Chương 53

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Do ta có thông báo trước nên Menfuisư biết việc Izumin trở về Ai Cập cùng ta, có điều triều đình trông rất cảnh giác, ánh mắt bọn họ nhìn nhau không hề có thiện cảm tẹo nào. Minưê đứng phía sau Menfuisư giương mắt lên, nhìn quanh một vòng, sau đó lại cụp mắt xuống... Ta nhìn thấy hành động đó của Minưê nhưng cũng mặc kệ, muốn gặp thì tự đi, định ở đây chờ nàng ấy đến bao giờ?

Hôn lễ của Carol và Menfuisư sẽ được cử hành trong ba ngày nữa nên ta không về Hạ Ai Cập mà đến thẳng Tê Bê, bảo Ari cho người chuẩn bị nơi nghỉ ngơi cho Izumin cùng đoàn người Hitaito. Lần này Izumin không về nước nên không kịp chuẩn bị quà cưới, đành phải dùng mớ báu vật lấy ra được từ hang ổ của bọn cướp Assyria. Triều đình Ai Cập thấy Izumin ra tay hào phóng như vậy nên có vẻ hiền hòa xuống, không sửng cồ như nhím xù lông nữa.

Ta từ dưới hồ tắm bước lên, cảm thấy nhẹ nhàng khoan khoái vô cùng, vừa mặc quần áo vừa để Ari lấy dầu ô liu bôi lên tóc. Đến lúc bước ra ngoài thì thấy Izumin đang trầm ngâm đứng nhìn xuống đại sảnh bên dưới, nơi đó đang diễn ra yến tiệc tưng bừng để chiêu đãi sứ thần các nước đồng minh hoặc có ý thuần phục Ai Cập. Quan sát kĩ mới thấy hóa ra hắn đang nhìn đoàn người của Assyria, ta cũng khẽ nâng mắt nhìn thì thấy một người cũng đang nhìn lại nơi này...

Ánh mắt người đó sắc bén như chim ưng, trong ánh mắt lộ lên tia âm hiểm ngoan độc. Hắn thấy ta thì nhếch mép cười, sau đó giả vờ quay lại tiếp tục yến tiệc. Ta nghi hoặc nhìn Izumin, tại sao Angon lại nhìn về phía này? Nhìn ta hay nhìn Izumin?

Izumin như nhìn thấu vấn đề ta đang thắc mắc nên phì cười, kéo ta ngồi xuống bàn trang điểm, còn hắn thì nhẹ nhàng cầm lược chải tóc cho ta, sau đó tỉ mỉ cài lên đó vài món trang sức.

- Ừm, rất xinh đẹp, được rồi, nàng nhìn thử xem.

Ta vẫn giữ nguyên vẻ mặt nghi ngờ ban nãy, khó hiểu quay lại nhìn...

Trong gương phản chiếu lên một cô gái xinh đẹp, tóc trơn mượt như mây, đen như mun, ánh mắt sáng tựa sao, da trắng hồng, thêm vào đó là ánh sáng mờ ảo của ngọn nến đang cháy bên cạnh nên càng thêm lung linh khó tả. Ta quay đầu lại nhìn Izumin, hắn vẫn đang nở nụ cười, nắm tay kéo ta đi về phía yến tiệc.

Suốt bữa tiệc hôm đó ta đứng ngồi không yên, không hiểu sao ta lại có cảm giác thấp thỏm lo lắng, chẳng lẽ lại bị ánh mắt của Angon hù dọa? Tuy trong lòng bất an như thế nhưng trên mặt vẫn cố giữ vẻ bình thản, chỉ im lặng không mở miệng nói nhiều như thường ngày. Izumin bên cạnh ta cũng im lặng, tay gắp thức ăn cho ta, còn lại hắn ăn cũng không bao nhiêu. Bọn sứ thần các nước bên dưới thấy ta cùng Izumin có vẻ thân thiết như vậy thì bắt đầu thì thầm gì đó với nhau, thái độ càng cung kính hơn. Hay thật, quá rõ ràng, Hitaito và Ai Cập là hai cường quốc rất mạnh, nếu liên minh với nhau chắc chắc không quốc gia nào dám xem thường. Bọn sứ giả này cũng không phải tay vừa. Riêng Angon khi nhìn thấy ta cùng Izumin thì nụ cười càng âm độc khó hiểu hơn, ta nhìn thấy mà bất giác rùng mình hoảng sợ. Do ta suy nghĩ quá nhiều hay do gương mặt của Angon từ nhỏ đến giờ đã âm hiểm như thế?

