Kyoukai no Rinne

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Câu chuyện mở đầu với ký ức không rõ ràng của Sakura Mamiya thời cô còn bé về một thế giới và một chiếc bánh xe khổng lồ trong một lần cô đi lạc. Kể từ đó, Sakura có được khả năng nhìn thấy các hồn ma, điều cô không hề mong muốn. Sakura gặp Rinne Rokudo, người đã vắng mặt trong suốt tháng đầu tiên của năm học, nhưng chỉ vì không ai nhìn thấy cậu. Sau khi cho Sakura biết mình là một Tử thần (Shinigami) cậu đã cố gắng xóa đi kí ức của cô nhưng thất bại. Sakura đã cùng sát cánh với Rinne trong công việc đưa các linh hồn đến với chiếc bánh xe luân hồi để họ được đầu thai.

- Rokudo Rinne: Là một học sinh cấp 3 nửa người -nửa Thần Chết, cậu có ông nội là con người và bà nội là một thần chết. Chính vì vậy khi sử dụng những công cụ của các Thần Chết thì cậu phải trả tiền. Chính vì lý do này mà Rinne rất nghèo, thậm chí cậu phải sử dụng các vật dụng cần thiết vì chỉ cần bỏ tiền ra mua thì sẽ bị kéo xuống địa ngục ngay tức khắc và không chịu nổi thói phung phí. Tuy nhiên có một vật dụng của Thần Chết mà cậu có thể sử dụng thường xuyên mà không tốn kém đó là Chiếc áo khoác Âm Phủ giúp cậu vô hình đối với người thường và bay được khi cậu mặc phải, giúp Hồn Ma trở thành hữu hình khi mặc trái. Thuở nhỏ, Rinne sống với người ông nhưng hiện tại đang sống trong khu nhà câu lạc bộ bỏ hoang ở trong trường. Rinne dần có tình cảm với Sakura.

- Mamiya Sakura: Là nữ sinh năm thứ nhất của cấp 3. Lúc còn bé Sakura bị một Thần chết tà ác dụ vào Âm phủ nhưng được Tamako, bà của Rinne, dẫn về và khuyên cô quên đi mọi chuyện. Thế nhưng, Tamako lại sơ ý cho Sakura ăn đồ ăn dưới Âm phủ nên cô có khả năng nhìn thấy linh hồn từ đó. Sakura lúc đầu tưởng Rinne là một hồn ma nhưng sau khi biết cậu là một Thần chết nhưng "nghèo rớt mùng tơi", cô đã quyết định sát cánh cùng cậu trong việc giúp các linh hồn siêu thoát. Sakura là một cô gái tốt bụng và hiền lành, nhưng cũng rất trầm tính và bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh. Tuy không rõ ràng nhưng Sakura dần có tình cảm với Rinne.

- Tamako: Là một thần chết và cũng là bà của Rinne, mặc dù đã lên chức "bà" nhưng diện mạo của Tamako giống như một cô gái trẻ. 50 năm về trước bà nhận nhiệm vụ đưa linh hồn của một người đàn ông trẻ bị bệnh nặng sắp qua đời xuống Âm phủ để được đầu thai nhưng bà lại nhanh chóng yêu anh ta. Để có thể lấy nhau Tamako đã thề chỉ sống trên trần gian 50 năm đến khi chồng bà mất và trong thời gian đó phải hoàn thành gấp 10 lần công việc được giao nhưng bà đã không hoàn thành được. Vì vậy, hiện Rinne phải thực hiện công việc của một Thần chết để trả nợ giúp cho bà mình. Tamako luôn thuyết phục Rinne dọn về sống ở Âm phủ với mình nhưng cậu từ chối vì cậu vẫn "đại loại là một con người". Bà cũng tìm cách giúp cuộc sống của cháu mình bớt chật vật. Tamako có tính cách khá là trẻ con và vô cùng nhí nhảnh.

- Rokumon: Là một chú mèo đen phụ tá cho các Thần chết. Các chú mèo dạng như cún làm việc với các Thần chết theo một hợp đồng trong đó chúng hỗ trợ thần chết trong công việc kiêm nhiệm việc tiêu diệt các linh hồn tà ác nhưng đồng thời cũng đem lại sự đe dọa, tai ương, điềm gở. Rokumon có 3 hình dạng, hình dạng chính là một chú mèo đen với khuôn mặt người, hình dạng một khuôn mặt mèo quỷ khổng lồ để hù dọa người và hình dạng một chú mèo đen dễ thương khi cậu... xin ăn. Khi đến ở dương thế, Rokumon xuất hiện trong hình dạng mèo quỷ và làm cả lớp của Rinne và Sakura khiếp sợ. Rokumon nói với Rinne rằng Tamako đưa chú đến Dương thế để ký hợp đồng phụ tá với Rinne nhưng cậu từ chối. Thế là, Rokumon đến tìm Sakura thổ lộ với cô nguyên nhân thực sự mà Rinne phải thực hiện nghĩa vụ của một Thần chết. Trong khi đó Rinne tình cờ tìm thấy một bức thư và phát hiện ra sự thật. Rokumon bị Tamako sa thải vì vậy chú phải tới tìm Rinne để nương nhờ. Cuối cùng cả hai đã ký một hợp đồng với điều kiện Rokumon phải tự trang trải lấy sinh hoạt phí cho mình.

