Chương 32: Cõi lòng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Tô Anh vẫn xì mũi coi thường Tứ hoàng tử Diệp Tễ như cũ, ở trong nhận thức của nàng, Diệp Tễ từ đầu đến cuối chính là một hoàng tử ăn chơi trác táng trải qua trăm hoa nghìn bụi, cho dù hiện tại đã thu bớt lại, nhưng cũng chỉ bởi vì giang sơn này sắp sửa đổi sang họ Phong thôi.

Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Diệp Tễ dù sao đi nữa vẫn là một tên 'hoa tâm nhi đại la bặc'.
(cụm từ hán cổ, ý nói kẻ phong lưu trăng hoa, đứng núi này trông núi nọ)

Tô Nghiêu thấy thái độ nàng như thế nên cũng không nói gì thêm. Thế nhưng khi hồi tưởng lại lúc người đó thương lượng đối sách cùng nàng xong liền dựa vào cột trụ sơn son thếp vàng trong điện nở nụ cười cô đơn, ý vị sâu xa. Hắn nói: "Tễ không thỉnh cầu ngươi có thể âm thầm giúp đỡ Tam ca, chỉ cầu Tô đại tiểu thư đối xử với Tam ca toàn tâm toàn ý, chớ có dây dưa không rõ với Thế tử Nhiếp Chính vương. Lòng dạ Tam ca sớm đã bị tổn thương, sợ là không chịu được phản bội nữa. Tam ca là thật lòng yêu thương Tô đại tiểu thư, kính xin Tô đại tiểu thư đừng khiến tấm chân tình của Tam ca đặt vào sai người."

Dáng vẻ lúc hắn nói lời này, nhìn thế nào cũng không giống một hoàng tử không tim không phổi phóng đãng bừa bãi, khi đó Tô Nghiêu trịnh trọng đáp ứng hắn, nhưng trong lòng lại thở dài một tiếng. Đừng khiến tấm chân tình của hắn đặt vào sai người sao? Nhưng không biết tấm chân tình đó rốt cuộc là gửi gắm cho ai.

Tô Anh thấy tinh thần tỷ tỷ nhà mình hơi chán nản, trong lòng chỉ cho rằng tỷ ấy đang nhớ đến những chuyện ngày trước ở Bình Khê. Nàng nhớ đến chuyện tình cảm của Tô Dao và Phong Sách ngày trước thì cũng không nhịn được mà sầu não. Khi đó tất cả mọi người đều cho là cuối cùng cũng có thể thuận buồm xuôi gió, cho là đợi tỷ tỷ cập kê sẽ danh chính ngôn thuận gả vào phủ Nhiếp chính vương.

Nhưng nghĩ cũng chỉ là nghĩ, thanh mai trúc mã ngày đó hết lần này đến lần khác trở mặt thành thù, đứng ở phía đối lập ngươi chết ta sống. Hôm nay Phong Sách có thể bày mưu tính kế cùng Hoàng hậu, chắc hẳn hắn vẫn còn gửi gắm một chút hy vọng ở Tô Dao.

Có lúc nàng cũng suy nghĩ, thiên hạ này có cái gì tốt để tranh đoạt, ai làm Hoàng đế mà chẳng được, ngồi càng cao thì càng lạnh, làm sao có thể sống ung dung tự tại ngang tàng thoải mái? Nếu không phải Nhiếp chính vương có lòng đoạt vị, nhất định phải tranh thiên hạ này, thì phụ thân còn yên ổn sống ở Bình Khê, tỷ muội các nàng cũng vẫn sẽ sống tự tại, Phong ca ca vĩnh viễn vẫn là Phong ca ca của nàng.

Nghĩ đến đây, Tô Anh giơ tay lên ôm chầm lấy Tô Nghiêu vẫn còn đang mất hồn, nói: "Tỷ tỷ đừng quá đau lòng, Phong ca ca hắn, có lẽ cũng có nỗi khổ tâm..... Chẳng qua là sau này e rằng sẽ không thể đối xử với nhau giống như trước."

Tô Nghiêu vốn không nghĩ gì đến Phong Sách, từ lần đầu tiên nàng gặp hắn đã cảm thấy hắn là người nguy hiểm. Chẳng qua nàng chỉ than thở, hóa ra bất kể bản thân có ở chỗ nào, nàng đều không thể làm một con sâu gạo tầm thường vô vị không buồn không lo. Chỉ cần nơi nào có con người thì nơi đó sẽ có thị phi. Cho dù có chức vị cao, cũng không tránh được bị người bên cạnh tính kế.