Menfuisư cùng Izumin nói vài câu xã giao gì đó liên quan đến chính trị, ta cũng không quan tâm, ánh mắt mông lung nhìn về sông Nin, Carol ngồi trong lòng Menfuisư có gọi thế nào cũng không nghe, đến khi nàng ấy lấy tay dùng sức lay ta mới hoàn hồn lại, ngơ ngác nhìn nàng ấy. Carol cười ngượng, hỏi

- Chị Asisư, chúng ta nói chuyện một lát được không?

Ta gật đầu, cùng Carol đi đến nơi yên tĩnh hơn. Trước khi đi ta nhìn Izumin, hắn gật đầu đáp trả, sau đó ta mới đi tiếp. Carol đi trước ta, chủ động mở lời:

- Chị Asisư, em muốn cảm ơn chị...

- Sao lại cảm ơn? Ta có làm gì đâu?

- Không, cảm ơn chị đã đưa em về thế giới này, để em gặp được Menfuisư, được tiếp cận vô cùng rõ ràng với nền văn minh cổ đại...

Ta buồn cười nhìn Carol, khẽ xoa đầu nó:

- Nếu đây là hạnh phúc thì em hãy ráng giữ gìn, đừng để bị lung lay bở bất kì thế lực nào. Menfuisư là hoàng đế Ai Cập, đẹp trai tài năng hào hoa phong nhã, em là hoàng phi đứng bên cạnh nó nên áp lực cũng rất lớn! Nhưng ta biết em sẽ làm tốt cương vị này!

Carol cười, tâm trạng có vẻ tốt lên, tay chắp ngược sau lưng, vừa đi vừa ngẩng đầu lên trời đếm mấy ngôi sao...

- Chị không hận em đã cướp mất Menfuisư sao?

- Tình yêu không thể cưỡng cầu được! Cái ta cần là tâm! Menfuisư không yêu ta, ta cũng không còn tình cảm với nó. Thứ tình cảm đó chỉ như chị em ruột thịt mà thôi! Không hơn không kém!

Carol chăm chú lắng nghe, sau đó gật gật đầu. bất ngờ nó hỏi ngược lại:

- Vậy chị yêu hoàng tử Izumin?

- Ừ! - ta trả lời mà không cần suy nghĩ!

- Từ bao giờ... mà... - Carol che miệng tỏ vẻ không tin, trong câu hỏi hơi ngập ngừng khó xử.

- Ta không biết! Có thể vừa gặp đã thích, càng tiếp xúc thì càng yêu!

Carol cúi người ngắm mấy con cá đang tung tăng bơi lượn dưới hồ nước trong suốt, không hỏi nữa. Hai chị em ngồi đó một lúc thì Carol nói trở về, ta không muốn về nên bảo nàng ấy về trước, còn mình đi vài vòng bên cạnh hồ sen. Ari không trốn nữa mà xuất hiện, đi đến bên cạnh ta, hồi lâu sau mới lên tiếng:

- Nữ hoàng, ngài thật lòng với hoàng tử?

Ta nheo mắt nhìn Ari, đến cả Ari cũng trở nên rất kì lạ.

- Tại sao lại hỏi thế? Trông có gì bất ổn lắm sao?

- Không, chỉ là em cảm thấy sợ. Hai người đến với nhau nhanh như thế, người không thấy có gì bất thường sao?

- Sao lại nhanh? Ta vẫn đang từ từ...

Bất chợt Ari cắt đứt lời nói của ta, giọng nói có chút mất bình tĩnh:

- Hoàng tử đã đề cập tới vấn đề cầu hôn trước mặt bệ hạ.