- Masato: Là một con quỷ giàu có luôn tìm cách trả thù Rinne. Cậu rất ghét Rinne vì hồi còn học ở trường tiểu học dành cho quỷ, cậu được giao một bài tập về nhà là tìm một linh hồn và mang nó xuống địa ngục. Masato đã tìm thấy một con thỏ sắp chết vì cô đơn. Khi đang định đưa linh hồn của nó đi thì Rinne đã cho con thỏ ăn, linh hồn của chú thỏ đã trở lại thể xác làm hỏng ý định của Masato. Cậu rất tức giận và quyết định tấn công Rinne bằng một cái đinh ba nhưng Rinne đã lấy một cái thánh giá và đập liên tiếp vào đầu Masato từ đó dẫn đến mối thù sau này. Mặc dù giàu có nhưng cậu hơi thiếu thông minh, cậu phát âm rất kém, thường viết sai chính tả, những cái bẫy của cậu thì rất trẻ con và dễ dàng có thể phản lại cậu.

- Jumonji Tsubasa: Là một chàng trai đến từ một gia đình làm nghề pháp sư. Cũng giống như Sakura, cậu có thể nhìn thấy ma nhưng thường tấn công chúng bằng "Tro thần" một cách "dã man" thay cho việc siêu thoát cho chúng. Điều đó khiến chúng biến thành những ác linh. Tsubasha gặp Sakura khi còn nhỏ và dần dần có tình cảm với cô, khi biết cô cũng có thể nhìn thấy ma như mình. Kể từ khi chuyển đến trường của Sakura cậu luôn cố gắng bày tỏ tình cảm của mình với cô và ghen tị với Rinne khi Rinne và Sakura ở bên nhau. Sau đó cậu cũng tham gia vào việc siêu thoát linh hồn. Từ đó cậu nhận ra rằng không phải tất cả các con ma đều ác và cậu trở nên khoan dung hơn đối với chúng.

- Ageha: Là một Thần chết, cô gặp Rinne trong một lần điều tra về tổ chức Damashigami. Lúc đầu, cô rất coi thường Rinne vì cậu quá nghèo còn cô thì đến từ một gia đình giàu có, nhưng Ageha bắt đầu có tình cảm với Rinne khi ở bên cậu. Sau khi biết được chị gái của mình đã gia nhập tổ chức Damashigami và là bạn gái của bố Rinne, Ageha thề sẽ lật đổ tổ chức. Ageha đã nhiều lần được Rinne và bạn của cậu giúp đỡ. Cô rất hay ghen tị với Sakura vì cô cho rằng Rinne và Sakura có tình cảm với nhau, mặc dù ban đầu Sakura cũng ghen tị với Ageha khi cô nghĩ rằng Rinne và Ageha đang hẹn hò.

- Rokudo Sabato: Là bố của Rinne và là con trai của Tamako. Sau khi gửi Rinne đến sống cùng bà, ông thường lẻn vào phòng Rinne và ăn trộm tiền trong con lợn tiết kiệm của Rinne. Ông thường để lại các khoản nợ lớn bằng tên Rinne, dùng tên giả và các thủ đoạn khác. Sabato là chủ tịch tổ chức Damashigami, kinh doanh trái phép để ăn cắp linh hồn những người còn sống để tăng chỉ số cho mình. Rinne cảm thấy ghê tởm về cha mình và muốn xóa sổ tổ chức này. Ngoài việc tiêu xài hoang phí tiền của người khác ông còn rất đào hoa, có cả tá những cô gái yêu ông. Ông còn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của chị gái Ageha, người đang làm thư ký cho hiệp hội. Sabato dùng bất kỳ thủ đoạn bẩn thỉu nào để buộc Rinne phải lên tiếp nhận việc điều hành tổ chức để ông có thể nghỉ hưu vào một ngày nào đó.

- Kain: Là một Ký Tử thần, cậu theo dõi tuổi thọ loài người. Khi Kain còn bé, mẹ cậu ly dị cha cậu và tự thân nuôi con, rồi một ngày bà nói với cậu sẽ đính hôn với Rokudo Sabato, cha của Rinne, liên tục vay tiền bà, để mặc bà và con trai đứng trên bờ vực của sự phá sản. Mẹ cậu tin rằng Sabato là một người đàn ông tốt nhưng tiền thì lại cứ cung cấp hỗ trợ tài chính cho việc kinh doanh bất hợp pháp của Damashigami. Kain không muốn bất kỳ ai biết về việc gia đình mình liên thông với tổ chức tội phạm đó trong khi công việc của cậu chả liên quan gì đến điều này cả nên cậu phải âm thầm lén lút săn bắt lũ Damashigami với hi vọng phá hủy tổ chức này. Bởi thói quen ký hợp đồng bằng con dấu mang tên Rinne của Sabato, Kain trở thành chủ nợ của Rinne và trở nên thù hằn với cậu. Kain là một Thần chết vô tình, cậu đã lấy ngọn lửa sinh mệnh của Rinne để trang trải các khoản nợ, cậu không cảm thấy hối hận khi một người ngoài cuộc vô tội như Sakura tham gia vào trận chiến của cậu.

++++++++++++++++++++++++++++++++

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net