Day 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

        

Tôi hớn hở chạy xuống nhà chuẩn bị mọi thứ vào một buổi sáng sớm thế này. Tôi vừa cười thầm, vừa bỏ một ít tiền và giật chiếc áo khoác da màu đen mà Zayn đã tặng tôi vào sinh nhật thứ 18 (hàng hãng đấy, không phải dạng vừa đâu 😎). Có vẻ như nàng Ally đã nghe mấy tiếng động bên ngoài nên nàng chạy ra ngoài, dụi dụi mắt một cách mệt mỏi.

"Roc ah.....Sao sáng nay cậu dậy sớm thế...? Cậu đi đâu ah ?" - Al vừa ngáp vừa hỏi tôi với cái giọng ngái ngủ ấy.  

Tôi mặc xong chiếc áo khoác rồi khoác ba lô lên vai, rồi tôi đập lưng con bạn một phát, cười to:

"Ally thân mến à ! Link rủ tớ đến Lễ Hội Animation, bạn thân mến ah ! Nên ở nhà tự lo liệu mấy đứa nha~ "

Ally, như còn chưa kịp định thần để 'tiếp thu' những gì tôi nói, liền nhìn tôi với đôi mắt màu mật ong mở to ấy và hét lên:

"SAO CƠ !? Đừng mà !!!!! Một mình tui đây còn chưa thể lo được bản thân mà cậu đã- "

"Chúc may mắn ! Ah, mà nếu như có vụ gì 'hay' thì nhớ nhắn tin cho tớ nghen ! Bye bạn hiền ~" - Tôi cắt lời Al, rồi lập tức đóng sầm cửa lại và chạy về phía Link ngồi đợi ở xe. Tôi nhảy chân sáo nhảy vào xe rồi Link phóng ngay đến lễ hội. Hôm nay sảng khoái quá đê !! (Xin lỗi nha, Alison 😂 Nhưng mình cần một ngày off). Tôi có thể tưởng tượng ra cái vẻ mặt 'thốn' của Ally mà ngồi đó tự kỉ cười như con điên. Link nhìn thấy tôi như vậy, liền sờ trán tôi:

"Ủa, sao Rocky hôm nay lại tự kỉ thế nhờ ??? Hay là ta đưa nàng đến bệnh viện tâm thần nh- "

"Cậu nói gì....!?" - Tôi liền quay phắt về phía Link, sát khí ám khắp nơi (cảm xúc thay đổi 360 độ !).

Chắc nàng tái mặt ra, nên cười trưf, mấy giọt mồ hôi đã bắt đầu lấm tấm trên trán nàng

"Ơ hơ....Dạ không có gì ạ 😅 À mà hình như đến nơi rồi kìa...!" - Link từ từ quay mặt về phía trước vẫn với nụ cười trừ đó.

Tôi cũng vậy nhìn về phía trước, và đúng là nó nói đúng thật. Tôi (vì quá phấn khích) liền hú lên một tiếng rõ to, đến nỗi nhưngx người qua đường nhìn tôi như thể tôi là một con trốn từ trại tâm thần ra. May mắn là Link đã kịp che miệng tôi, và rồi tôi đỏ mặt, cười khì. Nhưng trước khi tôi có thể mở cửa, điện thoại rung. Tôi liền lấy nó ra và trả lời:

"Alô ? Ally à ? Chuyện gì vậ- "

"Roc ah ! Làm ơn hãy cứu tớ đi ! Mới sáng dậy thế này mà mấy đứa cứ khóc rồi hét toáng lên chỉ vì cậu không ở nhà thôi đấy !" - Ally rên rỉ qua điện thoại. Ở sau, tôi có thể nghe thấy những tiếng khóc thét ầm ĩ cả lên. Nhưng tiếng Niall là tôi nghe rõ nhất

"Không chịu đâu ! Em muốn chị Rocky ở đây với em cơ ! Huhuhu !!!"

Rồi tiếng khóc trong cơn giận của Louis...

"Lỡ đâu chị Rocky bị bắt cóc hay bị giết thì sao !? Không chịu đâu ! Chị mau đem chị Rocky về đây đi huhuhu !!!!"

Tiếp đó là Harry, kèm theo tiếng trách móc......

"Oa oa oa !! Sao chị ý lại bỏ bọn ni !!?"

Chỉ có mỗi Liam và Zayn là không nói gì, mà chỉ.....khóc.....

Tôi vô thức mở to mắt khi nghe những tiếng đó, cố gắng kìm cảm xúc bên trong đang trỗi dậy. Nhưng tôi gắn cười ma rãnh, đáp lại:

"Tự lo liệu đi nhé. Tớ chỉ đi đến tối thôi mà."