- Ai? Cầu hôn ai?

Ari hít một hơi thật dài, cố gắng giữ bình tĩnh mà nói:

- Hoàng tử Izumin đã đề cập với hoàng đế Menfuisư về việc cưới nữ hoàng về Hitaito làm hoàng phi.

Ta ngạc nhiên sửng sờ, không ngờ mình vừa rời đi một tí đã xảy ra chuyện động trời như thế. Tâm trạng hơi bị kích động, trái tim đập rộn lên từng nhịp, nhưng, ta vẫn cảm thấy có chút cảm giác bất an đan xen vào.

Không biết Izumin đến từ lúc nào, phất tay bảo Ari lui xuống. Ta trơ mắt nhìn theo bóng dáng của Ari đang dần biến mất, người bỗng nhẹ hẫng lên. Izumin ôm ta, đặt ta ngồi lên bờ tường, còn hắn thì đứng nguyên dưới đất. Ta nghiêng đầu nhìn từng con sóng đang nhè nhẹ vỗ vào bờ, không biết phải nói gì.

- ...

- Asisư, nàng có muốn về Hitaito với ta không?

- ...

- Làm hoàng phi của ta nhé?

Không hiểu sao khi nghe câu hỏi này ta lại hơi do dự nhìn hắn nhưng cuối cùng vẫn gật đầu. Izumin vui vẻ đeo lên cổ ta một sợi dây chuyền, bên trên là một viên ngọc xanh lam nhỏ tí, trong suốt, rất đẹp. Hắn nâng ta xuống, hôn lên trán ta, giữ nguyên tư thế đó mà bế ta trở về cung điện của mình. Menfuisư sau khi biết ta đồng ý thì vô cùng vui vẻ, vội thông báo cho mọi người biết, cả triều đình thay nhau chúc mừng ta.

Hôm đám cưới của Menfuisư và Carol diễn ra, ta mặc trang phục truyền thống của hoàng gia Ai Cập, đứng ra làm chủ tế công nhận hôn lễ của bọn họ. Bên trong điện là khói nhang mờ nhạt, những hình ảnh các vị thần cùng những bức tượng to lớn khổng lồ lấp lửng mập mờ như thần linh đang sống dậy, cung điện dát vàng, không khí trầm lắng tôn nghiêm. Sau khi làm xong nhiệm vụ của mình, ta lui xuống đứng bên dưới, tay nâng bông hoa sen, mắt có chút mông lung. Không biết tại sao dạo này đầu óc ta rất mụ mị, không thể tập trung suy nghĩ được gì nhiều. Izumin từ phía sau tiến lên đỡ ta. Theo lí mà nói, Izumin sẽ không được vào thần điện thờ thần linh của Ai Cập, nhưng do hôn lễ của ta và hắn đã ấn định vào một tháng sau nên hắn cũng được xem là người nhà của hoàng thất.

Ta nheo mắt nhìn bóng dáng của Menfuisư cùng Carol đang nắm tay nhau bước ra ngoài, kèm theo đó là âm thanh hò hét vang dội của nhân dân Ai Cập. Hào khí ngút trời, hoàng phi Carol tóc vàng mắt xanh xinh đẹp đứng nép mình vào hoàng đế Menfuisư dũng mãnh kiêu ngạo, tất cả hòa hợp vào nhau, rất đẹp đôi. Ta bối rối không biết phải làm gì thì Izumin nắm tay ta đi ra khỏi thần điện, bên tai ta là tiếng hò reo của dân chúng, rất lớn khiến ta có chút sợ hãi, bước chân cuống quýt lên suýt ngã. Izumin vội đỡ ta lại, ánh mắt lo lắng nhỏ giọng hỏi:

- Asisư, nàng bị sao vậy?

- Không sao... Ta hơi khó chịu!

- Có cần ta đưa nàng về nghỉ ngơi không?

- Không cần đâu!

