Chương A4: Nữ thần trở lại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

------------ 2 năm sau ---------------

Zẹt bùm...............

Đùng đoàng...............

Tại đâu đó trong khu rừng gần hoàng thành, 2 đứa trẻ một nam một nữ đang chiến đấu vô cùng kịch liệt.  Tuy chúng chỉ là những đứa trẻ 5 tuổi, nhưng trận chiến này hoàn toàn mang tầm cỡ của những pháp sư đầy kinh nghiệm. 

Những ma thuật bậc 3 liên tục được kích hoạt một cách hết sức thành thạo và những đợt công kích liên tiếp với sức tàn phá cao khiến những cái cây bị đánh đổ, mặt đất bị xớt tung. 

[ Chiến hồn phụ thể - con mắt chiến thần ]

Cô bé dùng tốc độ và những ma thuật chuyên dụng của Assassin để tấn công cậu bé. Nhưng khắc chế điều đó, đôi mắt của cậu bé lóe lên một tia sáng màu vàng nhạt. Con mắt nhìn xuyên thấu từng di chuyển của đối thủ giúp cho cậu bé dễ dàng tránh né và đỡ lấy các đòn tấn công sắc bén của cô bé. 

Cầm trên tay thanh kiếm nhỏ và ngắn được thiết kế riêng cho bản thân mình, cậu bé tính toán được quỹ đạo của đối thủ và đưa thanh kiếm đúng vào hướng chuyển động của đối thủ. 

[ Chiến hồn phụ thể - cường hóa vũ khí ]

Thanh kiếm ngắn tỏa ra một vệt sáng màu vàng. Sự sắc bén của nó vào lúc này là không thể phủ nhận. Cô gái vội vã hủy đi đòn tấn công chuẩn bị thực hiện mà đưa con dao găm đen tuyền cầm trên tay đỡ lấy thanh kiếm đó. 

Nếu đó chỉ là một con dao găm làm từ kim loại bình thường thì chắc chắn nó sẽ bị cắt làm đôi ngay lập tức. Nhưng dĩ nhiên, con dao đó là một vũ khí linh hồn thực thụ. 

Đỡ lấy thanh kiếm, cô bé nghiêng người lách qua và hướng con dao về phía cổ của cậu bé. Nhưng bằng một sự uyển chuyển đáng ngạc nhiên, cậu bé vẫn có thể di chuyển cơ thể né tránh đi đòn tấn công hiểm hóc đó. 

" Haizz, thua rồi, thua rồi. Vẫn là chơi không lại cậu đó, Kanata. " 

" Đã nói bao nhiêu lần rồi, hãy gọi mình ra Karta. Thật đó, Shiromi-chan. " ( Karta )

" Shi, biết rồi, thưa hoàng tử điện hạ. Vậy từ nay làm ơn ngài hãy gọi dân nữ là Silica được không ạ. " ( Silica )

" Với tấm lòng bao dung như một hoàng tộc, ta chấp nhận lời thỉnh cầu của kẻ ti tiện như ngươi. Cũng không cần quỳ xuống cảm ơn đâu, chỉ cần .... au....... " ( Karta )

" Cần cần cái đầu cậu, diễn sâu quá rồi đấy. " ( Silica )

Thẳng tay đánh thật mạnh vào đầu của người bạn mình, Silica cầm lấy thanh kiếm của karta bị rơi xuống đất từ trước và cho nó vào bao. 

" Vẫn cẩu thả như vậy, mình đã nói bao nhiêu lần là sau khi dùng xong phải cất kiếm vào bao rồi mà. Nếu lỡ mà đụng nào đó là mất tay mất chân như chơi đấy. "  ( Silica )

" Xin lỗi, xin lỗi. " ( Karta )

" Đám con trai đúng thật là phiền muốn chết. Làm cái gì cũng không ra hồn. " ( Silica )

" Ok, Ok, em biết lỗi rồi thưa chụy. " ( Karta ) 

Cả 2 trò chuyện trong khi ngồi nghỉ ngơi sau buổi luyện tập căng thẳng. Tăng cường kĩ năng và kinh nghiệm, cách hiểu quả nhất chính là thực chiến. Đó là lý do mà 2 người thường xuyên đến khu rừng này.

