#11

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vì tình tiết có vẻ hơi nhanh quá nên toi sẽ nhồi thêm một chap này zô.

---------------------------------------------------------

Gã tỉnh dậy vào tối muộn, và bỗng nhiên gã thấy thật khó chịu vì đã tỉnh lại.
Ánh sáng đến từ arc reactor chỉ soi được một ít, đủ để gã thấy rằng Stephen vẫn còn thức. Y chậm rãi nhìn xem liệu gã có muốn nói gì không.

Và đáp lại y chỉ là cái đảo mắt đầy khó chịu.

" Stark! Anh thế nào? "

"...Muốn chửi thề "

" Ngày nào anh chả chửi, dẹp nó đi, bây giờ anh đi được không, tôi cần anh đến một chỗ "

Gã thề gã đã nhìn Stephen kì dị nhất có thể, giọng điệu đó...đừng nói là bán đứng gã cho nhóm Cap đấy nhá. Hoặc gã chỉ đang lo quá thôi, y đưa gã tới thư viện - sau khi chắc chắn rằng gã sẽ không hoảng loạn hay chết xỉu gì gì đó, gã nghĩ gã đoán được mình sắp gặp ai rồi này. Trong phòng thư viện, cả căn phòng đều tối om, trừ cái bàn ở cuối phòng . Cái đèn khiêm tốn soi đến được hai khuôn mặt đang nhìn gã chờ đợi .

Tony thừa nhận , dù đã đoán được nhưng lồng ngực gã vẫn nảy lên bất an khi thấy họ, ít ra bàn tay y trên lưng gã đã giúp gã bình tĩnh lại. Với một nỗ lực kì diệu, gã giữ được vẻ mặt yên ổn của mình đi đến ngồi xuống bàn. Wanda né tránh ánh mắt gã, đúng hơn là tránh việc gã phát hiện cô đang nhìn khuôn mặt xanh xao kì lạ của gã. Natasha siết nhẹ bàn tay mình, hồi sáng gặp gã, Cloak phủ lên người gã nên cô không chú ý lắm, đến bây giờ , qua ánh đèn mập mờ, gã trông thảm hại theo đúng tiêu chuẩn của gã.

" Well ? Rất vui được gặp lại , Black Widow và Scarlet Witch ?"

Giọng điệu châm chọc đó thật quen thuộc - nếu cuộc nội chiến chưa từng xảy ra. Thường ngày Natasha thề sẽ không có gì dễ phát tiết hơn là giọng của gã đâu, còn bây giờ, giọng của gã khiến cô phải rùng mình. Đây là Tony Stark đúng không, sao trông gã thật không quen mắt, gã...sao nhỉ...quá khác chăng?

" Vậy...để tôi đoán, cả nhóm Cap đang ở đây để phòng khi tôi có đem theo lực lượng của Ross đánh úp mấy người dù lúc tôi đến đây cái arc reactor của tôi còn không hoạt động "

" Không Tony..lúc đó tôi không có ý nói vậy..chỉ là.."

" Chỉ là do tôi không thể bỏ cái tính tự phụ dù là một giây ?''

Câu nói đó đã đánh nghẹn cổ Natasha, cô không thể trả lời - điều làm cho không khí nặng nề hơn rất nhiều.

Cả Wanda và Natasha đều đang nghĩ gã hẳn thoả mãn lắm, khi trả thù được.

Thế thì họ nhầm rồi!

Gã không tận hưởng điều này chút nào, không cảm thấy thoả mãn dù là một chút khi thấy vẻ mặt của Natasha lúc bị mình ngắt lời.
Gã cảm thấy tức giận, à không, là gã cố tình khiến bản thân cảm thấy tức giận. Bởi nếu không tất cả những gì gã nói với hai người này sẽ chỉ là "Xin lỗi".

Yeah gã cũng có tội trong vụ này, và gã đã rất cố gắng để tìm ra cách sửa lỗi lầm của mình.
Đoán xem, trong khi gã vật lộn vậy thì họ làm gì?

