CHƯƠNG 20: GHI NHỚ GƯƠNG MẶT EM

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi Ann đến sân bay, Cheer đã nhìn thấy cô trước, réo gọi:

"Vợ ơi! Em ở đây" vừa kêu Cheer vẫy tay nhiệt tình cứ như sợ người ta không nhìn thấy mình. Cả cái sân bay rộng lớn đang bình lặng bị Cheer làm cho náo nhiệt hẳn lên, cũng thu hút sự chú ý của những người xung quanh -hành động này....lớn rồi chứ có phải là trẻ con, lại còn đường đường một trang tuyệt sắc-

Nhưng Cheer nào có để tâm. Đúng y như kịch bản đã soạn trước mà làm, cô chạy thật nhanh về phía Ann, bỏ lại hành lý cho người đi cùng.... kéo thấy mịa.

Tới nơi, Cheer ôm Ann vào lòng rồi xoay liên tục ba vòng, cười rất rạng rỡ, làm cho người khác nhìn vào lại tưởng hai người này chắc cũng phải xa nhau ít nhất ba năm rồi. Chứ không phải là ba ngày.

(Cheer ah! Có phải làm hơi lố rồi hôn. 🤔)

"Chị chóng mặt quá. Cheer ah, thả chị xuống"

Quay đến khi An chóng mặt chịu không nổi phải vả vào vai mấy phát đòi xuống thì mới chịu buông ra. Vừa đặt Ann xuống đất liền hôn lên má một cái thật kêu.

"Thật là nhớ vợ đến phát điên rồi. Vợ ơi! Hình như chị quên cái gì thì phải?" Quan sát một lượt, rõ ràng là Cheer thấy thiếu thiếu.

"Chị quên cái gì?" Ann ngơ ngác.

"Hoa...không phải đi đón người thân là phải có hoa sao....." Cheer tâm trạng sụp đổ, bắt đầu gào khóc. "Chị để quên ở xe đúng không?" Vẫn cố an ủi trái tim bị tổn thương của mình.

Không ngờ bị Ann lụi thẳng một nhát.

"Chị không có mua" người ta từ bệnh viện tới đây, thời gian đâu mà nhớ tới bông với hoa.

Lần này là sụp đổ thật sự, thước phim ngôn tình của cô dàn dựng để khoe mẻ gia đình hạnh phúc coi như phá sản. Chỉ có thể than trách thân phận mình hẩm hiu.

"Chị không yêu em mà hu hu, em đi chết đây."

Nhìn vẻ mặt uỷ khuất đến tội nghiệp, Ann cũng rủ chút lòng thương xót- thật ra là bù đắp, hôn cho cô nàng đang dỗi hờn một cái.

"Đền cho em......"

Bây giờ thì ấm lòng nghĩa sỹ rồi, mắt Cheer lại sáng rỡ vì hạnh phúc ha ha. Một cái hôn của vợ có giá trị bằng mấy ngàn bó hoa.

"Vậy bây giờ chúng ta về được chưa."

"Uhm! Về thôi!" Lòng năm ngón tay Ann vào tay mình rồi dung dăng dung dẻ tiến ra khỏi sân bay. Người đi phía trước hồn nhiên ngập tràn, kẻ bước phía sau tâm tư rối bời. Cố nắm chặt hơn đôi bàn tay ấy mà giữ cho mình bình tĩnh.

-----

"Vợ ơi! Chị hại em rồi" Cheer lười biếng đứng phía sau Ann  vòng tay ôm lấy eo, gác cầm lên vai, mắt chăm chú nhìn vào từng động tác đưa dao lên xuống điêu luyện của Ann trên thớt. Ngưỡng mộ một trời!

"Hửm! Sao chị lại hại em???" Ann ngạc nhiên hết sức khi nghe Cheer nói như vậy. Cô thương gần chết thì hại làm sao được. Tay không ngừng cắt nhưng vẫn hỏi lại.

