Chương 88 - Hiếu kính

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Buổi trưa mười một giờ ba mươi, hai người cũng đã ăn xong, bởi vì họ hàng đều ở đây, hai người cũng không thể đi, thế là đi ra ngoài quán cơm để nói chuyện phiếm.

Vừa ra ngoài Thẩm Thu Hoa liền thở dài một hơi, bên trong thật sự quá ồn ào. Đối với người yên tĩnh như nàng, đó là một loại tra tấn vô cùng.

"Em không sao chứ?" Dương Quỳnh nắm tay của nàng, quan tâm nói.

"Không có chuyện gì?" Không màng danh lợi chỉ muốn vui vẻ, hai người nắm tay ở cùng một chỗ trong lòng đều ấm áp vô cùng. Có lẽ là ảnh hưởng của không khí trong hôn lễ, hôm nay hai người đặc biệt rất dính với nhau, mỗi một lần nhìn đối phương đều ngọt ngào, làm người bên ngoài chịu không nổi.

Liễu Mạn Chi thấy không được liền ho khan một tiếng. Hai người quay đầu lại nhìn cô, cô cười nói: "Chị họ, chữ kia của chị có thể bán được hai mươi vạn sao?"

"Trước mắt bán được mấy tấm, đều là giá tiền này." Thẩm Thu Hoa là người cẩn thận. Nàng không dám nói mỗi một tác phẩm đều có thể bán với giá này, nhưng trước mắt thì chính xác là giá này.

"Chị bây giờ có phải rất có tiền không?" Liễu Mạn Chi mở hai mắt to vẻ mặt nhìn vô cùng ngây thơ.

"Đủ ấm no rồi."

Liễu Mạn Chi bĩu môi dáng vẻ cô cùng mẹ cô giống nhau như đúc: "Chị họ, em cũng không mượn tiền chị, chị cần gì nói như vậy chứ. Mặc dù em không có bản lĩnh như chị, nhưng một tháng kiếm được mấy vạn cũng không thành vấn đề. Em cảm thấy kỳ lạ, tại sao chị đột nhiên lại viết chữ tốt như vậy?"

Thẩm Thu Hoa và Dương Quỳnh liếc nhìn nhau, rõ ràng đây là vấn đề nghi ngờ mà.

"Thư pháp, một là có thiên phú, hai là phải khổ luyện. Sau khi vào trường, có một cô giáo bên mỹ thuật thư pháp rất tốt, chị theo cô ấy học một thời gian, sau đó thì tự mình luyện." Thẩm Thu Hoa nói dối cũng là do thiên phú. Vừa mở miệng, cô Cố trở thành giáo viên của nàng.

Liễu Mạn Chi gật đầu, vẻ mặt suy nghĩ: "Chị họ, chị nhìn em như vậy có thể học được không?"

Bất luận người nào muốn học thư pháp Thẩm Thu Hoa đều đồng ý. Chỉ là mỗi người tư chất khác biệt, có được thành tựu dù sao cũng là ít. Nhưng viết thư pháp bản thân cần phải bình thản, biết thu thân dưỡng tính. Coi như nếu không có danh tiếng, nâng cao trình độ của bản thân cũng là chuyện tốt.

"Chỉ cần em chịu khổ luyện tập, vả lại khổ tâm nghiên cứu, dù sao cũng có thể được kỳ vọng."

Liễu Mạn Chi nghe xong lời này có chút nản lòng. Nếu cô có thể khổ tâm nghiên cứu, cũng sẽ không còn trẻ mà mở cửa hàng. Cô xinh đẹp như vậy, biết ăn nói, nhưng trời sinh không thích học tập. Cái gì "Chịu khổ" à, "Nghiên cứu" à, cô nghe xong những này từ cũng nhức đầu.

"Có phương pháp nào học nhanh không vậy?" Cô thấy Thẩm Thu Hoa không tới một năm mà lợi hại như vậy, chắc là có đường tắt rồi.

Thẩm Thu Hoa lắc đầu: "Trong sách ắt có đường, biết cần cù sẽ tìm thấy đường ra. Lời này nhất định không giả."