Lại lấy cái lý do quan điểm của mình ném cho gã và bỏ đi không chút suy nghĩ.

Là siêu anh hùng để lộ danh tính và cũng có vai trò tương đương với đội trưởng Avengers bấy giờ, gần như mọi trách nhiệm đổ lên gã. Bucky trốn thoát, Steve từ chối kí Hiệp Định, tất cả đổ lên gã và cuối cùng thì sao??

Con mẹ nó gã cũng bị lừa!

Hiệp Định nói nếu bất cứ siêu anh hùng nào không hợp tác sẽ bị cho nghỉ hưu, là nghỉ hưu!! Éo phải bị quẳng vào cái thùng sắt trôi giữa biển. Tận đến sau khi kí xong Ross mới nói cho gã.  Nếu từ đầu biết thế, gã đã xé cái Hiệp Định đi rồi mà cùng cả đội đi trốn còn hơn. Rồi còn cái Hội Đồng bảo an mẹ mẹ gì đó, toàn một lũ Hydra cố tìm cách diệt Avengers.

Thành thật nhé, gã mệt lắm rồi đấy. Quá mệt khi mọi thành viên luôn nhìn vào gã ở quá khứ, không phải hiện tại và không phải những nỗ lực của gã. Mới gặp nhau thì ra sức mà nói gã tự cao tự đại, gã đổi hướng tên lửa lại hoan nghênh thế nọ thế kia, Ultron ra đời cướp đi cây trượng, lại đổ hết mọi thứ lên gã.

Gã phải nói gì? Sự thất vọng về đồng đội của mình?

Sao không ai nói gì khi việc Pietro và Wanda gia nhập Hydra, sao không ai chịu nghe gã khi gã nói Trái Đất cần một hàng phòng thủ vững chắc?

Sao gã không đổ tội thẳng cho Wanda vì đã cấy những ảo ảnh đó vào đầu mình?

Sao gã chưa bao giờ nói những lời này ra với bất cứ ai?

Đơn giản! Gã không thể!

Gã biết con bé có mối thù với mình, nên gã bỏ qua và coi rằng đó chỉ là một tai nạn thôi. Không may rằng, Wanda chưa từng chấp nhận lời xin lỗi của gã, đúng hơn là cô chưa từng lắng nghe gã. Vậy nên, gã đành chấp nhận để cô hận gã vậy và bảo vệ cô theo cách tốt nhất.
Như thường lệ, gã không giỏi trong việc giữ đồ lắm, có lẽ điều này sẽ giải thích tại sao gã luôn đối xử thật "tốt" với ai trộm đồ mình, họ có thể bớt đến viếng hơn.

Có vẻ là một toà nhà chọc trời đi nữa cũng không thể giữ chân Wanda, gã cũng chẳng thể làm gì hơn.

Cô ấy chỉ là đứa trẻ-...

Cho tôi thở chút đi !!!

Ờ gã biết chứ, Pietro và Wanda là những đứa trẻ tội nghiệp bị hận thù dẫn dắt.
Hận thù...biến con người thành sát nhân, nhấn chìm họ vào vực thẳm tanh tưởi. Gã cũng mới trải nghiệm cảm giác đó ở Siberia thôi, nhưng gã chẳng hề muốn con bé đi vào con đường như vậy, chính vì nó còn là "đứa trẻ", phải cho nó một cuộc sống tốt hơn. Biết không, gã dự định xây một khu vườn hoa với cái bàn trà, vì Wanda có vẻ rất thích hoa, đôi khi gã bắt gặp con bé mân mê nhẹ nhàng mấy bông hoa cắm trong lọ - không giống sức mạnh siêu phàm của nó. Nếu như gã làm vậy, mỗi buổi chiều nó sẽ ra đấy ngồi, tán gẫu với Natasha,  đùa giỡn với Clint hoặc chăm sóc những bông hoa với Vision.

" Đừng lòng vòng! "

" Tony...anh...có định..."

" Gặp cả đội á..."

Gặp lại cả đội...sẽ ổn thôi.

Đéo! Đéo ổn cái con mẹ gì đâu!