Tô Nghiêu ném ánh mắt tới góc cửa thông gió ngăn cách với cửa sổ, nhìn thấy một bầu trời xanh biếc kia, nhìn đường phố cùng đoàn người rộn ràng náo nhiệt thành Trường Ninh. Phố xá này yên bình như thế, tốt lành như thế, nhưng có ai có thể thấy được rằng nơi này chỉ có vẻ bề ngoài yên bình hoàn mỹ, còn bên trong không biết được rốt cuộc là có bao nhiêu âm mưu toan tính.


Đó là xó xỉnh nơi ánh mặt trời không thể chiếu tới được, u ám ẩm ướt, kiến huyết phong hầu (cụm từ hình dung độc tính vô cùng mãnh liệt, một khi trúng phải liền hít thở không thông. Trong đoạn văn này muốn ám chỉ một nơi rất nguy hiểm, độc ác).

Sau khi trở về phủ, nàng căn bản cũng không muốn nhiều lời, nhưng ngược lại Tô Anh không kềm chế được, nói đầu đuôi chuyện cho Tô phu nhân nghe. Tô Nghiêu bất đắc dĩ, đành phải kể Diệp Tễ cứu mình như thế nào, tỷ muội các nàng làm thế nào để ứng phó, tất cả đều giải thích cặn kẽ. Tô phu nhân nghe xong trầm mặc hồi lâu, chỉ nhàn nhạt tán dương họ mấy câu rằng gặp chuyện biết bình tĩnh tỉnh táo rồi đứng dậy đi tới thư phòng.

Tô Nghiêu biết từ lúc này Tô phu nhân đã chuẩn bị xong tâm tư quyết định gả Tô Dao cho Thái tử, lần này đến thư phòng cũng chỉ là để thương lượng đối sách về sau với Tô Tự. Nàng là trưởng nữ đích tôn của Tô gia, nhưng trong lòng Tô Tự và Tô phu nhân, nàng có thể có bao nhiêu phần quan trọng đây?

Nếu nàng thật sự xảy ra chuyện, còn có Tô Anh, còn có rất nhiều nữ nhi của Tô thị. Có lẽ đổi lại người khác, đổi lại một nữ nhi chân chính có tri thức hiểu lễ nghi của Tô thị, trái lại sẽ bớt đi rất nhiều phiền toái.

Có đôi khi tình thân cũng chỉ đến thế mà thôi.

Bên phủ Trưởng công chúa Hoài Dương kia, Tô Nghiêu cũng không muốn giao thiệp. Cũng may sáng sớm viết thiệp nói rõ nguyên do, chắc hẳn Hoài Dương và Từ Thận Ngôn cũng sẽ không để bụng. Tô Nghiêu tính toán mấy ngày nữa tâm tình bình tĩnh lại sẽ đến bái phỏng hắn.

Mấy ngày nay nàng chỉ muốn đi gặp Diệp Lâm. Mặc dù nàng coi như là đã thuận lợi thoát hiểm, nhưng chuyện ở Hàm Quang Điện vẫn là một khúc mắc trong lòng nàng. Hoàng hậu và Phong Sách có thể bày ra hạ sách này, chắc chắn cũng đã chuẩn bị chu toàn, sẽ không dễ dàng bị người khác biết được. Tô Nghiêu rất muốn tại sao Diệp Lâm còn đang mang bệnh mà lại biết được rõ ràng tính toán của Hoàng hậu và Phong Sách.

Vì vậy, vào một buổi sáng đẹp trời, Tô Nghiêu liền thông báo Tô phu nhân rồi ngồi xe ngựa ra khỏi nhà.

Bởi vì thân phận của Tô Nghiêu nên dọc theo đường đi cũng thông suốt, không gặp trở ngại gì, nghĩ đến cũng là nhờ Diệp Lâm chăm sóc. Lúc đến Tử Thần điện thì Tô Nghiêu được báo lại rằng Thái tử Điện hạ đang tiếp khách tại đình giữa hồ phía hậu hoa viên, mời nàng trực tiếp đi tới đó, vì vậy nàng cũng đi thẳng đến đình giữa hồ.

