54

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Nhất Bác !
Tiêu Chiến vừa mơ thấy ác mộng , giật mình tỉnh dậy mồ hôi đầm đìa , đôi mất không nhìn thấy gì khiến anh loạng choạng trong vô vọng .
- Anh Chiến , anh sao thế ?
Ái Tử Băng vội vã đỡ Tiêu Chiến dậy , bật đèn lên , vỗ vỗ lưng anh an ủi:
- Em Tử Băng nè , em đây rồi !
- Tử Băng , Nhất Bác em ấy đâu rồi , anh muốn gặp Nhất Bác , em ấy lại đi đâu rồi ?
- Anh... anh ấy chuyển phòng rồi ! - Ái Tử Băng ngập ngừng
Tiêu Chiến lặng người , Vương Nhất Bác nhất định phải tuyệt tình như vậy sao ? Anh còn mới nói, anh rất sợ bóng tối , cậu nói sẽ luôn ở cạnh bên anh. Vậy mà bây giờ anh không thấy gì , cậu lại bỏ đi , rốt cuộc anh đã làm gì có lỗi khiến cậu ghét bỏ khó chịu đến vậy .
- Tử Băng , chuyển phòng đi đâu , em biết mà . Đưa anh đi tìm Nhất Bác đi ! Em ấy muốn thế nào anh cũng chịu, nếu anh làm sai điều gì làm em ý không vui anh sẽ sửa , là anh không tốt , có phải tại vì trước kia anh không thừa nhận anh yêu em ấy , khiến em ấy tổn thương đúng không ?
- Anh Chiến , anh bình tĩnh đã . Em cũng không biết tại sao anh ấy đột nhiên lại như thế . Trác Thành anh ấy cũng không nói cho em biết , nhưng quan trọng là anh phải thật bình tĩnh được không ?
-Tử Băng , anh không cần biết, nếu em không cho anh gặp em ấy ... anh sẽ ...
Nói rồi Tiêu Chiến quơ tay dứt hết "dây dợ" trên người mình xuống , kể cả băng mắt cũng vậy . Ái Tử Băng hốt hoảng vô cùng , vội giữ chặt tay anh trấn an:
- Em xin anh mà , anh đừng phá nữa. Em đi tìm anh ấy cho anh , được không ?
Tiêu Chiến gục đầu xuống , ôm mặt khóc nức nở :
- Anh biết là trước đây anh không tốt , anh biết hết mọi chuyện , biết em ấy thích anh ra sao nhưng vẫn luôn lảng tránh em ấy , biết em ấy phải đau khổ nỗ lực thế nào nhưng cuối cùng vẫn để em ấy vì anh mà chịu khổ , vẫn tìm em làm bạn gái hờ để trêu tức em ấy, là anh sai , anh sẽ sửa ... Tử Băng , em tìm em ấy cho anh được không. Lúc bị tai nạn anh đã hiểu rồi , Vương Nhất Bác là cả thế giới của anh, anh không thể mất em ấy được !
- Anh đừng khóc mà... mắt anh ...
- Anh mặc kệ , Vương Nhất Bác không đến anh sẽ khóc cho mù mắt thì thôi !

Tiêu Chiến càng khóc, mắt anh lại càng đau , vừa khóc một chút , máu từ mắt đã chảy xuống , Ái Tử Băng vô cùng hoảng sợ , vội vã bấm chuông gọi bác sĩ, sau đó vội gọi anh Vỹ và Đông Đông vào , còn mình đi tìm Vương Nhất Bác .
Vương Nhất Bác cũng buồn , chẳng ngủ được , chỉ thơ thẩn ngồi bên cửa sổ , nhìn lên những ngôi sao xa xôi trên bầu trời , thầm tính xem còn bao ngày nữa sẽ phải xa anh .
- Nhất Bác , em không cần biết anh làm sao với anh Chiến . Nhưng bây giờ anh ấy đã dứt hết máy móc trên người xuống , dứt luôn cả băng gạc trên người , trên mắt , anh ấy đã khóc đến chảy cả máu mắt rồi , anh ấy nói chỉ cần anh đến gặp anh ấy thôi, em xin anh đấy !
-Hả ?
Uông Trác Thành đang ngủ cũng phải bật dậy . Vương Nhất Bác vội vã chạy như bay đến phòng Tiêu Chiến , rõ ràng rất quan tâm đến anh , mà lại nói những lời khiến người ta đau lòng đến vậy ?

- Anh muốn làm loạn đến khi nào ?
Tiêu Chiến vừa nghe thấy tiếng Vương Nhất Bác đã dịu dàng lại hẳn, không còn chửi bới lại bác sĩ nữa . Tiêu Chiến vội vã đưa tay ra tìm, giọng đã khản đặc đi :
- Nhất Bác em đâu rồi!
Vương Nhất Bác nhìn con người tiều tuỵ kia , nhìn hai dòng máu đỏ tươi quện cùng nước mắt lem luốc trên khuôn mặt anh mà xót xa , nhìn anh khổ sở như vậy , cậu cũng đau thấu đến tận tâm can rồi, nhưng việc gì đến cũng phải đến , anh sẽ tốt hơn nếu được hiến giác mạc , việc xa cậu anh sẽ nguôi ngoai dần mà thôi , cậu là người xấu , chẳng làm gì được cho anh , còn khiến anh đau đớn thế này .

