7.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi trở mình dậy sau một giấc ngủ mà tôi cho là nó rất sâu. Sâu đến mức lúc này đầu tôi đau như búa bổ, mắt cũng rất mỏi, tôi hoàn toàn không muốn nhấc thân mình để bước ra khỏi giường.

Tối hôm qua sau khi đi bộ dưới mưa ngắm đường phố, tôi về nhà với tình trạng ướt sủng, cặp sách cũng ướt tất. Sau đó tôi lại vào phòng tắm, xã vòi sen nhưng lại ngủ quên dưới vòi sen. Và cơn say thì vẫn còn nên tôi chẳng còn tí kiên nhẫn nào để lau tóc hay sấy nữa. Tôi cứ để tình trạng đầu ướt nhẹp rồi leo lên giường ngủ say một giấc đến giờ này.

Tôi quay qua nhìn trời ngoài cửa sổ, trời hôm nay cũng là một màu xanh đen xen lẫn một chút xám xịt. Những hạt mưa nhỏ, nhưng dày vẫn cứ liên tục rơi không ngừng nghỉ.

Tôi cố gắng gượng dậy, tựa lưng vào giường rồi với lấy điện thoại để kiểm tra IG và Twitter. Tôi cứ lướt xem Twitter liên tục, và không có sự kiện gì đặc biệt xảy ra ngày hôm nay. Nhưng ngay lúc đó tôi nhận được tin nhắn IG từ cô bạn cùng lớp mà hôm qua tôi đã đồng ý tìm hiểu.

Mi_a: Không biết là cậu đã dậy chưa? *sticker*

Kim_Jibeom: Mình vừa mới dậy.

Mi_a: Vậy sao?

Mi_a: Không biết hôm nay cậu có rảnh không? Chúng mình có thể ra ngoài cùng nhau không?

Kim_Jibeom: Bây giờ không phải là trời đang mưa sao?

Mi_a: Đúng rồi! Nhưng chỉ là muốn cùng cậu ra ngoài thôi.

Kim_Jibeom: Vậy cho mình xin lỗi cậu. Hôm nay mình hơi đau đầu. Mình xin không đi nhé.

Mi_a: Cậu đau đầu sao? Vậy không cần đi. Cậu ở một mình mà phải không? Mình có thể đến...ừm để chăm sóc cậu được không?

Kim_Jibeom: Không cần đâu. Mình chỉ hơi căng thằng một chút, chỉ cần ngủ một xíu là ổn mà.

Mi_a: Vậy cậu ngủ đi nhé. Mình không làm phiền cậu vậy!! *sticker*

Tôi mệt mỏi buôn điện thoại xuống giường!

Hôm qua tôi nói "Vậy chúng ta tìm hiểu nhau đi.", chính xác là tôi đã nói như vậy với cậu ấy. Nhưng hôm nay tôi lại từ chối để đến gặp cô ấy, và cũng đã từ chối để cô ấy đến đây gặp mình.

Hôm qua tôi nói "Vậy chúng ta tìm hiểu nhau đi.", nhưng sau đó tôi lại nói với đứa bạn thân rằng tôi thất tình, trong khi tôi đã đồng ý bước vào một mối quan hệ mới.

Xét về phương diện này thì tôi là thể loại gì đây chứ? Tôi đang đem tình cảm của cô ấy ra đùa giỡn, tệ hơn nữa là tôi đáp lại tình cảm của cô ấy dành cho mình dựa theo cảm xúc của bản thân.

Có lẽ tôi nên sửa chữa lại quyết định của mình trước khi mọi thứ đi quá xa. Nếu cô ấy buồn vì tôi thì tôi sẽ lại tiếp tục trở thành một thằng tồi tệ hơn nữa.

Tuy nhiên lúc này tôi cần phải nhấc người rời khởi giường để kiếm cái gì đó bỏ bụng, bụng tôi lúc này đang biểu tình rồi. Tôi xin dời việc dừng tìm hiểu nhau lại với cô bạn cùng lớp vào ngày mai nhé!

Tôi vừa chải răng, vừa nhìn mình trong gương. Hai tròng mắt của tôi lúc này đỏ ngầu, chắc có lẽ tôi mệt và kiệt sức vì hôm qua uống hơi quá đà.

Rồi tôi vuốt mớ tóc của tôi vài cái đại khái, cầm một ít tiền lẻ mà tôi để lung tung trong căn hộ của mình rồi xỏ dép lào để đi xuống 7eleven.