"Em ăn đồ của chị nấu đến nỗi em không thể ăn được món nào ở ngoài" thở dài đau khổ "tất cả đều không ngon bằng vợ nấu"

"Lại nịnh"

"Em nói thật! Chị không thấy em đã gầy đi hay sao? Xa bảo bối mấy ngày, đêm em mất ăn.... ngày em mất ngủ hic hic..... thân xác hao mòn"

Dụi dụi cái mũi vào cổ Ann tìm kiếm mùi hương nơi làn tóc, tận hưởng. Đúng là nhớ quá trời.

"Vẫn là được vợ nuôi là tốt nhất hihi"

Định sẽ đẩy con người đang quấy phá này ra chỗ khác, cứ đứng ôm như vậy thì làm sao cô nấu nướng được, sẽ bị mất tập trung. Nhưng tự nhiên đôi mắt không biết điều của cô lúc này lại trở chứng, làm cho Ann không nhìn thấy rõ được con dao đang cầm trên tay và đồ vật đang đặt trên thớt.

Có chút sợ hãi, nhưng lúc này tuyệt đối không được để Cheer phát hiện ra điều gì khác thường được. Ann lấy lại sự bình tỉnh.

"Cheer ah! Em qua đây cắt dùm chị cái này được không?" Rồi chủ động lách người sang một bên để Cheer vào đúng vị trí trước cái thớt, chìa sẵn con dao trước mặt Cheer: "Hôm nay chị sẽ hướng dẫn em nấu ăn. Nhá"

"Thật sao? Chị không sợ em phá hỏng hết à?" Mắt Cheer sáng rỡ khi nghe Ann nói như vậy, cuối cùng công thần hôm nay cũng được tin tưởng giao cho trọng trách. Nhất định sẽ dùng hết sức, lấy thân đáp đền, hoàn thành sứ mệnh

"Chị sẽ đứng bên cạnh hướng dẫn cho em" Cheer xoắn tay áo xong xuôi rồi mới nhận lấy con dao từ tay Ann. Ann đứng một bên thầm cười.

"không phải chỉ kêu em cắt rau thôi sao, có phải kêu em đi giết gà hay mổ heo đâu chứ. Em xoăn tay áo lên như vậy để làm gì?"

"Tại em căng thẳng quá thôi..... sư phụ, chúng ta bắt đầu nào"
----
Với tố chất thông minh và đôi bàn tay chưa thạo việc, cùng với sự hướng dẫn cũng Ann cuối cùng món ăn cũng được dọn lên bàn. Nhìn đồ ăn khóc bốc nghi ngút thơm ngon mà Cheer không khỏi trầm trồ hảnh diện

"Wow! Dưới tay sư phụ giỏi quả thật không có đệ tử ngốc. Những món này là em nấu....là em đó đó bảo bối ha ha...." nếu như có đuôi thì lúc này chắc hẳn cái đuôi của Cheer đang quẩy như chong chóng (mừng quẩy đuôi 🤣)

"Bảo bối ăn nhiều vào....hình như chị hơi ốm thì phải....mặt cũng xanh xao" gắp một miếng thịt bỏ vào trong chén cho Ann "lúc không có em ở nhà chị không chịu ăn uống tử tế có đúng không"

"Chị không có" hic! Vắng có mấy ngày mà sao giờ Cheer lại nói nhiều đến thế. Nếu trả lời tất cả các mối quan tâm của Cheer thì có phải Ann cũng tắt thở lun không. Thôi thì cứ để Cheer tự nói tự vui một mình vậy.

"Này chị phải ăn nhiều vào...chị ốm quá em ôm không đã đâu" (ra là vậy 😒)

Ăn được vài đũa, Cheer nhìn sang Ann lúc này đang nhàn nhã chậm rãi ăn cơn, nét mặt Cheer có ý cười. Bất ngờ chòm tới cắn lên môi của Ann (cắn êu...là cắn êu nha) (biến thái) làm Ann ngạt nhiên mở to mắt

"Cheer à.....đang ăn cơm mà"

Cheer không biết xấu hổ là gì từ lâu rồi. Chống đôi đủa vào bát cơm làm trụ để tựa đầu lên đó nhìn sang Ann cười nham nhở.