"ĐẾN TỐI !? OMG LÀM ƠN QUAY LẠ- "

Tôi liền cúp ngay cái máy trước khi Ally có thể phàn nàn gì thêm. Rồi chạy ra bên Link đang đứng ở quầy Disney. Link nhìn điện thoại rồi quay phắt sang tôi, gắt:

"Lâu thế con kia ! Cậu đi đâu- "

"Đi vệ sinh thì có tội gì !? Đi tí thôi mà.." - Tôi lại đẩy cặp kính râm sát sống mũi.

Con bạn Link chỉ cười khì cái, rồi cầm tay tôi kéo vào trong đám đông rộn ràng, sôi nổi kia. Tôi đưa mắt nhìn xung quanh, các gian hàng được trang trí trông thật là lộng lẫy, dù bây giơ mới là ban ngày. Tôi còn thấy được gian hàng Disney được bao phủ bởi một màu xanh, trắng và tím của băng tuyết ở một góc nhỏ. Còn một góc thì trưng bày nhiều robot, và đặc biệt nhất là con Baymax được đặt ở trung tâm ! Góc còn lại....? Thì toàn những nhân vật "classic" của Disney. Vậy là tôi liền ghé qua gian hàng đó, quên luôn cả sự hiện diện của con bạn Link bên cạnh đang mải mê, say sưa ngắm các siêu anh hùng bên gian Marvel. Tôi cầm chiếc túi mua hàng lên và loanh quanh một vòng, cho đến khi kệ Toy Story đập vào mắt tôi. Lúc bấy giờ, trong đầu tôi chỉ hiện lên một từ..........





Liam.....




Liam....Tôi đã kể cho các bạn rằng anh ấy là một fan cứng của Disney, cụ thể hơn là Toy Story chưa ? Nhìn ngoài đời ảnh lực lưỡng vậy thôi, nhưng tận sâu bên trong tâm hồn...ảnh là một cậu bé trẻ con ngây thơ, trong sáng....Tôi bèn tiến lại gần cái kệ đó, mắt cứ dán mãi vào cái mũ cao bồi của cậu cao bồi đồ chơi Woody. Không kiểm soát được cánh tay tôi của, tôi liền chộp lấy cái mũ đó và chộp thêm mấy chiếc huy hiệu in hình mấy nhân vật khác nữa và đập ngay xuống bàn tính tiền, trước mặt người bán hàng.

"Tôi mua....những....thứ.....này...." - Tôi gằn từng từ một tôi nói. Trông tôi có vẻ tức giận về một việc gì đó, nhưng thực tế thì không phải. Tôi biết nói thế nào về cảm xúc của tôi đây ? Tôi đã bắt đầu thấy nhớ 'lũ nhóc' ở nhà rồi......

Cô thu ngân nhìn tôi một lúc, rồi bỏ đồ vào túi vải có biểu tượng của Disney. Rồi cô lại đưa mắt nhìn tôi, cười nưar miệng:

"Cô mua cho con cô, phải không ?"- cô thu ngân vừa hỏi vừa cười khúc khích.

Tôi liền đỏ mặt,lẩm bẩm 'Không' và lập tức cầm túi đồ chạy đi ngay mà không trả lời (ngại wa í mà...). Vừa đi, tôi vừa đưa mắt tìm con bạn Link khốn nạn kia dám bỏ mình lại một mình. Tôi bất chợt nhìn thấy hình ảnh Zayn đang cười với mình khi nhớ lại cái câu hỏi của cô thu ngân kia. Chân tôi như khựng lại và giờ đây chắc mặt tôi đã y hệt quả cà chua rồi. Và cứ thế.....đau tôi lại xuất hiện thêm những mớ suy nghĩ 'đen tối' về anh ấy nữa ! Thật đungs là chết tiệt ! Tôi đang 'tương tư' ảnh sao !? Nhưng tôi đã tự hứa với mình là sẽ không tương tư ai sau cuộc chia tay của tôi và bạn trai cũ, Jack rồi mà ! Mà bây giờ.......

Một bàn tay sờ lên vai tôi làm tôi giật thót tim mà hét toáng lên. Nhưngx người đi qua nhìn tôi một cách lạ lùng. Tôi ôm ngực mà định quay ra quát người đấy nhưng cuối cu gf lại chính là.....là Link. Đúng là con bạn vừa khốn nạn vừa trời đánh mà ! Link nhìn tôi với cái vẻ 'Có cần tao tiễn mày ra Châu Quỳ không ?'. Tôi nhìn lại nó, cắn miệng đeer tranh phun ra một 'thư viện chửi thề'

"Cậu....Cậu có cần tớ tiễn cậu lên ăn cơm đùi gà với các cụ, tổ tiên của cậu không ?" - Link hỏi tôi, mặt vẫn tỉnh bơ.

