chương 12

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tẩm cung Asisu , Ari đang chuẩn bị đồ đạt để đến Hạ Ai Cập .

Bên ngoài , Asisu ngắm nhìn ánh trắng sáng lóa cùng dòng sông Nile hiền hòa .

Ai Cập , Thượng Ai Cập !, trong lòng Asisu nhẩm nhủ , nàng , Asisu lại trở về Hạ Ai Cập , tuy Hạ Ai Cập không nhiều tài nguyên bằng Thượng Ai Cập , nhưng Asisu nàng đã trở về đây , nàng sẽ biến Hạ Ai Cập thành vô địch !.

Còn Thượng Ai Cập , tuy nàng yêu nơi nàng sanh ra , nơi nàng lớn lên này , nhưng con người nơi đây quá tồi tệ , họ ích kỷ và chỉ biết nghĩ cho bản thân , những người như vậy không đáng cho nàng tiếc nuối , nhưng Menfuisu , đứa em trai ngu ngốc của nàng , 2 năm qua nàng cố gắng dạy dỗ nó vì không muốn bi kịch lại xảy ra , nhưng nhân duyên không phải chơi , nàng cố gắng cũng không thay đổi nổi đứa trẻ kia ,và Carol , nàng ta chính là tai họa của Ai Cập ,một vị paraong yêu lấy tai họa của Ai Cập , ôi thần linh ơi !...............

" lệnh bà , có một vị tiểu công nương tự xưng là công chúa Alina đến tìm lệnh bà !"

Ari đứng phía sau thông báo .

Asisu nghe vậy kinh ngạc xoay đầu , nhìn một nữ hài sạch sẽ đáng yêu đang đi đến thì bất ngờ .

Đứa nhỏ này ngày hôm kia sợ hãi hôm nay đã có ánh mắt kiên cường , nàng ta vừa đi vào liền hành lễ với Asisu .

Asisu có chút bất ngờ hỏi " thì ra tiểu công chúa không rời khỏi nơi này !"

Alina ánh mắt kiến quyết nhìn Asisu " tỷ tỷ , Alina đã hiểu mình sai sót chổ nào rồi...., sở dĩ phụ vương hắn cũng chưa từng nhìn đến ta , nay hắn vì tham lam mà chết , ta biết cũng không phải tất cả là do tỷ , phụ vương hắn tính khí thế nào Alina hiểu , cho nên......hôm nay nghe nói ngươi sắp trở vè Hạ Ai Cập , ta....., ta muốn đi cùng tỷ , được không ?" Nàng ra khẩn cần nhìn Asisu .

Asisu nhìm sâu trong ánh mắt nàng ta , tâm hồn trẻ con phải thuần khiết , nhưng Alina lại đục ngầu , có lẽ nàng ta từ nhỏ sống trong cung đấu nên sự đời biết cũng không ít , suy nghĩ thấu đáo như vậy , Alina sau này trưởng thành nhất định ít ai bằng....

Vì thế , Asisu gật gật đầu " được , ngày mai chúng ta xuất phát !"

Alina nghe vậy vui mừng " đa tạ tỷ tỷ "

" có ta nữa !" Mitamun bỗng nhiên xuất hiện chổ bọn họ nói chuyện và xen vào .

Asisu hỏi " công chúa cũng muốn đi ?"

Mitamun gật đầu " ta cũng muốn , tên Menfuisu chết tiệt kia bây giờ rất hứng thú với Carol đầu vàng kia , nếu nữ hoàng đi rồi mà ta còn ở lại , cũng không biết khi nào được vớt xác đâu !" Nàng đùa giỡn .

Asisu nghe vậy gật đầu , lại nói " Mitamun công chúa hay là về Hitaito trước đi , vài hôm sau khi nào Hạ Ai Cập được sắp xếp ổn thỏa , ta sẽ mang quà qua Hitaili bái kiến quốc vương , sẵn tiện.....kết giao !"

Mitamun do dự , nhưng cuối cùng vẫn gật gật đầu đồng ý .


Ngày hôm sau .

