chương 11.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo Mạc Thư Hòa chuẩn bị cho nàng vào, Hạ Tâm Trữ nằm ở trên chiếc giường mình đã ngủ tối hôm qua, nhưng lăn qua lộn lại thế nào cũng không ngủ được.

Nàng một mực nghĩ, cứ ỷ lại sự giúp đỡ của Mạc Thư Hòa như vậy sao?

Nàng không có gì báo đáp, ngược lại, còn tại lúc cô nghiêm trang cầu hôn nàng mà làm cho cô khó chịu. Sau đó cô ngay cả đề cập cũng không nữa, ngược lại đối đãi nàng càng thêm ôn nhu săn sóc, giúp đỡ nàng. Tới đón nàng tan ca, hỏi nàng có đói bụng hay không, mang nàng đi ăn khuya, sau đó lại cẩn thận nghĩ xem nàng cần mua những thứ cần thiết gì cho cuộc sống. Không chỉ mang nàng đi mua, thậm chí còn trả tiền giúp nàng.

Đời này trừ ba mẹ ra, cô là người thứ hai đối tốt với nàng vô điều kiện.

Nhưng thực là vô điều kiện sao?

Nàng cũng không muốn dùng bụng tiểu nhân đo lòng quân tử, nhưng ở quá khứ nàng đã có kinh nghiệm vô cùng nhớ đời. Không chỉ ở những ngày sau khi ba mẹ qua đời thấy được thái độ ấm lạnh của người ta, mà lúc sau nàng cũng gặp qua mấy tên khốn kiếp lấy danh đồng tình, thương hại và tình yêu, trước đối nàng hỏi han ân cần, sau đó muốn nàng đem thân thể ra để trả.

Cô chính là một tên khốn kiếp sao?

Nàng hy vọng cô không phải. Nhưng hy vọng nếu có thể thành hiện thực, nàng cũng sẽ không rơi xuống bộ dáng đáng thương như hiện tại.

Khẽ thở dài một hơi, điện thoại di động nàng đặt ở đầu giường lại đột nhiên vang lên. Nàng ngủ không yên nên dứt khoát ngồi dậy nghe điện thoại.

"Alo?"

"Anh chưa nhận được tiền."

Hạ Quan Kiệt. Vừa nghe thấy thanh âm ác ma này, tuyến tố trong thận của Hạ Tâm Trữ lập tức tăng lên, lửa giận bùng cháy.

"Bởi vì tôi không gửi." Nàng lạnh lùng nói.

"Em thực sự mặc kệ Tiểu Dịch?"

"Cậu bé là con anh."

"Bởi vì em không đưa tiền đến, anh không có tiền mua thức ăn cho nó, nó đã không ăn cái gì, đói bụng một ngày rồi."

Hạ Tâm Trữ nhanh mím miệng, nắm chặt nắm tay, bức chính mình ngàn vạn lần không thể mềm lòng, không thể chịu sự uy hiếp của anh ta nữa.

Nàng phải cho anh ta biết, chính mình tuyệt đối sẽ không vì Tiểu Dịch mà cho anh ta tiền nữa. Chỉ cần làm anh ta hiểu được Tiểu Dịch không còn giá trị, ở lại bên người ngược lại sẽ biến thành trói buộc anh, như vậy cho dù nàng không nói, không cầu, anh ta cũng sẽ đem Tiểu Dịch trả cho nàng.

"Cậu bé là con anh." Nàng tiếp tục nói.

"Em thật muốn để nó chết đói?"

"Không phải tôi, là anh." Là cha làm cho chính con mình không được hưởng sự ôn nhu của gia đình, hôm nay còn làm cho con đói.

Đầu bên kia điện thoại trầm mặc trong chốc lát.

"Tóm lại, em sẽ không đưa tiền cho anh nữa đúng hay không?"

"Đúng vậy." Nàng trả lời như trảm đinh chặt sắt, trong lòng không ngừng nói cho chính mình: Tuyệt đối không thể mềm lòng, nếu không ác mộng này sẽ vĩnh viễn dây dưa với hai cô cháu bọn họ.

"Cũng không quản Tiểu Dịch?"

“Cậu bé là con anh, tôi có quyền gì để quản?"

"Cho dù anh bán nó, em cũng không quản?"

Móng tay đột nhiên đâm vào lòng bàn tay.

"Anh đã biết." Anh ta nói, bên kia điện thoại chỉ còn một mảnh tĩnh lặng.

Hạ Tâm Trữ nắm chặt nắm tay, cắn chặt răng không cho mình nói ra một lời thua thiệt. Nàng im lặng chờ đợi xem anh còn có thể nói gì tiếp, nhưng bên kia điện thoại cũng chỉ là một mảnh yên tĩnh, không có một chút thanh âm gì. Nàng đem di động đưa tới trước mặt nhìn, lúc này mới phát hiện điện thoại đã sớm bị cắt đứt.

Nàng gắt gao nắm di động, nội tâm thấp thỏm lo âu, sợ hãi bất an. Anh ta nói “Anh đã biết”, anh ta rốt cuộc biết cái gì? Nàng không hề cho anh tiền, Tiểu Dịch đã mất giá trị lợi dụng, hay là–

Cho dù anh bán nó, em cũng không quản?

