Chương 69: Linh Ẩn tự trung tự ẩn linh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đứng ở trước giường suy nghĩ thật lâu, nhìn ra giường màu trắng, bất động. Đi tới ước lượng một chút, dùng bàn tay đo kích cỡ.

Suy nghĩ một chút, đứng lên, từ trong túi du lịch lấy ra con dao đa năng Thụy Sĩ, tìm được một cây kéo nhỏ.

Cẩn thấy ta mặt lộ vẻ hung sát hướng phía giường đi đến, nhất thời hiểu ý đồ của ta, cười trộm.

"Mặt mũi ngươi nghiêm trọng cứ như đang đi ăn trộm a! Người ta sẽ hoài nghi trong phòng này có con chuột, nửa đêm cắn 1 lỗ thủng trên ra giường!"

Quay đầu lại nhìn Cẩn, cười cười, tay nâng kéo, trên ra giường màu trắng xuất hiện một lỗ hổng.

"Này, như vậy kết quả cũng không có gì khác nhau a, sẽ phải bồi thường cái khác! Ta còn tưởng rằng Chu Tài Tài đồng học có cao kiến gì!" Cẩn ở một bên không được trêu ghẹo ta.

"Như vậy nhìn tốt hơn! Tránh cho người ta nghĩ bậy!" Ta vừa múa dao vừa nói.

"Nghĩ bậy cái gì a! Cùng lắm thì nghĩ là kinh nguyệt thôi?" Cẩn nhìn ta, tò mò hỏi.

"Gì a? Người ta dĩ nhiên không ngốc, màu sắc không giống! Màu kinh nguyệt tương đối đậm hơn... Ách, ta không nên thảo luận cái này biết không?" Ai, vừa rời giường, đói bụng lại đi thảo luận một vấn đề đậm chất học thuật như thế, thật đúng là có điểm không thích ứng...

"Ai nha nha!" Ta cầm mảnh vải vừa cắt ra, bất đắc dĩ lắc đầu, "Thật là chán ghét!” Dùng hai đầu ngón tay kẹp lấy, tìm một chỗ vứt đi.

"Đừng ném loạn, nào, cho ta!" Cẩn cười từ trong tay ta tiếp nhận, cẩn thận đem cất, "Đây chính là nhược điểm của ngươi a, ta phải hảo hảo bảo quản!"

Ngất, cái gì nhược điểm a, quả thực chính là muốn lấy cái mạng nhỏ của ta.

Từ trong túi lấy ra một điếu thuốc, đốt, nằm úp sấp trên giường cầm điếu thuốc đốt vòng quanh cái lỗ vừa cắt. Mất nửa ngày, đến khi miệng lỗ hiện lên vết cháy xém tự nhiên.

"Ách, như vậy không phải có chỗ hơi ác sao?" Cẩn cũng nằm úp sấp trên giường, vừa nhìn ta làm, vừa nói.

"Ai, chung quy cũng là bồi thường cái ra giường, nói là cháy hỏng tổng thể vẫn tốt hơn so với cái kia a!" Thoạt nhìn thấy không sai biệt lắm, đem thuốc lá trong tay dụi tắt, như trước nằm lỳ ở trên giường nghiên cứu.

"Thế nhưng, coi như là không cẩn thận cháy hỏng, cũng không có khả năng chỉ cháy có ra giường a. Ngươi thấy nhà ai làm cháy mất ra giường, trong khi tấm nệm phía dưới vẫn bình yên vô sự chưa?" Cẩn cười trêu ghẹo ta.

"Ý ngươi là muốn ta đem căn phòng phóng hỏa?" Ta ngoẹo đầu, nhìn Cẩn.

Cẩn liếc mắt trừng ta, không nói lời nào. Như trước cẩn thận quan sát kiệt tác của ta.

"Ai nha, được rồi được rồi, mặc kệ nó, không được thì giả ngu. Mặc kệ người ta thích nghĩ như thế nào thì cứ nghĩ như thế đó, cùng lắm thì nói ta biến thái SM, nghịch cái gì nến các loại, cũng không phải chỉ có ta một người, có người cùng ta mất mặt. Ai. . ." Lời còn chưa nói hết, Cẩn liền tiến lên bóp cổ ta, lúc này đây rõ ràng cho thấy lực đạo tăng thêm.