Tôi đang loay hoay khóa cửa thì gặp cô bạn nhà bên vừa đi học về, tôi thấy cô ấy mặc đồng phục nên đoán như vậy. Vẫn như những lần trước, cô ấy vẫy tay rồi mỉm cười với tôi, sau đó hai chúng tôi mạnh ai lại quay về làm việc của người đó. Nhưng hôm nay cô ấy lại nhìn tôi bằng ánh mắt khó hiểu, và bắt chuyện với tôi sau bao lần gặp mặt nhau và chỉ cười.

"Mắt của cậu đỏ quá vậy? Cậu bị bệnh sao?"

Tôi bị bệnh? Tôi thử lấy tay sờ trán và sờ vào má mình khi cô ấy nói như vậy. Tôi đâu có cảm nhận được một chút nóng nào từ cở thể mình đâu?

"Chắc là tôi hơi mệt thôi."_Tôi cười với cô ấy.

"Cũng có thể"_Cô ấy mở cánh cửa phòng ra. "Cậu là con trai, ở một mình nữa, nếu có gì bất tiện hay cần thì có thể gọi mình giúp. Mình vào nhà trước, nếu cần thì gọi mình nha."

"Cảm ơn cậu."_Tôi thật tâm cảm ơn sự giúp đỡ cũng như nhiệt tình của cô ấy, nhưng cho tôi lại xin không nhờ vả vậy. Nếu tôi nhờ vả cô ấy, rồi người yêu cô ấy biết thì đời tôi kể như tiêu điều.

Cuộc nói chuyện của tôi và cô bạn nhà bên lúc nào cũng nhanh chóng như vậy. Tạm biệt cô bạn xong, tôi đi xuống 7eleven nhanh nhất có thể, tôi muốn bỏ cái gì đó vào bụng cho thiệt nhanh rồi nằm ngủ tiếp, tôi sắp chịu hết nổi rồi!

Tôi chọn mua một hộp sữa, hai ly mì và lưỡng lự một hồi mới mua cháo để ăn phòng khi ăn mì không nổi.

Tôi chạy nhanh hết sức có thể từ 7eleven đến sảnh tòa nhà để tránh phải ướt quá nhiều, cái áo tôi mặt cũng mỏng nên khá lạnh.

Trong lúc tôi đang loay hoay với túi đồ thì tôi nghe được tiếng của Jaehyun, giọng cậu ấy rất rõ ràng, và cậu ấy đã đứng kế bên tôi.

"Tóc cậu cũng ướt rồi này."_Vừa nói cậu ấy vừa lấy tay chà xát mớ tóc vốn đã rối tung của tôi.

Cậu ấy đang mặc đồng phục học sinh, chắc là cậu ấy vừa mới đi học về, chắc là cậu ấy cũng vừa mới gặp người yêu xong.

"Cám ơn cậu. Cùng đi lên chứ."_Tôi thường hỏi cậu ấy như vậy mỗi khi vô tình gặp nhau.

"Ừm cùng đi."

Rồi chúng tôi cùng nhau bước vào cùng một chiếc thang máy, cùng nhau đi dọc hành lang để về hai căn hộ cùng ở tầng 5 và nằm đối diện nhau.

"Jibeom."_Jaehyun gọi tôi khi đến trước căn hộ của cậu ấy.

"Hửm?"_Tôi mỉm cười.

Cậu ấy không đáp lại lời tôi, và chắc là cậu ấy cũng không định nói gì thêm với tôi vì lúc này một tay cậu ấy nắm lấy bàn tay tôi, tay còn lại sờ khắp trán và má tôi.

"Cậu làm.... ờ sờ mặt tôi chi vậy. Mặt tôi có gì sao?"_Tôi cố gắng giữ tone giọng ngang ngang cùng với trái tim run lẩy bẩy. Cậu ấy là lần đầu chạm lấy tay tôi, và cậu ấy cũng lần đầu chạm vào mặt tôi, quan tâm tôi một ít.

"Cậu thật sự bị cảm với hình như bị sốt rồi đó Jibeom."_Lúc này Jaehyun đã rời tay ra khỏi mặt và tay tôi.

Vừa nãy tôi cũng đã sờ rồi nhưng có cảm thấy nóng gì đâu!!! Trừ mỗi đôi mắt đỏ ké của bản thân.