Ta từ chối, sau đó cố gắng đứng thẳng lưng đi về phía trước, vươn tay vẫy chào dân chúng đông như kiến cỏ bên dưới. Đáp trả lại ta là âm thanh hò reo vang dội hơn trước. Trong lòng ta có chút xúc động, đầu óc bỗng nhiên thanh tỉnh hẳn lên...

- Asisư, nàng có thích Ai Cập không?

- Tất nhiên là có rồi, không những thích mà còn yêu nữa kìa!

Izumin nghe câu trả lời của ta xong có tí trầm ngâm, thế nhưng do ta quá chủ quan nên không để ý đến, về sau nghĩ lại mới cảm thấy buồn cười.

Sau phần tế lễ tạ ơn thần linh chính là tiết mục săn sư tử, cũng là tiết mục khiến ta lo lắng nhất. Ta thấp thỏm, mặc dù đã phái người trông chừng sứ giả Assyria nhưng vẫn không an tâm, sợ sẽ xảy ra chuyện gì bất trắc nên luôn ở bên cạnh Carol mà trông chừng. Angon từ trong đám sứ giả bước ra, nâng tay Carol lên, hôn lên tay nó rồi nói vài câu sáo rỗng ca ngợi nhan sắc... Bất chợt hắn quay sang ta, gập người cúi chào cung kính, vẫn với ánh mắt bí hiểm:

- Nữ hoàng Asisư quả nhiên là tuyệt sắc giai nhân, hôm nay gặp mặt mới được mở rộng tầm mắt! Hi vọng sau này chúng ta sẽ còn gặp lại nhau!

Ta có chút không hiểu, hắn ta định trở về nước thật sao?

Quả nhiên, hắn ta trở về nước thật trong lúc hôn lễ đang dở dang, nghe đâu là đất nước có biến, phải trở về gấp. Khi lễ săn sư tử kết thúc, Menfuisư hoàn hảo giết chết được 2 con sư tử theo đúng nghi thức thì ta mới thở phào nhẹ nhỏm. Sư tử đã săn xong, Angon cũng đã lên thuyền về nước, tháng sau là hôn lễ của ta cùng Izumin, vậy thì có gì để lo nữa chứ! Tất cả đều tại tên Angon, hắn làm ta rối trí!

Ta cùng Carol vội đứng dậy đi đến chỗ Menfuisư vừa giết 2 con sư tử, nào ngờ một con sư tử khác nhe răng nhe vuốt vồ lấy ta, Carol đứng bên cạnh chết trân, trơ mắt nhìn nó từ từ bước lên chận áo choàng của ta lại, không cho ta chạy. Ta không dám cử động, nằm ngay đơ, bỗng nhiên nhớ tới con quái vật ngày trước ở trong ngục giam của bọn cướp.

Con sư tử này không đáng sợ bằng thứ đó...

Nước dãi của nó dãi ra ướt đẫm cả áo choàng của ta. Carol khó khăn lui về sau vài bước rồi hét toáng lên:

- Cứu, chị Asisư bị mãnh sư vồ rồi...

Bọn thị nữ và binh lính xung quanh bỗng rối loạn cả lên, trong khi đầu óc ta lại bắt đầu mơ hồ, cảm thấy tay chân dần mất đi cảm giác, mệt mỏi vô cùng, mắt cũng không muốn mở ra nữa. Lúc này bỗng nhiên có tiếng gươm được rút ra, cắt nát áo choàng của ta, tiếp theo đó là một lực rất mạnh kéo ta dậy. Ta mơ hồ nhìn Izumin, cười ngây ngô:

- Izumin, ngươi đến rồi à?

Izumin, tại sao lúc nào ngươi cũng có mặt đúng lúc như thế nhỉ?

Izumin lo lắng ôm chặt ta trong tay, cánh tay cầm kiếm của hắn đã bị mãnh sư vồ lấy, dùng vuốt quào in dấu 4 đường máu sâu hoắm, máu chảy ướt cả đất. Nghe mùi máu, con sư tử càng bị kích thích, nó định nhào lên thì bị một giáo của Menfuisư đâm mù mắt. Lúc này mọi người đã vây quanh nó lại, ra sức tấn công. Vật lộn với nhau một hồi lâu, cuối cùng con sư tử cũng kiệt sức, ngã lăn ra mà chết. Tể tướng Imhotep vẻ mặt nghiêm trọng nhìn Menfuisư:

- Bệ hạ, sư tử bình thường không thể hung hăng như thế này, nhất định là có người bỏ thuốc...