" Thoáng cái đã 2 năm từ lễ ban phúc nhỉ. " ( Silica )

" Sao cậu lại nói đến hôm đó, thực sự mình cũng rất bất ngờ là Shiromi của chúng ta đã chuyển sinh đến đây thành Silica đấy. " ( Karta )

" Hôm đó đấu với cậu cũng là trận thực chiến đầu tiên của mình luôn. Thực sự lúc đó mình nổi hết cả da gà khi thấy 1 đứa trẻ 3 tuổi đánh ngang cơ với mình. " ( Silica )

" Thì lúc đó cậu cũng mới 3 tuổi. " ( Karta )

" Hê hê, sau đó thì Lễ ban phúc diễn ra ngay lập tức. Mình nhận ra cậu là người chuyển sinh ngay lập tức khi cậu cũng có danh hiệu [ G.A.M.E.R ]. " ( Silica )

" Sau đó chúng ta nhận nhau, nhưng không ngờ cậu cũng đã chết rồi được chuyển sinh đấy. " ( Karta )

" Mà nếu vậy, chẳng nhẽ Kazuki cũng chết rồi, cũng có nhiều khả năng, liệu nó có chuyển sinh vào thế giới này không? cũng nhiều khả năng lắm. " ( Silica )

" Khoan, khi chuyển sinh thì cậu và mình vẫn giữ được nguyên sức mạnh từ kiếp trước phải không? " ( Karta )

" Ukm.... ơ..... thế chẳng nhẽ..... Kazuki sau khi chuyển sinh sẽ lên thẳng pháp sư cấp 8. Đây nên gọi là cái gì chứ?...... " ( Silica )

" Sinh ra đã là đại ca. " ( Karta ) 

Trong đầu 2 người bắt đầu tưởng tượng cùng một hình ảnh. Một đứa trẻ sơ sinh, bay trên bầu trời và Spam các ma thuật tối thượng của bậc 8. Đôi mắt đứa trẻ lóe lên một sự phấn khích khi vừa chính tay thổi bay một quốc gia. 

" Không phải như vậy........ " 

Cả 2 đồng thanh cũng hét khi nghĩ đến cái viễn cảnh ngu ngốc đó. Sau đó lại đồng thanh thở dài vì sự ngáo đá cả mình. Họ nhìn nhau và cười thật to.

" Về thôi, Papa cũng đã bảo tụi mình nên cẩn thận, cứ thế này đúng là nguy hiểm thật. " ( Silica ) 

" Ukm.... " ( Karta )

 Gật đầu đồng ý với Silica, 2 người bắt đầu đứng dậy và hướng về cung điện. 

Từ 2 năm trước, khi lần đầu tiên bảng Status của họ được hiện lên. Nó đã khiến cho những người lớn phải phát shock. Những chỉ số quá không bình thường với một đứa trẻ, đặc biệt là phần Ma lực và linh hồn. Chưa kể các mục khác cũng cao gấp 2-3 lần đứa trẻ bình thường. 

Từ đó, 2 người họ trở thành thiên tài bậc nhất thế giới. Giáo hội và Đế quốc dành cho họ sự quan tâm hết sức đặc biệt. Có người yêu, thì cũng có người ghét. Tuy thông tin của họ được cho là tuyệt mật, nhưng không có nghĩa là nó sẽ không bị lộ ra ngoài.

Xã hội của thế giới này rất phức tạp. Các thế lực ẩn mình khác nhau có khi còn mạnh hơn cả một quốc gia, không điều gì chắc chắn rằng 2 đứa trẻ không trở thành con mồi trước khi chúng đủ mạnh để tự bảo vệ mình. 

Vì thế, những buổi luyện tập thế này của họ thường được Shelty theo dõi. Nhưng hôm nay khá đặc biệt, 2 đứa trẻ đã trốn ra ngoài mà không cho phụ huynh biết. 

" Biết ngay 2 người ở đây mà, Karta-sama, Silica-sama. " 

Một giọng nói quen thuộc vang lên khiến cho bước chân 2 người dừng lại. Sự ớn lạnh tràn ngập 2 đứa trẻ. Giống như việc trốn học đi chơi nét xong bị bố mẹ bắt được tại trận vậy.... đảm bảo vừa đau nó lại vừa thốn, vừa phê mà lại vừa tê.

