Chương 16

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bạn gái anh xuất thân từ gia đình tri thức bình thường, bản thân là một nhà giáo, nhưng em cũng biết là nhà anh rất coi trọng chuyện môn đăng hộ đối mà.

Lệ Mộng Hằng nhớ lại lúc trước mình cũng có ghé thăm nhà họ Tằng, ánh mắt của cô Tằng rất soi mói cũng rất để ý chuyện tài sản.

Mẹ anh có biết chuyện này không?

Tằng Đức Huân cười khổ.

Còn chưa biết!

Vậy giờ anh tính sao....

Tiền trảm hậu tấu thôi, cứ trước đi công chứng, rồi chờ mọi chuyện gạo nấu thành cơm rồi tính tiếp.

Lệ Mộng Hằng có chút kinh ngạc, vốn tưởng rằng học trưởng của mình là một người rất nghe lời cha mẹ, thì ra trong tình yêu anh ấy cũng rất kiên định.

Cố lên!

Mọi chuyện đều phải giữ bí mật tuyệt đối, lúc đi đăng kí kết hôn cũng phải kiêm tốn một chút. Anh cười cười, Hiện tại có thể nhờ bàn tay may mắn của em chọn giúp anh một bó hoa cầu hôn không?

Lệ Mộng Hằng cười, Yên tâm đi, Em nhất định sẽ chọn một bó hoa thật đẹp để cô ấy có muốn từ chối cũng không được!

Tằng Đức Huân cười lớn, nói: Mộng Hằng, hạnh phúc của anh liền giao cho em đó.

Em có nên nói câu, yên tâm, em sẽ phụ trách không?

Ha ha ha, không được đâu! Người kia nhà em là một nhân vật rất lớn nha, bị anh ta hiểu lầm cũng không tốt. Giống như là nhớ ra chuyện gì, anh nói: Anh có một người bạn là cổ đông của tập đoàn Hồng Lực, nghe nói nếu không có chuyện gì ngoài ý muốn thì trong năm nay, Trì Diệu Hi có thể đoạt được toàn bộ quyền kinh doanh rồi, chúc mừng em nha.

Lệ Mộng Hằng rất muốn nói cho anh biết, nhưng suy nghĩ kỹ lại, thì đây là thời kỳ đặc biệt, có một số việc càng ít người biết thì càng tốt.

Ừ Bỗng nhiên có cảm giác nghe được âm thanh máy chụp hình vang lên, Lệ Mộng Hằng quay đầu lại, thì phát hiện có người đang đứng chụp hình bình hoa bách hợp gần cổng.

Tách, tách, tách....

Cô lắc đầu một cái, cảm giác như mình quá nhạy cảm rồi.

Giúp Tằng Đức Huân chuẩn bị quà cầu hôn xong, mấy giờ sau cô mới trở về khách sạn đang ở, đi qua sảnh ở lầu một đang hướng về phía thang máy, bỗng có người chắn đường của cô, cô đang muốn kêu đối phương nhường đường, thì vừa ngẩng đầu đã thấy một người làm cho cô ngây ngẩn cả người.

Trì Diệu Hi sao? Mặc dù anh mặc một thân quần áo đơn giản, nhưng như vậy vẫn không giấu được khí tức công tử trởi sinh của anh.

Sao anh ấy lại đi tới đây? Nếu cô nhớ không lầm thì hôm này anh cũng có tiệc xã giao mà.

Lệ Mộng Hằng có chút kinh ngạc, nhưng chuyện kinh ngạc hơn vẫn còn ở phía sau, chính là Trì Diệu Hi chợt bước lên ôm cô vào ngực, cô ngẩn ra muốn phản kháng, anh lại đem cằm tựa vào cổ cô, rồi dùng giọng nói chỉ vừa đủ cho hai người nghe nói: Có chó săn! Có gì lên xe nói sau. Anh thuận thế hôn lên tai cô một cái, nắm lấy tay cô đi ra ngoài.