"Chắc là trời nóng đó."_Tôi biện minh một cách ngu ngốc. "Tôi chỉ cần ăn rồi nằm ngủ một tí là hết thôi. Nếu có vấn đề thật thì tôi đến bệnh viện cũng không muộn mà phải không."

"Haizzz! Tôi biết là cậu đã lớn rồi, nhưng phải biết giữ sức khỏe chứ."_Cậu ấy mắng tôi. "Hôm qua, tôi đã thấy cậu trở về nhà trễ và về với tình trạng ướt sũng còn say xỉn nữa. Hôm nay, tôi đã cố gắng về sớm để xem cậu thế nào. Mắt cậu cũng đỏ ké lên rồi, đừng có phủ nhận nữa."

"Tôi..."_Tôi thật sự không biết nói gì. Tôi không hề biết là cậu ấy đã thấy tôi trong tình trạng bê bết vào tối hôm qua. Cứ gặp cậu ấy thì tôi lại làm bao nhiêu chuyện xấu hổ, nhưng mà lúc này tôi không còn sức lực để đòi đem đầu đi chôn nữa đâu.!!

"Cậu vào phòng nằm trước đi, tôi thay đồ xong rồi qua giúp cậu. Đi, đi nhanh đi."_Cậu giục tôi trở về phòng.

Tôi có thể từ chối cô bạn cùng lớp có tình cảm với mình, tôi có thể từ chối cô bạn cạnh nhà, nhưng tôi vẫn luôn không thể từ chối cậu ấy.

Nhưng cậu ấy có phải là quá tàn nhẫn không? Không, không hề!

Cậu ấy quan tâm tôi như một đứa bạn không hơn không kém. Chỉ là tính tình của cậu ấy không bốc đồng hay thích trêu chọc người khác như những đứa bạn cấp 3 của tôi, cậu ấy cũng không thô kệch như tôi. Jaehyun luôn giúp đỡ tôi như vậy, cậu ấy không hề cho tôi hy vọng mà chỉ là cậu ấy làm những gì cậu ấy nghĩ là đúng, có lẽ vậy! Chỉ có tôi, từ đầu đến cuối là thích cậu ấy, chỉ một chút hành động mà cậu ấy dành cho tôi, tôi cũng đều quy chụp nó thành một cơ hội, một cơ hội nhỏ chẳng hạn.

Tôi nên làm gì với tình trạng trái tim của tôi hiện giờ đây??

Tôi vào phòng, kéo chăn đến vai, quay mặt sang hướng của sổ nằm đó, nhìn mưa cứ tiếp tục rơi. Không bao lâu sau, Jaehyun cũng đã thay đồ xong rồi có mặt ở căn hộ của tôi như cậu ấy đã nói.

"Vừa nãy cậu đã mua gì ở 7eleven vậy?"_Jaehyun vừa nói vừa xem túi đồ tôi vừa mua trước khi gặp cậu ấy. "Cậu định ăn mì trong lúc bệnh như vậy thật sao? May quá, có cháo gói, cậu ăn đỡ nha."

"Cậu có cần tôi giúp gì không?"_Tôi ngồi dậy, xoay mình hướng về phía cậu ấy đang đứng.

"Vậy cậu uống sữa cậu mua tạm giúp tôi chút đi."_Jaehyun đem hộp sữa về phía tôi.

"Uống xong rồi cậu có cần tôi giúp cậu cái gì nữa không?"_Tôi đưa tay nhận lấy hộp sữa, rồi hút một lần là xong.

"Ừm, vậy cậu nằm ở đó nghỉ ngơi giúp tôi nhé."_Jaehyun lúc này đang loay hoay xử lý món cháo gói.

"Cái này đâu có gọi là giúp."

"Người bệnh chỉ cần giúp người chăm mỗi việc là năm yên đó và nghỉ ngơi thôi là đủ rồi."_Cậu ấy nheo mắt cười với tôi.

"Ừm vậy cũng được"

Do bụng đã rất đói vì ngủ một mạch từ tối hôm qua đến tận trưa hôm nay nên tôi đã ăn một loáng là hết mà không cần quan tâm là vị cháo như thế nào.

Sau khi ăn xong Jaehyun bắt tôi ngồi yên đó, nhưng không được phép ngủ mặc dù hai mí mắt tôi nặng trĩu. Do cậu ấy đã chạy đi mua thuốc và đồ cặp nhiệt cho tôi. Sau khi cặp nhiệt và uống thuốc xong thì tôi mới được cậu ấy cho phép ngủ.