- Anh ngoan ngoãn nghe lời bác sĩ đi !
- Anh nghe lời mà, Nhất Bác , em lại đây , có được không ?
Vương Nhất Bác "miễn cưỡng" lại gần Tiêu Chiến , nếu bây giờ không ở lại dỗ anh , để anh khóc thế này, sẽ đau đớn đến thế nào . Giáo sư Hiên nhìn Vương Nhất Bác khẽ thở dài , không có Vương Nhất Bác , Tiêu Chiến lại tự hành hạ bản thân mình như thế. Nhưng nếu cậu ở bên chăm sóc anh , thì đôi mắt anh lại chẳng nhìn thấy được. Vương Nhất Bác nghĩ kĩ rồi , nỗi đau cậu rời đi sẽ chẳng thể nào bằng việc không nhìn thấy mọi thứ trên đời này nữa . Cùng lắm , Vương Nhất Bác có thể cố gắng ở cạnh anh đến lúc phẫu thuật xong xuôi tất cả , đến lúc mắt Tiêu Chiến lành rồi sẽ trực tiếp rời đi, không thể để cho anh thấy bộ dạng đó của cậu được .
Vương Nhất Bác không đẩy tay Tiêu Chiến ra nữa , mặc kệ Tiêu Chiến nắm tay mình thật chặt vì chỉ sợ buông ra , cậu sẽ lại bỏ anh mà đi .
- Anh ngủ đi , anh vừa khóc như thế , có biết làm tổn thương đến mắt của anh không ? - Vương Nhất Bác ngồi cạnh bên giường , xoa xoa đầu Tiêu Chiến khẽ thì thào .
- Em đừng có trẻ con nữa , đừng giận anh nữa , được không ?
- Tôi không giận anh, tôi đây rồi , anh ngủ đi !

Tiêu Chiến như còn không an tâm , vội gọi Ái Tử Băng đến :
- Tử Băng tìm cho anh một sợi dây được không ?
- Nhưng mà anh làm gì ?
- Em cứ tìm đi !
- Vâng !
Ái Tử Băng nhanh nhẹn đi tìm dây cho Tiêu Chiến , Tiêu Chiến sờ lần một hồi , thì ra là lấy dây buộc chặt tay mình và tay Vương Nhất Bác lại với nhau vì sợ cậu bỏ đi mất , sau đó vẫn cứ thấp thỏm nằm xuống mà không dám ngủ .
- Tôi sẽ không đi đâu , anh ngoan nào , ngủ đi được không !
Nghe Vương Nhất Bác nói vậy , Tiêu Chiến có chút an tâm hơn , mắt đã nhắm mà tay vẫn nắm chặt tay Vương Nhất Bác mới an tâm mà ngủ .
Nhìn bộ dạng thấp thỏm lo lắng của Tiêu Chiến , mỗi giây mỗi phút lòng Vương Nhất Bác đều quặn thắt lại, quyết định xa anh thật không dễ dàng gì . Vậy là chỉ còn vài hôm nữa , cậu phải xa anh rồi .
- Em xin lỗi !
Vương Nhất Bác khẽ thì thào rồi hôn nhẹ lên trán của Tiêu Chiến một cái .
- Em sẽ nhớ anh lắm !

Sau một ngày mệt mỏi , Xài Tiểu Cách cũng ngủ thiếp đi bên giường bệnh Diệp Ngôn . Chẳng ngờ , khi mình đang mơ mơ màng màng , lại cảm nhận được có một bàn tay khẽ khẽ xoa đầu mình , vừa ngước đầu lên đã thấy Diệp Ngôn đang nhìn mình , dường như đã nhìn rất lâu rồi . Xài Tiểu Cách mừng phát khóc , run run :
- Diệp Ngôn anh tỉnh rồi à ? Để em gọi bác sĩ .
Xài Tiểu Cách luống cuống bấm chuông gọi bác sĩ . Lần trước bác sĩ nói Diệp Ngôn có nguy cơ thành người thực vật, nay tỉnh lại được , quả là một kì tích.
Giáo sư Hiên cũng không ngờ Diệp Ngôn lại có tiến triển nhanh như vậy , vui mừng :
- Tổng thể cậu ấy đang bình phục rất tốt. , cứ đà này sẽ rất nhanh khoẻ .
Nói một hồi , ông lại thở dài :
- Ba đứa đến bệnh viện cùng ngày, hai đứa đã bình phục rất tốt. Vậy mà thằng bé lại không nhìn thấy gì nữa . Đúng là cuộc đời trớ trêu ... haizz

- Ý ông là anh Tiêu Chiến sao bác sĩ ?
Xài Tiểu Cách ngạc nhiên
- Ta thương thằng bé lắm ! Thương cả thằng nhóc cố chấp Nhất Bác nữa . Ta ước gì có thể tìm được giác mạc nhanh chóng cho nó . Thôi , ta vừa tiêm thuốc cho cậu ấy rồi , ta nghĩ với tình trạng này, sẽ sớm khỏi thôi.

Giáo sư Hiên vừa đi khỏi , Xài Tiểu Cách mới lẩm bẩm :
- Giác mạc sao ? Tiêu Chiến thật sự không thể nhìn thấy sao ?
Diệp Ngôn vừa nghe Xài Tiểu Cách nhắc đến tên hai người họ đã run run lắp bắp :
-Anh xin .. em... để họ .. yên...
- Không không ,.. không có gì !
Xài Tiểu Cách vội nắm chặt tay Diệp Ngôn :
- Em ở đây với anh , không liên quan đến ai nữa!

——————-

Các cô ơi thử đọc bộ này của tôi đi , tôi cũng tâm huyết lắm đấy , hnay đã viết được 2 chap dài v~ , không đọc tôi giận ó 🤣🤣🤣

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net