Dù gã nên đưa một lời giải thích rằng nhà tù Raft hoàn toàn không được nhắc tới nhưng sao nào, gã cũng góp phần khá lớn trong việc khơi mào cuộc chiến này. Clint có lẽ sẽ bắn ngay vào đầu gã một mũi tên, Sam chắc cho gã lỗ chỗ, Scott...ừm anh chàng này thì chịu rồi.

Bucky Barnes...

Gã biết không phải do hắn, do Hydra điều khiển hắn. Gã nên tìm cách thông cảm cho hắn nhưng làm ơnn!!

Kẻ giết cha mẹ gã - Winter Soldier.

Kẻ gã nên thông cảm - Bucky Barnes.

Và cả hai có một khuôn mặt, thậm chí một thân thể. Hắn khổ thế nào gã biết, nhưng gã chẳng thể tha thứ cho hắn. Không phải không thể tha thứ cho Bucky, mà là không thể tha thứ cho Winter Soldier kia...mà làm thế nào...

Tony day trán, có phần mệt mỏi không muốn nói gì nữa.

" Stark? Anh mệt sao? "

" À không không, tôi ổn "

Và rồi, còn Steve.

Well... gã chẳng có lời nào để nói... đúng không?

================================================================================\\\==\============

Buổi nói chuyện tối qua kết thúc khi Tony từ chối nói thêm bất cứ điều gì và bỏ về. Có lẽ Natasha và Wanda cũng về ngay sau đó rồi. Nói thật phản ứng của gã nằm hoàn toàn ngoài dự đoán của y, y nghĩ gã sẽ cãi nhau một trận thật to rồi quay mông ra về thật ngầu…mấy bộ drama toàn như thế mà.

Chẳng tốt lắm, có lẽ đó không phải người gã cần phải nói chuyện sao?

Y đang thẳng hướng tới căn bếp để pha trà, muốn gã bỏ cà phê thì cứ nhồi trà vào cho lẹ. Và tin được không, khi mà khay trà thơm tho sắp xong thì đôi tai siêu nhạy của y nghe được cái gì đó không ổn.

" Sao cô lại tự dưng quan tâm đến chuyện này thế?? "

" Thì chẳng có lí gì mà anh ta lại đột nhiên mất tích vậy cả, tôi tò mò thôi"

" Tò mò không giống tính cách thường ngày của cô "

Là giọng của Steve và Wanda, họ đang cãi nhau hay gì. Y tạm bỏ khay trà đấy mà tiến gần hơn, y thề là Cloak kéo y. Một nỗ lực ẩn thân tuyệt vời giúp y nghe lén nãy giờ mà không bị phát hiện. Có vẻ là Wanda bất chợt nhìn vào ký ức Siberia của Steve và bị anh phát hiện, được lắm Wanda, ép khai thông tin tốt đấy.
Thực ra dự định của y là nghe trộm rồi về thôi, nếu như tên đầu đất nào đó tự nhiên phun ra.

" Cô không tin tưởng đội trưởng của mình sao?? Cap chắc chắn không liên quan, hay cô đang cố che giấu cái gì đó?? Gã ta ở đây à?! Theo dõi ta rồi báo với Ross, tôi biết nhà Stark thật chẳng tốt đẹp gì!! Tất cả những gì gã quan tâm chỉ là lợi ích của gã! "

" Này-…!!"

Toàn bộ tiếng nói ngưng khi cánh cửa bị đạp ra thô bạo, hứng chịu hơn nửa cơn tức giận của vị pháp sư kia. 

" Avengers… có thể nói chuyện chút chứ? "

Y chả cần ai đồng ý đâu, đóng sầm cửa lại rồi tiến tới trước bọn họ. Ngoài Natasha và Wanda, ai cũng khó hiểu nhìn chằm chặp không rời. Thậm chí đến Cloak khi nghĩ Tony bị nói vậy cũng phát cáu mà phập phồng lên.

" Có biết thứ này không? "

Y chỉ xuống con mắt trước ngực, hầu như tất cả đều gật đầu.

