Bá Tình Thủ Ái

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Nam Quân

Thể loại: bá đạo cường công, ôn nhu nhược thụ, cổ trang, cung đình, nhất thụ lưỡng công, HE

Tình trạng: 65 chương (hoàn) + phiên ngoại (12 chương, hoàn)

Dịch: Quái Tính sư phụ

Edit: Tiểu Bạch

Beta: Tiểu Bạch

Văn án

Yêu là gì? Là sự ngọt ngào vô tận, hay bá đạo cướp đi tự do của hắn?

Đối mặt với tình yêu độc chiếm của quân vương, hắn nên đi đâu bây giờ. . .

Đệ nhất chương

Những tia nắng li ti chiếu rọi vào trong tẩm cung rộng lớn, Hoằng Nhưng đã sớm thức, lòng bàn tay chống nghiêng đầu, miệng cười nhìn Thụ Thanh vẫn đang say ngủ trong lồng ngực.

“Hoàng thượng, xin ngài hãy chuẩn bị, đã đến lúc phải lâm triều.”

Tiếng nói lanh lảnh từ ngoài cửa khẽ vọng vào, Hoằng Nhưng động dậy tấm thân một cách chậm rãi, trìu mến in lại một nụ hôn nhẹ nhàng trên gương mặt trắng nõn của người yêu, mang theo tinh thần phấn chấn xuống giường thay y phục. Rồi lại sợ nhiều người đến sẽ quấy nhiễu giấc ngủ của Thụ Thanh, Hoằng Nhưng chỉ phân phó mỗi mình Đức công công thiếp thân thị hầu của hắn đem triều phục mang vào, tự vì mình mặc y phục. Đoạn, đi đến bên giường cúi người để lại một nụ hôn nữa ở trên trán Thụ Thanh, khóe miệng nhếch lên mang theo ý cười. Vừa bước chân ra khỏi nội điện, khuôn mặt nháy mắt đã biến thành lạnh như băng, hoàn toàn trái ngược với nét ấm áp vừa rồi, khóe mắt liếc nhìn đến đám cung nữ thái giám chung quanh, thanh âm trầm thấp dễ nghe lại trở nên lạnh lùng khi hắn thốt ra khỏi miệng: “Tiểu Đức Tử, phân phó thêm, trước khi Thụ Thanh tự mình tỉnh dậy, bất cứ ai cũng không được phép quấy rối.”

Đức công công lĩnh mệnh quỳ xuống đất: “Dạ. “

“Vào triều.”

“Tuân mệnh! Hoàng thượng khởi. . . .” Từ ‘giá’ còn chưa được cao giọng hô lên, Tiểu Đức Tử liền bị Hoằng Nhưng dùng tay điểm á huyệt.

Nhìn thấy gương mặt lạnh như băng của Hoàng thượng lộ ra vẻ phật ý, hai bên gò má Tiểu Đức Tử nháy mắt tím tái đi, miệng không thể phát ra âm thanh, hắn bèn quỳ xuống đất khấu đầu vài cái thật vang dội, xem đến Hoàng thượng không có ý muốn truy tội, Tiểu Đức Tử mới dám đứng dậy theo Hoàng thượng đi ra phía ngoài.

Hoàng thượng vừa mới rời khỏi không lâu, thái tử nhân lúc mới luyện xong võ công, một mạch đi đến Hoa Thanh cung, đang định tiến vào nội điện, đã bị hai tên thái giám chạy lên ngăn cản.

Tiểu Thụy Tử cùng Tiểu Minh Tử đồng loạt quỳ xuống thỉnh an Thái Tử xong rồi mới mở miệng nói: “Thái tử điện hạ, ngài không thể vào được.”

“Tại sao ta không thể vào.” Giọng nói tuy rằng còn mang theo chất giọng thiếu niên chưa trưởng thành, nhưng sự uy nghiêm lẫm lẫm hàm chứa trong từng hơi thở lại làm cho bất cứ ai cũng không dám khinh thị.

Trên trán hai thái giám bắt đầu tuốt mồ hôi lạnh, nhưng vì muốn bảo vệ thủ cấp của mình, đành vẫn phải tiếp lời: “Hoàng thượng đã phân phó nô tài, trước khi Triệu đại nhân còn chưa tỉnh, dù là bất cứ ai cũng không được phép vào..”