- Ai dám? Kẻ to gan nào dám phá hỏng hôn lễ của ta? Minưê, cho người bao vây khu vực này lại...

Menfuisư sắp xếp xong mới vui mừng vội chạy đến chỗ Carol, nào ngờ một con sư tử phóng vút qua, cắn vai Carol mà tha đi mất. Mọi người đều sững sờ trơ mắt nhìn, hai kẻ duy nhất kịp phản ứng chính là Menfuisư và Izumin. Menfuisư vội chụp lấy ngọn giáo đâm tới trong khi đó Izumin lấy cung tên của hộ vệ bên cạnh nhẹ nhàng kéo căng dây cung ra. Ta thẫn thờ lùi về phía sau, càng lùi càng cảm thấy kinh hoàng...

Izumin... Tại sao hắn lại ngắm bắn Carol?

Ta cũng từng học qua bắn cung, lại đứng ngay phía sau Izumin. Thấy mục tiêu mà hắn ngắm bắn, ta bỗng vấp ngã, ngồi phịch ra đất. Izumin dường như cảm thấy có gì bất ổn nên hạ cung xuống, quay lại nhìn ta, ánh mắt rất nhiều cảm xúc hỗn tạp vô cùng. Đúng lúc này, đầu ta đau nhói lên, ngất xỉu.

Khi ta tỉnh dậy, mắt vô cùng nặng nề, đầu óc mơ hồ mờ mịt, không nhớ được gì, cũng không biết tại sao mình nằm ở đây. Trong đầu xẹt qua hình ảnh hôn lễ của Carol cùng Menfuisư nên nắm lấy tà áo của người ngồi bên cạnh, nặng nhọc khó khăn hỏi:

- Hôn lễ...

- Ngoan... Carol mất tích rồi, cho người tìm kiếm dọc bờ sông cũng không thấy.

Izumin xoa đầu ta, sau đó lại đặt lên môi ta một nụ hôn cuồng nhiệt. Hắn dứt ra, hơi thở có chút hỗn loạn, trong khi đầu óc ta vẫn mơ mơ màng màng không biết xảy ra chuyện gì. Carol mất tích, nàng ấy trở về nhà phải không? Ta tự đặt ra vài câu hỏi lung tung, sau đó tiếp tục tiến vào giấc ngủ.

Chúng ta ở đây thêm tuần lễ nữa thì bắt đầu trở về Hitaito. Dù hôn lễ của Menfuisư và Carol xảy ra sự cố nhưng thực tế cũng không ảnh hưởng gì nhiều lắm đến hôn lễ của ta cùng Izumin, vậy nên Izumin ngỏ ý muốn trở về để chuẩn bị. Menfuisư mệt mỏi đồng ý, trông thằng nhóc bơ phờ cả người, gầy hẳn đi. Ta có chút đau lòng, trong đầu nhớ mang máng đến hình ảnh khi còn nhỏ của hắn... Vươn tay ra chạm vào mặt nó, khẽ gọi nhỏ: "Menfuisư", Menfuisư cũng nắm chặt tay ta lại, ánh mắt sáng lên: "Chị, ta hi vọng chị sẽ hạnh phúc!"

Ta cười, yếu ớt xoa mặt nó. Menfuisư có vẻ nhận ra điều gì khác thường, mấy hôm nay do quá bận rộn nên không để ý, bây giờ nhìn kĩ lại mới thấy ánh mắt của chị Asisư có gì đó rất lạ, mất đi vẻ linh hoạt thông minh thường ngày mà vô cùng ngờ nghệch...

- Hoàng tử, chị ta...

- Nàng bị con sư tử hù dọa không ít, dần dà cũng sẽ bình thường lại thôi! Về đến Hitaito ta sẽ cho thái y chữa trị tiếp!

