36

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Trình Phượng Đài ăn uống với hai vị anh em vợ xong, có chạy đến chỗ Thương Tế Nhụy cũng là đã muộn, hắn nhìn thoáng qua đồng hồ đeo tay rồi lên xe, thúc giục: "Nhanh! Đi nhà hàng Lục Quốc!"

Lão Cát ngẩn người: "Nhị gia, ngài không phải muốn cùng Thương lão bản đi xem hát kịch sao? Hiện tại đã trễ rồi."

Trình Phượng Đài lo lắng gõ ngón tay lên đầu gối: "Là vì đã trễ mới phải qua bên kia. Đi thôi!"

Nhà hàng Lục Quốc là nơi ăn chơi người ngoại quốc xây cho chính mình, đồ ăn đều là kiểu Âu Tây, chocolate đặc biệt nhập khẩu từ Anh quốc, bánh kem làm ra coi như chính tông. Trình Phượng Đài cũng không có thời gian chờ thợ bánh tô vẽ trang trí, chỉ bảo đối phương phết một lớp chocolate dày hơn nửa tấc lên mặt bánh, nếu đặt lên đĩa mà nhìn quả thực giống hệt một cái cọc gỗ chắc nịch nặng nề. Vị thợ bánh kia cả đời cũng chưa từng làm ra cái bánh nào xấu xí như vậy, hơn nữa còn phết nhiều chocolate đến thế, ăn một miếng là có thể ngọt chết người, vậy nên liền không quá yên tâm đưa ra yêu cầu muốn gặp khách hàng. Một phần là vì hiếu kỳ, một phần lại cảm thấy người này đưa ra yêu cầu kỳ quái như vậy, nói không chừng là muốn làm trò gây sự.

Trình Phượng Đài trừng mắt nhìn bánh kem cũng cảm thấy quá mức đơn giản, Thương Tế Nhụy nhìn vào nhất định sẽ nói không có thành ý. Cân nhắc một hồi trong lòng liền có chủ ý, hắn trực tiếp rút một đóa hồng đỏ trên bàn ăn, bẻ từng cánh hoa rắc lên mặt bánh, chocolate nâu phối cùng cánh hoa đỏ tươi cũng coi như là một loại phối hợp đẹp mắt. Trình Phượng Đài nhìn qua thấy trên ngực thợ bánh có một cái huy chương, vàng son lấp lánh lại còn có mấy chữ cái tiếng Anh, hắn khẽ động ý niệm, liền tháo huy chương của người ta xuống ghim vào giữa bánh kem. Cái huy chương này hình như là tượng trưng cho vinh dự trong giới đầu bếp, cực kỳ quý giá, thế nhưng nhìn bộ dạng có quyền có tiền của Trình Phượng Đài, đầu bếp cũng không dám chọc ghẹo hắn, chỉ có thể lộ ra biểu tình đau lòng tiếc nuối. Trình Phượng Đài ném cho hắn một xấp tiền, vừa đuổi người vừa nói: "Ngài đi tiệm vàng đặt một cái huy chương khác đi, cái này ta dùng để cứu cấp!" Nói xong vươn tay cầm bánh kem, bảo Lão Cát chạy như bay về Thương trạch.

Lúc tới nơi đã trễ hơn giờ hẹn một tiếng, Thương Tế Nhụy bình thường là người vô cùng dễ nói chuyện, thế nhưng đặc biệt không thích phải chờ đợi, nếu để y đợi cái gì đó, không qua vài phút liền tức giận đến lục thân không nhận. Cái tật xấu này người của Thủy Vân Lâu đều biết, nếu nhỡ có trễ giờ bọn họ thà rằng cáo bệnh không đến được cũng không dám đối mặt với cơn cuồng nộ của y. Thương Tế Nhụy ban đầu chính là đi qua đi lại trong sâu, càu nhàu mắng người, sau đó lại là ném chén giậm chân, Tiểu Lai nói không bằng tự y đến rạp hát trước thôi, Thương Tế Nhụy lại cứng cổ nói: Không! Ta muốn xem hắn có thể trễ đến lúc nào!