Giọng điệu lạnh lẽo mất kiên nhẫn truyền ra từ miệng vị thái tử nhỏ tuổi: “Ta sẽ giải thích lại với phụ hoàng.”

Nghe thấy sự khác biệt trong khẩu khí của chủ tử, bắt đầu biến chuyển theo xu hướng không tốt, hai người ở lại trước cửa tẩm cung chờ đợi thị hầu lại khó mà phân xử: “Thái tử, thấy ngài như vậy bọn nô tài không biết phải làm thế nào để lựa lời công đạo trước mặt Hoàng Thượng cho phải…”

Ghét nhất người khác ngỗ nghịch mình, Viêm Hồi tâm tình xấu chau mày, khẩu khí phát ra lại càng thêm lạnh: “Cút.”

“Dạ, Thái Tử.” Di truyền gương mặt cùng khí chất uy nghiêm từ Hoàng Thượng làm hai người bị dọa đến chân như nhũn ra, chỉ còn nước vội vàng lùi khỏi phía ngoài điện.

“Hừ!” Viêm Hồi phất ống tay áo rộng, đẩy ra đại môn hoa lệ, chậm rãi lê bước vào phòng trong, liếc thấy sư phó còn đang ngủ trên giường, ngũ quan lạnh như băng của Viêm Hồi nháy mắt trở nên ấm áp hơn rất nhiều, hiện ra dần biểu tình mà tuổi này của hắn lẽ nên có.

Bước nhanh đi đến trước giường, dùng ngón tay thon dài hơn rất nhiều so với bạn cùng lứa tuổi, chọc chọc hai má của Triệu Thụ Thanh, “Sư phó.”. Nhìn sư phó luôn luôn ôn hòa của mình vẫn còn đang nhắm chặt mắt, chưa có vẻ gì là sắp tỉnh, Viêm Hồi tâm tình không vui mấp máy miệng, nhưng trông sư phó ngủ ngọt ngào đến nỗi, đủ khiến một người thường xuyên ngủ không đủ giấc như y cũng sinh chút ý mệt mỏi, không nói hai lời lập tức cởi y sam của mình, nhấc chăn trên người Thụ Thanh lên, nhìn thân mình sư phó trần trụi hoàn toàn, còn mang theo những vết hồng loang lổ trải dài. Tuy tuổi y còn nhỏ, nhưng vừa nhìn lập tức đã biết, vẻ mặt loáng thoáng có chút kỳ quái.

Ngây ngốc nhìn một lát, Viêm Hồi không mang theo chút bận tâm mà trèo lên chiếc giường của phụ hoàng và sư phó hắn, đem gương mặt pha lẫn giữa kiên quyết và trưởng thành, gối lên trên cánh tay quang lõa của Thụ Thanh, có loại cảm giác ấm áp khiến cho tiểu thái tử vừa mới sinh ra đã có được quyền cao chức trọng này quyến luyến, khe khẽ cọ vào ngực người nọ, y vốn chỉ định yên giấc, nhưng không biết vì cớ gì, lại không thể dời mắt khỏi mấy điểm da thịt đỏ hồng kia, nhẹ nhàng nhấc lên tấm chăn còn đọng lại trên người sư phó, nghé mắt thêm một lần nữa xem xét kỹ thân thể trưởng thành trắng nõn có cấu tạo giống mình (đều là nam), đột nhiên một luồng khí khô nóng kỳ lạ dâng lên dưới thân, tay cũng theo không tự chủ được mà chạm vào da thịt bóng loáng, xúc cảm tinh tế, làm cho Viêm Hồi còn chưa trải sự đời cả người lại càng thêm bức bách, ngẫm lại lại lần trước bắt gặp cảnh phụ hoàng ôm hôn sư phó, Viêm Hồi vừa mới tròn mười ba tuổi cũng học theo hình ảnh trong trí nhớ, đem môi của mình kề sát lên đôi môi ngọt ngào của người duy nhất từ trước tới nay cho hắn ấm áp, cảm giác trước nay chưa từng có xẹt qua toàn bộ thân thể y, mạch máu bỗng dưng xao động cuồn cuộn trong từng thớ thịt.

