♡ Chap 8: Giáng sinh đầu tiên ♡

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 8: Giáng sinh đầu tiên

Hôm nay đã là Giáng sinh rồi. Mặc dù bên ngoài mưa tuyết có rơi lất phất thì cũng không thể ngăn được mọi người háo hức ra đường đi chơi đón mừng ngày lễ đặc biệt này.

Ở nhà, Taeyeon cũng đang chuẩn bị đồ cho hai con để đến tiệm bánh. Vì hôm nay là ngày lễ, tiệm đông khách hơn thường ngày nên Baekhyun đã rời nhà đến chỗ làm từ sáng sớm, chỉ còn Taeyeon cùng hai đứa nhóc ở nhà.

Trong lúc umma Taeyeon bận rộn chuẩn bị đồ đạc quần áo đầy đủ cho hai con thì Heeyeon cùng Taehyun đang nằm chơi trên tấm thảm lông lớn ngoài phòng khách.

Từ ngày biết lẫy là hai bé con nghịch ngợm này cứ liên tục lăn qua lăn lại khắp nơi rồi bật cười khanh khách. Cũng giống như lúc này, Taehyun đang cùng Heeyeon đua nhau lăn thật nhanh về phía chú thỏ bông ngồi tựa lưng vào chân ghế sofa kia.

"Cốp! Cốp!"_ Hai tiếng động lớn cùng lúc vang lên làm cho Taeyeon đang loay hoay xếp đồ vào túi bên kia cũng phải giật mình quay lại.

Taehyun và Heeyeon mở to thật to hai mắt đen láy tròn xoe ra nhìn về phía umma của chúng, rưng rưng như sắp khóc, môi chu lên phụng phịu như muốn nói: "Huhu umma ơi, đau quá đi! Cái ghế này làm đau Taehyunie với Heeyeonie này! Huhu umma ơi, umma đánh chừa cái ghế này đi nhé!".

Taeyeon lại gần chỗ hai bé con của mình, dịu dàng xoa lên hai cục u nho nhỏ trên trán của hai đứa nhỏ, dịu dàng thổi phù phù mấy cái lên đó:

- Phù... phù... phù... Được rồi nhé, umma đã thổi hết cái đau của Taehyunie với Heeyeonie đi rồi này. Không được khóc nhè đâu nhé, khóc nhè là xấu lắm đấy.

Taehyun và Heeyeon sau khi được umma "chữa khỏi" bằng cách thổi phù bay cái đau đi thì lại toe toét cười, tiếp tục quay sang vừa đùa giỡn vừa trò chuyện với nhau bằng thứ ngôn ngữ kì diệu của trẻ thơ mà người lớn chẳng thể nào hiểu được.

♡♡♡

Tiệm bánh "Bunnies & Oreos" hôm nay khá đông khách, từng tốp người cứ liên tục ra ra vào vào tấp nập. Bên trong quán đông nghịt người, nhân viên phải luân phiên chạy lên chạy xuống giữa các tầng để mang trà bánh lên cho khách. Còn anh chủ Baekhyun của chúng ta thì đang ngồi sau quầy vừa tính tiền thanh toán cho khách vừa tiện giám sát nhân viên trong quán.

Phía ngoài tiệm bánh, một chiếc taxi dừng lại ngay trước cửa. Từ trong xe bước xuống là một cô gái xinh đẹp cùng hai bé con đáng yêu nằm trong xe nôi. Sau khi trả tiền taxi, cô gái liền nhanh chóng đẩy xe nôi vào bên trong tiệm bánh ấm áp.

- Ta ta ta..._ Tiếng nói quen thuộc vang lên cùng vài tiếng hét nhỏ đầy ngạc nhiên của các vị khách ngồi dưới tầng 1 đã làm cho con người nãy giờ đang mải kiểm tra sổ sách tháng này đằng sau quầy phải ngẩng đầu lên.

- Aigoo, hai bé con của appa đến rồi sao? Hai đứa và umma chắc là lạnh lắm đúng không? Aigoo, nhìn mũi hai đứa đỏ ửng lên kìa._ Baekhyun sau khi nhận ra người vừa bước vào cửa tiệm là bà xã nhà mình cùng hai con thì vội buông sổ sách xuống, tiến lại gần nựng má hai nhóc con.

