Chương 24 : Khó Xử

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ông Thắng bố của Tuấn Kiệt vừa nói dứt lời thì bố của Thiên Kim cũng lên tiếng .

" À phải phải . Tuấn Kiệt này ,Thật ra thì ông nội của Thiên Kim nhà bác , ngày xưa là bạn thân của bà nội cháu. Hai ông bà từ ngày xưa đã nói nếu như sau này đẻ được 1 nam , 1 nữ thì sẽ kết thông gia với nhau . Nhưng tiếc là ông lại không có 1 người con gái nào chỉ có 1 cậu con trai là bác đây .Còn về bà nội cháu thì cũng chỉ có 1 người con là bố của cháu bây giờ  . Vậy nên hôn ước không thành , ông bà mới nảy ra ý định chuyển sang đời cháu . Vừa hay , lại có 2 đứa cháu bằng tuổi nên mới vừa tháng trước ông bà nội cháu sang nhà bác chơi , cùng với ông bà nội Thiên Kim kể lại câu chuyện hôn ước cho hai bác nghe . Rồi bắt hai bác gọi điện cho bố mẹ cháu và hôm nay lên tận đây để thưa chuyện " Bố của Thiên Kim .

Nghe xong câu chuyện . Ai cũng rất bất ngờ , trừ bố mẹ anh , bố mẹ Thiên Kim và cả ả Thiên Kim đó nữa , nhìn ả còn có vẻ rất hài lòng và mãn nguyện  là đằng khác . Chắc có lẽ , ả đã biết trước chuyện này .

Ông bà Thu Hùng ( bố mẹ của Minh Anh ) thì nhìn mặt nhau , ý khá bất ngờ. Trước giờ chả phải ông bà Dung Thắng ( bố mẹ Tuấn Kiệt ) vẫn hay nói  muốn kết thông gia với gia đình ông , và nhận Minh Anh là con dâu sao ? Sao bây giờ lại nảy ra vụ hôn ước này vậy . Nhưng họ nghĩ chắc lúc trước kia cũng chỉ là những lời nói vui , những lần gán ghét cho Minh Anh và Tuấn Kiệt cũng chỉ là trêu đùa bọn trẻ . Chứ cũng không có gì là nghiêm túc . Nên giờ , họ có hôn ước với gia đình khác , cũng là chuyện bình thường , chỉ là hơi tiếc đứa" con rể hụt " này . ( không tiếc làm sao được ,Tuấn Kiệt nhà ta đẹp trai , tài giỏi , lại ngoan ngoãn thế cơ mà ) .

Còn anh - Tuấn Kiệt hết bất ngờ rồi đến nổi nóng , đứng bật dậy , bày tay đập hơi mạnh xuống bàn ăn .

" Bố , mẹ , chuyện này là sao chứ ? Sao lại có chuyện ngớ ngẩn như vậy , con không đồng ý đâu "

Thấy Tuấn Kiệt phản ứng không phải phép như vậy , ông Thắng cũng có chút bực .

" Con tỏ thái độ gì thế ? Bố dạy con kiểu ăn nói , cư xử hỗn láo như thế à ? Ngồi xuống cho bố " Ông Thắng .

" Thôi được rồi , hai bố con đừng nóng , có gì từ từ bảo nhau , đừng to tiếng thế " Bà Dung lên tiếng can ngăn .

" Phải đấy , có gì từ từ nói , anh cũng bình tĩnh đi , cháu còn nhỏ , chưa hiểu chuyện thôi mà " mẹ của Thiên Kim .

" Thật xin lỗi anh chị , là tôi đã dạy hư nó rồi " Ông Thắng

" Con xin lỗi mọi người , nhưng con dù sao cũng sẽ không đồng ý với cái hôn ước đó đâu ạ " Anh cúi đầu xin lỗi mọi người .

" Tại sao lại không đồng ý ? Con có biết đó là ý muốn của ông bà nội con không ? " bà Dung

" Con ... con có người yêu rồi . Người con thích là Minh Anh . Chúng con đang quen nhau "Anh

" MINH ANH ??!!" Cả nhà không hẹn mà gặp , cùng lên tiếng rồi hướng mắt nhìn sang cô - Minh Anh . Ai cũng rất bất ngờ trừ ả Thiên Kim .

Minh Anh , cô nãy giờ nghe xong vụ hôn ước thì như trời sập trước mặt . Có chết đi ,sống lại ,cô cũng không thể tin nổi người yêu của cô  lại có hôn ước với người con gái khác . Cô cứ như người mất hồn , lòng đau như cắt ,mơ hồ nghe mọi người nói chuyện. Cho đến khi anh nói cô là người yêu anh , và tất cả ánh mắt ngạc nhiên đổ dồn về phía cô . Cô mới như tỉnh lại . Miệng lắp bắp " con ... um... con ..."

" Đúng , là Minh Anh.Người con yêu chỉ có cô ấy. Chẳng phải trước kia gia đình mình và gia đình bác Hùng luôn gán ghép  cho con và Minh Anh sao ? Bố mẹ lúc nào cũng nhận Minh Anh là con dâu tương lai còn gì ? Chị Thùy , không phải chị thích một người em dâu như Minh Anh à ? Bây giờ mọi người cầu được ước thấy rồi đấy . Sao lại đẩy con vào cái hôn ước kia chứ ? " Anh nói hơi gấp gáp .

Cả nhà bây giờ đúng là rời vào thế " cạn ngôn " . Thật không biết nói gì trong tình huống này nữa .

Ông bà Thu Hùng thì luôn mong ước có 1 người con rể như anh ,bây giờ anh nói , anh và cô đang quen nhau , nếu là trước kia thì ông bà sẽ vui mừng không kể hết . Nhưng bây giờ , anh đã hôn ước với người khác , còn có cả bố mẹ của họ đây . Thử hỏi , ông bà Thu Hùng biết phải làm sao ? Còn con gái ông bà , nó nghe tin người mình yêu có hôn ước với người con gái khác , nó sẽ tổn thương như thế nào chứ ? Ông bà chỉ biết ngồi thở dài , nhìn sang đứa con gái tội nghiệp của mình .

Nhưng khó xử nhất vẫn là gia đình anh . Họ cũng chỉ mới biết đến chuyện hôn ước cách đây vài tuần . Hôn ước là do ông bà nội Tuấn Kiệt sắp đặt , chứ cũng đâu phải ý của họ . Vài tuần trước ông bà nội gọi điện lên nói họ mới biết đó chứ . Cho nên trước kia họ rất thích Minh Anh , thầm mong ước cô và con trai mình có thể thành đôi. Nên ra sức gán ghép .Mà ghép mãi nhưng cứ thấy cô và anh phủ nhận , nói là " chúng con chỉ là bạn thân " . Nên cũng chỉ nghĩ đơn giản , chúng nó không thích nhau thì làm sao ép được bọn trẻ nên mới đồng ý hôn ước kia . Ai ngờ đâu bây giờ cô và anh quen nhau rồi , đúng là cầu được ước thấy. Nhưng biết ăn nói thế nào với bố mẹ Thiên Kim . Không thể hủy hôn , cũng không thể chia cắt tụi nhỏ yêu nhau . Thật khó xử mà ( Hại não thật sự . Haizzz).

____________________
Mọi người đọc truyện vui vẻ ạ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC