CHƯƠNG 4.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng






Lễ Nhật Thực đã tới.

Dân cư Ytilaer tập trung đông đúc quanh pháo đài Hoàng gia Lux, cùng nhau chứng kiến khoảnh khắc xuất hiện Mặt trời trị vì kỉ nguyên mới. Những vầng quang phổ chuyển dần sang màu tím hồng rõ ràng hơn. Golden từng khắc càng trở nên rực sáng nhằm soi lối trong thời gian xảy ra nhật thực, ánh sáng mặt trời sẽ bất đắc dĩ bị che khuất. Quang cảnh đông đúc nhưng không hề hỗn loạn bởi mọi người ai cũng tin tưởng vào sự lựa chọn dù có lạ kì này của Golden. Các vị thần của cả hai nhánh đều ngồi chễm chệ tại vị trí cao nhất của pháo đài Lux. Soileh Kim Seokjin vừa đến nơi thì nhận ra tầng thượng lúc này hầu như đã bị lấp đầy, ngài dợm bước về bàn lớn phía bên tay trái dành cho nhánh Nox .

Thịch.

Tim chợp đập mạnh một nhịp bàng hoàng. Lại lần nữa tóc sau gáy ngài dựng lên kèm theo cảm giác rờn rợn bủa vây từ nơi bờ vai. Chiếc đinh ba lại tiếp tục phát ra tín hiệu rằng có thần ở Tinh Vân muốn tạo liên kết. Chết tiệt, lại là kẻ phiền nhiễu nào đây?

Seokjin khẽ nghiến ngăn nhưng cũng không quên lia ánh mắt sắc lẹm quan sát dè chừng xung quanh. Ánh nhìn ngài bỗng đột ngột dừng lại ở phía đối diện, trước mắt Kim Seokjin là Min Yoongi bằng xương bằng thịt. Ngài không thể nhầm lẫn được, đích thị là tiên tri Gloss. Hàng tá những vấn đề cùng lúc lũ lượt ùa tới tự hồ một cú đấm vô hình làm Seokjin choáng váng. Ánh nhìn giận dữ không suy chuyển, tâm trí ngài hướng thẳng vào Yoongi. Thật lạ lùng, Gloss đang tươi cười hướng mắt về phía tượng đài nơi Helios sắp sửa xuất hiện. Đó là một nụ cười đong đầy hy vọng mà đã lâu lắm rồi bản thân ngài không còn được nhìn thấy từ bất kì ai. Seokjin cảm thấy lạ lẫm với hình ảnh một Gloss tràn đầy hạnh phúc. Ngài đã quá quen thuộc với một Gloss cao ngạo, lãnh đạm. Từ lúc biết đến nhau, hắn luôn giấu mình sau tấm áo choàng đen huyễn hoặc, tuyệt nhiên không bao giờ thể hiện cảm xúc của mình. Cái gì đã làm thay đổi cậu ấy chóng mặt như thế này?

Những tràng vỗ tay reo hò báo hiệu bắt đầu buổi lễ liền lập tức làm gián đoạn sự tập trung của Seokjin. Vừa rời mắt khỏi nguyên nhân gây nên bức bối trong lòng thì Seokjin lại chứng kiến cảnh tượng khác gây ngạc nhiên không kém. Lần này mọi sự chú ý đều đổ dồn vào người thiếu niên ngồi hơi chếch về phía sau Yoongi. Hắn ta cố ẩn mình bên trong tấm áo choàng đen rộng lớn, mặt cúi gầm không mảy may quan tâm đến xung quanh. Seokjin cảm nhận được sự quen thuộc kì quặc từ hắn, bởi lẽ những cử chỉ như muốn tránh né mọi thứ ấy rất giống với Yoongi.

Phía bên kia, Gloss trong thân xác Jovial đang kiềm chế cơn run lẩy bẩy, sợ hãi là thứ đang tìm cách gặm nhắm từng mạch máu nhỏ nhất chạy khắp người hắn. Hắn biết nhất định Soileh đã nhận ra mình. Tâm thức kẻ phục tùng ao ước giá như tấm áo choàng đen này có thể trở nên to lớn ngay lập tức để bản thân có thể trốn tránh định mệnh thêm vài khắc nữa. Nhưng không, bản thân hắn vốn dĩ đã không còn đường lui nữa rồi.