Nàng dùng sức che lỗ tai.

"Không cần mắc mưu, không cần mắc mưu, không cần mắc mưu!" Nàng không ngừng nói cho chính mình.

Nhưng, nếu anh ta bán Tiểu Dịch thì sao?

"Sẽ không!" Nàng dùng sức lắc đầu nói cho chính mình: Lời kia dùng để đe doạ cô, uy hiếp nàng. Anh ta tuyệt đối không có khả năng làm ra chuyện mất đi nhân tính, nhân thần đều phẫn nộ như vậy. Tuyệt đối sẽ không.

Nhưng nếu anh ta làm thật thì sao?

Tiểu Dịch đã mất giá trị lợi dụng, ở lại bên người căn bản là sự trói buộc, bán còn có thể kiếm được một chút tiền. Cho dù bán không được bao nhiêu nhưng ít nhất cũng có thể thoát khỏi trói buộc.

Hạ Tâm Trữ càng nghĩ càng thấy khủng hoảng sợ hãi. Nếu anh ta đem Tiểu Dịch bán cho người khác hoặc đưa cho người khác, cũng không nguyện ý đưa Tiểu Dịch cho nàng thì sao?

Nàng tâm hoảng ý loạn cầm điện thoại lên gọi lại, rồi khi điện thoại vừa kết nối thì lại huỷ bỏ.

"Mình không thể trúng kế, không thể làm loạn đầu trận tuyến. Phải bình tĩnh, trước bình tĩnh xuống." Nàng thì thào tự nói với bản thân, nhưng lòng lại hoảng sợ phiền loạn không bình tĩnh được. Một cỗ nóng nảy ưu phiền tức giận ép nàng không chịu được.

Nàng nắm lấy gối đầu trên giường, dùng sức phát tiết tức giận ra bên ngoài. Không biết sao lại phịch một tiếng, gối đầu không rõ đánh vỡ cái gì, trong bóng đêm phát ra một tiếng nổ.

Nàng chạy nhanh xuống giường, sờ soạng cây đèn ở đầu giường. Khoảnh khắc đèn sáng lên, cửa phòng của nàng cũng phanh một tiếng mở ra, thân Mạc Thư Hòa mặc một chiếc áo ngủ chạy vào.

"Đã xảy ra chuyện gì?" Thanh âm của cô căng thẳng, thật sự khẩn trương, biểu tình trên mặt cũng giống nhau, ánh mắt sắc bén nhanh chóng tìm tòi tất cả trong phòng. Sau đó dừng ở trên chiếc gối bị nàng quăng vào góc tường, cùng với một cái khung hình nhỏ rơi bên cạnh cái gối.

Hạ Tâm Trữ cũng nhìn thấy đầu sỏ gây nên tiếng nổ lớn. Nàng đi lên trước, nhặt khung ảnh lên treo lại, xoay người nhặt gối đầu từ trên sàn nhà.

"Đã xảy ra chuyện gì?" Cô lại hỏi, thanh âm không hề căng cứng, lại trở nên trầm thấp.

"Thực xin lỗi, ầm ĩ đến chị." Nàng không định giải thích.

"Gối đầu vì sao lại ở trên sàn nhà?" Cô đổi phương thức hỏi nàng.

"Đã khuya, nếu chị không ngại, tôi muốn ngủ." Mặt nàng không chút thay đổi nói.

"Chị muốn biết đã phát sinh chuyện gì." Cô nhìn nàng chằm chằm không chớp mắt, trực tiếp yêu cầu nói.

"Không liên quan đến chị." Nàng nói, vẫn cố gắng khống chế sự phiền não và tức giận vẫn chưa phát tiết được của mình: "Mời chị đi ra."

"Đây là nhà của chị, em muốn chị đi ra đâu?"

Cả người nàng cương cứng, kiềm nén cầu xin: "Chị làm ơn đi ra ngoài được không." nàng sắp chống không nổi nữa.

"Nói cho chị đã xảy ra chuyện gì, chị có thể giúp đỡ." Cô kiên định nhìn nàng.

"Không."

"Hạ Tâm Trữ–"

"Đi ra ngoài!" Nàng rốt cuộc nhịn không được hướng cô gầm nhẹ, đem gối đầu trên tay dùng sức quăng về phía cô.

Mạc Thư Hòa tiếp được gối đầu nàng quăng đến. Giây tiếp theo liền thấy nàng như mắc chứng tâm thần đi về phía cô vừa đánh vừa mắng.

"Chị căn bản không biết cái gì, chị bằng cái gì giúp tôi? Đi ra ngoài, đừng tưởng rằng chị có tiền thì rất giỏi! Đi ra ngoài!" Nàng dùng sức đánh cô, sau khi phát hiện đánh cô không ăn thua liền sửa lại ngữ khí kìm nén nói: "Chị không đi ra ngoài, tôi ra ngoài." Nàng nhanh chóng lướt qua cô đi về phía cửa.

"Đừng náo loạn, tối như vậy em muốn đi chỗ nào?" Mạc Thư Hòa một tay giữ chặt nàng.

"Không cần chị quản, buông tay!" Nàng dùng sức gạt tay cô ra, giây tiếp theo lại bị cô bắt lấy.

"Đã trễ thế này, chị không thể cho em ra ngoài."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net