Lạc Lão Phu Nhân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngu Thư Hân không ngờ Lạc lão gia lại có suy nghĩ ích kỷ như vậy. Rõ ràng cháu ông đào hoa lăng nhăng gây không ít phiền phức đến nàng, nếu không phải từ nhỏ đã định hôn ước vì cái ơn của Lạc gia giúp đỡ,thì nàng đã muốn từ cái hôn ước này từ lâu rồi.

Nàng khi sinh ra đến khi trưởng thành luôn được giáo huấn làm gì cũng phải suy nghĩ đặt trách nhiệm Ngu tướng gia hàng đầu, nên đối với nàng mà nói việc kết hôn với ai cũng vậy,nàng không quan tâm đến chỉ cần có lợi cho Ngu gia thì nàng làm thôi.

Nên nói về tình sử của vị hôn phu của nàng thì lấy gì nàng không rõ chứ,dù nàng luôn bận rộn việc tập luyện đào tạo quân sĩ ở doanh trại,hay phải đi thi hành các nhiệm vụ giao phó,chỉ là đơn giản nàng thèm quản vốn cũng không muốn quan tâm.

Vốn dĩ cuộc liên hôn này vì lợi ích của hai bên gia tộc, thân phận nàng sinh ra là con gái thì phải chịu thiệt thòi gả đi vì trao đổi thôi, nàng chính là thân bất vô kỷ nha. Nàng chỉ khó chịu khi Lạc lão gia lại có thể bảo nàng mau chóng cưới cháu trai của ông rồi từ chức vụ của mình an phận làm một Lạc thiếu phu nhân ư.

Nực cười!! Ông ta liệu có biết để nàng có được chức vị Ngu nữ tướng này, được gia tộc mọi người chấp nhận là chuyện dễ dàng sao. Nàng không chỉ chịu không ít cực khổ đâu mà chính là liều mình bỏ mạng đấy,nàng đổ mồ hôi thì ít mà nàng phải đổ máu thì nhiều, ai biết nàng nhiều vào lần suýt nữa vào cửa gặp thần chết, cũng tự mình tìm đường sống cho bản thân. Khi đó có ai bên nàng không,ai giúp đỡ nàng sao,chỉ có chính mình tự cứu chính mình thôi.

Nàng biết nàng sinh ra là phụ nữ luôn bị khi dễ xem thường, nên nàng càng phải chứng minh cho họ thấy phụ nữ thời nay cũng rất có bản lĩnh, Ngu Thư Hân này làm được tất cả nàng không thua bất kỳ nam nhân nào cả, cho họ thua nàng tâm phục khẩu phục.

Ai cũng nghĩ nàng có địa vị này do gia tộc thiên vị chống lưng,thật ra nàng phải nỗ lực điên cuồng thế nào chứ, đàn ông họ tập 1 tiếng thì nàng tập 4,5 tiếng, đàn ông họ chạy 10 vòng thì nàng chạy gấp 2 gấp 3,thời gian họ nghĩ ngơi thì nàng vẫn không ngừng trau dồi võ thuật,binh pháp,bắn súng.Bắt buộc bản thân mình phải phấn đấu không được nghĩ ngơi dù một chút nên mới có Ngu nữ tướng của bây giờ,thì nàng đã hành hạ bản thân mình rất nhiều,liệu ai hiểu?

Nên kêu nàng thực hiện theo hôn ước cùng hắn ta kết hôn, nàng có thể không ý kiến chỉ cần xem ngày luận theo thủ tục hôn lễ mà thành hôn thôi nhưng nếu kêu nàng từ bỏ bộ quân phục trên người đi, xin lỗi nàng không nhân nhượng.

" Thưa Lạc lão gia, Ngu Thư Hân con có điều muốn nói nếu người muốn con cùng Lạc Hàn đại nhân lấy nhau con đồng ý bàn về hôn sự này, chỉ là bắt con từ bỏ chức vụ của mình thì con muốn nói rằng con không làm được. Xuất thân từ này tướng gia thì con phải trách nhiệm đúng với con nhà tướng."

Vốn nghĩ Ngu Thư Hân này là đứa dễ nghe dễ bảo dễ sắp đặt, Lạc lão gia không ngờ được nhìn đứa trầm tĩnh nhu nhược cũng rất khó dạy bảo đây.

" Thư Hân con nói vậy sao được, con về làm dâu nhà Lạc gia ta chỉ nên yên phận với chức thiếu phu nhân để phụ giúp chăm sóc chồng con nữa chứ,Lạc Hàn sau này sẽ là người đứng đầu gia tộc con cần phải chia sẽ cùng chồng nha."

" Lạc lão gia, người nói vậy chẳng khác nào ép Thư Hân từ bỏ công việc từ bỏ trách nhiệm bảo vệ an nguy đất nước gia tộc nhân dân chứ."

"Hừ, này con nha đầu kia ngươi nghĩ gả cho Lạc gia ta mà còn đi đánh trận nữa à, thân là nữ nhi mà tối ngày ở quân doanh với một đám đàn ông nghĩ là thấy thiệt cho cháu trai ta đấy, bà già này thấy ngươi không đảm được Lạc gia thiếu phu nhân đâu vì ngươi không xứng. Tiểu Hàn Tiểu Lăng lại đây với bà già này.