Tôi nhíu mày nhìn con bạn trơif đánh, và chuẩn bị tung ra 'thư viện chửi thề' thì điện thoại lại rung lần nữa. Tha nó lần này.... Tôi nghĩ bụng và đi ra một chỗ yên ắng hơn để bắt máy. Một lần nữa, giọng Ally vang lên đầu tiên ở đầu bên kia:

"Ơn trời Roki-chan ! Tớ gọi cậu nãy giờ đấy !" -Al than thở. Tôi liền phì cười một cái nhẹ nhàng, trong khi hất tóc ra đằng sau.

"Ally ah, bọn nhóc thế nào rồi ?"

"Sau bao nhiêu giờ khóc thét, tranh cãi, 'tra tấn', cầu xin và ôm chân ôm tay tớ thì bây giờ tụi nhóc cũng kiệt sức rồi." -Ally lại phàn nàn, giờ đến phiên tôi cười ra tiếng. Rồi thêm một phút im lặng giữa chúng tôi, vậy là tôi liền phá vỡ không khí đó.

"Haha được rồi, tớ sẽ về nhanh thôi...."

"Nhớ đấy ! Không là..." - Ally lại giở giọng hăm doạ ra với tôi, và một lần nữa tôi lại cười.


"Dạ rồi thưa chuỵ Al. Bye" - Tôi liền cúp máy.

