1.Muốn gọi ? Thì hãy gọi là chị dâu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sự kiện ra mắt Nhất Phẩm Tơ Tằm lần này quy tụ rất nhiều giới thương gia để mắt , chính bởi vì có sự tham gia của đệ nhất doanh nhân trong giới sản xuất tơ lụa Bắc Kinh - Tần Thị . Lâu nay những ai đi theo lĩnh vực này , cho dù là có thâm niên trong nghề , hay đơn giản chân ướt chân ráo bước vào đều đã nghe nói đến danh tiếng của họ . 

Tần Thị bắt đầu sản xuất tơ tằm từ rất nhiều đời về trước , Tần lão ông là người sáng lập ra nhưng cũng đã từng thất bại , đem cơ nghiệp của họ đứng trên bờ vực thẳm . Cũng may khi đó Ngô lão ông đem nửa gia tài của Ngô Gia ra tương trợ , Tần Thị mới có thể lấy lại danh tiếng , thậm chí ngày càng phát dương quang đại . 

Chính bởi vì có sự giúp đỡ này , giữa hai gia tộc quyết định lập ra bản hôn ước được truyền qua nhiều đời . Nhưng đến đời hiện tại mới có thể thực thi , ba năm trước đứa con gái duy nhất của Tần Thị đã cùng với đại thiếu gia họ Ngô tiến hành hôn lễ , quy tụ vô số hào môn vọng tộc đến chúc mừng . Nếu như Tần Thị thống trị mảng tơ tằm thượng hạng , Ngô Gia lại đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất nước hoa . Thiên hạ gọi cuộc hôn nhân này , chính là thập toàn thập mỹ . Nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận , đúng là bề ngoài ngọc ngà , bên trong thối nát . 

" Thừa Dân , hôm nay anh cũng có mặt ở đây sao ? " - một trong những người diện lên mình những bộ âu phục sang trọng , anh ta đang tiến lại rất gần với chỗ của Thừa Dân . 

" Hôm nay là sự kiện trọng đại của vợ tôi , tôi chẳng lẽ lại không đến được hay sao ? " - Ngô Thừa Dân cảm thấy không có chút hứng thú tiếp chuyện với loại người này , nhưng địa điểm hiện tại vẫn không phù hợp nói những điều khó nghe . 

" Tôi nghĩ nếu như có thời gian , anh nên quan tâm một chút về mảng kinh doanh nước hoa của dòng tộc . Họ Ngô nhiều đời làm tốt nhiệm vụ của mình , cũng không nên hủy hoại trong tay anh " - Ngô Tử Hoàng liên tục đả kích anh họ của mình , cho rằng ngoại trừ Thừa Dân là cháu đích tôn ra , cũng không có gì quá đặc biệt .

" Thừa Dân , anh ở đây làm gì vậy ? Em đi tìm anh khắp nơi " - một thân váy đỏ xẻ tà vô cùng táo bạo chỉ che được nửa phần đôi chân thanh thoát , hiện tại vẫn đang di chuyển về phía người đàn ông của mình . 

" Lam Lam , sao không ở bên trong cùng bạn bè của em vui một chút . Anh chẳng qua chỉ nói chuyện phiếm với Tử Hoàng " - sự khó chịu trên nét mặt của Thừa Dân rất nhanh chuyển đổi , chính bởi vì sự xuất hiện của Tần Lam làm anh ta cảm thấy thập phần dễ chịu . 

" Mỗi một ngày chỉ có 24 tiếng , anh không nên phí phạm thời gian để nói chuyện với những người vô bổ " - đối với Ngô Gia thật ra Tần Lam chỉ đặc biệt kính trọng Ngô lão ông nhiều đời trước , thêm một người nữa chính là ông nội của Thừa Dân . Ngoài ra chưa từng xem trọng bất cứ ai trong họ Ngô bọn họ , đặc biệt không để vào mắt nhất chính là Tử Hoàng . 

