Anh viết

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Em bảo này !
- .....
- Anhhhhhh !
- Hả ? À nhầm dạ ?
- Em học 3 năm rưỡi đại học VN. Rồi 1 năm rưỡi Malay. Cô bảo thế.
- m ! Không !

Anh lại viết na rồi. Lúc anh viết nhng dòng này là 2h30 sáng. Anh không ngủ được. Và anh nghĩ lại cuộc nói chuyện của chúng mình.

Em có biết tại sao anh nói "Không" như vậy không ?
Anh không muốn em ri xa anh đâu. Anh muốn em cạnh anh cơ.
Nếu em đi thì sao nhỉ ?
Anh sẽ nh em lắm. Nhưng rồi dần dần anh phải t làm quen vi cuộc sống không có em, t thân mình làm mọi th mà không có ai nhắc nh, t thân mình quen vi cái guồng quay đơn độc. C thế, c thế...
Rồi cho đến một ngày, anh nhận ra, anh đã quên mất bình yên của anh là như thế nào, quên mất đi cái ôm ngày xưa, nụ hôn nồng cháy. Rồi quên luôn cả cách yêu.

Anh s vậy đấy !
Nếu như một trong hai đa thành công mà lại đánh đổi bằng tình yêu, thì thà c như thế này rồi phấn đấu cùng nhau còn hơn. Dù dang d nhưng ít ra chúng mình hãy nh cái thi đã tng bắt đầu như thế nào...
Tiền, tài, danh, vọng cần thiết thật đấy. Nhưng khi tiền, tài, danh, vọng có dư tha rồi mà ta sống thiếu tình yêu, thì t dưng cuộc sống cũng khuyết đi một phần.

Em biết mà phải không ?
Em biết tình yêu nó như thế nào mà. Tình yêu là điều bí ẩn, khó đoán và khó biết. Có lúc nhẹ nhàng chạm qua như cơn gió lay, có lúc thì lại d dội, sục sôi như động đất. Nhưng khi mà chúng ta đã vượt qua được nhng khó khăn như thế, thì ta đều cảm thấy may mắn khi có nhau ti nhường nào, cả anh, và cả em.
Vốn dĩ biết rằng tình yêu là một điều bất kham, mà chúng ta lại còn yêu nhau khi còn trẻ thì dù có là say nắng bất cht hay hẹn ước trăm năm, thì chúng ta đều đã tng một lần dám khao khát được yêu tha thiết mãnh liệt không thiết nhng th khác.
Cái thi trẻ dại lại là cái thi mà chúng ta vun vén được cho nhau nhiều hoài bão, nhiều ước vọng để mà rồi ha hẹn. Để đến khi bước cùng nhau ti cái dốc cuối cùng của cuộc đi, cái thu mai sau, thanh bình mà nhiều xót xa ấy, ta còn gi lại được một vài điều gì đó giản đơn mà cảm động khắc sâu.

Thế nên em ơi, hãy c kh dại cùng anh, hãy c yêu anh đi. Bi vì chúng ta còn trẻ mà. Anh đã nghe đâu đó, rằng khi chúng ta còn trẻ, chúng ta chẳng thể nào có được trọn vẹn cả tình yêu lẫn s nghiệp. Nhưng khi chúng ta đã có một trong hai, thì cái còn lại cũng đã biến mất t lúc nào. Đó gọi là tiếc nuối.
Em hãy đng để yêu thương của một thi trẻ dại phai màu như lp vôi sơn ngoài kia, mà hãy để nó khắc sâu, cho dù chỉ là một chấm nhỏ đi qua cuộc đi, thì xin em hãy gi lại. Có thể nó nhỏ bé trong em, nhưng trong anh, anh đã gói ghém lại thành hai ch "Thanh Xuân". Và nó có em....
Rồi sau tất cả, chúng ta chỉ cần không hối hận về s la chọn của mình là chúng ta đã hạnh phúc lắm rồi. T nhng điều nhỏ nhặt nhất, đến nhng điều to ln nhất, trong đau khổ cùng cc mà vẫn thấy hạnh phúc thì đó là hy vọng.

Tuổi trẻ mà em. Gia hoa hồng và bánh mỳ, gia tình yêu và s nghiệp, thì anh sẽ chọn tình yêu đó em à. Có thể chẳng ai như anh. Nhưng đó là cuộc sống của chính anh phải không ? Là anh sống cho anh ch không phải làm hài lòng miệng lưỡi xã hội, rằng mày phải có s nghiệp phải có tiền thì mày mi được yêu. Hoá ra bây gi tình yêu không còn được tôn quý như ngày xưa na. Tình yêu đắt đỏ hay rẻ mạt cũng đo bi đồng tiền ch không đo bi lòng người na rồi. Đã ai nghĩ vậy chưa ? Chưa bao gi anh nghĩ sẽ có người hiểu được lòng anh, chưa bao gi anh nghĩ nhng câu ch, tng dòng một sẽ có người thc s thấu hiểu. Nhưng anh vẫn trẻ dại, anh vẫn cố gắng viết, cố gắng gọi tên nhng th xưa cũ, cố gắng gi lên nhng thanh âm cũ nhàu t thu nào đó. Chỉ đơn giản là thoả lòng của một chàng trai non trẻ. Để đến khi không còn tuổi xuân, anh còn có cái để nhìn lại thu thiếu thi của chính thằng nhóc ngây ngô vi cặp mắt xanh non biếc rn...
Anh đã tng nghe một câu chuyện, đã tng xem một bộ phim, đã đọc một cuốn sách về tình yêu. Nhưng rồi, chính anh trải nghiệm, chính anh là người trong cuộc, anh mi thấy được rằng, mỗi cuộc tình là một hành trình, một cuốn sách khác nhau. Có nhng hành trình ngắn ngủi đt đoạn, có nhng cuốn sách đang viết d dang rồi đóng lại và cất đi trong miền ký c. Nhưng có nhng hành trình không có đích đến, có nhng cuốn sách không có kết thúc, chỉ đơn giản là họ muốn đưa bản thân đến đâu, muốn dng lại một trang cuối viên mãn như thế nào thôi.
Anh cũng vậy ! Tình yêu là t chúng mình viết lên, là t chúng mình bước trên con đường mình đã chọn để nắm tay, t chúng mình biết cần làm gì và như thế nào, là đều do chúng mình. Chúng mình yêu thi trẻ, hãy để nó nồng nhiệt và cháy bỏng, đôi khi là không thiết tha điều khác. Để đến khi an yên tuổi già, cùng nhìn lại nhiều tháng năm đã trôi qua, ta vẫn thấy tình yêu vẫn cháy bổi hổi bồi hồi trong lồng ngc mỗi đa. Đó là một cái kết không thể hoàn hảo hơn.
Thi trẻ chúng mình có tình yêu...
Về già chúng mình có tình yêu và tình nghĩa...
Thằng nhóc này vẫn vậy, vẫn viết dăm dòng trải lòng, viết về quá kh, về hiện tại và tương lai.

Vậy anh c tiếp tục ngồi đây, viết vài ba dòng quẩn quanh, hy vọng em sẽ có la chọn đúng đắn nhất cho cuộc đi. Và anh cũng chỉ biết đng ngoài thôi...

Em đng đi......

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net