"Ngươi là cái tên bại hoại, ngươi còn biết SM. . ."

Một bên xin khoan dung, một bên không ngừng nghĩ, tiểu nữ nhân thật là, chính mình không nghĩ lại, mà còn đi nói ta. Nếu như nàng không biết SM là gì, như thế nào lại biết ta bại hoại?

Bất quá. . . Ta cũng hiểu được có chút thời gian ta quả thực rất hư hỏng. Nghĩ vậy, không được cười trộm.

Lúc đến nhà hàng ăn cơm ở quầy tiếp tân trong đại sảnh nói một tiếng, nói là ở trong phòng hút thuốc vô ý đốt cháy ra giường, theo giá bồi thường. Đồng thời yêu cầu người ta thay ra giường cho ta.

Giằng co nửa ngày, ta đói đến tóp dạ dày. Ở trong phòng ăn ăn một bữa thật đã đời. Cẩn thích tôm non Long Tỉnh, nói là mùi vị rất tốt. Ta bị dị ứng hải sản, nhìn dĩa tôm run run, Cẩn gắp lên một con hỏi ta có muốn ăn hay không, ta nói nếu như ta ăn phỏng chừng cả người sẽ đỏ như dĩa tôm kia.

"Sẽ không a? Tối hôm qua ngươi cũng không có ăn tôm mà so với tôm còn đỏ hơn a!" Cẩn vừa ăn vừa nhàn nhạt nói.

"Phốc. . ." Một ngụm canh phun ra, tiểu nữ nhân học xấu, quả thực, chuyện gì đều có thể liên tưởng đến. . . Ai, quả nhiên là người không thể xem bề ngoài. Những người từng là học sinh Cẩn nếu như biết lão sư cẩn thận tỉ mỉ cơ trí nho nhã trong mắt mình nói một câu như vậy, có thể có một loại cảm giác bị thiên lôi đánh trúng hay không.

"Cẩn a, ta nghĩ tới một câu nói!" Ta dùng khăn giấy lau miệng, quay đầu nhìn Cẩn.

"Phỏng chừng cũng không phải lời tốt đẹp gì!" Cẩn vừa ăn.một bên liếc mắt nhìn xem ta.

"Ta đột nhiên cảm thấy a, trên mạng có một câu nói rất đúng -- không sợ lưu manh, chỉ sợ lưu manh có văn hóa. . ." Vừa mới dứt lời, vội vàng quan sát sắc mặt, nhìn xem khả năng động thủ có bao lớn.

"Ai là lưu manh?" Cẩn chuyển đôi đũa sang tay trái, làm ta đột nhiên có cảm giác nguy hiểm.

"Là ta!" Ta ngẩng đầu nói, chỉ thiếu vỗ ngực tự hào.

Cẩn nhìn ta một cái, nở nụ cười, hài lòng với câu trả lời này, tiếp tục ăn."Rốt cuộc cũng tự mình hiểu lấy!"

Nhìn dáng vẻ Cẩn, đột nhiên cảm thấy lòng thật ấm áp, càng ngày càng thấy, lão bà ta thật sự khả ái. Không ngừng gắp thức ăn bỏ vào chén của nàng, nhìn nàng ăn cảm thấy rất vui vẻ.

"Vì sao không ăn a! Không giống ngươi a, bình thường đều là ăn mất mạng!" Cẩn phát hiện ta vẫn đang nhìn nàng, có chút mất tự nhiên.

"Không dám tranh với ngươi, sợ ăn đòn!" Ta cười cầm lấy cái ly, nhấp một hớp đồ uống.

Cẩn suy nghĩ một chút, nhích lại gần bên ta, nhỏ giọng nói: "Ta cũng cảm thấy mình gần đây thay đổi rất nhiều, hình như không muốn thấy ngươi đắc ý, vừa nhìn thấy ngươi đã muốn đập ngươi một trận! Làm sao bây giờ a?" Cẩn cố ý làm ra vẻ khổ sở.