" Chị hai không cần phải căng thẳng như vậy , em cũng không có làm khó gì Thừa Dân " - một trong những nguyên nhân Tử Hoàng không thích anh họ của mình , cũng chính vì một bản hôn ước để cho kẻ chẳng có tài cán gì này , có thể danh chính ngôn thuận cưới được Tần Lam . 

" Thừa Dân không phải để cho cậu gọi , dù muốn hay không cũng nên gọi một tiếng anh hai " - từ nhỏ bất cứ một món đồ nào thuộc về nàng , cũng không muốn có người khinh miệt nó . Cho dù chính bản thân không hài lòng chồng của mình , nhưng ở trước mặt người khác cũng không quên giúp anh ta lấy lại thể diện . 

" Anh hai , chị hai , công việc của em bận rộn không tiện ở lại nói chuyện với anh chị . Xin phép ..." - Tử Hoàng uống cạn ly rượu trên tay , cũng không muốn nán lại nhìn thấy Thừa Dân thêm một chút nào nữa . 

Sau khi Tử Hoàng rời khỏi , Thừa Dân ngay lập tức đem tay của mình vừa rồi đặt ở eo của nàng bỏ xuống . Hơn ai hết anh ấy biết vừa rồi nàng chỉ giúp mình đóng một vở kịch phu thê ân ái , những hành động thân mật cũng chỉ dùng để đối phó với ánh mắt thế nhân . 

" Ngô Thừa Dân , dù muốn hay không cả Bắc Kinh này cũng biết em là vợ của anh . Anh đừng để cho người ta thấy , chồng của em vô dụng đến như vậy " - hiện tại khu vực này cũng không có ai , có bao nhiêu sự khó chịu cũng không cần che giấu . 

" Em hối hận rồi sao ? " - ngữ khí của Thừa Dân lúc này không biểu hiện cho sự tức giận , chỉ đơn giản là một tiếng thở dài phía sau . 

" Bất cứ việc gì em làm điều có nguyên do của nó , bao gồm cả việc chấp nhận lấy anh " - ngay cả việc đứng trước mặt nàng phản kháng , người đàn ông này cũng không hề có . Thật sự Tử Hoàng khi dễ anh ta không sai , đúng là nhu nhược đến đáng thương . 

" Lam Lam , mặc kệ em chấp nhận cuộc hôn nhân này là vì mục đích gì , nhưng anh vẫn muốn nói cho em biết , anh thật sự rất yêu em " - bắt đầu từ lúc cùng với Tần Lam vào nhà thờ , cho đến sau ba năm , thật ra Thừa Dân luôn biết nàng chưa từng xem trọng nó . 

Không cần người khác nhìn vào mình phê phán , bản thân của Thừa Dân luôn biết mình không phải một đứa con xuất chúng của Ngô Gia , càng không phải là mẫu người Tần Lam xem trọng . Sinh ra trong danh gia vọng tộc , từ nhỏ đã mang trong mình một gánh nặng vô cùng to lớn . Thừa Dân sở hữu vẻ bề ngoài phong độ , tuấn tú khôi ngô . Tuy kết quả học tập tại trường luôn ở thành tích rất tốt , nhưng đối với kinh doanh lại không có chút nhạy bén nào . 

Nước hoa của Ngô Gia nổi tiếng nhiều đời , nhưng đối với Thừa Dân lại không có chút hứng thú . Anh ta đam mê mỹ thuật , từ ngày bắt đầu cầm cọ nếu như có họa người , cũng chỉ họa duy nhất một mình Tần Lam . Chính bởi vì là cháu đích tôn , cần phải đi theo ngành nghề nước hoa của gia tộc , đành phải cố gượng ép mình để không phụ lòng mọi người . 

Chính bởi vì không có năng khiếu bẩm sinh , càng không thực lòng theo đuổi . Bản thân của Thừa Dân không thể chế tạo ra bất cứ mùi hương nào , luôn luôn bị những người trong Ngô Gia âm thầm khi dễ . Thứ duy nhất làm anh ta vui vẻ , chính bởi vì tờ hôn ước với Tần Lam . 

