#9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Tony Stark? "

Bàn tay y khựng lại, Vision đứng sát sau y, miết sợi tóc mà anh lấy được trên vai y. Đó là một cái tên khá nhạy cảm hiện giờ, bằng chứng là cả căn phòng đã căng thẳng tột độ trong vài giây, Wanda chảy mồ hôi khi Vision bỗng nhiên nói vậy.

" V…Vision? Có chuyện gì sao? "

Steve đặt cốc nước xuống ngập ngừng hỏi.
Vision giơ sợi tóc ngắn, nâu đen cho họ thấy, nói từ từ không cảm xúc.

" Tôi được tạo ra bởi thiên tài, tôi là thành phẩm được kết hợp từ Bruce Banner, Tony Stark và Ultron, vậy nên ít nhiều tôi cảm nhận được họ"

Những người ngồi ở bàn ăn, đặc biệt là Steve đã sẵn sàng bật dậy khỏi ghế. Vision im lặng một chút, xong lại nói tiếp, y cảm thấy nguy hiểm.

" Dù khá mơ hồ…nhưng tôi tin chắc sợi tóc này là của Tony Stark "

Đó là câu chốt cuối cùng để cho mấy người kia đứng dậy, tiếng ghế kéo kin kít trên sàn nhức đầu. Đứng từ chỗ của y vẫn nghe thấy tiếng thở mạnh của Steve, có vẻ tình hình không ổn. Cloak ôm lấy khay trà để y quay ra mở cổng không gian, tất nhiên là chỉ mở ở trước cửa phòng thôi. Nhưng đâu có dễ dàng, trước khi y kịp làm gì thì đã có một cánh tay sắt chặn lại phía trước.

" Anh có phiền không nếu như nói vài lời?"

Sam nghi ngờ hỏi y, cũng đứng ra ngăn không cho y đi khỏi. Tuyệt chưa kìa, đang yên đang lành.
Wanda đứng ngồi không yên với cảnh này, cô không biết có nên giúp y không nữa, mà có giúp thì họ lại càng nghi ngờ hơn. 

" Tony Stark? Gã tỉ phú đó à? "

Trái lại với Wanda, y khá bình thản trả lời họ.

" Chưa gặp bao giờ! "

" Vậy tại sao có tóc của cậu ấy dính trên người anh?? "

" Ai biết! Có khi là tôi va vào ai đó đã va vào ai đó từng va vào ai đó trước kia va vào ai đó vô ý va vào ai đó sơ sảy va vào Tony Stark?"

Y bung một tràng khiến cho đám kia nghệt mặt ra không kịp tiêu hoá, nhân cơ hội đó chuồn luôn. Vậy trong khi họ còn đang rối tung rối mù đầu lên thì y an toàn quay về phòng với khay trà thơm nóng.

" Mẹ nó rối thế?? Ơ tiên sư cha, ổng chạy đâu rồi?? "

Wanda lặng lẽ bật ngón cái cho y.

T'Challa và Shuri sau khi nghe Bucky hỏi về Stephen, đã suýt nữa không nhịn được cười khi biết câu trả lời rối lằng nhằng của y. Thật may vì y là một người thông minh.

" So với một tên tỉ phú có chứng tự kỉ, anh đang hồi phục khá tốt đấy"

" Thề với Chúa! Strange, nếu anh còn chọc tôi thì tôi không ngại quật cho anh ngậm miệng luôn đấy "

Nói thật thì y cũng hơi thấy là lạ, chỉ là y biết mình giỏi thì giỏi thiệt, nhưng có phải là Tony hồi phục tinh thần quá nhanh không?

Được rồi đến y còn nói thế này thì lạ lắm nhỉ?  Nhưng sự thật là mới thấy gã còn ủ rũ đến xanh người mà đột nhiên hai hôm sau lại rủ y chơi cờ. Y đã kể lại cho T'Challa và nhận được cái nhíu mày khó hiểu. Một bài kiểm tra tâm lí - gã cứ như đã bình phục hoàn toàn, như thể gã chẳng nhớ gì về trận chiến ở Siberia. Nếu như ngài có cố tình hơi gợi lại chuyện đó, gã chỉ bỏ qua và lảng ngay sang vấn đề khác.

" Có lẽ cậu ấy thực sự đang cố vượt qua nó "

" Hy vọng đó là một dấu hiệu tốt "

Ngài khó hiểu quay sang y, hiển nhiên là dấu hiệu tốt, không phải sao?

" Bệ hạ! Vượt qua một chấn thương tâm lí nhanh như vậy, thứ nhất là hiếm, thứ hai - bệ hạ đã kể cho tôi bản chất con người Stark…đây có thật sự là dấu hiệu tốt? "

Well y thật biết cách để làm người ta căng thẳng mà.

Buổi chiều, vì thể trạng của gã đã hồi phục gần xong - ngoại trừ cân nặng gã, trông như cái lon bị bóp vậy. Shuri đưa gã tới phòng nghiên cứu để lắp cái lò phản ứng lại vào ngực, quả thật không phải đeo cả mớ dây rồi bê theo cái bộ điện tử vướng víu tốt hơn hẳn. Tuy có thêm một lớp Vibranium nhưng chẳng hề nặng hơn, gã cảm thấy cô gái này có khi còn thông minh hơn gã.