Nhận thấy được sư phó hình như sắp tỉnh, Viêm Hồi có chút bối rối thu tay, nhắm mắt, giả bộ đang ngủ, cũng là để áp chế cơn sóng đang sôi trào mãnh liệt trong lòng mình.

Thụ Thanh còn chưa tỉnh táo hoàn toàn, xoa nhẹ đôi mắt mờ ảo có chút ướt át của mình, phát giác bên cạnh có người, làm hắn có chút kỳ quái quay đầu nhìn sang, giờ này Hoằng Nhưng hẳn là đang thượng triều, vậy người này.. là ai?

Khi vừa thấy rõ khuôn mặt của đối phương, Thụ Thanh he hé môi dịu dàng cười, khẽ xoa xoa mái tóc Viêm Hồi, nhớ đến lúc hắn tiến cung năm nào, vị thái tử sắp trưởng thành ở trước mặt mình này, vẫn còn là một đứa trẻ kiệm lời, đối với bất cứ ai cũng đều lạnh nhạt. Thời điểm vừa đảm nhiệm chức ngự sư, tình cờ phát hiện Viêm Hồi thường hay gặp ác mộng trắng đêm không dám nhắm mắt, hắn cũng xoa tóc y như vậy, nhìn y chìm vào giấc ngủ. Nhưng là, từ khi cùng Hoằng Nhưng bá đạo kia bắt đầu có mối quan hệ mờ ám, hắn đã không còn dịp nào mà cùng đứa trẻ này ngủ chung một chỗ nữa.

Quay về từ trong trí nhớ, Thụ Thanh ngồi dậy, đột nhiên cảm thấy trên người mình có chút mát, mới nhận ra thân thể hắn vẫn đang trần trụi, trộm nhìn thoáng qua Viêm Hồi vẫn còn đang say ngủ, âm thầm hắn thở một hơi nhẹ nhõng dài, tuy rằng đều là nam nhân nên không có gì phải ngượng ngập, nhưng từ khi cùng Hoằng Nhưng có chuyện gần gũi da thịt của phu thê, đối diện với chuyện này hắn cũng có chút trở nên mẫn cảm.

Mà hắn vẫn luôn cùng Hoằng Nhưng ngủ chung một chăn, hiện tại lớp chăn kia, đã bị Viêm Hồi nằm đè lên, y bào cũng ở dưới giường, hắn bây giờ không một vật che thân, nên làm như thế nào đây? Nhìn thời gian cách lúc Hoằng Nhưng bãi triều còn đến vài canh giờ, Thụ Thanh mới có chút an tâm, dù sao Hoằng Nhưng nếu biết hắn lõa thể cùng Viêm Hồi ngủ chung nhất định sẽ nổi trận lôi đình, mà nếu cứ để yên như vậy, cũng không phải là cách. . .

Thử dò xét xem hơi thở của Viêm Hồi, nghĩ đối phương hẳn là đã ngủ say, cũng sẽ không tỉnh lại bất ngờ, Thụ Thanh mới dám lớn gan lõa thân xuống giường vươn tay lấy quần áo sạch sẽ của mình nằm ở cách đó không xa, lúc này chẳng hiểu sao Viêm Hồi vốn nên ‘ngủ say’ lại mở to mắt, nhìn chằm chằm thân hình không mảnh vải của sư phó y. . .

Đệ Nhị Chương

“Hoàng Thượng giá lâm.”

Thụ Thanh mới sửa sang quần áo chỉnh chu xong, trong lòng tràn đầy thắc mắc ngước đầu nhìn Ảnh Thạch Châm ( vật dùng để tính thời gian hồi xưa, giống như đồng hồ ), giờ này Hoằng Nhưng lẽ ra hẳn phải đang cùng triều thần bàn luận nghị sự mà? Mặc dù trong lòng rối bời, nhưng hắn vẫn không quên lễ nghĩa mà chỉnh trang lại y bào trên người, đứng lên chuẩn bị tiếp giá.

Tiểu Đức Tử mới vừa thông báo xong, tiếng vọng còn chưa dứt, Hoằng Nhưng đã bước nhanh vào trong tẩm cung, ánh mắt lạnh lùng quét về phía đệm chăn hở ra trên giường, thanh âm lại khác xa với vẻ mặt, mang theo sự dịu dàng chỉ riêng đối với một mình Thụ Thanh mà nhẹ giọng hỏi: “Sao Viêm Hồi lại ở đây?”