Vừa mới đi qua một hành lang dài vẽ tranh thủy mặc, xa xa liền có thể nhìn thấy trong đình giữa hồ có hai bóng người một nam một nữ. Diệp Lâm vẫn mặc bộ áo bào màu tím theo thường lệ, người còn lại mặc một bộ váy trắng dài quét đất, tóc đen mềm mại dáng dấp khác thường, nàng khụy gối ngồi ở bên cạnh Diệp Lâm, tóc đen uốn lượn xung quanh chỗ ngồi, bị gió khẽ nâng lên, lại khí chất có mấy phần xuất trần.

Lúc này bạch y nữ tử kia đang ngửa đầu nói gì đó với Diệp Lâm, giống như nói đến chỗ thú vị, chỉ thấy Diệp Lâm gật đầu mà cười, giơ tay lên cầm ly nhấp một ngụm. Ánh mắt hắn thả xa hơn chút đã thấy được Tô Nghiêu đang đi tới, lúc bốn mắt nhìn nhau hắn hơi cau mày, nghiêng đầu nói với nữ tử kia cái gì đó, bạch y nữ tử liền đứng dậy cáo lui.

Tô Nghiêu và nàng mới chỉ gặp thoáng qua, khó tránh khỏi muốn nhìn nàng nhiều hơn một chút, chỉ thấy cô gái này có dung mạo thanh lệ, phong cách không tầm thường, cả người không đeo trang sức, duy chỉ có tóc dài được cài lại bằng một cây trâm bằng trúc, tăng thêm vẻ xa cách và thần bí. Lúc Tô Nghiêu tiến đến gần, mới phát giác ra không ngờ mái tóc người này dài qua cả mắt cá chân, cảm thấy hơi kinh dị.

Lúc người kia đứng đối diện nàng, lại lui sang một bên hành lễ với nàng: "Tô đại tiểu thư."

Không chờ Tô Nghiêu đáp lời, người nọ liền gật đầu rồi cứ thế nhẹ nhàng bước đi. Trong lòng Tô Nghiêu hơi nghi vấn, người này là ai? Xem ra cũng không giống như người trong hồng trần, giống như là một cao nhân ẩn cư đoạn tuyệt thế cục. Vì vậy nàng chỉ gật đầu một cái, nhìn người nọ nhiều hơn mấy lần rồi tiếp tục đi ra đình giữa hồ.

Chờ đến gần, lại thấy tay Diệp Lâm đặt trên đầu gối, ngồi lệch về một bên, vẻ mặt trầm tĩnh, dáng vẻ hơi tiêu sái tùy tiện. Giống như vẫn đang đắm chìm trong cuộc nói chuyện ban nãy với nữ tử kia, còn chưa hoàn hồn.

Tô Nghiêu ho nhẹ một tiến, mới kéo suy nghĩ của người đó trở lại, thấy nàng đứng bên cạnh, chìa tay ý bảo nàng ngồi xuống.

Tô Nghiêu an vị ngồi ở chỗ ngồi ban nãy của nữ tử kia, trong không khí dường như vẫn còn quanh quẩn mùi thơm ngát trên người bạch y nữ tử kia. Trong lúc nhất thời Tô Nghiêu cũng quên mất mục đích của chuyến đi này, hơi mất hồn nói: "Người này cũng không giống như tuyệt sắc giai nhân." Mà là phi tử.

Diệp Lâm khẽ cau mày, tất nhiên hắn hy vọng nàng ngồi chung một chỗ với hắn, nhưng người này hiển nhiên là sẽ không đồng ý. Hắn không muốn để nàng hiểu lầm, nhưng một câu nói ra ngoài như vậy, Diệp Lâm lại cảm thấy loáng thoáng có vị chua, trong lòng không nhịn được lại mừng như điên. Nàng đang ghen phải không? Hắn đã chiếm một vị trí nhỏ trong lòng nàng sao?

Tô Nghiêu thấy ánh mắt Diệp Lâm phức tạp nhìn mình, lại không chịu nói lời nào, trong lòng lại không hiểu rõ, mắt thấy người này đã không khỏe lại không khác người bình thường, thần trí cũng cực kỳ minh mẫn, thậm chí trong lúc vô tình có chút không nhịn được mà căng thẳng. Nàng thề nàng tuyệt đối sẽ không quan tâm Diệp Lâm có bao nhiêu muội muội tốt, hắn có thể đừng nhìn nàng như vậy có được hay không?