Cuối cùng Liễu Mạn Chi cũng nản lòng. Chỉ là đổi lại chủ ý liền nói: "Chị họ, tháng sau là sinh nhật của em, em muốn tổ chức tiệc mừng, chị nhất định phải tới nha."

Nói thật, Thẩm Thu Hoa muốn từ chối tại chỗ, nhưng đây không phải là cách làm việc của Thẩm Thu Hoa. Nàng chỉ gật đầu, nhưng không nói là sẽ đi.

Dương Quỳnh ở một bên nhìn thấy cũng bĩu môi. Liễu Mạn Chi này không cần phải nói. Cái gì mà tổ chức sinh nhật chứ, ý đồ kia của cô ta ai mà đoán không ra, rỏ ràng là muốn Thu Hoa tặng cho cô một bức chữ làm quà sinh nhật mà. Thật sự là tính toán vô cùng.

Ba người, mỗi người một ý mà nói chuyện, trong quán cơm có mấy người đi ra. Không biết là bằng hữu của ai, rõ ràng uống say rồi, đỡ lấy lẫn nhau, cười nói lớn tiếng đi tới.

Ba người đều nhường đường cho người bên cạnh, tránh đi mùi rượu bay ra. Trong mấy người kia có một người đột nhiên lớn tiếng nói: "A, là hai người, người đẹp, chúng ta lại gặp mặt."

Ba người quay đầu nhìn, Thẩm Thu Hoa và Dương Quỳnh đều nhận ra được, là người đàn ông hôm qua trên xe luôn quay đầu nhìn Thẩm Thu Hoa.

Người đàn ông kia thấy Thẩm Thu Hoa, lập tức lảo đảo mà đi tới. "Người đẹp, cô cũng tới đây tham dự hôn lễ sao! Chúng ta đúng là có duyên." Nói xong liền đi qua kéo tay Thẩm Thu Hoa.

Dương Quỳnh hiện lên nét mặt không vui. Trong lòng tự nói hôm qua tha cho ông một lần, hôm nay thì không được? Cô đi lên phía trước chặn trước mặt Thẩm Thu Hoa, liền đánh vào người đàn ông. Lần này vô cùng có lực, "Ba" một tiếng, tất cả mọi người ở đây đều nghe được.

Người đàn ông thấy tay mình bị đánh đỏ lên, liền hét lên: "Ai! Cô dám đánh tôi sao?"

"Ông chú, tôi đã cảnh cáo ông. Còn dám nhìn Thu Hoa chằm chằm, đừng trách tôi không khách sáo." Đã lâu không đánh người, Dương Quỳnh có chút ngứa tay.

"Cô, xú nha đầu này!" Người đàn ông giơ tay tính đánh, liền bị Dương Quỳnh đánh tiếp.

Dương Quỳnh làm sao sợ những người này? Tránh cũng không tránh, canh đúng thời cơ trực tiếp bóp cổ người đàn ông. Tất cả chiêu thức của người đàn ông liền biến mất, tay chân đạp dãy giụa, nhưng không phát ra âm thanh nào.

"Dương Quỳnh!" Thẩm Thu Hoa sợ Dương Quỳnh nếu mà lỡ tay thì sẽ gây ra án mạng. Hôm nay là đám cưới nếu đánh người ta bị thương là có điều không tốt.

Dương Quỳnh cũng không muốn lấy mạng của đối phương, chỉ muốn cảnh cáo ông ta thôi. Cô thu tay về, người đàn ông lập tức ngồi dưới đất. Khuôn mặt liền đỏ lên giống như màu của gan heo.

"Hôm nay là ngày đám cưới, coi như ông gặp may." Dương Quỳnh quay lại nắm tay Thẩm Thu Hoa đi qua một bên, không để ý tới nữa.

Liễu Mạn Chi đứng ở một bên cả quá trình cô đều nhìn thấy. Cô kinh ngạc mà nhìn Dương Quỳnh, thì ra bên cạnh chị họ có đồng nghiệp giỏi như vậy? Khó trách chị họ cả ngày đi cùng với chị ấy.