Trước cửa cung Ai Cập , Asisu cùng quân lính Hạ Ai Cập tụ tập một chổ , đứng cạnh nàng là Alina cùng Ari .

Đối diện nàng là văn võ bá quan cùng Menfuisu .

Menfuisu nhìn Asisu hỏi " hoàng tỷ thật sự muốn đi ?"

"Đúng !"

"......vậy hôn ước ?"

" giải trừ !" Asisu thẳng thừng đáp .

Menfuisu tức giận nói " không phải ngươi từng đề cập đến ta cùng Mitamun kia sau ?"

" đó là vì Ai Cập , nhưng ngươi không muốn ta không ép , còn Carol , nàng ta chẳng là gì !"

" nhưng nàng đã cứu ta !" Menfuisu vẫn không phục nói .

Asisu nghe vậy liền cười " rắn độc từ đâu xuất hiện , ai cứu ngươi ai hại ngươi còn chưa biết !"

" ý ngươi là gì ?" Menfuisu khó hiểu hỏi .

Nhưng Asisu không đáp , lại đánh trống lãng " Mitamun công chúa đã về Hitaito từ tối qua , paraong cùng ta từ hôm nay quan hệ chấm dứt , Thượng cùng Hạ Ai Cập không cùng quan hệ , mong parong vĩ đại nhớ kỹ !" Xong , nàng ra hiệu cho đoàn người rời đi .
Nhìm bóng lưng của đoàn người đi xa , Menfuisu quát .

" Hoàng Tỷ , Có Một Ngày Ngươi Sẽ Hối Hận Vì Quyết Định Này !!!"

Và tình cảnh phía dưới diễn ra, trên căn phòng trên cao , Carol đưa ánh mắt nhìn phía dưới .

" công nương Carol !" Phía sau nàng ta , bà Nefutara gọi khẽ .

Carol xoay người lại , sâu trong ánh mắt lóe lên một tia sáng " Asisu !" Carol gọi khẽ một tiếng , lại xoay người bỏ đi .


Đi qua sa mạc nóng chảy , đoàn người rốt cuộc tới Hạ Ai Cập , dân chúng hoan hô tung hoa chào đón Asisu , từng trận hoan hô vang lên chào đón nàng , những gì người dân Hạ Ai Cập làm với nàng là điều mà người dân Thượng Ai Cập chưa bao giờ nghĩ tới dù là một chút , vì thế cho nên , Asisu mới chỉ lo cho dân chúng Hạ Ai Cập này !.

Trong hoàng cung Hạ Ai Cập , Asisu được các thần quan tiếp đón nồng nhiệt .

Ngồi trên cao , Asiau nâng ly rượu cao lên uống cạn .

" lệnh bà đừng đau lòng , có lẽ paraong chỉ là nhất thời nên mới thế " một vị quan viên an ủi nói .

Asisu nhìn lão quan viên kia mặt mày phúc hậu , vầng tráng rộng , là một người chu đáo lại có trí óc .

Nàng hỏi " thần quan đây tên gì ?"

" a !" Vị thần quan kia nghe Asisu hỏi thì bất ngờ nhưng vẫn đáp " thưa lệnh bà , tiểu quan tên Damita , là một hạ quan nhỏ cai quản sổ sách Hạ Ai Cập !"

" vậy từ nay Damita hãy làm đại tể tướng của Hạ Ai Cập " Asisu nói .

Damita nghe xong giật mình " nhưng , lệnh bà........" tể tướng trước nay chỉ có ở Thượng Ai Cập thôi , nay ông lại làm tể tướng ở Hạ Ai Cập ?, vậy có nghĩ là Hạ cùng Thượng Ai Cập đã hoàn toàn chia rẽ !" Tạ ơn lệnh bà , vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế !" Ông ta hiểu ý liền cúi người nói.

Asisu thấy vậy liền hài lòng gật đầu , phân chia ra cấp bật của các vị quan viên , thu tất cả các tấu chương , hoàng toàn muốn thay đổi Hạ Ai Cập thành một đất nước riêng tư .