Khoảng cách giữa hai thiên thể dần thu ngắn lại. Ánh sáng từ vầng dương chậm rãi bị che khuất, nhường chỗ cho màn đêm âm thầm bao phủ lên khắp cả vùng không gian nơi đây. Mọi tiếng động của vài giây trước bỗng lập tức im bặt ở khoảnh khắc này, cứ như tất thảy đều bị hút vào một hố đen vũ trụ. Tại thời khắc mặt trăng ôm lấy mặt trời, cả không gian mịt mù tối đen, chỉ còn tồn tại những tia sáng rực rỡ phát ra từ hào quang lấp lánh của Golden. Vài khắc sau, khi cả hai đại diện uy nghi tách rời giữa bầu trời đêm, những mảnh ánh sáng xung quanh lần nữa sống lại lấp lánh, tựa hồ cánh cửa được mở ra dẫn đường cho một đấng toàn năng sắp đến.
Mặt trời mới hiện diện, Kim Taehyung.

Bóng dáng vị Helios trẻ tuổi thấp thoáng xuất hiện dưới hào quang của quang phổ. Ngài tiến đến nơi tượng đài tràn ngập ánh hào quang khi nhật thực đã kết thúc. Kim Taehyung hướng ánh mắt từ vị trí gần mình nhất rồi kéo đến phía xa tận chân trời vô cực. Ngài mỉm cười dịu dàng, giang hai tay đón chào, rồi cất lên tông trọng trầm mặc đầy quyền uy.

- Xin chào thần dân của ta!

Khuôn mặt thanh tú bậc nhất trong vũ trụ đã diện kiến thần dân của mình. Mọi người đều thán phục trước vẻ đẹp kì diệu ấy, đồng loạt quỳ rạp xuống để hành lễ. Mái tóc xám tro tuyệt phẩm tôn lên đường nét anh tuấn như khung cảnh thần tiên. Ánh mắt của Helios sở hữu màu tím huyền ảo của thiên hà cùng với đường sống mũi cao vút, thêm khuôn miệng tươi cười rạng rỡ, ngài vừa thắp sáng cả một vùng trời u tối.

Vị tướng quân đứng hộ giá phía sau bất giác nở một nụ cười hân hoan hài lòng. Ngài cúi đầu kính cẩn hành lễ cùng mọi người. Namjoon cảm thấy sự vững tin xen lẫn hạnh phúc nơi trái tim mình. Tướng quân tin rằng mặt trời toàn năng này nhất định sẽ xây dựng nơi đây bước đến một tầm cao của phát triển và tươi đẹp hơn nữa. Và Helios Kim Taehyung sẽ trở thành một vị thần anh minh khắc tên mình lên trang sử hào hùng của Purpureous Ytilaer.

Lễ nhật thực kết thúc, Helios lui về hoàng cung để gặp trực tiếp Jovial. Taehuyng sau khi được cận thần báo lại sự việc hoán đổi thân xác liền truyền lệnh tiến hành gặp mặt giữa những vị thần đứng đầu nhánh Lux. Ngài muốn việc đầu tiên mình có thể xử lí ổn thỏa chính là toàn tâm giải quyết vấn đề của Jovial - vị thần sẽ cùng kề vai sát cánh trị vì Ytilaer.

Sau khi đưa được Hoseok đến Ytilaer an toàn và diện kiến Helios, công chúa Dawon đành phải tạm biệt em trai mình mà trở về Jupiter. Nàng phải thay mặt Hoseok trị vì thần dân, người đứng đầu thì không thể vắng mặt quá lâu, nàng còn rất nhiều việc cần phải nhanh chóng hoàn thành khi xuất hiện một Helios mới.

Dawon ôm lấy cậu em vào lòng, vỗ nhẹ lên lưng Hoseok trấn an:

- Chị sẽ cùng các vị trưởng bối tìm cách để em về lại được thể xác của mình nhanh nhất. Hãy tin ở chị.

Hoseok chỉ im lặng mà ôm chặt lấy chị mình. Trước khi ngôi sao đưa về Jupiter bắt đầu di chuyển, công chúa còn mỉm cười.