" Như tôi đã nói! Tôi là Pháp sư tối cao nắm giữ viên đá Thời gian, vậy nên…đừng cho rằng tôi không biết việc quái gì đã xảy ra ở Siberia "

Có hai người trong đó giật nảy lên, tiếp theo là Bucky nhíu mày nói.

" Việc đó không liên quan tới anh "

" Ồ vậy sao…nếu tôi nói…tôi biết chút ít về tình trạng của Stark thì sao?"

Hiệu quả tốt thật, xem cả đội như muốn vồ vào y vậy. Ý tưởng của y chính là ép Steve khai hết những gì đã xảy ra ở Siberia và tất cả những gì anh đã làm ở Siberia. Nhưng tiếc rằng trong phòng này toàn là những người chọn tin tưởng anh thay vì gã, trừ Vision ra. Vậy nên tất nhiên sẽ có người phản đối rồi.

" Này! Anh tự nhiên xông vào đây và nói với cái thái độ đó, ý của anh là gì??"

Sam khoanh tay đứng dựa vào tường, nghi ngờ nhìn y.

" Đoán xem…Captain…anh có gì muốn cho đội mình biết không? "

Giây đầu tiên, họ nhìn y đầy cảnh giác, giây tiếp theo, toàn bộ ánh mắt hướng vào Steve. Wanda biết thời điểm ra tay, liền lên tiếng thu hút sự chú ý.

" Sẽ không có lý gì Stark mất tích vậy…đặc biệt là khi ông ta biết Ross đang toan tính điều gì…"

Cô cúi gằm mặt xuống, gần như là nghiến răng khi đám sương cuộn lấy tay cô.

"…Nếu anh không nói Cap…thì tôi sẽ ép anh nói "

Steve im lặng một hồi, khẽ vỗ lên mu bàn tay Bucky rồi từ từ kể ra, chất giọng cố kiềm lấy sự vỡ vụn vì hối hận.

" Sau khi tôi và Bucky trốn thoát, bọn tôi đến Siberia để tìm Zemo, hắn ta muốn hồi sinh toàn bộ Winter Soldier giống Bucky, nhưng toàn bộ đều đã chết khi đóng băng……Tony đã tìm đến và yêu cầu đình chiến với bọn tôi, cậu ấy đã nhận ra kế hoạch của Zemo nên tới hợp tác…Mọi chuyện sẽ không có gì nếu như Zemo không phát đoạn băng quay lại lúc Bucky bị Hydra điều khiển để…để giết cha mẹ Tony. Cậu ấy đã tức giận và tấn công Bucky, tức giận vì tôi đã giấu cậu ấy về những thứ này…Tony sẽ không buông tha cho Bucky, tôi biết điều đó…Khi cậu ấy bắn tan cánh tay sắt của Bucky…Tôi…tôi đã mất lí trí và…đập nát khối arc reactor trên ngực cậu ấy…"

Những tiếng thở mạnh đầy sửng sốt và ánh nhìn sững sờ hướng về anh, vị đội trưởng như bất lực mà nhìn xuống sàn. Bucky nhanh chóng bổ sung thêm để bênh vực anh.

" Steve chỉ đập nát khối arc reactor để vô hiệu hoá bộ giáp, ngăn Stark không tấn công tôi nữa "

" Tôi thực sự không cố ý…tôi biết cậu ấy đang tức giận nhưng…"

" Chỉ bộ giáp thôi sao?? "

Cả đội phải lui lại đề phòng khi thấy thứ ma pháp màu cam rực quấn quanh tay y - thể hiện cho sự tức giận của y bấy giờ.

" Anh nghĩ anh chỉ phá huỷ bộ giáp thôi sao?? Thề có Chúa…Anh đã đập nát cả khối arc reactor trên ngực của Stark nữa!! "

Câu đó khiến lồng ngực anh như muốn nổ tung vậy.
Anh đã giáng hai cú xuống ngực gã, và anh không nghĩ tấm khiên có thể xuyên qua bộ giáp đó.
Arc reactor giữ cho các mảnh bom không găm vào tim gã…là "trái tim" của gã.
Nghĩa là…Steve Rogers đã giết Tony Stark sao??