Xe của Trì Diệu Hi đậu cách đó không xa, sau khi lên xe, anh liền chạy đi, quả nhiên liền thấy người mới nãy đang ngồi xem báo trong khách sạn cũng vội vàng chạy ra, leo lên một chiếc xe chờ sẵn bên ngoài muốn đuổi theo.

Lệ Mộng Hằng sau khi thấy cắt đuôi được chiếc xe kia, liền quay đầu lại, trong lòng không khỏi hỗn loạn.

Sao anh lại tới đây?

Tới đón em chứ sao.

Em? Đón em đi đâu chứ?

Về nhà.

Đừng có nói chơi, anh.....

Anh còn cho là sau chuyến du lịch chúng ta rất ăn ý chứ. Anh đúng là càng ngày càng không hiểu được cô, lúc đi du lịch rõ ràng có thể cảm nhận được tình cảm của cô, cho dù cô thường đối với anh ngại đông ngại tây, giống như cô chê anh không có điểm nào tốt, nhưng mà anh có thể cảm nhận được không phải tự mình đa tình!

Nhưng sau khi trở lại, ngày đầu tiên anh còn cho là cô chằng qua là về khách sạn để dọn đồ về nhà, ai biết qua một tuần rồi, cô không có lấy nửa điểm dấu hiệu muốn về nhà, hơn nữa chính là, anh gần một tuần không đến công ty, chuyện cần xử lý chất một đống, hơn nữa ở công ty cũng không dễ dàng nói mấy chuyện cá nhân như vậy, mà hết lần này tới lần khác cô đều đúng giờ tan sở, mà đến khi anh làm xong việc thì trong phòng chỉ còn lại mình anh và tiểu Mã trừng mắt nhìn nhau, ác nhất chính là, sau khi tan sở cô, không, nhận, điện, thoại!

Thái độ cô lúc nóng lúc lạnh như vậy, anh đúng là không thể nào hiểu được.

Ăn ý? Ăn ý chuyện gì? Không phải là chỉ cần ở trước mặt người khác diễn cảnh vợ chồng ân ái thôi sao?

Trì Diệu Hi không tự chủ được nhíu mày.

Mấy ngày đi du lịch, chúng ta đều lấy cớ rằng không trước kia không thể nào làm tốt vai vợ chồng, nên anh mới muốn đóng vai chồng tốt của Lệ Mộng Hằng. Có chút ương ngạnh, có chút tùy hứng, chút ngu đần, nhưng những thứ đó lại làm cho cô cảm thấy rất hạnh phúc, bởi vì cô cảm nhận được dụng tâm của anh, còn có cố gắng và.... tình yêu.

Đúng vậy, tình yêu!

Trì Diệu Hi yêu cô? Cô đương nhiên sẽ không cho là như vậy, chẳng qua là cô khát vọng có được, có cơ hội đi thể nghiệm làm một người phụ nữ được người khác thương yêu, sao cô lại không đi thử chứ?

Tốt hơn so với xem tivi, hoặc xem phim thần tượng, tại sao phải diễn chứ, mê muội sao? Chẳng qua là một loại bù đắp, những thứ trên thực tế không có được, thì chúng ta có thể xem phim để được an ủi, vì vậy đối với vai nam chính, biết rõ đó là giả, cũng sẽ trầm mê, không cách nào kiềm chế được.

Sau đó thì sao?

Chuyến du lịch kết thúc, thì chúng ta phải trở về cuộc sống thực tế thôi.

Trong cuộc sống thực tế anh cũng cần một người vợ, bất kể em nghĩ như thế nào, em đều phải nghe theo anh.

Lệ Mộng Hằng thật muốn la lên, trực tiếp nói cho anh biết, người phụ nữ anh cần không phải là cô, nhưng vừa nghĩ đến đám cho săn vậy mà lại chạy theo chụp hình mình, có phải họ nghe được tiếng gió gì rồi không?

Bản thân Lệ Mộng Hằng không có giá trị tin tức gì, thứ có giá trị chính là danh hiệu vợ của Trì Diệu Hi, cô nhớ lúc mình kết hôn truyền thông cũng lấy cái gì mà cô bé lọ lem, chim sẻ biến thành phượng hoàng linh tinh hình dung cuộc hôn nhân của bọn họ, truyền thông luôn đối với loại đề tài này không biết mệt mỏi mà.