" She...shelty..... chị bình tĩnh, cho em cơ hội giải thích. " ( Karta ) 

" Tôi nghĩ ngài nên giải thích với Lina-sama thì hơn. Và Silica-sama nữa, chúng ta về thôi nào. " ( Shelty )

Không nói nhiều, túm lấy cổ áo của 2 đứa trẻ, Shelty lao đi với tốc độ cao. 

--------------------------------

Cùng lúc đó, trong tòa cung điện nguy nga 4 người bạn, 2 gia đình đang trò chuyện với nhau rôm rả. Trước đây, họ từng là một tổ đội cấp S vang danh khắp bốn phương. Nhưng giờ, 4 người họ đã không còn những ngày tháng phiêu lưu nữa. Họ đã có gia đình, có công việc, và có những đứa con. 

Giờ đây, họ không hề còn nói chuyện như những người bạn mà là với tư cách của các phụ huynh. Điều mà họ đang nói chính là............... một hôn sự cho những đứa trẻ.

" Cậu cũng nghĩ vậy phải không? chúng nó chơi thân như hình với bóng vậy. " ( Martin )

" Ukm, 2 đứa tụi nó xứng đôi vừa lứa, tôi không phản đối việc này. Còn em thì sao, Lina? " ( Enrick ) 

" Chuyện này.... hay để tụi nhỏ tự quyết định đi. Người lớn chúng ta chỉ nên tạo điều kiện thôi, ít nhất hãy thử hỏi ý kiến của chúng khi bọn trẻ đã trưởng thành. " ( Lina )

" Way Way, nhưng tốt nhất vẫn nên lập cái hôn ước. Sau này nếu chúng không đồng ý thì cũng có thể hủy bỏ mà. " ( Elena ) 

" Được đó, vậy quyết định vậy đi. " ( Enrick ) 

Cười phá lên sảng khoái, 4 người họ tiếp tục trò chuyện. Đột nhiên, 4 cặp mắt tập trung nhìn về một hướng. Một thứ sát khí nồng nặc tỏa ra từ cơ thể của 4 người sở hữu sức mạnh cấp S. 

Sự căng thẳng bao trùm lấy căn phòng. Từ khi vực gần cánh cử ra vào, một hình người dần hiện ra. Đó là một người đàn ông ăn mặc khá sang trọng. Trông anh ta còn khá trẻ với mái tóc vàng để hơi quá dài trở nên rối. 

Ôm lấy ngực mình và thở gấp, anh chàng đưa tay cởi chiếc áo choàng tàng hình của mình ra. 

" Bình tĩnh nào, hoàng đế điện hạ và mọi người ở đây. " 

Nở một nụ cười gượng gạo trong khi đứng dậy một cách run rẩy, anh chàng cố gắng chỉnh lại bộ đồ xộc xệch của mình. 

" Dù ngài có là sứ giả cả giáo hội thì cũng không có nghĩa là cậu có thể lẻn vào cung điện của một quốc gia để nghe trộm đâu, Mystic. " ( Enrich ) 

" Bình tĩnh chút nào, Enrich-dono. Ngài cũng biết đây là sở thích của tôi mà phải không? mặc dù vừa mới bước vào đã bị phát hiện. " ( Mystic )

Chàng trai này là Mystic Agitate, một trong những sứ giả cao cấp của giáo hội. Là một nhân vật cấp cao, mỗi việc hắn ta làm sẽ là đại diện cho giáo hội với tư cách một sứ giả. Nhiệm vụ của hắn là truyền đạt ý chí, mệnh lệnh của giáo hội cũng như thay mặt giáo hội xử lý những 'thành phần nguy hiểm' hoặc 'được chỉ định'. 

Tuy tỏ ra khá là vớ vẩn và yếu đuối, nhưng Enrich và 3 người còn lại đều hiểu được rằng Mystic không phải dạng vừa đâu. Hắn thích việc lén lút đi nghe trộm hay thậm chí là nghiện chứng trộm vặt, nhưng hắn cũng là một kẻ mang sức mạnh cấp S. 

" Nếu ngài đã đích thân đến đây thì chắc chắn phải có một điều gì đó đặc biệt, phải chứ? " ( Elena )

" À, đúng rồi đó thưa quý cô nóng bỏng, tôi hôm nay đến đây là để thảo luận với mọi người về tương lai của Hoàng tử Karta và tiểu thư Silica. " ( Mystic )

Ánh mắt của Mystic trở nên nghiêm túc, hắn ngồi xuống ghế và giật lấy tách trà trước mặt Martin uống. 