" Để tôi nói…Stark còn sống! Anh ta hiện giờ đã ổn định sức khoẻ rồi nhưng khi tôi tìm thấy anh ta ở Siberia, nếu tôi không tới sớm hơn thì cái tin được đưa lên sẽ là thế giới không còn Tony Stark nữa…Anh đã đập vỡ arc reactor trên ngực Stark, khiến một lượng điện phóng thẳng vào người anh ta, và đoán xem?? Anh nên mừng Rogers ạ, vì lượng điện đó chỉ khiến Stark khó khăn trong việc di chuyển…không phải liệt hoàn toàn"

" Đừng nói như thể toàn bộ là lỗi của Cap!! Ngay từ đầu Stark cũng có lỗi trong việc này khi anh ta tự ý kí Hiệp Định mà không hỏi đội "

Clint đập mạnh vào bàn lên tiếng bảo vệ cho Steve.

" Kể cả Cap đã thực sự làm vậy, Stark vẫn là nguyên nhân khiến đội rạn nứt, anh ta chưa bao giờ thực sự quan tâm đến đồng đội của mình cả"

Và y thấy có ai đó như châm lửa vào tay y vậy. Đó là câu chốt cuối cùng để y bộc phát toàn bộ sự tức giận của mình.

" Không quan tâm? Không quan tâm?? Hài hước nhỉ?! Không quan tâm tới mấy người thì sao?? Đáng ra sau mọi chuyện đã xảy tới thì đó mới là cách mà Stark nên đối xử với mấy người!! Avengers được thành lập từ bao giờ rồi, sao còn có thể nói vậy??"

" Vì Stark mà bọn tôi bị giam vào Raft!! Anh ta "quan tâm" đến mức để bọn tôi vào cái cục sắt đó sao?? "

" Nhà tù Raft không hề có trong bản Hiêp Định! "

Trước khi Natasha kịp nói, T'Challa bất thình lình xuất hiện trả lời nốt. Khi T'Challa, Natasha và Tony kiến nghị với Ross, lão ta đã không có hồi âm. Ngài đánh mắt sang Stephen, gật nhẹ đầu để y có thể tiếp tục.

" Sự kiện 2012 Stark lao vào cái hố không gian đó để cứu thành phố, anh ta đã bị ám ảnh một thời gian dài! Stark tạo ra Ultron nhưng thất bại, mấy người nghĩ vì sao Stark lại tạo ra Ultron "

" Anh ta muốn tạo một vòng phòng thủ cho trái đất nhưng lại giữ kín bí mật với bọn tôi, kết quả là Ultron ra đời và pha banh chành Sokovia"

"…Có thật không? "

Y lia mắt tới Wanda, không phải đe doạ cô, mà là muốn cô hãy nói cho họ biết sự thật.

" Thảm hoạ Ultron…tôi có nhúng tay vào"

Cả đội khó hiểu quay ra nhìn cô, Clint nghĩ cô đang cảm thấy tội lỗi liền ra sức an ủi nhưng không hề.

" Ý tưởng tạo ra hàng phòng thủ đã có từ trước, nhưng khi Stark đột nhập vào căn cứ Hydra để lấy cây trượng, tôi đã cấy một ảo ảnh vào đầu ông ta……Tôi cho ông ta thấy Avengers…toàn bộ Avengers chết thương tâm trước mắt ông ta…và trong ảo ảnh đó…Captain đã trách ông ta vì sao không cố hơn, vì sao không nỗ lực hơn để cứu cả đội! Ông ta chấn động mạnh hơn tôi nghĩ, và tôi cảm nhận được rằng…câu trách móc đó, đối với bất cứ thành viên nào nói cũng không khiến Stark sợ hãi như khi chính Captain thốt ra……"

Cô bối rối ngưng lại chút, xong nói tiếp.