Tôi nhìn vào cái túi Disney lần nữa, và chạy lại, lôi theo cả Link theo tôi vào gian hàng Marvel mua nốt đồ cho bọn nhóc. Và tại đó tôi mua được một cuốn sổ Deadpool và vài đề can siêu anh hùng để dán vào, cái này thì tôi chắc là sẽ tặng cho Zayn, ảnh thích Deadpool mà ^^, và các siêu anh hùng Marvel khác. Mà với lại Zayn cũng là người sành vẽ....Louis, Harry thì tôi chỉ mua đại cho họ mấy cái huy hiệu Superman thôi. Rồi tôi lại đi qua mấy quầy hoạ sĩ chuyên vẽ fanart 1D, vậy là tôi lại ghé qua. Toàn những hoạ sĩ tôi thích trên Tumblr thôi ! Nào là invisibleinnocence, cyrilliart, ashleyrguilory, gryphll và rất nhiều người khác nữa (huy hiệu với đề can là chủ yếu). Và cứ thế hai đứa tận hưởng cả ngày ở Fest, mặc kệ cho điện thoại tôi rung cả ngày.........

~~~~~~~ time skip brought you by naked mini 1D running around ~~~~~~~~~~~

Hai đứa tụi tôi 'quẩy' đến tận chiều tôi đến nỗi mà cả bốn tay còn không đỡ nổi đồ, đơn giản là vì tiền bị tiêu hết sạch vô những thứ đồ hoạt hình đáng yêu và......đồ ăn...Nhưng cuộc 'quẩy' lúc nào cũng phải có hồi kết thúc, chúng bị 'dẹp' ra ngoài vì đã đi quá giờ và cũng có lí do nữa là Link có một buổi quay phim quan trong ở New Orleans nên cậu ấy phải bay sang đí vào ngay đêm nay. Còn tôi.....thì phải tiếp tục 'sự nghiệp' trông One Direction...Tôi thở dài, mở cửa, và chuẩn bị tinh thần cho bất cứ 'sự việc' có thể xảy ra với tôi. Vừa mới đập vào mắt là cặp mắt màu mật ong quen thuộc (và hình có hai quầng thâm ở dưới măt thì phải :v) đang nhìn chằm chằm vào tôi. Tôi lại từ từ nhìn lên và thấy người đối diện đang khoanh tay, còn một chân thì đập đập nhẹ đầu chân xuống sàn. Sau đó là một giọng khàn khàn mệt mỏi:

"Roc cuối cùng cũng về rồi ư ? Vui không ?" -Ally cứ vậy mà lườm tôi.

Tôi nuốt nước bọt cái ực, và bắt đầu đảo mắt xung quanh để tránh cái ánh mắt đó, đồng thời cũng để tìm bọn nhóc

"Al, bọn nhóc đâu ?" - Tôi cười trừ, cố gắng chuyển đổi chủ đề. Nhưng có vẻ mọi việc càng nghiêm trọng hơn khi cô nàng thấy đống túi tôi cầm trên tay. Ally liền chạy lại giật mấy cái, nhìn cô nàng có vê hớn hở còn tôi thì đaapj đầu vô tường ra vẻ ngao ngán.

"Ô hô ! Gì vậy !? Có quà cho tui không Roki-chan ???" - Cô vừa nói vừa lục hết túi nọ về túi kia.

Đến phiên tôi lườm lại cô nàng và giật lại mấy cái túi:

"Cậu còn chưa trả lời...bọn nhóc đâu ? Không thì...không có quà đâu nghen !"

Tôi liền giơ mấy cái huy hiệu, poster và đề can có chứa mấy hình fanart của Exo và Taylor Swift lên. Đúng vậy, cô nàng là fan cuồng của Exo, nếu các bạn muốn biết và còn là một Swiftie (rất đỗi là nặng). Ally nhìn tôi mắt long lanh, rồi cô tự lao mình vào tôi vì mấy nó nhưng...tiếc quá là tôi nhanh chóng bỏ lại vào chiếc cặp vải.

"Just answer my question first, then you'll get what you want"

"Gimme Gimme ! Bọn nhóc đang xem phim trong phòng rạp tại gia. Mà Roki-chan là tài năng nhất, là đáng yêu nhất, là thông minh nhất (không hẳn), có tấm lòng nhân hậu 'bao la' như cốn- ái nhầm, đại dương, có trái tim ấm áp nhất đến ngay cả một tảng Everest to cũng phải đầu hàng trước nó ! Thế được chưa ? Đưa cho tớ....nhoé !" - Ally vẫn cố vươn người để kéo cái cặp vải về phía mình. Vậy là tôi gật gật, trề môi ra và ném cái cặp lại về phía cô nàng. Ally liền cầm lấy cái cặp và cười cười như con điên khi lấy mấy tấm poster, huy hiệu và đề can ra. Và tôi cứ thế mà tiến vào phòng rạp mini của riêng tôi, và thấy bọn nhóc đang rất chăm chú xem Zootopia. Như đã cảm nhận được sự hiện diện của tôi, Niall là đứa chạy ra ôm tôi đầu tiên. Nó vừa siết chặt eo tôi vừa nói như sắp khóc:


"Chị Rocky ! Chị vừa đi đâu mà không rủ tụi em đi cùng ?"


Tôi không nói gì nà chỉ khẽ xoa mái tóc vàng với chút ít sợi nâu. Rồi tôi dẫn mấy đứa còn lại vô bếp. Lập tức Niall mắt long lanh khi thấy mấy túi đồ ăn đã được bày hết ra bàn, Ally thì đã ngồi trong đó nãy giờ. Và cứ thế chúng tôi vừa ăn, vừa nói chuyện với nhau. Tôi nghe Ally kể rằng sáng nay Simon đến và bảo cô đưa bọn trẻ đi quay quảng cáo. Và lúc đến nơi, thì bọn trẻ bị bắt buộc phải mặc bộ một mảnh con bò. Lũ trẻ không thích nên khóc om sòm lên, và vậy Ally hỏi tại sao thì họ bảo rằng quảng cáo sữa Vinamilk và thế là cô đành phải đuổi theo từng đứa một và mặc bộ con bò vào cho chúng nó. Nhưng vấn đề là lúc đó Louis và Zayn đã trốn đi đâu mất tiêu rồi, cho đến lúc tìm ra thì bọn chúng đang trốn dưới bàn uống hết hộp sữa Vinamilk rồi. Tôi nghe mà gục xuống bàn cười nắc nẻ. Louis và Zayn bí mật lườm Ally, rồi đến Harry lối nốt mấy hộp sữa nó mang về ra. Và cứ thế chúng tôi có một buổi tối vui vẻ bên nhau. Còn tính về phần quà....Để sau đi, khi nào Giáng sinh tới tôi sẽ tặng họ sau.....




A/N: xin lỗi các readers nha :( tại mấy hôm au phải thi học kì nên không có thì giờ viết truyện. Với lại chap này mình viết vội quá nên không được hay bằng các chap trước, và một điều nữa: lí do mà mình không nói trực tiếp về cảnh Ally trông trẻ là vì cả câu truyện này như một nhật kí riêng của Rocky (nhân tiện hình trên là Link). Và đồng thời cảm ơn các reader vì bây giờ mình đã lên hơn 100 views rồi ! Cảm ơn các bạn nhìu nhìu (x 1000, đây là một ước mơ nhỏ thôi nhưng mình cũng đã happy lắm rồi >~<). Mình cũng cảm ơn luôn supporter của mình là  buynhun049 và resnesmeemarvis    vì đã luôn ủng hộ và 'cung cấp' cho mình thêm nhìu ý tưởng nữa. Thui nói nhìu wa :3 Vas Happenin' for now ^~^

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net