" Điều này mà hoàn toàn không thể chấp nhận. Bọn tay chắc chắn không bao giờ đồng ý. " ( Enrich )

Enrich đập tay xuống bàn thật mạnh khiến cho chiếc bàn vỡ tan. Bầu không khí trở nên căng thẳng hơn. Lượng sát khí khổng lồ từ 4 tồn tại cấp S đổ dồn vào Mystic. Dù hắn có mạnh, nhưng cũng không thể nào đủ sức một mình đối kháng với 4 người. 

Hắn cố gắng từng giây chỉ để lấy được một chút Oxi. Tuy hắn cũng là một tồn tại cấp S, nhưng trước mặt hắn lúc này là những chiến binh, pháp sư hàng đầu kể cả trong cấp S. Một mình hắn đấu 1 vs 1 cũng chưa chắc có thể thắng được bất kì ai, mà giờ 1 mình hắn đang phải chịu cùng 1 lúc áp lực từ 4 kẻ mạnh hơn hắn. Đây không phải là thứ mà bản thân hắn có thể chịu đựng được.

Nhưng tất nhiên hắn không đến mà không chuẩn bị trước. Lấy ra từ trong túi áo, một mảnh gỗ được điêu khắc khá đẹp. Nhưng đó không chỉ là một mảnh vỡ bình thường, đó là một vật phẩm ma thuật cấp Huyền thoại hiếm hoi trên thế giới. 

Nó tạo ra một lớp bảo vệ giúp Mystic có khả năng ổn định khi đối mặt với áp lực kinh khủng từ 4 người kia. Giáo hội, không chỉ mạnh mẽ ở mặt có nhiều nhân sự mạnh mẽ, mà họ còn có rất nhiều các vật phẩm siêu phàm do các Thiên thần ban tặng. 

" Bình tĩnh lại nào, mọi người có thể thử nghĩ xem. Tương lai của 2 đứa trẻ sẽ sớm đạt tới bán thần. Nếu chúng có được nguồn tài nguyên và được giáo hoàng hay thậm chí là các Thiên thần giúp đỡ. Tiềm năng của chúng là không thể đong đếm. " ( Mystic )

Mystic nói với giọng điệu đầy thuyết phục. Tuy là vì lôi kéo Karta và Silica nhưng mọi lý luận của  hắn đều vô cùng hợp lý. Điều đó làm cho 4 người không thể nói nên lời. Nhưng đúng vào lúc họ do dự, một lời nói đã chen ngang cuộc trò chuyện.

" Về phần đó thì không phải lo, ta tin rằng mình có thể chỉ điểm cho 2 ngài ấy không kém gì các thiên thần đâu. Còn về tài nguyên, ngươi nghĩ rằng 'Cung điện bóng tối' lại ít hơn giáo hội sao? " 

Cánh cửa mở ra, Shelty bước vào và cúi đầu chào. Vẫn mặc một bộ đồ hầu gái thuần màu đen, nhưng khí chất của cô lại giống như một kẻ đầy quyền lực. 

Các thiên thần, họ là những bán thần phụng sự nữ thần Asora. Nhưng Shelty, tuy cô yếu đi, nhưng cô vẫn là một bán thần hàng thật giá thật, hơn nữa, cô cũng đang dần hồi phục lại sức mạnh của mình một cách từ từ. Nói về kinh nghiệm, Shelty thậm chí còn nhiều hơn cả các thiên thần. 

Lý do ư? đơn giản vì Shelty đã từng trải qua nhiều trận chiến. Còn Thiên thần chỉ đơn giản là quản lý một số thứ của thế giới và tồn tại yên bình chờ đợi nữ thần trở lại. Họ không hề hoặc rất ít khi đối mặt với một trận chiến sinh tử. 

Còn về tài nguyên, chỉ là giáo hội, sao có thể so sánh được với 'Cung điện bóng tối' của Shadow Lord. Là một bán thần, số lượng của cải và các Item quý của cô cũng là vô số. Mặc dù không thể so bì được với các Thiên thần, nhưng nó không phải là thứ mà Giáo hội có thể so bì. 