Tô Nghiêu lại ho một tiếng, cất giọng dịu dàng, vội vàng giải thích: "Không biết giai nhân là tiểu thư nhà nào, A Dao thấy tự ti đó."

Diệp Lâm nghe nói xong liền hết cau rồi lại nhíu mày, cất giọng vừa trầm vừa khàn: "Nàng ấy là Các chủ Minh Ngọc các, Bạch Phàn Tố."

Thấy Tô Nghiêu mở to mắt kinh ngạc, Diệp Lâm khẽ rũ mắt xuống, nói: "Ta đã từng dẫn nàng tới Minh Ngọc các, nàng không nhớ sao?"

Tô Nghiêu vội vàng lắc đầu một cái, đương nhiên là nàng nhớ, Minh Ngọc các là nơi tập trung tin tức của Đông cung, là một tổ chức ngầm trong thành Trường Ninh, Các chủ Minh Ngọc các luôn luôn xuất quỷ nhập thần, Tô Nghiêu lại không nghĩ rằng nàng là một cô nương tuyệt thế giai nhân như vậy. Bạch Phàn Tố, mặc dù dung mạo nếu so sánh với các mỹ nhân Trường Ninh cũng không nhỉnh hơn chút nào, nhưng khí chất quanh thân người đó cùng với tên gọi đều toát lên vẻ thanh khiết tươi đẹp, khiến cho người khác nhìn không chớp mắt.

Thì ra Thái tử Diệp Lâm, bên cạnh người chưa bao giờ thiếu hồng nhan tri kỷ.

Tô Nghiêu khẽ thở dài một tiếng, hồi đáp: "A Dao nhớ. Bánh điểm tâm Minh Ngọc các ăn cực kỳ ngon."

Người nọ lại cười thành tiếng, kéo tay nàng qua giữ lại trong lòng bàn tay, nỉ non: "Nếu như nàng thích, nhất định sau này ta sẽ lại dẫn nàng đi. Nàng ta hôm nay tới để báo cáo tin tức thu được trong mấy ngày gần đây." Nàng không cần phải suy nghĩ nhiều.

Tô Nghiêu không nhận ra lo lắng trong lời nói của hắn, ánh mắt lại liếc đến cây quạt bên người Diệp Lâm. Cây quạt này hắn còn mang theo trên người chứng tỏ hắn không hề tức giận vì nàng đã tự tiện viết chữ lên mặt quạt. Tô Nghiêu bạo gan chủ động nói: "Hôm đó A Dao không tìm được giấy bút, không còn cách nào khác đành viết lên trên mặt quạt, mong rằng Điện hạ đừng giận A Dao."

Người trước mặt muốn nói lại thôi, đành kìm nén lại lời nói suýt nữa thì buột miệng nói ra, cuối cùng chỉ thờ ơ "Ừ" một tiếng.

Trong lòng có thứ gì đó từ từ chìm xuống, Tô Nghiêu rũ mắt xuống, lại nghĩ tới Thu Ngự, nhẹ giọng thở dài nói: "Chỉ là không biết chủ nhân đã tặng cây quạt này cho Điện hạ là ai, là Thu tiểu thư, hay là Bạch các chủ đây."

Tô Nghiêu cho rằng nàng chẳng qua chỉ than thở một câu, cũng không hề trêu chọc đến Diệp Lâm, nàng thật không biết vì sao đang êm đẹp thì người nọ lại nổi cơn điên. Lúc nàng vừa mới nói xong thì Diệp Lâm dường như cũng đồng thời ghì chặt nàng vào trong lòng, cắn răng nói: "Tô Nghiêu, nàng chẳng hiểu gì cả!"

Tô Nghiêu bị hắn dùng sức ấn vào trong ngực đành bày tỏ bất đắc dĩ, nàng quả thật chẳng hiểu gì cả mà.....

Giọng nói của người kia vang lên thật khẽ trên đỉnh đầu nàng: "A Nghiêu, không có Thu Ngự, không có Bạch Phàn Tố, trong lòng của ta tất cả đều chỉ có nàng."  


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net