“Thái tử. . . .” Không biết nên giải thích như thế nào, Thụ Thanh kéo dài thanh âm mang theo chút khó xử, Hoằng Nhưng phương diện nào cũng hoàn hảo, chỉ duy khi gặp chuyện liên quan đến hắn sẽ trở nên rất vô lý, nếu biết hắn lõa thân mà cùng ngủ chung chăn gối với Viêm Hồi, dù cho Viêm Hồi là đứa con nối dõi duy nhất, hậu quả xem chừng cũng không thể tưởng tượng nổi…

Thấy hai gò má Thụ Thanh dần chuyển hồng, Hoằng Nhưng nhẹ gật đầu tỏ ý đã hiểu, dùng ngón trỏ điểm lên bờ môi hồng hào mỏng manh của Thụ Thanh, chậm rãi nói: “Ta biết rồi.”

Sợ Hoàng Nhưng sẽ nổi trận lôi đình, Thụ Thanh vội vàng mở miệng giải thích: “Viêm Hồi có lẽ là do quá mệt mỏi mà thôi, nó tuổi vẫn còn nhỏ, cần được quan tâm chăm sóc nhiều hơn, đừng để nó phải gánh chịu quá nhiều áp lực…”

Hôn nhẹ lên trán Thụ Thanh một cách dịu dàng, khuôn mặt uy nghiêm tuấn tú hiển lộ nụ cười nhàn nhạt: “Đây là những điều nó bắt buộc phải cáng đáng, không thể thay đổi được.”

“Nhưng mà. . . .”

Trong lòng Thụ Thanh xuất hiện sự tồn tại của một kẻ khác không phải mình, là điều mà vị hoàng đế này ghét nhất, Hoằng Nhưng âm thầm mang theo sự ghen tuông nhỏ nhen, cắt ngang những lời mà Thụ Thanh sắp nói: “Chắc ngươi còn chưa ăn điểm tâm phải không, ta đã bảo Tiểu Đức Tử chuẩn bị hết ở Thiên điện rồi, ngươi tới đó trước dùng bữa đi!”

Đã chung sống với Hoàng Nhưng lâu như vậy rồi, sao lại không hiểu rõ y đang nghĩ gì chứ, Thụ Thanh liếc mắt về phía Viêm Hồi, từ chối nói: “Ta vẫn còn chưa đói.”

Tuy có ý muốn để Thụ Thanh lánh mặt, nhưng Hoằng Nhưng cũng không hề muốn thấy hắn vì Viêm Hồi mà bỏ bữa: “Không được, thân thể ngươi rất yếu, sao có thể bỏ ăn.”

“Nhưng mà. . . .”

“Đi đi!”

“Vậy ngươi đừng nghiêm khắc với Viêm Hồi quá, nó chỉ là mệt mỏi, ghé vào đây nghỉ ngơi một chút mà thôi.”

“Ta tự biết chừng mực. . .”

Nghe được lời cam đoan của Hoằng Nhưng, Thụ Thanh mới an tâm gật đầu: “Ừm.”

Nhìn Thụ Thanh rời đi, thanh âm ấm áp của Hoàng Nhưng chớp mắt lại khoác lên vẻ lạnh lẽo như  mọi khi: “Còn không mau dậy.”

Mở mắt ra, Viêm Hồi nhanh nhẹn xuống giường, quỳ gối: “Nhi thần bái kiến phụ hoàng.”

“Viêm Hồi, ngươi là hoàng tử duy nhất của trẫm, trẫm có thể ban cho ngươi hết thảy những gì trẫm có, cùng trẫm chia sẻ thế gian này, nhưng. . .” Ánh mắt có thể coi như dịu dàng phút chốc đã chuyển thành sắc bén: “Triệu Thụ Thanh chỉ có thể là của một mình ta, vĩnh viễn đều là người của Vọng Mộc Hoằng Nhưng ta, cho dù còn sống hay đã chết.” Thanh âm tuy rằng càng lúc càng trầm thấp, nhưng khí thế tỏa ra lại tương phản.

“Phụ hoàng, lời ngài nói nhi thần nghe không hiểu.”

