Chương 41

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngủ trưa một giấc dậy xong ta phải đến thăm Menfuisư theo nghĩa vụ, thực chất là đến xem nó còn sống không. Trong đầu thầm suy nghĩ, hay là giả vờ đưa Mitamun về Hitaito, sau đó vô tình gặp Izumin? Haizz... nhưng không được, bây giờ không được...

Ta không dám để Mitamun chạy nhảy lung tung nên dặn Ari canh chừng nó, ai ngờ nó không chịu, bôi mặt mũi đen nhẻm, sau đó giả làm nữ tì bên cạnh ta. Ta ngó ngó Mitamun, sau đó chớp chớp mắt:

- Không sợ bị Minưê phát hiện ra sao?

- Không sao đâu, không ai nhìn ra đâu, ta cẩn thận tí là được.

Mitamun hào hứng trả lời, vẻ mặt hãnh diện tự hào quay sang khoe với Ari thành quả của mình. Ari khẽ liếc nhẹ, sau đó cúi đầu xuống tiếp tục may may vá vá gì đó. Công việc trong thần điện cũng không nhiều lắm, ta cũng không yêu cầu cao, chỉ cần sạch sẽ là được, làm xong việc bọn họ thích làm gì thì làm, thế nên Ari mới rảnh rỗi làm mấy thứ linh tinh đó, còn Eri đã về nhà thăm gia đình.

Ta ngẫm nghĩ, buộc miệng hỏi:

- Mitamun này, nếu phụ hoàng cô mà không kiếm ra cô... Liệu có sao không?

- Hả? Không có đâu! Phụ hoàng ta có rất nhiều con gái, không để ý đến ta đâu.

Ta xoa xoa đầu, không biết phải nói gì với Mitamun...

Cô có phải là em gái của Izumin không? Izumin thông minh bao nhiêu cô ngốc bấy nhiêu. Mẫu hậu cô là hoàng hậu được quốc vương Hitaito sủng ái nhất đấy, còn dám bảo mình cũng như mấy cô công chúa khác, chưa kể con nhóc này là trưởng công chúa. Ta vừa đặt chân vào tẩm cung của Menfuisư thì bỗng thấy kì lạ.

Quái, tì nữ đâu cả rồi? Đám quần thần vây quanh Menfuisư từ sáng đến giờ cũng chịu giải tán rồi à?

Trong cung điện của Menfuisư được thắp đèn sáng rực, Menfuisư yên lặng nằm ngủ trên giường, Carol thì bận rộn chạy qua chạy lại vắt khăn chăm sóc lau mồ hôi cho Menfuisư. Thấy ta bước vào thì vui vẻ chạy lại nắm tay ta rất thân thiết. Đặt mông ngồi xuống đệm nhỏ bên cạnh giường, ta quan sát sắc mặt của Menfuisư, tốt hơn lúc chiều rất nhiều rồi, hơi thở đều đặn, da vẻ hồng hào. Carol chạy đi lấy ly rót nước cho ta, sau đó bê dĩa trái cây lại, tủm tỉm cười:

- Chị Asisư này... em...

- Sao thế? Có gì cứ nói đi?

- À thôi! Định hỏi em có cách nào khác để trở về không...

Ta buông ly rượu xuống, trong lòng thầm kêu rên. Biết thế ban nãy ở nhà cho khỏe rồi, mỗi lần gặp Carol là y hệt chỉ có mỗi đề tài này. Carol à Carol, tôi cũng như cô, làm sao mà tôi giúp cô được!

Thấy ta im lặng nên nó có vẻ lo lắng, sợ lại chọc giận ta nên lái qua chuyện khác. Hai chị em trò chuyện một lát, tuy khá ngượng ngạo, hơi vô vị nhưng ít ra ta muốn cho mọi người xung quanh thấy ta không mù quáng yêu thương Menfuisư, cũng không độc ác rắp tâm hãm hại Carol. Ta chỉ muốn sống an nhàn một chút thôi. Mở miệng nói mãi cũng không ai nghe, thôi thì dùng hành động chứng minh vậy.