Chờ Trình Phượng Đài vào nhà Tiểu Lai cũng không biết bản thân là nên đồng tình hay nên hả hê, ánh mắt phức tạp liếc nhìn hắn, trực tiếp trở về phòng đóng chặt cửa, không bao lâu sau chính là tiếng Thương Tế Nhụy rít gào. Tiểu Lai nghĩ Trình Phượng Đài là đại lão gia đã quen được người nịnh hót, hai người nói không chừng sẽ cãi nhau một trận. Thế nhưng đợi suốt nửa ngày bên ngoài chỉ có tiếng thì thầm mềm giọng, Thương Tế Nhụy ban đầu còn có chút kiên cường, có chút cuồng nộ, sau đó liền trở nên lặng lẽ, rầm rì không biết đang hờn dỗi việc gì. Chợt nghe Trình Phượng Đài nói: "Là thật đó... tôi và Thường Chi Tân có gì để nói đâu? Đều vì phải chờ bánh kem cho em, không tin em cứ hỏi Lão Cát! Hôm nay nhà hàng tổ chức tiệc sinh nhật cho một phu nhân đại sứ, chocolate đều bị dùng hết, phải đợi rất lâu mới có hàng đưa đến... Đã nói phải mua bánh kem cho em là nhất định phải mua, sao có thể hẹn lại lần sau! Thương lão bản, tôi đã hứa với em nhất định là không nuốt lời, cho dù là việc nhỏ như vậy cũng phải chắc chắn. Đã nói hôm nay sẽ mua bánh kem cho em thì phải mua cho bằng được, bất luận có bao nhiêu phiền phức!"

Từ trực giác của phụ nữ, Tiểu Lai cảm thấy những lời này đều thuộc về phạm trù ngon ngọt của đám công tử phong lưu, chỉ có đến muộn là thật, những cái khác đều là dối trá. Lão Cát dù cả ngày đi theo bên cạnh thế nhưng lần này cũng không khỏi bội phục Nhị gia nhà mình, nói dối còn có thể nói đến chân thành tha thiết như vậy, cả thành Bắc Bình này tuyệt đối không tìm ra được người thứ hai, quả thực khiến người ta gõ nhịp tán thán.

Thương Tế Nhụy hút hút mũi, nói: "Em thà rằng không ăn bánh kem cũng không muốn đợi."

Trình Phượng Đài khoác vai y dùng sức vuốt: "Được! Sau này tôi bảo đảm không để em phải đợi nữa." Quay đầu quát to: "Lão Cát! Còn đứng đó làm gì! Nổ máy xe đi! Chúng ta đi rạp hát!"

Thương Tế Nhụy muốn đi rạp hát còn luyến tiếc bánh kem của mình, ôm vào trong lòng trân trọng như đang ôm một con búp bê cực lớn, đợi bọn họ ra đến cửa rồi Tiểu Lai mới nhớ phải đuổi theo dặn dò vài câu, thế nhưng nhìn bóng lưng hai người nắm tay làm bạn kia thì cái gì cũng không nói ra được. Thương Tế Nhụy ngốc như vậy, ngốc đến có thể để người tùy tiện gạt, chỉ cần nắm tay y, y có thể đi theo đến chân trời góc biển. Tiểu Lai hiện tại càng lúc càng cảm thấy mình sợ rằng không thể cản trở được Trình Phượng Đài.

Rạp hát trước giờ đều là người càng nổi tiếng càng ra sân khấu sau cùng, bỏ qua mấy màn trước đó cũng không có gì đáng tiếc. Thương Tế Nhụy ở trước cửa rạp hát nghe Trình Phượng Đài đọc bảng chương trình liền triệt để bình tĩnh lại, không nhăn mày cũng không bĩu môi nữa, cười tủm tỉm giống như rất mong đợi: "《Tư phàm》vẫn chưa diễn, em chính là muốn xem 《Tư phàm》." Trình Phượng Đài thở phào một hơi nhẹ nhõm, thầm nghĩ cũng may còn chưa diễn, nếu không lỗi của ta liền lớn!

Vào đến nhã gian rồi Trình Phượng Đài lại gọi tiểu nhị lên, chỉ vào bánh kem quơ quơ tay: "Mang xuống cắt, biết cắt thế nào chứ?"

Nhưng Thương Tế Nhụy lại cản không cho cắt, chỉ bảo bọn họ cầm một cái muỗng đến, trước giờ y ăn uống đều không thích phiền người khác. Lúc mở hộp bánh kem ra, nhìn thấy một đám cánh hoa hồng lả tả thì không khỏi có chút sửng sốt, sau đó dùng hai ngón tay nhéo lấy một cánh hoa, ghét bỏ nhặt từng cái ra ngoài, khó hiểu nói: "Vì sao phải rắc hoa lên chocolate?"

Trình Phượng Đài hắng giọng giả vờ vô tội: "Đại khái là... trang trí cho đẹp đi."

Thương Tế Nhụy nói: "Ồ, cũng giống như chúng ta nấu ăn phải rắc hành vậy."