"Không có việc gì a, đánh thì đánh! Khổng Tử còn nói nên dùng cục gạch đập!"

"Khổng Tử nói?" Vừa nhắc tới vấn đề chuyên nghiệp, Cẩn liền hứng thú.

"Đúng vậy!" Ta để ly xuống, giả vờ nghiêm túc, "Tử đã từng viết qua: Đánh người phải dùng gạch ném, thẳng mặt mà ném, không được ném lung tung; ném không trúng lại ném tiếp, ném đến chết thì thôi; ném chết rồi thì không cần ném nữa; người không chết chính là anh hùng!"

Lúc vừa bắt đầu nói, Cẩn còn nghiêm túc lắng nghe, càng về sau càng cười không ngừng. Nhẹ nhàng vỗ đầu ta, ôn nhu nói:

"Ném cái gì mà ném, nhanh ăn đi, một hồi thức ăn nguội hết!"

Ăn cơm xong, Cẩn nhớ tới tối hôm qua không đi dạo Tây hồ, không ngừng oán giận nói là ta hồ đồ kết quả làm trễ nãi cơ hội thật tốt. Thật là oan cho ta a, hình như ngày hôm qua chuyển từ đi dạo Tây Hồ sang "đi dạo" trên giường không phải là do ta a. . .

Tính toán một chút, tiểu nữ nhân nói là do ta thì là do ta đi, hình như có người từng nói qua -- lão bà luôn luôn đúng!

Buổi chiều cố ý chạy đi Linh Ẩn tự. Trước khi tới từng có bằng hữu nói cho ta biết nhất định phải đi nơi này, nói là cầu nguyện rất linh. Ngồi trên xe ta giống như Cẩn một mực tham thảo nên cầu nguyện điều gì. Hình như ước nguyện xong, nếu như linh nghiệm thì phải trở lại lễ tạ thần linh. Ai, những người ở xa như chúng ta, nếu như nguyện vọng thành sự thật, chẳng phải là lại phải hưng sư động chúng tới đây một lần nữa. . .

Cẩn cười nói ta không có lòng thành, trong đầu toàn là tư tưởng tà ác, dù thiên sứ có muốn cứu cũng cứu không được.

Vừa nói nói thiên sứ, ta nhất thời cười không ngừng, không khỏi hỏi:

"Cẩn nha, ngươi nghĩ hai ta ai giống thiên sứ?"

"Đương nhiên là ta!" Cẩn nhưng thật ra một điểm đều không khách khí, trực tiếp nói.

"Nga, ta cũng thấy thế!" Nói xong, ta cười trộm.

Cẩn nhìn ta một cái, liền suy nghĩ một chút. Tựa hồ nghĩ lời của ta hình như là chưa nói xong.

"Nói, ngươi lại nghĩ ra ý tưởng quỷ quái gì?" Cẩn bắt tay đưa đến bên hông ta, chuẩn bị nhéo.

"Không, ta chỉ là nhớ tới một câu nói – con người không phải thiên sứ, cũng không phải cầm thú. Người người đều muốn như thiên sứ, không may mỗi người lại là cầm thú. Hiện tại nghĩ thật có đạo lý!"

Vừa mới dứt lời, bên hông đau xót.

Linh Ẩn Tự, tên cũ là Vân Lâm Thiện Tự, khởi xây vào thời Đông Tấn, tới nay đã có 1600 năm lịch sử, là một tòa thiên niên cổ tháp, Giang Nam danh tự. Ta lại nghĩ đây không giống như là chùa miểu, mà giống một vườn cây hơn. Cổ thụ rợp mát con đường nhỏ, muôn vàn tượng Phật cùng muôn vàn tư thế, mỗi một tượng Phật đều được điêu khắc cẩn thận, trông rất sống động. Đi qua một đường, cuối cùng đến Đại Hùng bảo điện. Thiện nam tín nữ đến thắp hương bái Phật cũng không ít. Kỳ thực, ở sâu trong tâm linh của tuyệt đại đa số người Trung Quốc, đều còn có một lòng hướng thiện, thành kính tin Phật, tin vào nhân quả. Đây là kết quả mà văn hóa Trung Quốc mất mấy ngàn năm để tạo dựng, ăn sâu bén rễ vào tâm mỗi một người Trung Quốc.

