Oneshot

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một buổi chiều mưa , tại một thư viện nhỏ trong khuôn viên của một ngôi trường cấp 3.

"Ma Kết này!" - Bạch Dương nhẹ nhàng gọi tên anh.

"Sao đấy ?" - Ma Kết đáp lại nhưng vẫn không nhìn Bạch Dương và tiếp tục làm bài.

"Tớ thích cậu."

Lần này Ma Kết không đáp lại, cũng không tiếp tục làm bài. Anh vẫn cầm bút , vẫn không nhìn Bạch Dương và tạo một khoảng lặng cho cuộc trò chuyện của hai người. Tuy nhiên khoảng lặng ấy chẳng tồn tại được bao lâu thì Bạch Dương đã phá vỡ nó.

"Tớ thích cậu từ khi chúng ta vừa gặp nhau lúc năm 10 tuổi đấy. Cậu có tin không ? Tớ còn không tin được bản thân lại thích cậu lâu đến vậy. "

Bạch Dương vừa nói vừa mỉm cười nhẹ nhàng, gương mặt không chút lo lắng rằng Ma Kết sẽ có thể từ chối tình cảm của cô. Cô chỉ đơn thuần muốn bày tỏ những cảm xúc của cô dành cho Ma Kết và không mong rằng tình cảm ấy sẽ được đáp lại. Ở bên Ma Kết đã 7 năm nay rồi, Bạch Dương hiểu rõ Ma Kết có khi còn hơn cả bản thân mình. Cô biết rằng Ma Kết rất thích sách - anh luôn dành hơn một nửa số tiền tiết kiệm để mua sách. Cô biết là Ma Kết nấu ăn rất ngon và anh luôn nhớ cô thích món gì. Bạch Dương cũng biết Ma Kết có một thói xấu khá đáng yêu là khi anh ngủ, nếu chạm vào tai anh, anh sẽ cười trong vô thức. Và Bạch Dương cũng biết rằng một người điềm đạm, nghiêm túc và dịu dàng như Ma Kết không bao giờ có thể thích một đứa nghịch ngợm và nóng tính như cô được.

Ma Kết vẫn im lặng và ngước lên nhìn Bạch Dương. Ánh mắt hai người gặp nhau ngay khoảnh khắc Ma Kết ngước mặt lên , điều đó khiến  khuôn mặt Bạch Dương hơi đỏ lên. Bạch Dương liền đảo mắt khắp thư viện , né tránh ánh mắt của anh. Cô sợ. Về cơ bản, Bạch Dương không sợ Ma Kết từ chối cô.  Cô chỉ sợ tim cô có thể vỡ ra vì nó không đập theo ý cô, mà cứ nhanh dần nhanh dần và tiếng nhịp tim cũng lớn dần như tình  cảm của cô vậy.

"Tớ xin lỗi..." - Ma Kết đáp.

Vỡ vụn.

Bạch Dương biết mà. Cô bỗng cảm thấy ngốc. Tim cô vẫn đập rất nhanh, nhưng nó thắt lại khiến cô khó chịu. Bạch Dương cắn chặt môi , chặt đến mức khiến đôi môi bé nhỏ ấy rướm một ít máu.

"Thật ra thì tớ cũng biết trước cậu không thích tớ và sẽ từ chối tớ." - Bạch Dương đáp lại.

"Tớ..."

Không để Ma Kết nói hết câu

"Tớ chỉ muốn cho cậu biết tình cảm của tớ thôi. Sau này chúng ta cứ cư xử như bình thường nhé ? Có được không ? " Bạch Dương nũng nịu.

Bạch Dương dù biết trước kết quả, cô vẫn không thể kiềm chế được nỗi đau đang thắt chặt lấy tim cô.

Ma Kết gằn giọng: "Tớ đã nói hết đâu. Cái gì cũng phải để người ta nói xong đã."

Bạch Dương không hiểu ý anh: "Ơ chẳng phải cậu từ chối tớ sao ? "

"Tớ từ chối bao giờ ? Cơ mà chưa nghe hết câu đã phán bậy bạ." Ma Kết vẫn gằn giọng với Bạch Dương

"Ơ kìa...huhu...lỡ miệng tí thôi mà..." cô Cừu nhỏ lí nhí trong miệng.

"Tớ phải đi du học Bạch Dương à."

...

Và lần này thật sự trái tim Bạch Dương vỡ tung. Bạch Dương òa khóc và nhào tới ôm Ma Kết.

"Cậu đừng đi. Đừng đi mà."

Ma Kết khá giật mình. Bạch Dương là một đứa rất ít khi khóc, mà có khóc cũng không khóc trước mặt người khác bao giờ. Đã lâu lắm rồi anh mới thấy Bạch Dương như thế này.

Ma Kết choàng tay qua eo Bạch Dương, ôm chặt lấy cô

"Tớ thích cậu. Tuy nhiên hiện tại tớ không thể đáp lại tình cảm của cậu được Bạch Dương ạ. Tớ phải đi. Tớ đi và sẽ trở thành người đàn ông duy nhất có thể xứng với cậu."

Bạch Dương vẫn khóc và mếu máo: "Tớ không cần cậu thích lại tớ đâu. Tớ chỉ cần ở bên cậu thôi."

"Ngừng phát ngôn ngu ngốc đi. Chỉ xa nhau vài năm thôi, sau này cậu sẽ có cả đời ở bên tớ."

Bạch Dương đần mặt ra: "Nhắc lại câu đó đi Ma Kết."

"Không. Không nghe thì thiệt thòi ráng chịu." - Ma Kết đỏ mặt quay sang phía khác.

Ma Kết ôm Bạch Dương chặt hơn khiến cô có thể cảm nhận được nhịp tim của anh đang đập cùng một nhịp với cô. Cô ngước lên nhìn Ma Kết và hôn nhẹ lên môi anh. Bạch Dương chợt nhận ra mình vừa làm một hành động quá táo bạo. Cô Cừu ấy đỏ mặt cúi xuống dựa vào ngực Ma Kết , che giấu sự xấu hổ của bản thân.

"Có gan làm nhưng sao không có gan chịu trách nhiệm thế ?" Ma Kết nhẹ nhàng nâng khuôn mặt đỏ ửng của con Cừu ngốc kia lên và hôn cô thật sâu.

Bạch Dương vẫn luôn nghĩ rằng cô biết rõ Ma Kết hơn cả bản thân mình, nhưng thật ra vẫn còn rất nhiều điều về Ma Kết mà cô chưa khám phá được. Chẳng hạn như anh rất yêu Bạch Dương, tình cảm anh dành cho cô có lẽ còn lớn hơn cả của cô dành cho anh. Nhưng mà không sao, Bạch Dương có cả đời để khám phá con người của Ma Kết mà. Dù gì thì anh cũng là của Bạch Dương rồi.

19/1/2018

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net