-Phải báo tin cho chị thường xuyên đấy, chị sẽ sắp xếp để tới thăm em nhiều hơn. Chị tự hào về em!

-Được rồi!

Hoseok đáp lời bằng chất giọng khàn khàn của Tinh Vân, ngắm nhìn ngôi sao từ từ khuất bóng. Ngài biết rằng kể từ lúc này, cuộc chiến mới thật sự bắt đầu.

Jung Hoseok ta nhất định sẽ luôn mạnh mẽ, Jupiter chắc chắn sẽ phải tự hào về Jovial này.

Kim Seokjin luôn quan sát kẻ cận thần của mình từ xa, tuyệt nhiên không thể tiếp cận vì xung quanh luôn có binh lính của Jupiter và Lux bảo vệ. Bản thân Soileh lấy làm thắc mắc vì Gloss luôn đi phía trước chủ nhân Jupiter, cảm giác như chính Yoongi mới là Jovial chứ không phải kẻ kia. Xúc cảm mừng vui vì người bạn của mình vẫn bình an vô sự trong phút chốc bỗng bị xen ngang bởi cơn bực tức vì kẻ thuộc hạ đã không hoàn thành công việc được giao. Soileh nhen nhóm lửa giận trong lòng vì kế hoạch đã đề ra của mình lần này phải đi con đường vòng khác, và tất nhiên phải tốn nhiều công sức hơn nữa.

Thông tin bên lề:
Mỗi thần dân khi sinh ra tại Purpureous Ytilaer sẽ đồng thời được sinh ra ở thực tại Trái Đất. Thể xác nơi thực tại được tạo ra để người dân có thể bắt đầu cuộc chiến mang tên "trưởng thành" của mình. Vì khi sinh ra ở Ytilaer, sự tốt đẹp đều đã tồn tại bên trong mỗi người như một sự mặc định. Con người quyết định đến với chiến trường thực tại để có thể duy trì và phát triển được bản ngã tốt đẹp đó. Vào ban đêm sau khi đã say giấc, con người đều sẽ trở về Ytilaer thông qua chiếc cầu giấc mơ. Như vậy thì khi nửa bán cầu này trở về Ytilaer, nửa bán cầu còn lại vẫn tiếp tục công cuộc đấu tranh tại Trái Đất.
Theo quy luật, con người chỉ có thể khôi phục trí nhớ và ý thức vốn có sau khi đặt chân đến Ytilaer. Bởi vì thế sau mỗi lần tỉnh giấc chúng ta không thể nhớ gì về thế giới thật sự đó, mọi chi tiết đều trở nên mơ hồ và không rõ ràng nhằm bảo vệ cho sự tồn tại bí mật của Purpureous Ytilaer.
Riêng chỉ những vị thần được đặc cách, bởi lẽ họ còn trọng trách phải trị vì Ytilaer. Bản sao của các thần được tạo ra ở thực tại ngay khi họ được sinh ra ở vùng không gian quang phổ. Họ được đưa ra yêu cầu cần phải trải qua nhiều chông gai mới có thể toàn tâm dốc hết trái tim và sinh mạng của mình để đem lại cuộc sống yên bình cho mọi người ở cả Ytilaer và cả thế giới thực tại. Dù có thể tự quyết định thời điểm và tần suất đi hay về của bản thân nhưng họ luôn cố gắng duy trì thời gian ở thực tại nhiều nhất có thể để học hỏi, trải nghiệm những thử thách khắc nghiệt mà thế giới thực tại mang lại. Những khi các vị thần không có thời gian để đến với chiến trường, bản thể của họ nơi thực tại cũng sẽ vẫn tiếp tục duy trì cuộc sống nhưng là theo trạng thái tự động.

Năm 1995, những vị thần đã đến với thế giới của chúng ta.