Carol bắt đầu nhốn nháo lên ngồi hỏi ta vài thứ về Giza, ta cũng sẵn sàng trả lời. Ở Giza vài năm rồi, bản thân là lãnh đạo, đương nhiên những thứ gì cần biết ta đều biết, nàng ấy muốn hỏi bao nhiêu thì hỏi. Nhưng không thể hỏi mãi được, chắc nhìn thấy vẻ giữ khoảng cách một cách kín đáo của ta nên Carol ngượng ngạo không hỏi nữa, im lặng hồi lâu ta cũng đứng lên chào để về nghỉ ngơi. Có Carol ở đây chăm sóc, Menfuisư không chết đâu mà sợ, bây giờ ta cũng không muốn mọi người biết ta học y dược.

Ta đi dọc theo hành lang, gió từng cơn thổi vào mang theo tí vị mặn của nước biển, tí cát, tí khô nóng của sa mạc nhưng vẫn khiến ta lạnh đến rợn người, đành dừng lại kéo áo lên che kín cổ lại...

Người ta quan tâm nhất đang ở đâu đó ngoài kia... Không biết khi nào mới có thể gặp lại...

Izumin, hắn sống cả đời còn lại trong cô độc là để báo ân cho đất nước, cuối cùng... hắn vẫn về lại bên cạnh ta. Izumin,...

- Hừ, tên chết tiệt, ngươi nghĩ ngươi có giá lắm hay sao? Bổn công chúa thích ngươi lắm chắc... Ơ kìa, sao mắt lại đỏ hoe thế kia?

Mitamun vừa đi vừa chửi rủa, đến trước mặt ta thì ngạc nhiên hỏi, sau đó lấy tay áo thô bạo chùi lên mặt ta. Ta bị đau nên lùi lại, nhăn nhó ném tay Mitamun ra, lúc ấy nó mới phát hiện ra mình hơi mạnh tay, cười hì hì xin lỗi.

- Ban nãy ngươi rủa ai thế?

- Còn ai nữa? Không phải tên Minưê thì còn ai... Bổn công chúa cất công đi tìm hắn, thế mà được chứng kiến cảnh hay ho lắm. Mà thật là, đám cung nữ Ai Cập này mê trai kinh thật, dám gọi Minưê ra bờ sông Nin rồi thổ lộ tình cảm nữa chứ. Ta là công chúa Hitaito mà còn chưa dám ,cô ta đã dám hớt tay trên của ta...

- Mitamun....

- Chưa xong, cái tên Minưê đó cũng kì lạ, người ta gọi thế mà cũng đi ra gặp, hắn không sợ bị cưỡng gian sao? Chỉ cần bỏ tí thuốc vào không khí, còn không dùng tí kĩ xảo bỏ thuốc vào là bọn họ nhào vô quất nhau ngay được, hừ, đến lúc ấy chắc chắn phải chịu trách nhiệm. Không được, ngày mai phải đi chém đầu con nô tì kia.

Ta vung tay táng đầu Mitamun một cái, nó hô đau sau đó trợn mắt nhìn ta: "Ngươi dám đánh ta?"

Ta phẩy phẩy cái tay vừa đánh nó xong, nhe răng cười tươi:

- Làm quái gì mà không dám? Ngươi chỉ là công chúa Hitaito, đây là đất Ai Cập, chưa kể ngươi đang trốn chui trốn nhủi, muốn đi chém đầu ai? Mạng người ta không phải dành cho ngươi chém xả giận. Giống ai mà hung hăng thế?

- Xì... ha ha! - Mitamun xoa đầu rồi phì cười, kéo váy ngồi xuống bậc cầu thang, đầu hơi ngẩng lên ngắm trăng sao trên trời, ta cũng ngồi xuống, tay vươn ra bứt cành sen đang mọc trong hồ.

- Giống anh trai của ta! Anh ấy rất hiếu chiến!

Tim ta lỗi vài nhịp, tay run rẩy làm rớt cả cành sen nhưng sau đó nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, vờ thản nhiên hỏi:

- Ừm, anh trai cô à?

- Ừ, háo thắng hung hăng còn hơn cả ta! Bên ngoài thì lạnh lùng chứ bên trong thực chất vô cùng nham hiểm! Nhưng ta lại rất thích theo anh chạy ra ngoài chơi! Về sau phụ hoàng bắt ta ở lại cung học lễ nghi, không cho đi cùng nữa...

- Anh trai cô là người thế nào nhỉ? Ta nghe nói rất tài giỏi...!

- Chứ gì nữa, ngươi thấy Menfuisư chưa? Anh trai ta còn đẹp hơn tên hoàng đế kiêu ngạo đó!