"Vợ ơi! Hay là mình làm đám cưới nhá"

Cảm xúc chùng xuống khi nghe tới hai từ "đám cưới". Có thể sao??? Ann cảm thấy chua xót trong lòng.

Không muốn trực tiếp từ chối, vì như vậy Cheer cũng sẽ đeo bám đồi cô giải thích. Ann chỉ có thể kéo dài thời gian.

"Hiện tại chị chưa nghĩ tới chuyện này....như bây giờ không phải cũng tốt sao...."

"Nhưng mà em muốn....."

Không để Cheer nói hết câu, Ann ngắt lời

"Chị ăn xong rồi....chị đi tắm trước nhá!" Nói xong liền bỏ đi lên lầu. Ann quay lưng đi thật nhanh để Cheer không nhìn thấy được nước mắt cô đang rơi.
---
Buổi tối, hai người đã yên ổn trên giường, Ann lại muốn xem phim, một bộ phim nào đó thật buồn.

Cuối cùng là chọn " Lỗi Thuộc Về Những Vì Sao" để xem. Nội dung phim nói về tình yêu của hai đứa trẻ mang trên người căn bệnh ung thư. Họ cùng nhau vượt qua nỗi đau, cùng nhau trải nghiệm những điều thú vị của cuộc sống, chuyện tình yêu tưởng chừng như thật đẹp, và cũng sẽ chẳng đau lòng đến khi chàng trai phải ra đi vì căng bệnh quái ác. Bỏ lại người thân, bạn bè và người anh yêu.

Đang tựa đầu vào vai Ann để ngủ, cảm nhận được người bên cạnh đang khóc thì phải, Cheer ngẩng đầu nhìn Ann hỏi

"Chị khóc à!"

"Ừ! phim buồn quá, em không thấy buồn sao" những giọt nước mắt lúc này đã lăng dài trên má.

"Như vậy thì có gì là buồn, Chết rồi sẽ gặp nhau trên thiên đường mà."

"Như vậy, nếu chị chết chắc là em không khóc đâu phải không?" Sóng mũi cay

"Đúng vậy! Em sẽ không buồn chút nào. Em sẽ lên thiên đường để tìm chị" Cheer vẫn tựa đầu lên vai Ann

"Vậy nếu chia tay chị em cũng không buồn đúng không." Nước mắt đã không còn ngăn được. Sao lại cảm thấy buồn đến vậy.

"Phải! có chia tay em cũng không buồn" hôm nay Ann tự nhiên mít ướt lạ thường, làm cho Cheer cứ muốn trêu ghẹo thêm.

Cheer tiếp tục ngã đầu vào vai chị mà ngủ tiếp. Bộ phim này với Cheer thật sự rất chán, nhưng tự nhiên Chị đòi coi nên cô chiều lòng bảo bối.

"Em nói thật sao!" nghe Cheer trả lời như vậy Ann khóc ngày một lớn hơn. Cô cảm thấy lòng mình như thắt lại.

"Vợ ơi! Sao lại khóc nhiều hơn vậy. Em chỉ nói đùa để chọc chị thôi mà. Ngoan đừng khóc nữa mà." Cheer ôm Ann vào lòng dỗ dành. Thấy chị khóc nhiều hơn Cheer liền hoảng hồn trở nên lo lắng chứ không còn ý trêu ghẹo nữa.

"Sao hôm nay chị lại thành trẻ con vậy. Nín nào. Em xin lỗi! Nín nào" tay vỗ về sau lưng.

"Hazz từ nay em sẽ không xem phim cùng chị nữa đâu. Chúng ta chỉ xem phim hài thôi nhé. Không phải chị xem phim hài cũng khóc đó chứ." Lau đi những giọt nước mắt trên gương mặt đẹp tựa thiên thần, mà thiên thần thì không được khóc, lúc nào cũng phải vui vẻ mới được. Cheer không muốn nhìn thấy nước mắt của chị cứ mãi rơi như vậy. Cô đau lòng lắm.