" Shadow....... Lord.... " ( Mystic )

Trở nên run rẩy khi nhìn thấy một bán thần xuất hiện trước mặt mình, Mystic một lần nữa rơi vào trạng thái hốt hoảng. Bán thần, tồn tại cấp SSS, số lượng bán thần trên thế giới không hề vượt quá con số 10 nếu tính cả các thiên thần. 

Một tồn tại mà Giáo hội cũng không dám động tới. Tuy đã bị suy yếu và chỉ còn là tồn tại cấp SS, nhưng thế là cũng đủ để Giáo hội phải e dè. Hơn hết, thông tin về việc Shelty bị suy yếu cũng không nhiều tồn tại có thể biết được. 

" Hãy nói với Giáo hoàng của các ngươi, ta sẽ là người chăm sóc 2 đứa trẻ. Đừng bao giờ nhắc đến vấn đề này lần nữa. " ( Shelty ) 

Hằn giọng, Shelty túm lấy cổ áo của Mystic và nhấc bổng lên. Một lời cảnh cáo rõ ràng đến từng chi tiết. Dưới sức ép cả về mặt thể xác lẫn tinh thần, Shelty khiến cho bất kì kẻ nào cũng phải khiếp sợ. 

" Dạ được, tôi sẽ nhắn lại với giáo hoàng. " ( Mystic )

Xác nhận lời nói cuối cùng, và cứ thế, Shelty dùng lực ném bay gã hề Mystic ra bên ngoài. Hắn bay đi vượt ra khỏi phạm vi của kinh đô và rơi xuống một nơi nào đó xa xôi. 

Hộc.... hộc....

Thở dốc, Shelty khụy xuống dưới sàn nhà. Để lừa một pháp sư cấp S là hoàn toàn không dễ, vậy nên Shelty gượng ép bản thân để có thể tạm thời trở về với sức mạnh của bán thần. Nhưng nó tạo ra áp lực lên cơ thể. 

" Shelty, ngài có sao không? " ( Martin )

" Shelty ........ " ( Lina ) 

" Cô đừng gắng quá như vậy chứ. " ( Enrich )

Trong khi 3 người kia chạy đến đỡ lấy Shelty, Elena nhanh chóng lấy ra một chai thuốc trong túi không gian của mình. Cô đưa ngay đến cho Shelty uống. Ngay khi thứ chất lỏng không màu chảy vào miệng, biểu cảm của Shelty cho thấy rõ ràng đã thoải mái hơn. 

" Khoan, dù có là thánh thủy đi nữa cũng làm sao có tác dụng nhanh như vậy? " ( Lina ) 

" Đúng, ngay cả tôi cũng đột nhiên cảm thấy thoải mái hơn. " ( Martin )

" Cứ như được tái sinh lần nữa vậy, cảm giác này...... " ( Elena ) 

" Bầu trời..... nhìn lên bầu trời......" ( Enrich )

Thốt lên một câu đầy kích động, Enrich cùng tất cả hướng tầm mắt lên bầu trời. Nó không phải màu xanh như trước nữa, giờ đây nó tràn ngập một màu vàng huyền diệu. Thứ ánh sáng đó mang lại một sự ấm áp chưa từng có cho thế giới này. 

Thứ ánh sáng đó, nó là thứ đã không xuất hiện trong vòng 10.000 năm kể từ khi nữ thần rời khỏi thế giới này. Và bây giờ đây, nó lại xuất hiện một lần nữa. Điều đó rõ ràng thể hiện .......

" Nữ thần đã trở lại... khụ khụ...." ( Shelty )

Đứng hình trước câu nói của Shelty, không ai có thể diễn tả thành lời được khoảnh khắc này. Đây là thứ mà từng thế hệ người dân trong thế giới này mong chờ, không ai nghĩ trong cuộc đời mình cũng có thể chứng kiến điều này.

Nhưng nó đã diễn ra..... một dấu mốc lịch sử cực lớn......

Ngày 17 tháng 5 năm 1022 theo Thần lịch mới, Nữ thần Asora đã chính thức trở lại. Đánh dấu một kỷ nguyên mới cho toàn thể thế giới. 

Ngày hôm đó, lần đầu tiên, gần như toàn bộ người dân đều đổ ra đường và quỳ xuống với những hàng nước mắt hạnh phúc. Sau hàng ngàn năm, cuối cùng Nữ thần mà họ luôn tôn thờ đã trở lại như lời mong ước của họ. 

------------- Hết chương A4 ---------------



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net