Helios Kim Taehyung chọn vùng đất Daegu của Đại Hàn Dân quốc là nơi mà mình sẽ sinh sống ở trái đất. Ngài vốn luôn yêu thích cuộc sống giữa bầu không khí mát lành của núi rừng nơi đây. Juvial Jung Hoseok của Jupiter trong thân xác của Gloss cũng chọn vùng đất này để cả hai có thể dễ dàng liên lạc với nhau ở hiện tại, lẫn tương lai. Tướng quân Kim Namjoon ở Ilsan. Soileh Kim Seokjin ở Gwacheon. Và thiên thần Park Jimin chọn vùng biển Busan. Còn lại mỗi tiên tri Gloss Min Yoongi trong thân xác của Juvial chọn sống ở Gwangju êm đềm, hắn lần vẫn theo lẽ thường luôn muốn ẩn mình khỏi những rắc rối không cần thiết.

Đến thời điểm này thì Seokjin đã rõ vấn đề tại sao Gloss vẫn còn sống và bị người của Jupiter giám sát. Cảm giác an tâm đã từng tồn tại trong lòng khi nhìn thấy Yoongi bình an vô sự nay đã bị đè nén bởi sự thật Yoongi chính là nguyên cớ cản đường tham vọng của Tinh Vân. Bản thân ngài vẫn không muốn tin đây chính là sự thật định mệnh đã sắp đặt. Soileh đành nuốt giận chấp nhận hiện thực, phải tạm thời trì hoãn kế hoạch trong một khoảng thời gian.

Lại nói về thiên thần Park Jimin. Hàng triệu năm qua, các thế hệ Angelus được sinh ra đều mang bên mình nhiệm vụ canh giữ bảo vật của Ytilaer. Phần lớn lí do vì nước hồ Querencia Lake dẫu mang bản chất là độc dược nguy hiểm nhưng lại vô hại đối với loài Angelus. Hơn thế, sinh vật này còn có thể giao tiếp được với Golden vậy nên trách nhiệm duy trì mối quan hệ mật thiết với Golden được Angelus lãnh nhận để thay mặt Helios mà bảo vệ nó.

Hằng ngày thiên thần đều ân cần trò chuyện với bảo vật, với bản tính thánh khiết lương thiện vốn có, Jimin mau chóng quý mến Golden khi biết được bên trong khối cầu phát sáng ấy chứa đựng một linh hồn trẻ thơ bé bỏng. Theo thời gian, Golden càng lấy được lòng tin của Jimin mà không hề hay biết rằng báu vật đang ấp ủ một âm mưu ích kỉ của riêng mình.

Hai năm thấm thoát trôi qua một cách nhanh chóng. Các vị thần đang vẫn hằng ngày sống ở thực tại, đến đêm thì trở về Ytilaer thông qua giấc mơ. Mọi vị thần đều muốn chứng minh bản thân mình và thực lực ngày một trở nên tài giỏi hơn, họ luôn cố gắng sắp xếp mọi chuyện ổn thỏa trước thời khắc bình minh cận kề để có thể về lại vùng không gian bên kia. Ngay cả Helios cũng vẫn phải chấp thuận đều đặn nghĩa vụ trau dồi kinh nghiệm, phát triển bản chất của mình nơi "chiến trường thực tại".

Thông tin:
Ngày 1 tháng 9 năm 1997, xuất hiện "mặt trăng xanh".

Hiện tượng mặt trăng xanh lớn sẽ làm thay đổi màu vầng quang phổ và gây ra những ảnh hưởng không nhỏ cho Ytilaer. Tuy nhiên hiện tượng siêu nhiên này chính là sự giải thoát cho rắc rối hoán đổi giữa tiên tri Gloss và Jovial.

Buổi lễ hoán đổi thân xác sẽ được tiến hành tại nơi lễ đài Selenophile*. Sau khi được Golden tiên báo về thời điểm xảy ra Trăng Xanh, mặc cho đang ở thế giới thực tại nhưng cả hai liền tức tốc quay trở về Ytilaer trước khi thời khắc mặt trăng chuyển màu bắt đầu. Dĩ nhiên thân xác nơi thực tại sẽ được duy trì bằng trạng thái tự động.

—————————

(*) Querencia Lake: hồ nước thần nơi giữ bảo bối Golden.
Querencia: A place from which one's strength is drawn. Where one feels at home. The place where you are your most authentic self.
(*) Selenophile(n): the person who loves the moon.
Ở đây lễ đài Selenophile được tạo bởi những vị thần tôn sùng sức mạnh của mặt trăng.











Hopeachyi J ft Il Mare.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net