Phần 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày 10 tháng x năm x Trời mưa
Hôm nay trời mưa, không thể ra ngoài chơi được, hôm nay con nhất định sẽ viết xong nhật ký trong buổi sáng, mặc dù con không biết buổi chiều sẽ xảy ra những chuyện gì,nhưng tại sao nhật ký lại phải viết vào buổi tối chứ? Hiện tại là 8 giờ sáng, con vẫn đang nằm trong chăn, mami không cho con đọc sách trên giường đâu, không tốt cho mắt, hôm nay con trộm đem nhật ký vào trong chăn, nằm sấp xuống giường viết, nhất định không thể để mực giây ra giường, không thì mami sẽ không vui. Tối hôm qua trước khi "ngủ" mami còn đọc truyện Hoàng tử bé cho con nghe, con thấy hoàng tử bé rất "thảm", vì cậu ấy không thể trở về nhà mình, con mong hoàng tử bé có thể về nhà cùng "hồ ly" nhỏ, như vậy "hồ ly" nhỏ và "hoa hồng" còn có hoàng tử bé có thể sống bên nhau, con hỏi mami hoàng tử bé thích ai nhất, mami nói mỗi người đều có suy nghĩ khác nhau. Nói nửa giờ đến baba qua giảng cho con, baba bảo sau này hoàng tử bé giống "ba" có thể học được cách lái máy bay, cùng "hồ ly" nhỏ bay lên bầu trời, con cảm thấy baba "lừa" con đi "ngủ" thôi.
Lời phê của phụ huynh:
Y: ba không lừa con, thật sự có thể lái máy bay mà
X: Viết nhật ký vào buổi tối là để ghi chép lại những gì diễn ra trong 1 ngày, con viết vào buổi sáng vậy thì gọi là dự định, đừng có nằm úp sấp trên giường viết nhật ký, không tốt cho cột sống đâu.
Lời phê của giáo viên:
Phiên âm hồ ly viết sai rồi, chữ cảm thấy cũng viết sai, con nên chăm chỉ luyện phiên âm nhiều hơn, có năng lực sáng tạo, cũng biết chất vấn lại rồi.

Ngày 11 tháng x năm x Trời nắng
Tối nay mami đã khóc, lúc đi ra khỏi phòng 2 mắt mami đỏ hoe, nhìn thật "giống" con thỏ, không biết baba con làm sai chuyện gì rồi, con ôm cổ mami hôn hôn mấy cái, mami cười ngay, lúc mami cười hai mắt sẽ cong cong, con nghĩ cả thế giới này không có ai cười đẹp như mami. Con hỏi mami sao lại khóc, mami nói không có khóc, con hỏi baba lại làm sai chuyện gì sao, mami bảo baba k làm sai gì cả. Thế tại sao baba lại "xin lỗi" mami còn bảo lần sau sẽ không mạnh tay như vậy nữa? Nhưng baba chắc chắn không nỡ đánh mami đâu! Không lẽ con sắp trở thành đứa trẻ không nhà rồi sao?
Lời phê của phụ huynh:
X: Đứa bé này sao cái gì con cũng viết vào nhật ký vậy!
Y: Sao baba đánh mami được cơ chứ? Baba đang matxa cho mami!!! Sau này đừng viết những chuyện như thế này nữa, viết cái khác đi!!!
Lời phê của giáo viên:
Cái này ....

Ngày 12 tháng x năm x Trời nắng
Hôm nay baba kêu bảo bảo, con với mami đều quay đầu lại, kết quả là baba kêu mami.
Lời phê của phụ huynh:
Y: Chuyện này đả kích con lớn như thế sao??
X: Bé cưng đừng buồn, con đương nhiên là bé cưng của baba mami, nhưng đây không phải nguyên nhân để con viết thiếu chữ đâu!
Lời phê của giáo viên:
Tình cảm của hai vị phụ huynh thật tốt.

Ngày 13 tháng x năm x Trời trong xanh
Ngày mai con được đi Disneyland rồi! Còn được đi máy bay nữa! Thật mong chờ quá! Hôm nay thầy giáo giao cho bọn con 1 đề tài: câu chuyện cũ của ba mẹ. Ăn xong cơm, ba con đi rửa "bát", "lau" sạch bàn, ngồi trên sopha chơi game, con hỏi baba chuyện cũ của ba và mẹ, baba bảo không có thời gian, con lại đi tìm mami, lúc đó mami đang đọc sách, người nói với con 2 người quen nhau lúc quay phim, baba diễn vai chồng của mami, sau đó thì hai người yêu nhau. Con thực sự rất lo lắng! Mami mới diễn vai chồng của một cô nào đó, con tưởng mami không cần baba nữa, mặc dù baba thích chơi game, thích lái "mo"tor, trượt ván, rất thích "phung phí" tiền, sợ tối, không thích nói nhiều, nhưng baba rất yêu mami mà, con hỏi mami có thể đừng diễn chồng của người khác được không, con không muốn người khác sẽ thành baba con, mami cười con, mami nói yêu baba con nhất trên đời, sao để người khác thành baba con được. Con lúc đó mới yên tâm. Vì để đảm bảo baba con không bị mami vứt bỏ, con nói baba thừa dịp mami ngủ mà lén hôn mami nhiều lần. Ngày mai được đi Disneyland rồi!
Lời phê của phụ huynh:
Y: Baba sao lại bị vứt bỏ được chứ???
X: Ngoan nào, con đừng nghĩ lung tung, baba mami mãi yêu con.
Lời phê của giáo viên:
Biết cách nói chuyện có đầu có đuôi rồi, tốt lắm, nhưng tại sao cả câu chuyện về ba mẹ mà chỉ được có 1 câu vậy?

