Thu Hà Nội

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau một vài ngày nắng cháy oi bc vì Hạ vẫn còn vùng vằng vương vấn chưa ri thì hôm nay, Thu chính thc bước chân vào Hà Nội để thay thế Hạ.
Thu đến rất nhẹ nhàng và bình tâm như thả trôi mình vào t do, t tại.
Vẫn còn vương nhng con nắng mùa Hạ nhưng chúng chẳng còn gắt gỏng na. Thay vào đó là nhng trận mưa bóng mây, nhng con nắng và con mưa hòa vi nhau làm một ch không còn ào ạt, ồn ã, xô bồ như nhng trận mưa rào khi còn Hạ. Chỉ đơn giản là nhng trận mưa nhè nhẹ, chỉ kịp đến làm ta ướt áo rồi đi, để cho nắng gió hiu hiu hong khô.
Lá vàng bắt đầu rụng ri khỏi cái cây mà nó đã tng gắn bó trong khoảng đi ngắn ngủi để lả lướt, phiêu du cùng khoảng không, tận hưởng nốt cái phận bé nhỏ trước khi đặt mình xuống đường và héo úa, khô khốc theo thi gian. Cái gì cũng có thi hoàng kim của nó. Cây lá cũng vậy. Và Thu về, chính là lúc nó lụi tàn.
Gió Thu về, buông lơi và bâng đùa qua mái tóc bồng bềnh của người con gái Hà Thành hiện đại duyên dáng. Hay chỉ đơn giản là vuốt nhẹ qua hàng liễu xanh dịu dàng rủ xuống ven Hồ Gươm, khiến ta như thấy thấp thoáng mái tóc dài đen mượt của người phụ n Hà Nội thanh lịch xưa.
Tiết tri buổi sáng sm khi đi học thật thoải mái. Mát mẻ và có phần hơi se se lạnh. Hít vào một hơi thật sâu để cảm nhận bầu không khí khoáng đạt không tiếng còi xe ầm ĩ. Nhìn kĩ vào khoảng không, ta thấy màn sương trắng mỏng manh chùng chình bay qua rồi tan dần tan dần. Một cảm giác an yên đến lạ thường !
Thi thoảng vài cơn gió đi thoáng qua ta, mang theo mùi hương quyến rũ lòng người của nhng bông hoa sa trắng muốt trên cao. Hương hoa sa phảng phất đâu đây thật tuyệt. Hoa sa chỉ cần nhẹ nhàng như vậy thôi, thoang thoảng, phảng phất và nên đng t xa mà thưởng thc thì mi thấy hoa sa thanh tao nhường nào. Nếu đng gần quá hoa sa sẽ tr nên tầm thường xô bồ và khiến người ta khó chịu bi cái mùi thơm nồng. Thu Hà Nội còn thơm lẫn mùi cốm non đầu mùa...
Thu Hà Nội chẳng giống nơi khác
Thu Hà Nội khác biệt lắm
Thu Hà Nội bình yên lắm
Thu Hà Nội đã cùng ta bắt đầu cuộc hành trình mi...
Yêu lắm Thu Hà Nội trong tôi....

-21/09/2016-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net