Ta còn muốn hỏi thêm nữa nhưng sợ bị Mitamun nghi ngờ nên đành lái sang chuyện khác:

- Sao lúc trước một mực đòi cưới Menfuisư cơ mà? Đổi ý nhanh vậy?

Mitamun bĩu môi, chán nản không trả lời! Chắc chuyện mất mặt nên nó mới không nói, mà không muốn nói thì ta không ép, thế là cả hai nhàn nhạ đi về phòng. Mitamun là một con nhóc rất thích nói nhiều, còn tướng quân Minưê là người chẳng bao giờ mở miệng nói, mặt lúc nào cũng như có người cầm sổ đất nhà hắn đem bán. Mỗi người một tính cách nhưng vẫn có thể đến với nhau được, rất đáng yêu!

Hôm sau, ta vừa mở mắt thức dậy, lúc đang thay quần áo thì nghe Ari bẩm báo:

- Tối hôm qua bệ hạ tỉnh lại, đòi lập con bé Carol làm hoàng phi nhưng nó một mực không chịu, bệ hạ tức giận giáng nó làm nô lệ lại rồi.

Ta sững người, không biết phải nói gì. Ari bên cạnh e dè nhìn ta, hỏi ta có đi đến chỗ bệ hạ Menfuisư không, ta cười trừ, sau đó gật đầu đồng ý đi. Chuyện Carol cứu sống hoàng đế Menfuisư thoát chết khi bị rắn hổ mang cắn đã truyền đi khắp kinh thành cùng với lời sấm truyền từ thời xa xưa về vị nữ thần tóc vàng mắt xanh, Menfuisư cũng đã phải lòng Carol, chỉ có điều con bé này quật cường quá, khó mà ép buộc nó được. Nó đã muốn trở về nhà thì sẽ làm mọi cách để trở về.

Hôm nay Menfuisư có vẻ rất nóng tính, cứ luôn miệng trách mắng quần thần, gạt đổ cả dĩa trái cây. Ta khó chịu nhìn nó

- Bệ hạ không ăn thì để yên đó cho ta ăn, thật là phung phí.

- Chị... - Menfuisư cứng họng không biết nói gì cùng ta, ta hậm hực quay ra chỗ khác ngồi đọc sách. Mỗi lần gặp nó ta chỉ có thể đọc sách. Ari bên cạnh cũng không hiểu vì sao ta bực mình nên vội dỗ ngọt, sai tì nữ đi lấy thứ khác đến cho ta dùng. Ta thầm nguôi ngoai, một tay bứt nho, tay kia tiếp tục cầm văn thư đọc. Cuối cùng khi mọi người đang bàn luận thì ta đứng bật dậy khiến không ít người hoảng sợ té ngửa ra phía sau. Tể tướng Imhotep vội đứng lên khom người hỏi:

- Nữ hoàng không khỏe trong người ạ?

- Thần linh vừa mách bảo với ta, vị nữ thần trong truyền thuyết đã xuất hiện rồi.

- Ô, không thể nào. Đó chỉ là câu sấm truyền thôi ạ, con bé Carol kia không chừng là yêu tinh...

BỘP...

Menfuisư ném tài liệu xuống đất, lạnh lùng nhìn quan tư tế Kaputa. Ta nín thing, không quan tâm. Được thì chém lão luôn đi, để càng về sau càng nguy nước hại dân. Lúc đó Unasu chạy vào, quỳ xuống bẩm tấu:

- Thưa bệ hạ, bọn nô lệ đang tôn vinh Carol như một vị thánh...

- Chưa kể nàng ấy có thể biến nước đục thành nước trong...

Cả triều đình bắt đầu nhốn nháo lên, Ari bên cạnh lo lắng quỳ xuống dưới chân ta, tay ướt đẫm mồ hôi. Ta khẽ nâng tay nàng ấy lên, nhẹ lắc đầu ý bảo không sao. Thật sự ta không muốn Ari lấn sâu vào con đường thù hận, vả lại bây giờ ta không hận Carol, Ari bị ám ảnh lâu năm quá rồi nên mãi cũng thành thói quen!

Sau một hồi luận bàn, Menfuisư vội gọi người đem ngựa vào. Vừa chạy đến cổng cung điện thì dừng lại, quay đầu nhìn về phía ta. Ta mỉm cười với nó, gật đầu, hai tay vẫy lia lịa.