"Không biết!" Vẫn chưa nín hẳn được, giọng nấc từng nhịp.

Sao khi khóc một trận vừa rồi thì tâm trạng của Ann cũng khá hơn hẳn. Lúc này phim cũng đã hết

"Thôi không xem phim nữa, chúng ta đi ngủ thôi"

Cheer trực tiếp cầm điều khiển tắt tivi rồi kéo Ann nằm xuống để cô gác đầu trên tay mình, tay còn lại cũng vòng qua eo kéo Ann vào lòng. Tay vẫn vỗ vỗ sao lưng khi thấy chị vẫn thút thít, thật sự như đang vỗ trẻ con.

Một lúc sao, khi cảm xúc đã bình ổn trở lại, Ann không còn khóc nữa. Mà lúc này lại dán mắt mình vào gương mặt Cheer không rời. Thấy Ann nhìn mình như vậy Cheer thấy lạ nên hỏi:

"Chị nhìn gì vậy?"

"Gương mặt em?"

"Đẹp quá đúng không"

"Nhìn kĩ khuôn mặt em lạ thật đó....mắt thì không được to, mũi thì không cao..... Còn cái miệng ...mỗi khi cười thì hiếp hết cả mắt, lại còn rất ngốc"

"Thế mà có biết bao cô gái phải chao đảo vì vẻ đẹp này chị biết không."

Ann nhắm mắt lại:

"Chị muốn ghi nhớ gương mặt của em mà lúc nãy chị vừa ngắm nhìn. Chị muốn luyện tập để có thể hình dung em trong tâm trí, bất cứ khi nào chị thấy nhớ em."

"Sao lại phải luyện tập. Không phải chỉ cần gặp em là chị có thể nhìn rồi còn gì. Chị bị ngốc giống em từ khi nào vậy"

"Lạ là đôi lúc chị lại thấy nhớ em, ngay cả khi nhìn em như thế này, chị vẫn thấy nhớ em. Nhưng nếu nhắm mắt lại, chị lại không hình dung ra được gương mặt em. Còn em, lúc nhắm mắt lại em vẫn hình dung ra được gương mặt chị chứ"

"Trong suốt thời gian qua em đã ghi nhớ tất cả những hình ảnh của chị, những lúc chị buồn, những lúc chị vui hay những khi tức giận, em đều ghi nhỡ rõ trong lòng"

"Em nhắm mắt lại đi"

"Oh!"

Ann chạm tay lên gương mặt Cheer, sờ chậm từ đường nét từ đôi lông mày, đôi mắt, cái mũi, làn môi ấy. Cô muốn ghi nhớ thật nhiều, thật rõ. Cô sợ nếu lúc này không ghi nhớ tất cả, sau này sẽ không còn cơ hội để ghi nhớ. Rồi cô sợ sẽ có lúc mình muốn nhớ gương mặt này lại không thể nhớ.

Nước mắt của cô bây giờ đã nhạt nhòa.

"Chị làm em nhột quá" Cheer phì cười vì nhột.

"Chị sợ mình nhìn bằng mắt sẽ không ghi nhớ được hết, nên định sẽ ghi nhớ bằng tay"

"Nè! Hôm nay chị bị làm sao vậy? Sao lại khóc nữa rồi." lau hết những giọt nước mắt trên mặt Ann, Cheer không muốn nhìn thấy chị khóc.

"Chị nói giống như chúng ta sắp rời xa nhau vậy, Chị lạ quá"

"Thì cũng phải chia tay chứ. Con người rồi ai cũng phải ra đi mà, có ở bên nhau cả đời được đâu."

"Xuỵt" đưa tay chặng môi Ann lại "Em không cho chị nói những lời như vậy. Chị yên tâm, em sẽ chăm sóc chị thật chu đáo, sẽ không để chị rời xa em. Hai chúng ta sẽ bên nhau đến đầu bạc răng lông. Không chỉ kiếp này mà còn kiếp sau nữa"

"Kiếp sau chị sẽ không đến làm phiền em"

"Vậy em sẽ đi tìm chị"
---------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net