Những tưởng việc nàng đồng ý chấp nhận cuộc hôn nhân này , tháng ngày về sau của Thừa Dân sẽ đáng sống hơn . Nhưng không , chính bởi vì là một kẻ bất tài , nên Tần Lam đối với người chồng trên nghĩa pháp lý này không chú trọng . Trong suốt ba năm bọn họ sinh sống với nhau , hai tiếng vợ chồng cũng chỉ có trên một tờ hôn thú . 

" Nếu như em có nói điều gì khiến anh không vui , coi như em xin lỗi . Nhưng sau này anh nên hạn chế , thậm chí là ngừng hẳn hai tiếng vừa rồi anh gọi em " - Tần Lam có thể cho phép Thừa Dân gọi mình là vợ , hoặc bất cứ một danh xưng nào , nhưng hai chữ Lam Lam vừa rồi , nghe không thuận tai . 

----------------------

Buổi tiệc hôm đó kết thúc khi màn đêm đã bắt đầu bao phủ , cùng ngồi trên một chuyến xe trở về nhà nhưng trạng thái của hai người lại hoàn toàn tách biệt . Chính bởi vì là người ngồi ở ghế lái , nên Thừa Dân không uống quá nhiều rượu , tinh thần vẫn luôn ở trạng thái tỉnh táo nhất . Ngược lại Tần Lam ở ghế bên cạnh đã rơi vào trạng thái nửa say nửa tỉnh , một chút ửng đỏ trải dài trên những đường nét hài hòa , càng trở nên phong tình vạn chủng . 

" Trăng trên nước , hoa trong kính , chính là như vậy ? " - nửa phút từ đèn báo hiệu chuyển đỏ , Thừa Dân có thời gian ngắm nhìn người bên cạnh của mình , nhưng cũng chỉ có thể thốt lên một lời buồn bã . 

Có được thì đã sao ? Cuối cùng cũng chỉ là một kẻ đáng thương chỉ có thể ngắm nhìn kính hoa thủy nguyệt . Phải , Tần Lam nói không sai một chút nào . Cả Bắc Kinh dường như đều biết bọn họ là vợ chồng , nhưng không một ai biết được Thừa Dân chưa từng là một người chồng đúng nghĩa . 

Ba năm , một khoảng thời gian không dài cũng không ngắn . Nhưng đối với Thừa Dân như đã trải qua ba đời ba kiếp , giữa bọn họ chưa từng thực chất thuộc về nhau . Đêm tân hôn , Thừa Dân còn nhớ rất rõ Tần Lam đã bỏ ra bên ngoài đến sáng hôm sau mới trở về . Ở chung một nhà , nhưng không cùng một giường . Chính xác là ba năm , Thừa Dân chưa từng có được nàng .

Nói anh ta nhu nhược quả thật không sai , nhưng nói anh ta tôn trọng nàng cũng là một phần lý giải . Tần Lam đã từng rất thẳng thắn nói với Thừa Dân , nếu anh ta thật sự muốn kết hôn , nàng cũng sẽ cùng anh ta bước vào lễ đường . Nhưng nếu anh ta muốn ở trên giường bắt nàng chấp nhận , tuyệt đối không có chuyện đó xảy ra . Đừng nói là ba năm , cho dù có là ba mươi năm sau , cũng khó lòng chuyển biến . 

-----------------------

Khi Tần Lam tỉnh dậy đã là sáng hôm sau , nàng vẫn mặc trên người bộ váy dạ hội đêm hôm qua . Về việc này làm cho Tần Lam cảm thấy hài lòng , nếu như nàng thức dậy ở một trạng thái trên người một loại trang phục khác , Thừa Dân nhất định gánh chịu những lời lẽ rất khó nghe . Cho dù là bất cứ lý do gì đi nữa , nàng cũng không muốn người đàn ông này chạm vào cơ thể của mình . 

" Nhà cũng không thiếu người làm , anh không cần phải dậy sớm nấu đâu " - sau khi ngâm mình trong bồn nước ấm , diện một thân trang phục đơn giản ở nhà , bước xuống phòng bếp đã nhìn thấy bóng hình của Thừa Dân . 