Sáng tạo của Trình Phượng Đài bị đả kích, hắn buồn bực nói: "Ừ, cũng không kém bao nhiêu."

Thương Tế Nhụy nói: "Hành còn có hương vị, cái này còn không bằng hành đâu, thật ghê tởm." Nhặt sạch cánh hoa xong y lại cầm cái huy chương kia lên, trên huy chương có dính chocolate, Thương Tế Nhụy liền cho vào miệng liếm qua một lần, bất chợt phun mạnh xuống đất, huy chương vang lên leng keng, quay tròn rồi lăn đi không còn bóng dáng. Thương Tế Nhụy đau đến che miệng, hàm hàm hồ hồ nói: "Cái thứ thiếu đạo đức gì đây! Trên đó còn có kim!"

Trình Phượng Đài lập tức tách miệng của y ra, hướng về phía ngọn đèn xem kỹ, chỉ thấy đầu lưỡi của Thương Tế Nhụy bị đâm chảy một tia máu nhỏ, không khỏi vừa xấu hổ vừa hối hận, tự trách mình thích bày trò. Lại cười nói: "Ôi chao! Rách da một chút, không sao cả, không ảnh hưởng đến hát kịch." Lúc này tiểu nhị cũng đưa muỗng tới, Thương Tế Nhụy nhấp nhấp môi hai cái, hung tợn dùng muỗng lớn ăn bánh kem.

Việc này đến đây cũng xong, Côn khúc hôm nay Thương Tế Nhụy muốn xem là một vở có yêu cầu rất cao với chất giọng và diễn xuất, tên là 《 Tư phàm》. Câu chuyện đại khái kể về một tiểu ni cô tên Sắc Không, chỉ là tên không nhưng người chưa chắc đã không, đến tuổi dậy thì Phật môn nhốt không được xuân tâm, hạ sơn đi tìm như ý lang quân. Hý tử diễn ni cô vén màn phiêu nhiên lên đài, tư thái cao gầy có vài phần phong tư lả lướt, Thương Tế Nhụy cho cái muỗng vào miệng ngậm, ánh mắt cũng chăm chú nhìn xuống sân khấu, thế nhưng không được bao lâu y lại tiến quân thần tốc ăn bánh kem, không để ý sân khấu nữa.

Trình Phượng Đài xem kịch xem đến có chút hương vị, thoáng nhìn qua thấy Thương Tế Nhụy chỉ vùi đầu ăn bánh kem không thèm xem kịch, cười cười nói: "Thương lão bản, ngài đừng chỉ biết ăn mà! Mau bình luận vài câu để tôi gia tăng học vấn nào!"

Thương Tế Nhụy chỉ lo liếm muỗng, mỉm cười nhìn hắn.

"Thương lão bản cảm thấy vị này thế nào? Là quan môn đệ tử của Nguyên Tiểu Địch phải không? Tôi thấy không tệ, eo lưng thật mềm."

Thương Tế Nhụy nói: "Người này hát cũng không tệ, nhưng thân hình lại..." Y thở dài một hơi không chịu nói tiếp. Thương Tế Nhụy có một thói quen tốt, cũng không biết là vì sợ gây chuyện phiền toái hay vì thật sự phúc hậu, chưa bao giờ bình luận người cùng nghề đương thời, thế nhưng nếu có người thành tâm hỏi đến y vẫn nguyện ý chỉ điểm một hai.

Trình Phượng Đài lập tức hỏi thêm: "Thân hình như thế nào? Tôi thấy rất tốt nha!"

Thương Tế Nhụy thương hại nhìn hắn: "Nhị gia, đôi mắt này của ngài cũng đừng nên nhìn cái gì nữa —— mắt của ngài là dùng để trút giận thôi."

Đây là một câu bông đùa chốn phố chợ của Bắc Bình, Trình Phượng Đài nghe vừa giận vừa buồn cười, vươn tay bóp quai hàm của đối phương, đem mặt y bóp đến ửng đỏ: "Được lắm, ăn của tôi uống của tôi còn trêu ghẹo tôi! Em thật giỏi!"

Thương Tế Nhụy cười cười né tránh, vở tuồng trên sân khấu đã diễn được hơn phân nửa, bánh kem trong tay cũng đã ăn gần hết, Thương Tế Nhụy hầu như chỉ liếc nhìn lên sân khấu vài lần, không tốn nhiều tâm tư nghiền ngẫm.

Trình Phượng Đài nỏi: "Vở này đến tột cùng là thiếu chỗ nào? Thật sự không lọt được vào mắt Thương lão bản?"