Hoằng Nhưng cười lạnh: “Trẫm nói cái gì, chắc có lẽ thâm tâm ngươi đã hiểu rõ, sau này đừng đến quá gần Thụ Thanh nữa.”

“Phụ hoàng, dù ngài làm việc gì con vẫn đều luôn kính trọng ngài, nhưng ngài bắt con phải cách xa Sư phó, lòng con không phục.”

Nhìn Viêm Hồi cúi đầu, Hoằng Nhưng híp mắt lại: “Đừng sinh ra ý nghĩ mà ngươi không nên có đối với Thụ Thanh. Hắn sẽ không giống như giang sơn này, có thể thuộc về ngươi.”

Viêm Hồi cúi đầu, che dấu tâm tình xôn xao hiện lên trong đáy mắt: “Nhi thần đã rõ.”

“Ngày mai trẫm sẽ an bài cho ngươi đi Thiếu Lâm tự tôi luyện bản thân, đến lúc nào thích hợp để trở về thì phải dựa vào chính bản thân ngươi.”

“Phụ hoàng, nhi thần. . . .”

Hoằng Nhưng lạnh nhạt đi lướt qua Viêm Hồi, bỏ lại bốn chữ “Quân vô hí ngôn”, không hề quay đầu lại mà đi thẳng về hướng Thiên điện.

Biết phụ hoàng nói thì ắt sẽ làm, Viêm Hồi chỉ có thể quỳ trên mặt đất, nhìn theo bóng Hoằng Nhưng dần khuất xa: “. . . Nhi thần tuân chỉ.”

Đệ Tam Chương

Dùng bữa tối, xử lý hết tất cả các tấu chương xong, Hoằng Nhưng khẽ phẩy tay ra lệnh cho đám cung phó lui ra, đi đến thư phòng – nơi thuộc quyền sở hữu riêng của y và Thụ Thanh, từ phía sau ôm lấy người đang đọc sách vào trong lòng: “Xem gì mà mải mê vậy?”

“Kinh Thi lần trước Viêm Hồi tặng ta.” Lúc trả lời, ánh mắt Thụ Thanh vẫn không rời khỏi trang sách.

Bị lờ đi, Hoằng Nhưng tâm tình phiền muộn in lại một nụ hôn trên gương mặt Thụ Thanh: “Đừng đọc nữa, chúng ta quay về tẩm cung nghỉ ngơi đi!”

“Bây giờ trời còn chưa khuya, ta cũng chưa mệt. Ngươi về đó trước đi!”

Xoay mặt Thụ Thanh sang phía y: “Ngươi nhẫn tâm để cho ta một mình cô đơn lạnh lẽo sao?”

Nhìn Hoằng Nhưng luôn mang theo dáng vẻ uy nghiêm vậy mà giờ trên mặt lại treo đầy biểu tình mà chỉ trẻ con mới có, khiến cho Thụ Thanh không kìm nổi mà hé miệng cười: “Chờ một chút, ta xem xong sẽ cùng ngươi trở về.” Gạt bàn tay Hoằng Nhưng còn đặt ở trên gương mặt hắn ra, lại nhìn chăm chú vào cuốn sách trên tay. Đột nhiên như nghĩ tới việc gì, tầm mắt Thụ Thanh lại lia qua trên thân người Hoằng Nhưng: “Sao cả hôm nay ta đều không thấy bóng dáng Viêm Hồi?”

“Ngày mai nó phải ra cung, đến Thiếu Lâm tự tôi luyện, cho nên ta bảo nó hôm nay không được rời khỏi tẩm điện.”

“Tại sao phải đi xa như vậy? Ở trong cung cũng không được ư?” Buông quyển sách trên tay, Thụ Thanh trong mắt mang theo nỗi luyến tiếc.

“Thụ Thanh, Viêm Nhi bây giờ tính tình vẫn còn trẻ con, để nó đi ra ngoài tôi luyện lại chính bản thân mình là điều cần thiết.”

“Nhưng y mới mười ba tuổi…”

Biểu tình quyến luyến trên mặt Thụ Thanh làm cho Hoàng Nhưng không khỏi gai mắt: “Thụ Thanh ngươi không được quên rằng, nó cũng là người thừa kế tương lai của cả quốc gia này.”

Thụ Thanh thở dài một hơi: “Ta hiểu chứ.”