Người đàn ông được bằng hữu đở dậy. Những người bạn này thấy người đàn ông bị Dương Quỳnh bóp cổ, liền muốn tới giúp đỡ. Nhưng khi nhìn thấy ánh mắt của Dương Quỳnh trợn bọn họ, làm bọn họ cũng không dám tới gần.

"Dương Quỳnh, chị không phải làm giáo viên sao? Tại sao lợi hại như vậy chứ?" Liễu Mạn Chi coi xong náo nhiệt, liền chạy tới nhiều chuyện.

Thật ra Dương Quỳnh không muốn để ý đến cô ta. Thế nhưng, cô ta dù sao cũng là em họ của Thẩm Thu Hoa, cũng phải để cho cô ta có chút mặt mũi. "Trước kia từng tham gia quân đội."

"Hèn chi bây giờ chị họ không sợ. Thì ra có một người vệ sĩ như chị." Liễu Mạn Chi cười đụng vào Thẩm Thu Hoa, "Chị họ, chị đúng là gặp may mắn, bên người lúc nào cũng có vệ sĩ xuất hiện. Lúc trước là Lữ Thiệu Kiệt, hiện tại là Dương Quỳnh, bọn họ đối với chị thật tốt."

Thẩm Thu Hoa cười cũng không nói gì. Dương Quỳnh lại nói: "Thu Hoa xinh đẹp như vậy lại rất giỏi, dịu dàng và hiền lành như vậy, tôi đương nhiên phải đối xử tốt với em ấy."

Liễu Mạn Chi nhếch miệng, cũng không nói gì. Rảnh rổi thì nói mấy câu rồi trực tiếp đi vào trong.

"Mấy người đáng ghét rốt cuộc cũng đi hết." Dương Quỳnh dán vào tai Thẩm Thu Hoa nói, còn thừa dịp không có ai chú ý liền liếm lỗ tai của nàng một cái.

Thẩm Thu Hoa bị Dương Quỳnh nắm chặt tay căng thẳng, đỏ mặt quay đầu, "Chị chú ý một chút đi."

"Đã chú ý rồi." Dương Quỳnh đùa giỡn.

Sau khi hôn lễ kết thúc bốn người liền trở về nhà, Thẩm Thu Hoa và Dương Quỳnh ở lại một đêm, chủ nhật mới quay về thành phố. Trước khi Thẩm Thu Hoa đi đã cho mẹ Thẩm năm vạn, nói là để cho ba mẹ mua thứ gì mà mình thích, xem như con và Dương Quỳnh hiếu kính hai người.

Mẹ Thẩm nghe xong kinh ngạc, bà biết Thẩm Thu Hoa có tiền cho mình cũng không sao, dù sao cũng là con gái của mình. Thế nhưng, Dương Quỳnh cũng hiếu kính bà việc này là như thế nào đây.

"Dì, con ăn nhờ ở đậu đã lâu như vậy, cho nên mới hiếu kính dì và chú một chút." Bình thường Dương Quỳnh cũng hay nói ra những lời ngon ngọt như vậy, thế nhưng đứng ở trước mặt ba mẹ Thẩm, cái miệng này giống như vừa trét mật ong xong.

"Con, đứa nhỏ này, con cùng Thu Hoa tình cảm tốt như vậy, dì và chú đương nhiên vui vẻ. Cũng không có coi con là người ngoài, coi như con là chị của Thu Hoa. Nhưng mà, Dương Quỳnh, tại sao không thấy con về nhà thăm ba mẹ con? Con không nhớ bọn họ hay sao?" Làm gì có người quanh năm suốt tháng đều ở nhà người khác chứ.

Thẩm Thu Hoa nhìn qua Dương Quỳnh, có chút lo lắng. Mặc dù Dương Quỳnh hay tùy tiện, nhưng gia đình hình như là uy hiếp đối với Dương Quỳnh, có những chuyện không thể nói nàng cũng cố gắng không nói.