Ngày 14 tháng x năm x Trời đẹp
Hôm nay con được đi máy bay rồi! Giờ con đang viết nhật ký trên máy bay, mami bảo ra ngoài chơi không cần viết vội, nhưng mà con muốn ghi lại ngày hôm nay, cho nên mami giúp con kéo bàn nhỏ xuống, lấy bút chì và sổ nhật ký từ túi sách ra nữa, con ngồi chính giữa, mami ngồi ở gần "cửa sổ", baba ngồi ngoài cùng, hiện giờ baba con đã ngủ rồi, còn lấy "mũ" che mặt. Sáng nay gia đình con 9h dậy, mami giúp con thu dọn hành lý, con mang theo mặt nạ Spider-man, vì mami bảo lần này con có thể thấy Spider-man ngoài đời thật, con muốn nói với Spider-man con rất thích chú ấy. Sáng nay con ăn bánh trứng và sữa mami chuẩn bị cho, baba ăn mì và tỏi, mami bảo baba đi đánh răng lại, buổi chiều baba đưa hành lý của cả nhà "để" vào cốp xe, gia đình con phải ra sân bay luôn. Ở sân bay có rất nhiều anh chị, hình như mấy người đó đều đến chờ baba mami, baba ôm con lên, mấy anh chị đó gọi to quá, baba lấy "mũ" đội lên đầu con, sau đó con không thấy gì nữa, sau khi lên máy bay, mami đưa nước cho con uống, còn hôn lên má con, con nói baba cũng hôn con đi, nhưng mà baba xấu hổ, tại sao lúc baba hôn mami lại không biết xấu hổ chứ, với lại chú cơ trưởng cũng họ Vương, còn có những chị tiếp viên xinh đẹp, mami nói con còn nhỏ đã mê gái rồi, con bảo những chị ấy không đẹp bằng mami, baba con nghe vậy liền cười, sau đó baba mami bắt đầu đánh nhau trên máy bay.
Lời phê của phụ huynh:
X: Mong thầy không hiểu nhầm, chúng tôi thực sự không phải đánh nhau thật đâu
Y: Sau này baba có thể không cần xem nhật ký nữa được k?
Lời phê của thầy giáo:
Tôi hiểu tôi hiểu

Ngày 15 tháng x năm x Trời trong xanh
Gia đình con đến một nơi gọi là Nhật Bản, nhưng con không "hiểu" người ta nói gì, mami cũng không "hiểu", chỉ có baba nói người nghe hiểu được, mami bảo baba chỉ hiểu xin chào và tạm biệt thôi, baba không phục, con cũng cười baba, nhưng baba không dám làm gì mami chỉ dám bắt nạt con thôi, baba vò đầu con thành tổ quạ rồi. Mami bảo ngày mai có thể đến Disneyland chơi, con vui quá đi. Cả ngày hôm nay nhà con đi dạo thăm thú Nhật Bản, thấy rất nhiều chị gái mặc đồ cổ trang, mami bảo đó là Kimono, con hỏi mami đẹp như thế sao không mặc, baba cũng hỏi tại sao, nhưng baba bị mami cốc đầu còn con thì không. Trên đường có rất nhiều anh chị muốn chụp ảnh với baba mami, tại sao không ai muốn chụp với con vậy, con là Spider-man, baba mami không phải.
Lời phê của phụ huynh:
Y: Baba là ba của Spider-man, không phải rất ngầu sao?
X: Bé cưng à, con nói như thế sẽ khiến thầy giáo hiểu nhầm tình cảm gia đình chúng ta
Lời phê của giáo viên:
Không đâu không đâu!

Ngày 16 tháng x năm x Trời nhiều mây
Cuối cùng cũng đến được Disneyland  rồi! Nhưng hôm nay con sai rồi, con lạc mất baba mami, vì con không đi theo baba mami mà lại đi theo vịt Donald, đến lúc con phát hiện thì đã không thấy baba mami đâu nữa, con chỉ đành đi theo sau vịt Donald vì con chỉ biết mỗi nó, nhưng con sợ lắm, con nhịn không khóc nhưng con sợ con sẽ bị bắt cóc, mami bảo có rất nhiều người xấu chuyên môn "lừa" bắt trẻ em, thật may còn có vịt Donald và Spider-man bảo vệ con. Con khóc ôm lấy vịt Donald nói baba con biết nói tiếng vịt, có thể giúp con đi tìm baba được không, nhưng mà vịt Donald này là vịt Nhật Bản, vậy baba con coi như vô dụng rồi. Sau đó có một chị biết baba mami cũng biết con giúp con tìm được bọn họ, mami rất lo lắng, ôm con rơi nước mặt, baba cũng vậy, mặc dù baba không khóc nhưng cũng sốt ruột lắm. Con phạm phải lỗi lớn rồi. Baba mami phạt con trở về phải kiểm điểm bản thân. Sau đó baba mua một sợi xích chó rồi buộc vào tay con, con sẽ không bị lạc baba mami nữa! Bọn con chơi đến 8h tối, xem pháo hoa lấp lánh trên bầu trời, baba mami hôn nhau, nhưng không hôn con, bởi vì con phạm lỗi mà.
Lời phê của phụ huynh:
X: Không phải vì chuyện đó .... hôm nay con làm mami sợ muốn chết!
Y: Đó không phải xích chó, đó là dây an toàn cho trẻ, con đừng tưởng vì mami thường gọi con là cún con mà con nghĩ mình thành con chó nhỏ nhé!!
Lời phê của giáo viên:
Lần sau ra ngoài chơi nhớ theo sát ba mẹ, đừng chạy lung tung.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net