Tôi đã ngủ khá lâu, khi mở mắt dậy thì đã thấy Jaehyun ngồi cạnh tôi ở trên giường, tôi thật sự đang cảm nhận được sự an toàn.

Ngoài trời cũng đã sập tối!

Đầu óc tôi đã đỡ hơn một chút, cơ thể của tôi cũng đã đỡ hơn.

"Cậu muốn ăn gì không?"_Jaehyun hỏi khi thấy tôi dậy.

"Còn gì để ăn sao?"

"Tôi có nấu cháo cho cậu."

"Vậy cậu đã ăn gì chưa?"

"Người bệnh không cần lo lắng đâu. Tôi đã nấu cháo cho chúng ta, tôi cũng đã ăn rồi."

Các bạn không nhầm đâu, Jaehyun nói là chúng ta đó! Nhưng chúng ta ở đây chỉ tôi và cậu ấy, chúng ta ở đây là chỉ là bạn, và chúng ta ở đây chỉ là hai đường thằng song song. Haha...

Jaehyun mang cháo đến cho tôi ăn, và tôi tin rằng món cháo này ngon hơn món cháo gói lúc chiều tôi ăn gấp nhiều lần. Đơn giản là vì cậu ấy đã làm nó cho tôi ăn.

"Cậu vẫn còn nóng lắm, tối nay tôi ngủ cùng cậu nhe."

Tôi chỉ là đang sốt và có một chút đau đầu thôi đúng không? Không hề lãng tai mà phải không?

Tối hôm nay tôi sẽ được ngủ cùng cậu ấy, và chúng tôi sẽ được nằm cạnh nhau.

"Cậu chắc chứ?"

"Ừm! Hay là tôi không được ngủ ở đây?"_Cậu ấy nói bằng giọng trêu ghẹo.

"Không có"_Tôi xua tay. "Hôm nay tôi chỉ cảm thấy mình hơi phiền phức."

"Vậy chủ nhà! Rốt cuộc là tôi có được ngủ không vậy?"

"Được! Tất nhiên là được."_Cậu không biết đâu, con tim tôi đang nhảy múa ở bên trong này.

Chúng tôi cùng nhau ở chung một căn phòng, một chiếc giường nhưng người nào làm việc của người nấy. Tôi ngồi dậy tựa vào thành giường rồi quay sang nhìn Jaehyun. Nhưng có lẽ đây là quyết định sai lầm nhất ngay lúc này, cậu ấy đang nhắn tin với người yêu cậu ấy. Tôi liền dời mắt sang hướng khác, chỉ mỗi việc đó thôi đã khiến tôi tổn thương một chút rồi, tôi không muốn biết thêm việc hai người họ đang nói gì với nhau đâu.

Cho nên tôi quyết định đứng dậy, xoay người vài cái rồi bước ra chỗ cửa sổ, tôi đứng đó ngắm thành phố về đêm, ngắm nhìn những ánh đèn màu hoa lệ.

Và trời cũng đã thôi mưa!

"Cậu tại sao lại ra đó đứng vậy??."_Jaehyun nói bằng giọng điệu lo lắng.

"Tôi chỉ muốn ngắm cảnh một xíu."_Tôi trả lời, nhưng không quay lại người lại. "Hôm nay tôi ngủ nhiều quá, nên muốn hít thở một xíu, cứ nằm hoài cũng không tốt phải không."

"Ừm.."

Tiếng ừm của cậu ấy nữa vời, làm tôi phải liếc mắt nhìn người đang ngồi ở sau lưng mình. Jaehyun vừa nhắn tin vừa cười. Cậu ấy cười với vẻ mặt rất hạnh phúc, chắc hẳn là cậu ấy đang nói chuyện với người yêu mình, chắc là một điều gì đó vui lắm.

Hôm nay cậu ấy sẽ ngủ cùng tôi, tôi thật sự rất căng thẳng về điều đó. Không phải là vì chúng tôi sẽ ngủ cùng nhau mà là vì tôi sợ phải đối mặt với việc nhìn Jaehyun vui vẻ, vui vẻ với một cô gái khác không phải tôi.

Tôi sợ nhìn cách cậu ấy yêu chiều người con gái đó, và tôi sợ hơn nữa là việc trái tim mình phải chịu đau khổ.

Tôi xin đêm nay qua nhanh một chút nhé!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net