Nhìn đến vẻ không vui phảng phất trên gương mặt Thụ Thanh, Hoằng Nhưng sải tay ôm chặt hắn vào lồng ngực: “Nó đã lớn rồi, ngươi cũng không cần phải lo lắng cho nó.”

“Tuy là như vậy, nhưng Viêm Hồi là đứa nhỏ mà ta đã trông nom từ bé đến giờ, ngươi bỗng dưng bảo y đi đến nơi xa xôi như thế, ta thật sự không nỡ lòng nào…”

“Cho nó bước ra ngoài học hỏi chung quanh, đối với nó cũng chỉ có lợi mà thôi.”

“Những lời ngươi nói ta đều hiểu, thế nhưng mà. . . .”

Hạ xuống một nụ hôn trên trán Thụ Thanh, đồng thời cánh tay đang đặt trên lưng hắn cũng siết chặt: “Đừng suy nghĩ nhiều nữa.”

Thụ Thanh gật đầu, an tâm tựa vào lồng ngực Hoằng Nhưng: “Ân.”

Hoằng Nhưng vẻ mặt dịu dàng mang theo nụ cười đàm đạm: “Ngươi chỉ cần luôn ở bên ta là tốt rồi.”

“Còn Viêm Hồi nữa.” Tuy Viêm Hồi chỉ kém hơn hắn khoảng mười tuổi, nhưng hắn từ lâu đã coi y như con cái của mình mà thương yêu.

Nghe Thụ Thanh nói vậy, một chùm cảm xúc không vui vẻ gì đột nhiên xâm nhập vào tâm can Hoằng Nhưng.

Vươn tay vỗ vỗ lên cánh tay càng lúc càng siết chặt của Hoằng Nhưng: “Hoằng Nhưng, ngươi buông ta ra trước đã, ngươi ghì ta chặt quá, ta thở không nổi.”

Nghe được lời của Thụ Thanh, Hoằng Nhưng nhanh buông ra cánh tay đang ôm lấy hắn, lo lắng vội vàng cầm bàn tay lạnh như băng tuyết của Thụ Thanh: “Ngươi sao rồi? Thật xin lỗi, ta lỡ không kiểm soát được lực đạo của mình, Tiểu Đức Tử, tuyên ngự. . . .”

Thụ Thanh không chút đắn đo, phản xạ vô điều kiện lấy tay ngăn lại câu nói còn chưa dứt của Hoằng Nhưng: “Không nghiêm trọng như ngươi tưởng đâu, chỉ là bị ngươi siết chặt quá mà thôi.”

Nghe thấy tiếng nói của Hoàng Thượng, Tiểu Đức Tử đứng chờ hầu hạ bên ngoài điện vội chạy đến bên cạnh cửa: “Hoàng Thượng, ngài cùng Thanh chủ tử ở bên trong không sao chứ? Ngài cần truyền ngự y tới đây sao?..”

“Không có gì, ngươi lui ra đi!”

Cảm thấy chắc hẳn là không xảy ra việc gì nghiêm trọng, Tiểu Đức Tử lui người về đáp: “Nô tài tuân chỉ.”

“Ngươi làm sao vậy?” Hoằng Nhưng rất hiếm khi xúc động như vừa rồi. . .

Hoằng Nhưng chầm chậm cúi đầu, dán một nụ hôn mềm nhẹ lên môi của Thụ Thanh, dừng lại một lát, rồi nhìn thật sâu vào đáy mắt hắn: “Thụ Thanh, ngươi có yêu ta không?”

Mặt Thụ Thanh ửng hồng lên, cúi thấp đầu xuống: “Ta… không biết.” Tình cảnh năm đó là bởi vì sự bá đạo một phương của Hoằng Nhưng mà hai người mới ở bên nhau, bây giờ giống như đã thành thói quen, cứ vậy mà chung sống, cho nên hắn thật sự không biết. . . .

“Nhìn ngươi như vậy, làm lòng ta thật rất bất an.” Nhìn ánh mắt sáng ngời của Thụ Thanh mang theo tầng tầng lớp lớp hoang mang, biểu tình như vậy làm trái tim Hoằng Nhưng đau như cắt.

“Thực xin lỗi ngươi!”