Quyền kinh doanh của tập đoàn Hồng Lực có thể vào tay Trì Diệu Hi một cách thuận lợi hay không là điều mà truyền thông luôn chú ý, tháng trước còn có một tạp chí kinh tế làm hẳn một chuyên đề về chuyện này, theo ngày hợp đổng sự trưởng càng gần, thì nhất cử nhất động của Trì Diệu Hi càng được mọi người chú ý, anh ấy có chuyện gì, thì nhất định truyền thông sẽ không bỏ qua.

Đúng như lời nói của Trì Diệu Hi, bây giờ anh thật sự là cần cô. Giờ phút này mà gây gỗ với anh, thì chuyến du lịch kia liền không còn ý nghĩa gì, cô quyết định trước khi quay về Mĩ sẽ làm cho Trì Diệu Hi một chuyện cuối cùng, đưa cho anh một lễ vật cũng như là ý tốt của cô vậy.

Mấy ngày trước bà ngoại cũng đã sang Mĩ cùng với dì, trước khi đi còn hỏi tại sao Trì Diệu Hi không tới? Cô chỉ cười nói là vì anh cùng cô đi du lịch mấy ngày nên công bây giờ rất nhiều, cũng nói với bà ngoại là, chờ khi anh ấy rãnh rồi, thì hai vợ chồng bọn họ sẽ qua Mĩ thăm bà.

Cô cũng tính toán mọi thứ xong rồi, sau khi hội nghị cổ đông kết thúc thì Trì Diệu Hi phải đi Âu Mĩ khảo sát, đi mất một tháng, khi đó cô có thể nộp đơn từ chức. Việc cô từ chức nhất định sẽ có người báo ngay với Trì Diệu Hi, cho nên, cô dự định nộp đơn từ chức xong liền đi, năng lực của tiểu Mã rất tốt, việc bàn giao công việc thư kí cho anh tuyệt đối không có vấn đề.

Như vậy thì số ngày cô với Trì Diệu Hi ở chung cũng bắt đầu đếm ngược được rồi.

Đem xe vào bãi đậu xe dưới nhà, mà Lệ Mộng Hằng vẫn chưa có câu trả lời chắc chắn nên Trì Diệu Hi nói thẳng: Ngày mai anh nói tiểu Mã trả phòng dùm em.

Lệ Mộng Hằng vẫn trầm mặc.

Đem cửa xe đóng lại, Trì Diệu Hi đi vòng qua xe mở cửa giúp cô, cô cũng không có phản kháng xuống xe.

Đi thang máy lên lầu, anh cà thẻ vào cửa, Lệ Mộng Hằng bước vào phòng liền ngửi thấy không khí quen thuộc, cô vội chạy đến ban công xem mấy cây hương thảo của mình, những tưởng rằng cô sẽ thấy thảm trạng ai ngờ không có, mấy cây này được chăm sóc không tệ.

Em cho rằng sẽ thấy mấy cây này chết hết? Trì Diệu Hi rót cho cô ly nước trái cây.

Lệ Mộng Hằng cảm ơn, nhận lấy ly nước.

Anh chăm sóc bọn nó rất tốt.

Không có tốt giống em tưởng đâu, em nói đi liền đi, ngay cả việc tưới cây thế nào cũng không nói liền đi, anh mò mẫm cũng rất khổ cực đó, qua một thời gian mấy bụi này bị khô vài cọng, sau tưới nước nhiều quá lại bị chết úng.

Anh mua cây mới bỏ vào?

Dù sao cũng là do em trồng, chết cũng thật đáng tiếc. Trên thực tế là..... Nhìn mấy cây này chết héo, anh có cảm giác giống như việc cô từng ở chỗ này chẳng còn chút gì sót lại cứ từng thứ từng thứ biến mất, loại cảm giác đó làm cho anh cảm thấy lo lắng, nên anh mới đến chợ hoa mua mấy cây bỏ vào lại.