Thương Tế Nhụy than thở: "Hát vẫn khá tốt, tư thế lại quá xấu, càng nhìn càng xấu, sao có người xấu đến như vậy chứ. Người này là làm sao nổi tiếng được chứ, em thật sự không nghĩ ra."

Trình Phượng Đài có chút không tin nhìn về sân khấu, cảm thấy lời này của Thương Tế Nhụy sai rồi, người đó chính là một tiểu mỹ nhân nha.

"Nhị gia ngài nói xem, diễn đán quan trọng nhất là gì? Là diễn giống nữ nhân nha! Chính là ngoại trừ giọng hát thì dáng đi cử chỉ đều phải khiến mọi người cảm thấy là nữ nhân, đó mới gọi là đủ công phu!"

Trình Phượng Đài nghĩ nghĩ một chút, nói: "Tôi thấy y rất giống nữ nhân."

Thương Tế Nhụy gật đầu nói: "Ấy! Chính là kém ở chỗ đó, Nhị gia là người ngoài nghề cũng nói chỉ là 'rất giống', không thể lấy giả tráo thật. Người hiểu công việc còn có thể thấy kém đến mức nào?"

Thương Tế Nhụy nhẹ nhàng ợ lên một cái, ăn uống no đủ cũng là lúc tan kịch, Trình Phượng Đài cảm thấy những lời bình luận này của Thương Tế Nhụy có chút gần như xoi mói, rất khó tán đồng cũng rất khó lý giải. Thương Tế Nhụy liếm liếm chocolate dính trên ngón tay, nghiêng đầu, ánh mắt ngây thơ lại mơ màng nhìn Trình Phượng Đài: "Thế nào, Nhị gia vẫn chưa rõ sao?" Trình Phượng Đài hoài nghi những lý luận này đều do chính y phát minh ra tới, cười nói: "Tôi thật sự xem không hiểu mấy thứ này, bất quá nếu Thương lão bản đã nói không tốt nhất định chính là không tốt."

Thương Tế Nhụy cười nói: "Em cũng chỉ nói chứ chưa thử, mấy năm nay đều chỉ hát Kinh kịch, Nhị gia vẫn chưa xem qua em diễn《Tư phàm》. Hôm nào sẽ diễn cho ngài xem một chút."

Trình Phượng Đài xua tay cười nói: "Đừng, Thương lão bản lên sân khấu tôi chính là chỉ biết nhìn em, kịch là hay là dở tôi đều xem không hiểu."

Thương Tế Nhụy nói: "Vậy hôm khác em dẫn ngài đi xem《Tư phàm》thật tốt, không cần hiểu được quá nhiều, ngài chỉ cần nhìn người đó lập tức sẽ biết."

Trong miệng Thương Tế Nhụy không còn thức ăn, cảm giác đau đớn nơi đầu lưỡi không khỏi có chút rõ ràng. Lúc y hát kịch cắn chữ tinh chuẩn vô cùng, có lẽ đó cũng là do lưỡi của y nhạy cảm hơn người khác rất nhiều, có một tờ báo đã từng viết đầu lưỡi của y có một trăm lẻ tám sợi gân đâu! Một chút đau đớn như đã đủ khiến y mím môi thật chặt.

Trùng hợp tiểu hý tử vừa rồi hát《Tư phàm》 nghe nói Thương Tế Nhụy đến xem kịch liền kích động đến không kịp tẩy trang, chạy thẳng đến yết kiến y. Cái loại tâm tình này cũng không khác khi Thương Tế Nhụy gặp Nguyên Tiểu Địch, ánh mắt lấp lóe, khóe miệng mang người, gò má xấu hổ đến đỏ lên, đôi tay bất an đến không biết đặt ở chỗ nào. Thế nhưng vị hý tử này can đảm hơn Thương Tế Nhụy nhiều, vẫn luôn năn nỉ muốn nghe Thương Tế Nhụy đánh giá, Thương Tế Nhụy đối với y là tràn ngập thất vọng và không quá coi trọng, hơn nữa đầu lưỡi lại đau lười biếng nhiều lời, đợi đối phương nói được không sai biệt lắm mới chậm rãi hỏi một câu biết rõ đáp án: "À! Sư phụ của ngươi là ai?"

Tiểu hý tử nói là Nguyên Tiểu Địch, Thương Tế Nhụy liền từ đó gợi chuyện: "Ta biết Nguyên Tiểu Địch, ngài ấy hát diễn phi thường tốt, nhất là 《Ngọc trâm ký》, sinh đán đều kiêm, phương diện nào cũng có thành tựu. Ta nhớ lần đầu nghe ngài ấy hát là tại Lê viên hội quán, đúng là kinh tài tuyệt diễm..."