" Tôi thành thật không nghĩ công nghệ tại Wakanda lại cao cấp vậy , thậm chí còn là lần đầu tiên tôi thấy đấy "

" Niềm tự hào của tôi! Stark,  anh có biết? Vừa nhẹ, vừa nhỏ, vừa lớn, gọn gàng mà kiên cố, có giới hạn nhưng vô cùng tiện, đó là…"

" Công nghệ Nano đúng không?? Tôi đã nghiên cứu nó suốt mấy tháng rồi, một thứ trên cả tuyệt vời"

" Quá chuẩn!! "

Stephen cùng T'Challa đứng phía sau xem hai người kia nói chuyện, chẳng thể hiểu cái mẹ zì. Hai thiên tài khi gặp nhau, trời ơi hại não quá mà. Gã đang trao đổi hăng say, chợt thấy cái gì đó vô cùng quen thuộc bên khoé mắt.

Cái khiên ba màu, sứt mẻ, nằm trơ trọi góc phòng. Nếu gã không nhầm, vết cào kia hẳn của T'Challa, Vibranium đấu Vibranium thì cũng bị thế sao?
Một cơn khó chịu vụt qua, gã chậm rãi tiến ra đó, cầm chiếc khiên lên. Hành động này khiến ba người kia đâm ra lo lắng. Mà gã cũng chỉ nhìn, không nói gì, trong một lúc.

" Tony? "

" Coi nào……có cái nắp chảo cũng không biết giữ…cái thứ mất thẩm mĩ này, tôi không cho phép để như thế"

Đó là một phản ứng ngoài dự đoán, gã muốn sửa cái khiên, vì lí do gì thì gã không nói. T'Challa và Shuri tất nhiên đồng ý, họ sẽ nhờ người mang tới một lượng Vibranium cho gã. Cơ mà T'Challa trước giờ chỉ đến mức chạm nhẹ đến việc giữa gã và Steve thôi, chưa nhắc gì tới mối quan hệ kia, ngài vẫn có chút không yên tâm vì gã bây giờ, còn chưa biết nhóm Steve đang ngồi ngay trong cung điện này.

" Em mừng vì anh đã khoẻ hơn Tony, nhưng em nghĩ là đức vua nói đúng, New York không còn an toàn nữa rồi, anh nên đợi ở đây thì hơn"

" Pepper anh không thể ngồi yên nếu như có ai đó bị hại chỉ vì anh, thêm nữa, Ross cũng có cái sai của lão ấy, anh chỉ cần một cuộc nói chuyện là xong "

" Nếu lão chịu nghe! "

Pepper bổ sung, thuyết phục được gã làm theo ý kiến của ai đó…sẽ cần tới tận 70% may mắn nên là hên xui thôi. Pepper vẫn là CEO của công ty gã, cô vẫn làm việc như thường, sinh hoạt như thường, chỉ có là toàn bộ hoạt động của cô đều bị giám sát. Happy thiếu chút nữa cũng bị bắt như Rhodey nhưng vì có Pepper biện hộ cho nên mới thoát, cô cũng đã thử giúp Rhodey nhưng anh ta vì trực tiếp tham gia trận chiến ở Đức nên bị cho là có liên quan tới nhóm Avengers, thành ra phải bị giám sát trong phòng giam.
Còn Peter và May…well chẳng biết được gì.

" Pepper, nếu như lão ta giám sát chặt quá, đừng cố trốn, ai biết lão sẽ làm gì chứ,  anh sẽ tìm được cách giải quyết thôi mà "

" Em biết…nhưng…"

Cô lo lắng miết lên bàn tay gã, nhóm Steve đang ở đây, sao có thể yên tâm chứ. T'Challa lặng lẽ trấn an cô hãy yên tâm quay về New York, chuyện ở đây đã có ngài xử lí.
Pepper ngần ngại gật đầu, đứng lên chuẩn bị đồ thì chợt thấy cái khiên lấp ló phía cạnh bàn, cô nhíu mày trong vô thức.

" Anh…anh nghĩ anh sẽ sửa lại cái khiên đó…nói thật anh cũng không biết tại sao…"

" …đừng dằn vặt bản thân quá…không phải lỗi của anh đâu "

Gã khẽ cười hắt ra khi cánh cổng đóng lại, không phải lỗi gã…không phải gã thì là ai mới được.

………………………………………………………………………………………………………………

" Wanda, em cư xử khá lạ đấy, dạo này"

Natasha dựa vào cửa nhìn cô nàng phù thuỷ đi loanh quanh một mình ở hành lang. Con bé trở nên khá mất tự nhiên khi tiếp xúc với Steve và Bucky, đặc biệt là Steve. Thường bị bắt gặp đi trên hành lang - khá xa phòng ở - một mình, khuôn mặt như đang tìm gì đó. Vision sẽ luôn hiểu tại sao con bé như vậy, nhưng lần này thì không.

" Ý chị là gì, em vẫn ổn mà "

" …Wanda tên Strange kia đã làm gì em sao?? Cái vòng tròn mà tên đó dùng để xuất hiện rất giống cái mà thả em lẫn cái ghế xuống giường "

Black Widow……khó chọi lắm đây.

" Chị Nat, em không sao thật, bọn em đều là phù thuỷ, nên chỉ là trao đổi gặp gỡ chút thôi "

" Thật không? "

Natasha nhướn một bên mày lên, nghi ngờ nhìn cô. Wanda biết cuộc nói chuyện này không được phép kéo dài lâu hơn, nhất là khi cô luôn thua Natasha khi tra hỏi ai đó. Vậy nên lấy đại một lý do có việc, rồi chạy ngoắng sang một hành lang khác mà chả kịp biết nó dẫn tới đâu.
Cứ sợ Natasha đuổi theo nên cô cứ hì hục chạy, vừa chạy vừa ngoái đầu nhìn. Rẽ sang một đoạn nữa, Wanda bất chợt đâm phải ai đó, mạnh tới nỗi cả hai ngã nhào ra sàn.

Hình như có hai người, và giọng của cả hai đều quen, chỉ là một trong đó khiến Wanda giật mình.

" Ôi mẹ vãi l*n "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net