Lệ Mộng Hằng nhìn Trì Diệu Hi một cái thật sâu. Nữ chủ nhân tương lai vào sẽ cảm thấy không vui đi? Cô cảm thấy không hiểu anh lắm. Cô uống một hớp nước trái cây, liền kinh ngạc nhìn vào ly.

Sinh tố bơ? Anh mua à?

Ngoại trừ mua thì anh không thể tự làm sao?

Anh?

Như thế nào? Không phải là đem một đống thứ em không thích thêm đá rồi cho vào máy xay sao? Nói thật, uống ngon không?

Lệ Mộng Hằng cười.

Nếu không làm tổng giám đốc thì anh có thể đổi nghề đi bán sinh tố bơ rồi.

Chỉ mới tưởng tượng tới cảnh đó, hai người nhìn nhau, rồi không nhịn được cười, trên mặt có nụ cười nhẹ nhõm, làm cho không khí căng thẳng từ khi bước vào cửa nhất thời tán đi.

Trì Diệu Hi nói: Hi vọng lần sau đi du lịch, lời cuối cùng phải nói với đối phương của em, trừ một đống khuyết điểm bên ngoài của anh, em cũng nên kể ra ít nhất một cái ưu điểm chứ.

Lệ Mộng Hằng ngẩn ra một lúc mới hiều được anh đang nói cái gì, cô cười, có chút cảm giác ngọt ngào cùng chua xót trong lòng.

Chúng ta tìm thời gian đi du lịch một lần nữa đi!

Cô chỉ cười mà không nói gì, cô sẽ không hứa những việc mình không làm được. Nói tránh đi: Anh còn chưa nói cho em biết, lúc đó anh muốn nói gì với em?

Có mấy lời muốn nói thì phải có cơ hội, bỏ lỡ rồi thì phải chờ cơ hội lần sau. Anh dắt tay cô đi ra phòng khách, bên cạnh ghế sa lon có một thùng bưu phẩm chưa mở.

Vốn tường em về bắc bộ sẽ nhanh quay về nhà, nên anh còn đặc biệt chuyển phát nhanh thứ này tới, để cho em tự tay mở.

Cái gì vậy?

Mở ra thì biết.

Lệ Mộng Hằng cẩn thận mở băng keo ra, còn phải mở ba lớp bao mới nhìn thấy thứ bên trong, cô liền sửng sốt sau đó vui vẻ thốt lên: Là con búp bê chúng ta vẫn ném vòng hoài không trúng!

Tiểu thư, em có thể bỏ qua phần ném vòng hoài không trúng không?

Anh mua ở đâu vậy? Cô rất vui vẻ.

Chúng ta phát hiện nó ở đâu thì chính là mua ở đó.

Những chuyện này anh làm lúc nào chứ? Chỉ vì cô nói thích con búp bê này sao? Đột nhiên cô nhớ tới lời nói của La Vịnh Ân......

Người đàn ông chưa bao giờ nói lời ngon tiếng ngọt với phụ nữ kia, vậy mà trong lúc cần lợi dụng cô, lại có thể tạo cho cô một cái mộng đẹp để cô đốc lòng vì anh ấy.

Lệ Mộng Hằng nhìn Trì Diệu Hi, nhẹ nhàng mở miệng, Cám ơn anh, lễ vật này em rất thích! Cô ôm anh.

Anh nhạy bén phát hiện cái ôm này mang theo tâm tình nào đó, chứ không phải là do cô rất vui.

Mộng Hằng?

Không có gì đâu, chẳng qua là em cảm động quá thôi! Lòng chua xót làm vành mắt cô mờ đi.

Hắc, anh biết không? Khi một người biết rõ hết khuyết điểm của người khác, có lúc không phải do ghét hắn.

Nếu không thì là sao? Là thích sao?

Lệ Mộng Hằng cười cười, cũng không trả lời.

Ngày mai anh có rảnh không?

Làm gì?

Chúng ta đi hẹn hò đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net