Lạc lão gia không ngờ rằng vợ mình lại đến tận nơi đây bây giờ còn ầm ĩ nữa, ông thì không làm được gì Lạc lão phu nhân này, do bản thân mình luôn yêu thương vợ mình quá nhiều nên chỉ cần bà muốn thì ông đều cho bà quyết định hết. Nhưng kỳ này ông phải khuyên can bà mới được vì gia tộc này ông cần người chống đỡ phụ.

" Sao bà lại đây không ở nhà nghĩ ngơi đi, chuyện này tôi giải quyết được mà. Người đâu đưa lão phu nhân về đi."

Lạc Hàn và Lăng Tuyết thấy Lạc lão nhân đến như với được cái phao cứu sinh mừng rỡ trong lòng. Gương mặt tươi tỉnh rõ hẳn luôn,cùng nhau tiến lại phía say lưng vị lão phu nhân này.Ai cũng biết Lạc Hàn bị chiều sinh hư là do lão phu nhân này mà ra,dù hắn có làm gì sai bả cũng nhúng tay giải nguy cho hắn. Mà người phụ nữ Lăng Tuyết này cũng do bà sắp xếp tới cho hắn, để ả đến quan tâm chăm lo cho hắn.

Lạc lão phu nhân này vốn ghét cái tính vô tâm hững hờ của Ngu Thư Hân này rồi. Bà nhiều lần muốn từ hôn đứa cháu dâu tương lai này mà do chưa có cơ hội thôi. Con gái gì mà ru rú với đám con trai không biết có hồng hạnh vượt tường không, sợ đội lên đầu cháu trai bà biết bao cái sừng cũng nên. Bà muốn tìm cháu dâu biết quan tâm lo cho đích tôn của mình chứ không phải đứa con gái tối ngày chỉ biết bày mưu đánh trận thì ích lợi gì.

" Tôi nhất quyết không về đấy, vụ này tôi phải nói cho rõ ràng đòi công đạo cho cháu trai chúng ta chứ, là một vị hôn thê mà con nha đầu này đã xứng với chữ hôn thê đâu, quanh năm cứ nói thi hành nhiệm vụ không bái phỏng Lạc gia ta ngày nào vậy giờ còn bảo khi cưới về vẫn không từ bỏ trách nhiệm nữ tướng à, vậy rước nó về làm gì."

" Xin cắt ngang lời Lạc lão phu nhân Đường gia bao đồng xen vào chuyện nhà của bà nha. Dù sao Ngu nữ tướng cũng có chức có quyền mà để cho một nữ nhân hèn mọn này có tư cách gì ra vẻ ở đây chứ Ngu Thư Hân mới là hôn thê mà."

Cô gái trước mặt bà là Đường gia Triệu Tiểu Đường trong lời đồn sao, nói về khí chất thì đúng là bất phàm ngồi giữa một đám đàn ông mà có phần lấn át hết tất cả mọi người. Mà dù cô là người đứng đầu gì thì chuyện này là chuyện của Lạc già bà đâu đến cô gái như cô xen vào chứ,chỉ là một hậu bối thôi.

" Bà già này biết cô là Đường gia có quyền cao chức trọng, nhưng cô cũng là bậc hậu bối việc này cô không nên xen vào, mà mọi người ở đây ta muốn đính chính Lăng Tuyết là vợ hai của đích tôn còn đang mang thai nữa điều này đã hơn vị nữ tướng kia."

" Nhưng nếu Triệu Tiểu Đường ta nói vẫn muốn xen vào thì lão phu nhân làm gì ta chứ, ta thấy buồn cười hôn thê chưa gả vào mà lại đi kiếm vợ hai sao, xã hội bây giờ là một vợ một chồng nha,vậy cháu trai lão phu nhân xứng đáng với Ngu nữ tướng ư."

" Cô xen vào thì giúp công đạo gì được cho con nha đầu kia chứ, nó ngoài việc đánh trận thì làm được gì chứ. Lạc gia ta cần người nối dõi chăm lo gia tộc này, muốn cưới nó về cũng được nó với Lăng Tuyết ngang hàng nhau,dù sao Tiểu Lăng còn có cháu nó có gì hừ, đàn ông mà ai không trái ôm phải ấp vấn đề là danh phận của mình thế nào thôi. Không chịu thì thôi Lạc gia cũng đâu cần đứa cháu dâu vô dụng này.

Nhiều người xung quanh đều cảm thấy bức xúc thay cho nàng, rõ ràng nàng là vị nữ tướng tài giỏi hơn người, biết cách đối nhân xử thế, công tư phân minh, dù tuổi trẻ khiến đám già ở đây khâm phục về năng lực của nàng. Vậy mà nàng bị Lạc lão phu nhân này mắng nhiếc còn nói nàng vô dụng, nàng bất tài thì đám già này chắc phế vật quá. Nhưng dù sao họ cũng là người ngoài mà địa vị thì không sánh bằng chỉ im lặng bất tình cho vị Ngu nữ tướng này thôi.

---------------------------------------------------------

Hẹn T7 tuần sau gặp lại chap mới cho mọi người nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net