Thế là nó phi ngựa chạy đi mất, khỏi nói cũng biết, tất nhiên là đi đón Carol về làm hoàng phi.

Menfuisư thì biết mình yêu Carol rồi, nhưng Carol không bao giờ chịu yên phận, cả ngày cứ đi đông đi tây khiến Menfuisư lo lắng sốt vó, cứ đụng mặt nhau là gây nhau chí chóe.

Hôm nay, lúc ta đang ngồi phê mấy bản dự án mà tướng Nakuto đưa lên thì Carol đi vào, dắt theo tì nữ Teti của nàng ấy. Carol e dè ngồi xuống dưới, mắt sáng như sao nhìn ta:

- Chị Asisư, chị có muốn ra ngoài không?

- Để làm gì? Nhìn ánh mắt của nó cũng đủ biết, sức lực bản thân không tự trốn ra ngoài được nên mới có ý định nhờ vả ta đây. Ta buông bút xuống, tay chống cằm nheo mắt nhìn nó, hỏi:

- Em ra ngoài làm gì? Nếu có chuyện gì Menfuisư sẽ chặt đầu ta a!

Carol cúi đầu im lặng, khẽ cắn cắn khóe môi. Đúng là Menfuisư nhốt nàng kĩ quá, lại cho rất nhiều binh lính đi theo, nàng không thể nào tiếp xúc với nhiều người được chứ đừng nói tới chuyện ra ngoài thành. Asisư nói không đưa nàng về được nhưng biết đâu ngoài kia có người làm được điều đó thì sao? Nhất định phải làm sao cho Asisư chịu mang nàng ra ngoài, phải hi vọng, không được từ bỏ...

Asisư ta không định làm khó Carol, nhưng nếu Carol mà bỏ trốn, người chịu tội sẽ là ta, dù sao...

Mà thôi, dù sao cũng nên giải trí một lát, thế là đồng ý đi cùng nàng ấy. Carol vui vẻ cảm ơn ta rối rít sau đó đứng bên ngoài chờ ta chuẩn bị đồ để đi ra ngoài. Menfuisư nghe tin Carol muốn ra ngoài thì không cho nhưng khi biết có ta đi cùng nên đành phải sai Unasu cắt người bảo vệ! Xét đi xét lại ta vẫn là chị nó, nó không tin ta cũng không được. Ta cho Ari đi gọi Mitamun, bảo Ari bôi mặt nó đen thêm tí, cột tóc lại, lấy khăn trùm đầu che lên không khéo lại có người nhận ra. Mitamun nghe được thả ra ngoài cung chơi thì nhảy ton tót xun xoe bên cạnh ta như mấy con cún, miệng lải nhải không ngừng.

Bên ngoài rất đông vui nhộn nhịp, đi tới đâu cũng nghe người ta bàn luận về con gái nữ thần sông Nin là Carol, trông mọi người rất phấn khởi như thể thần linh hạ thế giúp họ vậy! Carol hứng thú chạy qua chạy lại, cái gì cũng tò mò, Mitamun đứng đằng sau ta hừ hừ có vẻ chán ghét khiến ta phì cười, khẽ xoa đầu nó. Nó hất tay ta ra rồi căm phẫn trừng mắt nhìn nhưng không dám manh động sợ bị người ta phát hiện nên đành cúi gằm mặt xuống. Mitamun chắc vẫn còn chán ghét Carol bởi lẽ Menfuisư từ chối nó nhưng lại tuyên bố với mọi người Carol là hoàng phi tương lai của Ai Cập.

Ta đứng quan sát một sạp bán phấn cùng đồ trang điểm trông rất ngộ nghĩnh, tất cả nước hoa đều được bỏ trong bình sứ xanh tráng men này, mùi nước hoa dìu dịu nhẹ nhàng rất thoải mái. Không ngờ ra ngoài lại tìm được loại nước hoa thế này nên ta mua gần hết sạp để dành dùng từ từ, Mitamun bắt đầu giở bản tính tiểu thư nói vào tai ta:

- Cái thứ rẻ tiền này mà ngươi cũng dùng được à?

- Ta thích!

Ừ, rẻ thì có ảnh hưởng gì nào? Ta thích là được. Ta vừa đứng dậy, không ngờ lại nhìn thấy bóng dáng mà ta mong nhớ suốt thời gian qua.

Izumin...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#asisu