Taehyun và Heeyeon nhìn thấy appa của mình thì vui lắm, tay chân cứ phải gọi là đung đưa lung tung hết cả. Nhưng cô công chúa nhỏ Heeyeon vẫn chưa quên chuyện bị đụng đầu vào chân ghế sofa khi nãy, liền chu môi hờn dỗi, tay chỉ chỉ lên cục u nhỏ trên trán mình và anh trai. Taehyun ở bên cạnh cũng ngay lập tức bi ba bi bô mách tội cái ghế với appa.

- Hai đứa lại đua nhau lăn rồi bị đụng đầu sao? Lần trước là chân bàn rồi, lần này hai đứa lại va vào đâu vậy? Appa đã dặn kĩ là hai đứa ở nhà phải ngoan, đừng có bày trò nghịch rồi mà. Hai đứa chẳng chịu nghe lời appa gì cả._ Baekhyun ho nhẹ một cái, giả bộ nhíu mày, nghiêm giọng với hai nhóc con rồi mới dịu giọng dỗ dành._ Thôi được rồi, lần này appa bỏ qua cho hai đứa đấy. Để appa thổi phù bay cái đau đi cho Taehyunie với Heeyeonie nhé.

Taeyeon đứng gần đó chỉ mỉm cười tủm tỉm nhìn ông xã nhà mình và hai con. Dường như cảnh này đã vô cùng quen thuộc với cô rồi, nhưng với những vị khách hiện đang có mặt ở tầng 1 này thì lại không phải như vậy. Có một vài bạn fan hôm nay ghé quán đã chụp hình lại khoảnh khắc này rồi đăng lên mạng xã hội ngay lúc đó. Dự đoán là đêm nay gia đình Baekyeon lại một lần nữa lên top search của Naver với hashtag #gia_đình_kiểu_mẫu_Baekyeon mất thôi.

♡♡♡

Sau khi dỗ dành xong hai nhóc con, Baekhyun đưa Taeyeon cùng hai đứa nhỏ vào phòng nghỉ lớn ở gian trong của tiệm bánh. Bên trong phòng nghỉ đều đã được trang trí giống như gian ngoài của quán với những hình dán ông già Noel hay bông tuyết nhỏ hoặc những cái chuông nhỏ và dây đèn nhấp nháy đủ màu, ngoại trừ cây thông lớn ở giữa phòng kia.

Cho dù bên dưới đã được chất đầy những hộp quà lớn nhỏ với nhiều màu sắc khác nhau nhưng toàn bộ phía trên của cây thông vẫn chưa hề được trang trí gì cả. Đây là do Baekhyun dặn dò trước với nhân viên không cần trang trí, bởi năm nào cũng là do hai vợ chồng anh tự tay "tô vẽ" cho cây thông này thêm màu sắc cả. Điều này đã là thói quen của Baekhyun và Taeyeon từ khi họ còn là nghệ sỹ, dù có bận rộn đến đâu thì hai người vẫn luôn cùng nhau tự tay trang trí một cây thông vào dịp Giáng sinh. Và năm nay còn đặc biệt hơn những năm trước một chút vì công việc quen thuộc này sẽ có thêm sự "giám sát" của hai nhóc con Taehyun và Heeyeon.

- Baekie, anh treo giúp em dải bông này lên đó đi. Rồi đặt thêm cả ngôi sao này lên trên đỉnh nữa.

- Taengoo, em thấy anh treo mấy cái chuông này ở đây được chưa? Chúng ta có nên gắn thêm cả nơ vào bên dưới không nhỉ?

- Hai đứa thấy cây thông này thế nào? Rất tuyệt vời đúng hông?

Mất gần hai tiếng đồng hồ, Baekhyun cùng Taeyeon mới hoàn thành công việc trang trí cây thông của mình. Một cây thông lớn với ngôi sao lấp lánh ở trên đỉnh, phía dưới nào là những dải bông trắng, những quả cầu tròn dủ màu lấp lánh, những chiếc chuông nhỏ kêu đinh đinh vui tai và cả một dải đèn dây nhấp nháy xanh xanh đỏ đỏ.

Taehyun và Heeyeon có vẻ rất thích thú khi nhìn thấy cây thông. Hai bé con cười tít mắt, hai tay giơ lên với với về phía cây thông, miệng ê a những từ ngữ không rõ nghĩa.

Baekhyun cùng Taeyeon ngồi xuống cạnh hai nhóc tì nhà mình, chậm rãi thưởng thức cacao nóng hổi cùng mẻ bánh quy thơm phức bên cây thông lớn lộng lẫy, bên ngoài mưa tuyết vẫn không ngừng rơi.

End

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net