Lễ Phật, dâng hương, ta lặng lẽ cầu nguyện một điều, đó là có thể để ta và Cẩn cả đời ở bên nhau.

Bất quá, nguyện vọng này của ta cho dù thành hiện thực, ta cũng đã qua đời, muốn lễ tạ thần linh không thể làm gì khác hơn là chờ kiếp sau.

Kiếp sau như thế nào, ta không có cách nào dự liệu. Chưa bao giờ tin tưởng có cái gì thập thế nhân duyên các loại thuyết pháp. Thay vì cầu trời có thể để chúng ta gặp lại nhau ở kiếp sau, tiếp tục duyên phận kiếp này, chẳng bằng quý trọng từng ngày được ở bên nhau. Thế nhưng, ta trái lại có chút tin tưởng kiếp trước. Ta tin tưởng tình cảm của người trên thế gian, vô luận là ai gặp được ai, đều không phải là trùng hợp, mà là do nguyện ước kiếp trước thành hiện thực. Thế nên, nếu gặp được người kia của sinh mệnh ngươi, phân tình cảm này, xin hãy quý trọng, kiếp này bỏ qua, kiếp sau sẽ không có cơ hội trùng phùng.

Ở trước Phật lạy ba lạy, kéo tay Cẩn, trong lúc lơ đãng thấy được phật châu trên cổ tay, lúc nhận lấy lễ vật này, ta thật sự không có nghĩ tới, sẽ có một ngày ta sẽ dùng bàn tay đang đeo phật châu này, cầm tay người ta yêu.

Màu sắc cổ xưa, kiến trúc cổ kính, sân tĩnh lặng, chìm đắm trong thiên địa vắng vẻ, lĩnh ngộ vẻ đẹp kì ảo đó. Những người yêu nhau ở chỗ này kề cận bên nhau, cùng nhau hô hấp.

Đi ở trên đường nhỏ, Cẩn đột nhiên hỏi ta:

"Minh nhi, cho ngươi ra một câu đối, ngươi đối thử xem-- Linh Ẩn tự trung tự ẩn linh."(Linh thiêng ẩn trong chùa Linh Ẩn)

Bất đắc dĩ, ta đây thấy thế nào giống như đang thi trạng nguyên a.

"Ta van ngươi, đây là câu đối nổi danh có được không, là '’Đấu kê sơn hạ sơn kê đấu', sao còn muốn ta đối!" Ta không ngừng lẩm bẩm.(Gà rừng chọi nhau dưới hòn Gà Chọi( thắng cảnh ở Hạ Long))

"Ai nha! Ngươi cũng sẽ không tự mình nghĩ một chút?" Cẩn dừng bước, nhéo mũi ta một cái.

Ta suy nghĩ một chút, chính mình bắt đầu cuồng tiếu.

"Hồng đính hạc cật hạc đính hồng!"(Hạc đầu đỏ ăn hạc đính hồng(tức asen trioxit là một loại chất độc))

Cẩn bất đắc dĩ, đứng tại chỗ không đi, dùng sức trừng ta liếc mắt, "Ngươi muốn chết a! Đối cái gì đó!"

Cười đến gần như điên cuồng, ôm bụng nói -- "Không phải ta muốn chết, là hạc nó hẳn phải chết, đây không phải là vừa đúng lúc sao, chết rồi thì siêu độ ngay tại đây, cũng không uổng công đi cả đoạn đường dài!"

Cẩn cố ý ngẹo đầu, không rảnh để ý ta. Phỏng chừng vừa mở miệng lại muốn nói ta nói năng không tôn trọng tri thức, vội vàng cướp lời.

"Lạc diệp tùng hạ tùng diệp lạc! Được không?" Ta thử thăm dò. Cẩn suy nghĩ một chút, gật đầu cười.(Lá tùng rụng dưới gốc tùng lạc diệp)

Dắt tay đi mấy bước, đột nhiên nghĩ đến một vế đối tuyệt diệu. Ghé vào bên tai Cẩn, nhỏ giọng nói:

"Minh ái Cẩn thì Cẩn ái Minh!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net