Chán đời nên làm!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Creator, Timeline và Hopie.
_ Này Hopie! Cậu có bao giờ nghĩ rằng Creators là những kẻ vô tâm không?- Timeline trong lúc kiểm tra dòng thời gian thì vô tình gặp Hopie, hỏi.
_ Hử? Ý cậu là sao?- Hopie hỏi lại.
_ Ờm... Ý tôi là Creators chỉ là những kẻ sáng tạo ra AU cho chính mình để rồi bỏ xó không? Cũng như Creator của chúng ta vậy, tại sao "họ" lại làm như thế?- Timeline thốt ra những lời mà cậu thầm giấu kín từ lâu.
_ Heh! Ra thế! Cậu nghĩ Creator của chúng ta vô tâm à?- Hopie tranh thủ sửa lại một số lỗi lặt vặt, hỏi.- Nhưng nếu vậy sao cậu không đi bảo vệ em trai Guns của cậu hay đi chơi với Smoke đi! Không ai bắt buộc cậu phải làm việc trong cái dòng thời gian nhàm chán này cả! Cậu không bị ràng buộc bởi Timeline Tree, không phải sửa chữa hay kiểm tra dòng thời gian nào cả! Cậu hoàn toàn có thể dành ra thời gian để yêu, để bảo vệ người mà cậu yêu quý, để nghỉ ngơi và thư giãn. Cậu hoàn toàn có thể mà!
_ Ừ thì tôi biết vậy! Nhưng tên tôi là Timeline! Làm sao mà tôi không kiểm tra được chứ?- Timeline thở dài.
_ Cậu có thể đi nghỉ! Dành một ít thời gian cho Smoke đi! Có thể cô ấy đang cần cậu đấy! Còn về phần còn lại, dẫu gì Horis cũng đang rảnh, tôi sẽ gọi cậu ta hoàn thành nốt!- Hopie nhún vai, nói.
_ Vậy tôi đi đây! Cảm ơn!- Timeline nói và teleport đi.
Còn một mình, Hopie thở dài. Timeline từng là một Bad Sans chắc cũng vì Creator thôi! Nếu không, mọi thứ sẽ không xảy ra như thế!
_ Đuổi khéo có vẻ không tốt lắm đâu!- Một giọng nói vang lên.
Hopie quay đầu lại, đó là một con người với chiếc áo khoác dài tay trùm đầu màu đen, quần đen, mang 1 đôi giày bata màu đen- đỏ, đeo 1 cặp kính đen, đôi mắt màu đỏ máu sâu thẳm và phẳng phất một chút nỗi buồn.
_ Không... không ai có thể vào dòng thời gian này... trừ những người bị gắn liền với Timeline Tree thì... không ai có thể vào... Không lẽ cậu là...- Hopie ngạc nhiên, lùi lại.

_ Có vẻ tôi làm đứa mạnh mẽ nhất của tôi sợ nhỉ!- Cậu cười, nụ cười sao mà chua chát và đau khổ như thế.
_ Cậu là... Creator?- Hopie hỏi.
_ Heh! Nghĩ sao tùy cậu! Nhưng cứ xem như là vậy đi!- Người đó cười nhạt, búng tay một cái, tất cả các dòng thời gian đã được phục hồi.- Tôi có chút chuyện cần nói với cậu!
Rồi người đó cùng Hopie teleport đến một khoảng không to lớn.
_ Nơi này...- Hopie ngạc nhiên nhìn cánh đồng cỏ rộng lớn.
Người mà cậu gọi là Creator đó thở dài.
_ Ngồi xuống đi!- Người đó nói.
Hopie ngồi xuống. Người đó bắt đầu nói.
_ Cậu biết đấy... Các Creator... Timeline nghĩ họ vô tâm phải không?- Cậu cười, hỏi.
_ Ừ!- Hopie gật đầu.
_ Nó nghĩ sao kệ nó! Nhưng mà Hopie này... Cậu có biết lí do... À mà để tôi giới thiệu trước! Tên tôi là Haem: Hành khách trên con tàu chết chóc!- Người đó nói.
_ Quả không sai! Cậu là một Creator!- Hopie cười, một tay gác lên đầu gối, tay kia chống xuống thảm cỏ.
_ Tôi cảm thấy thật hối hận khi đưa cậu thông tin về các Creators!- Haem cười, nói.
_ Nếu cậu là Creator của tôi, cậu hoàn toàn có thể xóa nó Haem, những kí ức đó sẽ biến mất vĩnh viễn khỏi đầu tôi!- Hopie nói.
_ Ồ! Tôi hoàn toàn có thể!- Haem nói, trước mặt cậu hiện ra một cái nút màu nâu.- Nhưng mà... Tôi không thể làm điều đó!
_ Không thể?- Hopie ngạc nhiên.
_ Cậu nên hiểu rõ lí do tôi cho cậu những thứ đó Hopie!- Haem nói.- Cậu là người mà tôi rất tin tưởng. Tôi hiểu tôi ràng buộc cậu trong cái cây Dòng Thời Gian kia thật là khó chịu. Nhưng mà... cậu là người duy nhất có thể làm điều đó. Và... Haem... Cậu ta còn bị kẹt ko?
_ Không! Cậu ta và Eager đã được giải thoát!- Hopie nói.
_ Thế thì tốt rồi!- Haem cười, lấy trong túi ra một lọ chất lỏng màu xám.- Gọi tôi khi cần nhé! Mà... chắc cậu chẳng bao giờ dùng nó đâu nhỉ! Cậu có thể đi!
Rồi Haem đứng dậy, chuẩn bị rời đi.
_ Chờ đã!- Hopie gọi lại.
Haem quay đầu.
_ Cậu là Creator... Nhưng phải có lí do gì đó khiến cậu không phải quan tâm đến chúng tôi chứ!- Hopie nói.
_ Oh... Cái này thì... Cậu sẽ hiểu sau thôi!- Haem cười.- Một ngày nào đó, tôi sẽ quay trở lại. Nhưng tôi cần cậu hứa... Xin hãy bảo vệ họ. Bất kể họ là ai, tốt hay xấu, chỉ cần họ là Sans, là Human, là Monster, thì hãy bảo vệ họ, nhé!
_ Tôi hứa!- Hopie nói.
Haem cười và biến mất.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#ngẫu