"Nhớ chứ, nhưng nhà con quá xa, thứ nhất đi một lần rất là vất vả, chỉ tiền đi đường thôi cũng tốn nhiều lắm. Dì, tiền lương một tháng của con cũng chỉ có ba trăm thôi à." Dương Quỳnh vẻ mặt đáng thương nói.

Mẹ Thẩm nghe xong liền nhìn Thẩm Thu Hoa nói: "Quan hệ hai đứa tốt như vậy, đợi khi nghĩ hè con cùng Dương Quỳnh đi về nhà một chút đi." Ý là, để Thẩm Thu Hoa chịu tất cả chi phí.

Trở lại phòng của mình, Dương Quỳnh đắc ý nói: "Xem ra mẹ em càng ngày càng thích chị."

"Bà sẽ chấp nhận chị sao? Sẽ chấp nhận tình cảm của hai chúng ta sao?" Thẩm Thu Hoa cũng thấy ba mẹ nàng cũng thích Dương Quỳnh. Thế nhưng, ba mẹ càng ngày càng thích Dương Quỳnh, ngược lại làm cho nàng cảm thấy lo lắng. Một khi ba mẹ biết quan hệ của hai người, đó là đả kích lớn cỡ nào.

Dương Quỳnh ôm nàng vào trong ngực, "Không có chuyện gì đâu. Tin tưởng chị, cho dù bọn họ biết, cuối cùng cũng sẽ chấp nhận. Có lẽ bên trong sẽ có chút khó khăn trắc trở, sớm muộn gì cũng sẽ qua đi." Cô ở trên trán Thẩm Thu Hoa hôn một cái, an ủi người trong ngực đang lo lắng.

Thẩm Thu Hoa ôm chặt eo của Dương Quỳnh: "Em là của chị, việc này sẽ không vì bất cứ chuyện gì mà thay đổi được."

"Ừm, mọi chuyện rồi cũng sẽ thay đổi."

Chủ nhật hai người trở về nhà của mình, vừa vào cửa Thẩm Thu Hoa liền lảo đảo một cái, Dương Quỳnh giật mình, vội vàng đỡ nàng.

"Em sao vậy?"

Sắc mặt Thẩm Thu Hoa có chút tái nhợt, "Không có chuyện gì, chỉ là đầu hơi choáng váng. Chắc là say xe."

"Tại sao không nói sớm?" Dương Quỳnh đau lòng. Liền vứt bỏ đồ trong tay xuống, ôm nàng vào phòng ngủ, "Em nằm nghỉ đi, nghỉ ngơi một lát coi có tốt lên hay không." Dương Quỳnh giúp nàng cởi quần áo ra, đem chăn đắp lên người nàng.

Quả thật Thẩm Thu Hoa không thoải mái, vì vậy cũng không còn chống đỡ được nữa. Cầm lấy chăn mềm liền ngủ thiếp đi.

Hai người vốn nghỉ ngủ một giấc thì sẽ không sao, nhưng lại phát hiện sau khi Thẩm Thu Hoa ngủ dậy bệnh tình càng nghiêm trọng hơn. Hình như nàng bị cảm, toàn thân phát sốt, còn bị mất giọng. Hơn nữa lại đi vệ sinh rất là nhiều lần, cả người nhanh chóng gầy hẳn.

Dương Quỳnh không dám để lâu, trực tiếp đưa nàng đi bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán bị đau dạ dày cấp tính. Sau khi truyền nước biển, tình hình Thẩm Thu Hoa khá lên một chút.

"Nhất định là ăn đồ ăn không sạch sẽ rồi." Dương Quỳnh ngồi ở bên giường nói.

Bộ dạng Thẩm Thu Hoa rất suy yếu, nàng nắm tay Dương Quỳnh nói: "Em rất khó chịu."

Dương Quỳnh rất đau lòng. Vì ngại trong phòng còn có bệnh nhân khác và người nhà, cô cũng không tiện nói thêm cái gì, không thể làm gì khác là nhẹ nhàng an ủi người đẹp.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net