- Như vậy liệu có ổn không?

- Bệ hạ đừng lo!

Ta muốn lên tiếng phản bác nhưng lại bị Izumin ôm chặt quá nên không thể nói gì, cũng không thể tiếp tục nghe bên ngoài đang nói gì. Ta không bị con sư tử hù dọa, ta chỉ sợ hãi lúc đó thôi, tại sao lại coi ta như con ngốc thế kia? Tại sao ta không thể... Kẻ điên mới là các người, một lũ điên, tại sao lại để ta đi...

Izumin chào mọi người, bế ta đi lên thuyền lớn. Các vị tướng quân phải ở lại Ai Cập, tướng Nakuto cũng ở lại cai quản Hạ Ai Cập, chỉ có Ari cùng Eri đi cùng ta. Ta cố gắng ngóc đầu lên, ánh mắt mông lung nhìn Menfuisư, tay hơi vươn ra, run rẩy trong không khí một lúc thì bất lực buông xuống. Ari vội nắm lấy tay ta, lo lắng hỏi:

- Nữ hoàng, người sao vậy?

Ta không thể trả lời, trơ mắt nhìn nàng. Izumin rút tay ta về đặt trên ngực hắn, cười nói với Ari:

- Nàng phải rời xa quê hương, hẳn là đang buồn lắm nên hơi thất thần, ngươi mau đi kiểm tra sang đồ dùng của Asisư còn thiếu thứ gì không.

Ari nghi ngờ nhưng cũng làm theo, Izumin ra lệnh cho thuyền nhổ neo. Đoàn người Ai Cập tiễn ta đi lấy chồng rất đông, càng lúc càng nhỏ dần lại, trở thành một vết chấm tròn bé tí, sau đó mất hút giữa đại dương rộng lớn bao la. Không hiểu sao ta lại đau đớn bất lực như thế này? Ta không muốn đi...

- Ngoan, đi vào trong kẻo gió, hoàng phi của ta...

Hoàng phi? Hoàng phi của Izumin ư? Hoàng phi...

Ta loạng choạng để Izumin ôm vào phòng, ngơ ngẩn ngồi nhìn tấm rèm mỏng cứ phất phơ nhè nhẹ theo từng cơn gió. Bà Mura tiến lên thay quần áo cho ta, cười ấm áp:

- Hoàng phi Asisư quả nhiên xinh đẹp đáng yêu, hoàng tử quả là có mắt nhìn người.

Bên tai ta là tiếng cười trầm thấp của Izumin, xem ra hắn có vẻ hài lòng lắm, ta lại nghệt mặt ra nhìn bà ấy. Bà Mura cầm lòng không được, nựng hai gò má của ta:

- Người xem, ngài ấy rất đáng yêu!

Izumin nắm tà áo của ta kéo nhẹ gây sự chú ý, ta chậm chạp nhìn hắn thì thấy hắn nở nụ cười. Dường như người này rất thích cười...

Hắn chạm nhẹ vào món trang sức trên trán ta, yêu thương kéo ta ngồi vào lòng hắn. Ta không kháng cự, nhẹ nhàng tựa đầu lên ngực hắn, bỗng nhiên cảm nhận được có gì đó đang đập thình thịch từng tiếng. Ta ngạc nhiên, có thứ gì giấu bên trong sao? Thế là ta bắt đầu tò mò, vươn tay sờ soạng tìm kiếm cái thứ kì lạ đó. Nó được gọi là gì nhỉ? Trước kia ta có biết mà...

Izumin nắm tay ta lại, giữ nguyên trên lồng ngực, hỏi ta:

- Nàng có cảm nhận được gì không?

Ta lại ngơ ngác nhìn hắn, lại nặng nề nhắm mắt ngã xuống. Trước khi ngất đi thì cảm nhận được vòng tay ấm áp quen thuộc, bên cạnh còn vang lên tiếng nói: "Ta xin lỗi..."

A, tại sao lại xin lỗi ta? Ngươi là ai? Đã từng làm gì có lỗi với ta?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#asisu