Cứ thế chậm rãi kể ra mấy lần gặp gỡ giữa mình và Nguyên Tiểu Địch, đánh trống lảng đều đã đánh đến cao hơn một lứa, thế nhưng tiểu hý tử vẫn không chịu bỏ qua, nằng nặc hỏi: "Năm đó sư phụ chính là cầm tay dạy dỗ ta, ngài xem, hôm nay ta biểu diễn nếu so với sư phụ thì thế nào?"

Khóe miệng Thương Tế Nhụy giật giật một chút, thầm nghĩ ngươi còn chưa vượt qua được ta lại dám so bì cùng sư phụ? Quả là không biết tự lượng sức. Vì vậy y liền không nói gì nữa, chỉ mỉm cười bất đắc dĩ nhìn tiểu hý tử, theo tưởng tượng của y thì nụ cười này đã giảm đi rất nhiều hòa khí, hoàn toàn biểu đạt được hiệu quả lãnh khốc khinh rẻ, đủ khiến đối phương biết khó mà lui. Không ngờ cái biểu tình này của y thực tế chỉ giống như đang đờ ra, tiểu hý tử thấy y đờ ra như vậy cũng chỉ đành cùng y ngơ ngẩn, hai người im lặng trầm mặc nhìn nhau một hồi, tiểu hý tử rốt cuộc không chịu nổi, vừa định lên tiếng thì Trình Phượng Đài đã xen vào, tỏ vẻ không quá hài lòng: "Này này này! Sao lại dây dưa hỏi chuyện như vậy, có biết quy củ hay không chứ?"

Tiểu hý tử kia cũng là được trăm nghìn người cất nhắc, lập tức thay đổi sắc mặt, cười gằn hỏi Thương Tế Nhụy: "Thương lão bản, vị này chính là?"

Thương Tế Nhụy nhìn Trình Phượng Đài: "Vị này chính là đổng sự của Thanh Phong đại hý viện." Lời này cũng không phải nói dối, Trình Phượng Đài thật sự có hai thành cổ phần của Thanh Phong đại hý viện.

Trình Phượng Đài cười nói: "Thương lão bản cất nhắc rồi, tôi chỉ là người theo hầu ngài thôi." Nói xong hơi khom người, cánh tay giơ ngang làm ra tư thế mời: "Thương lão bản, hiện giờ cũng không còn sớm nữa, chúng ta trở về chứ? Ngày mai ngài còn phải lên sân khấu!"

Thương Tế Nhụy nhịn cười, cực kỳ kênh kiệu phất xiêm y, đứng dậy ôm quyền nói: "Ừ, đã trễ rồi, Thái lão bản cũng không cần tiễn, Thương mỗ cáo từ."

Tiểu hý tử kia chưa kịp nói thêm gì Thương Tế Nhụy đã chạy trốn mất, hai người vừa ra khỏi rạp hát liền không nhịn được cười to, trong lòng có một loại cảm giác vui vẻ khi đùa bỡn được người khác.

Trình Phượng Đài nói: "Thương lão bản, hôm nay mới phát giác hóa ra em cũng rất có ngạo khí nha! Đối với đồng hành cũng không phải đối xử bình đẳng hử!"

Thương Tế Nhụy nói: "Cái này không đúng, em chỉ là không quen nhìn kẻ bản lĩnh không xứng với danh tiếng lại quá mức đắc chí."

Thương Tế Nhụy ở trong xe che miệng cười trộm, Trình Phượng Đài lại cho rằng đầu lưỡi của y còn đau, cũng có thể hắn biết rõ đây không phải đầu lưỡi đau lại cố chấp cho rằng là đầu lưỡi đau. Lập tức đôi mắt ẩn tình nhìn qua, sau đó bắt đầu nâng cằm hôn môi, chính là kiểu hôn môi ướt át dâm mỹ kia, một lần lại một lần liếm qua vết thương trên đầu lưỡi Thương Tế Nhụy, tất cả đều là hương vị ngọt ngào của chocolate.

"Thương lão bản, có còn đau không?"

Thương Tế Nhụy ánh mắt tan rã không đáp lời, chỉ ôm Trình Phượng Đài thật sâu hôn lên. Hai người hiện tại quả thực là vô cùng tiêu dao, chính là xem vở kịch nhỏ hôn đôi môi nhỏ, chậm rãi gia nhiệt, làm không biết mệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net