Hoằng Nhưng ánh mắt ảm đạm vươn tay đem Thụ Thanh ôm vào trong lồng ngực mình, bắt đầu từ ngày ngươi xuất hiện trước mắt ta, ngươi nhất định phải thuộc về ta, dù cho ngươi yêu hay không yêu ta, ngươi chỉ cần thuộc về ta là được. . .

Ngay lúc này, thanh âm của Tiểu Đức Tử truyền tới từ ngoài điện lại bất ngờ cắt ngang: “Hoàng Thượng, thái tử ở bên ngoài cầu kiến.” [kiến: gặp]

“Không gặp.”

Nhẹ kéo ống tay áo Hoằng Nhưng, Thụ Thanh rời khỏi vòng tay ôm ấp của y mà nói: “Ngày mai Viêm Hồi phải đi rồi, ta muốn gặp y..”

“Tuyên nó vào đi!” Trong giọng nói bao hàm sự bất đắc dĩ, khiến Thụ Thanh mỉm cười một cách buồn bã.

Chậm rãi tiến vào điện, Viêm Hồi quỳ một gối xuống nói: “Nhi thần khấu kiến phụ hoàng, bái kiến Sư phó.”

“Bình thân!”

“Tạ phụ hoàng.” Đứng thẳng dậy, Viêm Hồi quay đầu nhìn sang phía Thụ Thanh: “Sư phó khỏe.”

Ngón tay thon dài dịu dàng đặt lên trán Viêm Hồi: “Ngày mai ngươi phải đi rồi, ở bên ngoài nhớ tự chăm sóc bản thân, làm việc phải suy xét, còn nữa… trong cung khác xa với ngoài cung, đừng bao giờ tính toán quá mức.”

Khóe môi Viêm Hồi nhẹ nhàng chếch lên mang theo nét cười: “Ta hiểu mà, Sư phó, ngài cứ yên tâm, cũng nhớ phải bảo trọng, phải giữ gìn sức khỏe của mình.”

Hoằng Nhưng đáy mắt ánh lên nỗi nhẹ hờn, đem bàn tay Thụ Thanh còn đặt trên trán Viêm Hồi lấy xuống, chứng minh quyền sở hữu mà ôm chặt Thụ Thanh: “Nó đã lớn rồi, ngươi cũng không nên lo lắng nhiều quá, ngày mai nó phải xuất phát, cho nó trở về nghỉ ngơi sớm đi!”

Không muốn ở trước mặt Viêm Hồi làm ra động tác thân mật như vậy, Thụ Thanh lặng lẽ giãy khỏi cái ôm ấp ấm nồng bao trùm của Hoằng Nhưng: “Cũng tốt, Viêm Hồi hôm nay đi ngủ sớm đi, Sư phó ngày mai sẽ tiễn ngươi một đoạn đường, đến lúc đó lại tiếp tục nói chuyện!”

Tức giận chau mày, Hoằng Nhưng đem Thụ Thanh lần nữa chặt chẽ giam lại vào trong ngực, ánh mắt cảnh cáo liếc sang phía Viêm Hồi: “Ngươi còn không mau nhanh về nghỉ! Giờ Thìn ngày mai ngươi đã phải đi rồi!”

Nhận lấy ánh mắt sắc bén của phụ hoàng, Viêm Hồi quay đầu nhìn về phía Thụ Thanh: “Vậy Sư phó. . . .”

Biết Viêm Hồi còn muốn hỏi chuyện, Hoằng Nhưng nhìn thoáng qua Thụ Thanh còn đang khẽ giãy dụa trong lồng ngực, không còn cách nào khác đành phải trút ra một tiếng thở dài: “Sáng mai Trẫm sẽ cùng Thụ Thanh tới tiễn ngươi, ngươi mau quay về đi!”

“Tạ ơn phụ hoàng, tạ ơn Sư phó, nhi thần cáo lui.”

“Ân!”

“Nhớ đi ngủ sớm.”

“Dạ, Sư phó, ngài cũng nên nghỉ ngơi sớm.”

Nhìn bóng dáng Viêm Hồi rời đi, một tia sáng kỳ quái xuất hiện trong đôi mắt của Hoằng Nhưng. . .

Đệ Tứ chương

Mùa thu là mùa nhiều mưa, chẳng những thời tiết mang màu xám xịt mà trong không khí còn vương theo

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net