Ngày hôm sau , Asisu thượng triều Hạ Ai Cập , xem tấu chương của các quan viên mà nhíu mi , Hạ Ai Cập xem ra cũng quá tàn lụi đi !.

" việc phía Bắc hạn hán sau ?" Asisu cố gắng suy nhớ lại , hình như việc này kiếp trươc nàng cũng gặp qua , lý do hình như là........

Một vị quan viên đứng lên nói " thưa lệnh bà , việc hạn hán ở phía Bắc này vô cùng kỳ lạ , quanh năm nơi đó mưa gió bình thường nhưng đất đai lại không thể nào nảy nở nổi , cây cối héo khô , còn nước giếng đào lên lại có một chất dịch kỳ lạ cùng mùi hôi xen lẫn không uống được , dân chúng nơi đó di tản cho rằng đây là do thần linh trừng phạt vùng đất đó !"

" chất dịch ?!" Ánh mắt Asisu bỗng nhiên lóe lên , nàng rốt cuộc biết vùng đất đó làm sau rồi !!!!.

Asisu nở nụ cười nói " vậy di tản hết tất cả dân chúng ở đó đi , thu thập thật tốt rồi phong tỏ hết thẩy đường đi của vùng đất đó , bất đầu cho quan lính đào giếng lấy nước ở đó chuyển về cung !"

" hả ?" Vị quan viên kia nghe xong khó hiểu , nữ hoàng lấy cái thứ nước kia làm gì ?.

Hiểu được suy nghĩ của vị quan viên kia , Asisu giải thích " vùng đất đó không phải bị nguyền rủa mà là được ban phúc , thứ nước kia không phải vô ích mà là rất có ít , nó được gọi là dầu , thứ dầu đó dễ cháy mặc dù là chất lỏng , có mỏ dầu này thì chuyện liên quan đến tạo lửa càng dễ dàng , quân lính Hạ Ai Cập ta vào mùa đông sẽ ấm hơn , vũ khí như tên lửa hay đại bác sẽ không còn trở ngại vì tạo lửa khó khăn nữa !"

"......." các vị quan phía dưới nghe vậy mắt trợn tròn , miệng há to vì quá kinh sợ .

Damita là người đầu tiên lấy tinh thần " lệnh bà thật là kỳ diệu , thật khiến hạ quan mở rộng tầm mắt !"

"Không , đó chỉ là bắt đầu thôi !" Asisu nói , lại bảo " Ari !"

Ari hiểu ý liền dân lên một tấm da dê , Asisu mờ tấm da dê ra và đó là một bản đồ do chính tay nàng vẽ , Asiau chỉ vào từng điểm đỏ trên bản đồ và nói " cho thêm quân lính đến những địa điểm này , toàn bộ điểm đỏ nơi đây đều là các mỏ vàng mỏ bạc và.......mỏ sắt!"

" mỏ sắt ?" Một vị quan kinh nghi hỏi " lệnh bà làm sau biết được những địa điểm này là........"

" vì đó là khẩu dụ của thần linh !" Asisu cướp lời vị quan viên kia .

Các quan viên biết Asisu là đại tế ti nên gật gật đầu hiểu rõ , lại có người hỏi " thưa nữ hoàng , cho dù chúng ta có mỏ sắc đi chăng nữa thì cũng không biết rèn chế  !"

" ta sẽ hướng dẩn các ngươi !" Asisu nói .

Các quan viên lại trợn to mắt , vị nữ hoàng trước mắt đây thật là.......

" Thượng Ai Cập thật sẽ hối hận vì đánh mất người đấy thưa lệnh bà !" Damita thở dài nói .

Nhưng Asisu không để ý " các ngươi làm theo ý của ta , nếu phát hiện kẻ nào dám ăn chặng hay nhận hối lộ thì đừng trách ta tâm ngoan thủ lạt !"

" HẠ THẦN KHÔNG DÁM " các quan viên cúi đầu cung kính nói .

Vị nữ hoàng trước mắt đây thần thông quản đại , bọn họ dù có lòng tham cũng không dám chứ huống chi họ là một lòng đều vì con dân Ai Cập ! .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#asisu