" Ngay cả tôi và Pietro cũng có lỗi khi gia nhập Hydra, nhưng khi tôi được đưa tới Avengers, ai cũng tha thứ cho tôi cả, mọi lỗi lầm của tôi đều được đưa vào dĩ vãng…"

" Wanda đó là vì cô xứng đáng "

" Vậy Stark không xứng đáng sao?? Mọi người tha thứ lỗi lầm cho tôi dù mới gặp mặt, nhưng trở thành một đội với ông ta bao năm lại không thể tha thứ cho những lỗi Stark gây ra mà nguyên do đến từ lợi ích ông muốn dành cho cả đội??"

Clint muốn phản bác, nhưng anh không cảm thấy điều đó là nên. Sam chỉ im lặng đứng một chỗ, Scott mím môi khó chịu, Bucky thì nhìn Steve - đang gục đầu xuống và có lẽ, bàng hoàng. T'Challa khẽ thở dài.

" Tony là một người tốt, bản chất con người của cậu ấy thật đáng tôn trọng, nhưng cậu ấy lại chọn cách giấu đi, trở thành một con người tự cao tự đại, và đáng ngạc nhiên khi màn kịch của Tony có thể qua mắt cả đội của cậu ấy"

" Với tư cách là đồng đội của Stark…không…các người không còn xứng đáng để nhận là "đồng đội của Stark'' nữa rồi…Những mấy người thấy ở anh ta chỉ là một vỏ bọc được dựng lên để che đi bản chất con người anh ta, có thật là lúc nào Stark cũng tự cao, có thật là Stark luôn cười, có thật là các người đã hiểu Stark? Anh ấy xin Ross 72 giờ để đưa cả đội an toàn quay về, nhưng cuối cùng lại chỉ có 48 giờ, Ross đã cố tìm cách để bắt cả Stark khi không thấy anh trở lại và nhìn xem!! Người thân của anh ấy vẫn còn ở New York và bị vạ lây!!"

" Này anh bạn phù thuỷ! Tôi biết anh có viên đá Thời gian và có thể biết khá nhiều nhưng kể cả là vậy anh vẫn không thực sự hiểu chuyện gì đã xảy ra giữ chúng tôi và Stark , anh chưa biết hết hoàn toàn về cậu ấy đâu"

" Vậy sao mấy người không hiểu? Ngần đó thời gian không đủ cho tôi, nhưng là thừa với mấy người, sao không hiểu Stark hơn đi"

Y không còn thể hiện sự tức giận nữa, giọng đều đều bình tĩnh nhưng khiến những người kia không thể cãi lại mà chỉ có thể ngậm miệng lắng nghe.

" Tự ngẫm lại đi, xem các người còn dám nhận là đồng đội kề vai sát cánh với Stark không?"

Y hướng mắt tới Steve, đó là những gì y muốn Avengers biết rõ. Còn bây giờ, những gì Steve cần biết còn gấp đôi sự tức giận như thế.

" Còn anh, Captain! Anh mới là người đáng trách nhất! Anh là đội trưởng, đáng ra anh phải có trách nhiệm với việc mình làm, và suy nghĩ một cách khôn ngoan hơn, để tránh được hậu quả về sau! Chưa nói đến việc anh không kí Hiệp Định, hành động của anh đã khiến nhiều người bị kéo theo! Với tư cách là hai "đầu đàn" của Avengers, những gì anh gây ra cho Stark sẽ không chỉ là tổn thương thể xác đâu…Anh khiến Stark trở nên thống khổ hơn bao giờ hết-…"

" Này Strange! Không phiền nếu tôi tiếp lời chứ? "

………………………………………………………………………………………………………………

Kết quả (toi wên ghi):

1/ Tony đối mặt Avengers: 8
     Trốn: 0
2/ Chửi: 7
     Không chửi: 1
3/Jarvis trở lại: 8
   Không trở lại: 0
4/Trốn tại Wakanda: 0
    Về tháp Avengers: 8
5/Peter join Avengers: 8
    Không join:0
6/ Stephen join: 8
     Không join: 0
7/Các couple khác: Có hết.
8/ Có hint AllPeter: 8
     Không có: 0

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net