" Anh muốn tự tay mình chuẩn bị cho em , rất nhanh thôi Tiểu Lam " - vẫn là một nụ cười ẩn hiện trên gương mặt của Thừa Dân , cuộc sống hiện tại mỗi ngày có thể nhìn thấy nàng , cũng đã xem như một loại hưởng thụ . 

" Ngày mai là sinh nhật của anh , anh chọn địa điểm đi , em sẽ thu xếp có mặt " - nàng cũng không phải dạng người quá ngang ngược , cho dù không xem Thừa Dân là chồng của mình , nhưng cũng có thể đối tốt với anh ta một chút . 

Tiệc sinh nhật của mình nếu không nhắc bản thân Thừa Dân cũng không nhớ , rất nhiều năm trước Tần Lam đều không đến tham dự . Hôm nay nghe chính miệng nàng nói như vậy , khiến cho anh ấy cảm thấy thập phần vui vẻ . Tâm trạng trong nhất thời chuyển biến vô cùng tốt , xem như tự cho mình cái quyền để hy vọng , hy vọng mỗi một ngày qua đi , nàng sẽ chú ý đến mình một chút . 

" Thừa Dân , điện thoại của anh " - Tần Lam tôn trọng quyền cá nhân của anh ấy , nên cũng không hề bắt máy . 

" Em giúp anh nghe đi , tay của anh có chút không tiện " - chỉ có Tần Lam muốn giữ sự riêng tư với anh ấy , ngược lại Thừa Dân không hề muốn che giấu nàng bất cứ điều gì . 

Thật ra nếu như là người khác , Tần Lam cũng không nghĩ đến chuyện tiếp máy thay Thừa Dân . Nhưng trên màn hình điện thoại , lại chính là hiển thị tên của người đó . Có một chút ý cười thoáng lên trên gương mặt ôn nhu trái hẳn với tính tình , ngay lập tức vuốt nhẹ một cái đặt ở bên tai . 

" Anh hai , ngày mai là sinh nhật của anh có phải không ? Em đã đặt vé máy bay rồi , ngày mai nếu như có thời gian , đến sân bay đón em nhé " - chất giọng trong trẻo vang lên trong tức khắc , lại không hề biết người mình cần gặp không phải là người đang nghe máy . 

" Anh hai của em hiện tại đang bận nấu bữa sáng cho vợ anh ta , ngày mai vợ anh ấy cũng đã hẹn anh ấy đi riêng , lại đúng lúc không tiện đường ra đến sân bay " - sử dụng loại âm thanh nhẹ nhàng nhất để đáp trả , nhưng ý tứ xem ra cũng có thể đoán được bao nhiêu phần cố tình sinh sự . 

" Lam Lam , là chị sao ? " - thật sự không nghĩ đến người bắt máy lại là nàng , khiến cho cô gái nhỏ thật sự có một chút lúng túng , không biết phải làm sao để giữ được cho bản thân mình bình tĩnh lại . 

" Ngô Cẩn Ngôn , chỉ mới ra nước ngoài có ba năm đã quên mất ngôn từ danh xưng rồi sao ? Lam Lam ? Kể từ ba năm trước , em dường như tự mình đánh mất cái quyền gọi tôi như vậy . Bây giờ nếu như muốn gọi ? thì hãy gọi là ... chị dâu "

To be continued ...

P/s : Xin chào , mình là Phiu Phiu . Những ai đọc qua Dì Ơi , Đợi Con Lớn Được Không ? sẽ biết đến mình . Bộ truyện đó đã hoàn , cũng khép lại câu chuyện về một Lam di và tiểu hài tử họ Ngô cực sủng . Hiện tại cái các bạn đang đọc là một bộ hoàn toàn mới : Chị Dâu , Nguyện Vì Nàng Mắc Câu . 

Hình tượng lần này của Lam Lam , không phải một Lam di dễ bị tiểu tử họ Ngô dụ dỗ đâu . Mà là một chị dâu tính tình vô cùng khó hầu hạ a , có thể một tay thổi bay luôn những mối quan hệ vốn dĩ vô cùng tốt đẹp của Ngô Gia 🙂

#PhiuPhiu







Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net