Chương 53: Mãi Bên Em

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

2 năm sau....

Hai năm, thời gian hai năm trôi qua nhanh như thổi, mọi chuyện cũng có nhiều điều thay đổi rồi. Dụ Ngôn, Hứa Giai Kỳ, Ngu Thư Hân, mọi thứ, đều thay đổi. Không ai hiểu mọi chuyện đã xảy ra như thế nào, chỉ là, bây giờ chỉ còn Hứa Giai Kỳ. Một mình cô đối diện với tất cả. Ngu Thư Hân từ bỏ ước mơ của chính bản thân mình rồi, cô không muốn cầm dao phẫu thuật nữa, càng không muốn làm bác sĩ cứu người nữa. Người mà cô kính trọng nhất cô còn không thể cứu được, thì còn có thể cứu ai nữa chứ, nỗi đau ấy ám ảnh cô mỗi khi cô bước vào phòng phẫu thuật, cô luôn nhìn thấy hình bóng của mẹ cô đang mỉm cười với cô. Ngu Thư Hân sợ lắm, cô chưa từng sợ hãi đến như thế, một chút dũng khí cũng đã không còn để Ngu Thư Hân cầm dao phẫu thuật nữa rồi. Còn Dụ Ngôn, thiên thần bé nhỏ của Hứa Giai Kỳ, cũng không muốn bên cạnh cô nữa...

"Viện trưởng, ngày mai là hội thảo chuyên đề tim mạch, chị có muốn đến dự không?" Bác sĩ Lý đặt lên bàn làm việc của Hứa Giai Kỳ một ly trà nóng, không quên hỏi ý của cô về hội thảo ngày mai.

"Ngày mai là ai chủ trì hội thảo đó?" Hứa Giai Kỳ chăm chú nhìn hồ sơ bệnh án, tay kia cầm lấy ly trà nóng uống một ngụm nhỏ.

"Là... Bác sĩ Dụ!"

Bác sĩ Lý do dự một chút cũng phải nói ra là Dụ Ngôn chủ trì hội thảo. Hứa Giai Kỳ đặt quyển hồ sơ lên bàn, kiểm tra lại nội dung hội thảo trên màn hình máy vi tính liền nhíu mày. "Không phải tôi đã giao cho bác sĩ Trần rồi sao? Tại sao lại biến thành Bác sĩ Dụ?"

"Viện trưởng, bác sĩ Trần hai ngày trước phải bay sang Úc tham gia cuộc phẫu thuật lớn, chỉ còn bác sĩ Dụ. Chị ấy bảo để chị ấy..."

"Không phải em không biết Dụ Ngôn đang không ổn, còn để em ấy tham gia hội thảo lần này. Em là người chữa trị trực tiếp cho em ấy, em cũng phải biết mức độ nguy hiểm chứ!"

Hứa Giai Kỳ nhíu mày gắt giọng với bác sĩ Lý. Phải! Dụ Ngôn lúc này sức khỏe không hề ổn định, lượng huyết cầu trong người em cũng giảm đi đáng kể, Hứa Giai Kỳ chưa từng nói cho em nghe, chính vì điều đó mà Dụ Ngôn suốt ngày luôn gây chuyện với cô.

"Viện trưởng, xin lỗi... nhưng Bác sĩ Dụ không đồng ý, em cũng đã hết cách rồi."

"Em ấy đang ở đâu?"

"Bác sĩ Dụ đang khám bệnh cho bệnh nhân phòng 304.″

Hứa Giai Kỳ lập tức đứng dậy, cầm theo ly trà nóng vừa rồi rời khỏi phòng làm việc. Khuôn mặt Hứa Giai Kỳ không chút biến đổi, ánh mắt lạnh lùng tiến thẳng đến cửa phòng 304 mà bỏ qua những lời chào của các đồng nghiệp khác ở phía sau. Khi cô vừa bước đến cánh cửa phòng, đúng lúc em cũng từ trong bước ra, trông lấy Hứa Giai Kỳ liền nhíu mày cau có.

"Chị không làm việc lại chạy đến đây làm gì?"

"Viện trưởng đi đâu cũng cần trưởng khoa như em quản à?" Hứa Giai Kỳ đưa ra trước mặt Dụ Ngôn ly trà nóng. "Đang uống, lại không muốn uống nữa, cho em!"

"Hứa Giai Kỳ! Chị dám cho em uống đồ thừa của chị à? Chị nghĩ một tháng ngủ sofa của chị không đủ đúng không?" Dụ Ngôn nghiến răng cầm lấy ly trà uống một ngụm. "Còn nói cái gì trưởng khoa như em không quản được chị? Hôm nay chị ăn gan hùm mật gấu rồi đúng không? Không muốn bước lên giường nữa rồi đúng không?"

Hứa Giai Kỳ vờ ho vài tiếng, đưa mắt sang nhìn khuôn mặt tức tối đến đỏ ửng lên của Dụ Ngôn mà không khỏi buồn cười. "Được rồi, viện trưởng trở về phòng làm việc tiếp đây, thuốc chị để trên bàn, trưởng khoa nhớ về uống."

"Nè Hứa Giai Kỳ, chị đứng lại...!" Dụ Ngôn bước vào đến sát lại Hứa Giai Kỳ, vòng tay qua eo cô mà ôm một cái thật chặt, thật lén lút. "Tặng chị một cái ôm, bù cho buổi sáng!"

"Vậy cho chị lên giường ngủ được chưa?"

"Chưa!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net