2. Topas Ecoledge

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tóm tắt lịch sử, tầm nhìn và sứ mệnh

Tất cả bắt đầu vào năm 1993, khi Topas Travel bắt đầu sắp xếp các tour du lịch đến khu vực hợp tác với một gia đình người Việt địa phương. Thông qua quan hệ đối tác này, ý tưởng cho Topas Ecolodge ra đời vào năm 1999. Sau khi điều tra khu vực và xin cấp phép, dự án xây dựng đã được đưa ra vào tháng 6 năm 2003.
Ý tưởng khi công ty lần đầu tiên bắt đầu xem xét xây dựng nhà nghỉ là tạo ra một căn cứ thoải mái gần các làng dân tộc thiểu số, cho khách lựa chọn ở lại một nơi thoải mái ở một khu vực hẻo lánh, gần với cuộc sống địa phương. Trong những năm đầu của các tour du lịch mạo hiểm và các tour trekking ở Sapa, khách phải đi lại cả ngày và ở trong nhà người dân địa phương, nơi sẽ không thể cung cấp đầy đủ tiện lợi và thoải mái cho khách. Trước đây vào đầu những năm 2000, khách sẽ sẵn sàng tham gia tour du lịch bất chấp sự khắc nghiệt nhưng xu hướng ngày nay, khách du lịch có xu hướng mong muốn và đòi hỏi sự thoải mái, đặc biệt là chỗ ở sau một tour du lịch dài ngày. Một khách sạn năm sao sang trọng, đầy đủ dịch vụ dường như không phù hợp. Ý tưởng ban đầu là đầu tư vào một nhà nghỉ đơn giản có tác động tiêu cực tối thiểu đến môi trường tự nhiên. 'Nhà nghỉ' dùng để chỉ những ngôi nhà đơn giản dọc đường cho những chuyến đi dài, nơi cung cấp thức ăn và thậm chí có sẵn bếp. Tập đoàn Topas muốn tạo ra chỗ ở không chỉ để nghỉ ngơi và thư giãn mà còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khó quên ở những nơi chưa được khám phá. Topas Ecolodge mở cửa vào tháng 4 năm 2005, không có điện, không tiếp nhận điện thoại di động và không có kết nối internet. Nhà nghỉ nằm cách thị trấn Sapa 18 km. Hành trình xe buýt từ thị trấn Sapa đến Nhà nghỉ mất khoảng 45 phút, được đặt tên là chuyến xe buýt phiêu lưu mạo hiểm của người Hồi giáo vì chủ yếu là điều kiện đường xá khá nghèo nàn và vì khách sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều người dân tộc thiểu số từ khu vực này và có lẽ là một vài con trâu.
Topas Ecolodge bao gồm 33 bungalow bằng đá kiểu chalet phong cách trong đá granit trắng địa phương từ núi Hoàng Liên. Mỗi ngôi nhà gỗ có ban công rộng rãi của riêng mình nhìn ra một vista rộng lớn của những đỉnh núi cao chót vót và thung lũng ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Một hồ bơi vô cực mang tính biểu tượng đã được ra mắt vào năm ngoái với cảnh núi non hùng vĩ và chứa đầy nước mặn. Nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống của Việt Nam với một twist châu Âu. Quầy bar và phòng khách được cung cấp sách và trò chơi và được sưởi ấm bằng lò sưởi bằng đá. Ruộng bậc thang được trang bị ghế phòng chờ, phòng ăn, và một hố lửa cũng là những đặc điểm quan trọng của nhà nghỉ. Đồ thủ công được làm bởi các nghệ nhân từ các bộ lạc trên đồi địa phương có thể được tìm thấy trong cửa hàng quà tặng. Wi-fi miễn phí hiện có sẵn tại các khu vực xây dựng chính. Vào năm 2017, chỗ ở này nằm trong ‘21 Địa điểm lưu trú nếu bạn quan tâm đến hành tinh trên du lịch địa lý quốc gia và được chứng nhận ‘Nhà nghỉ độc đáo của National Geographic.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#học