CHƯƠNG1: HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"reng reng"

Jack đang ngồi làm việc ở văn phòng sở cảnh sát thì điện thoại reo, đoán không sai mà, ngừoi dám gọi cho anh vào giờ này thì chỉ có mỗi "Madam Ann"

"alo! Em nghe đây chị hai"

"thứ bảy này em có rảnh không, đến giúp chị chuyển nhà nhé"

"what! Chị lại chuyển nhà nữa sao?. Bà chị của tôi ơi, đam mê của chị là chuyển đến ở hết tất cả các căn nhà ở Bangkok hay sao vậy, một năm chuyển nhà lớn nửa năm chuyển nhà nhỏ. Thật không thể hiểu nỗi chị, có người em trai tài giỏi như vậy, có thể mua nhà cho chị ở được mà, có thể cho chị ngồi không hưởng phước mà."

"Lại tự khoa trương bản thân"

" Hay là chị chuyển đến ở cùng em có được hay không?", giở trò dụ dỗ lần thứ "n"

"Đến ở cùng em để làm đầu bếp hay làm quản gia cho em àh, mơ đi nhé"

" >"< .... chị chỉ nghĩ  xấu cho em thôi, là em muốn đươc ở cùng để lo lắng cho chị mà. Chị ngoài nấu ăn với vẻ tranh ra thì cái gì cũng không biết, vậy có đáng lo lắng không chứ". Dụ dỗ thất bại lần thứ "n"

"Lại bắt đầu càm ràm nữa rồi đấy, cứ như bà cụ ấy. Vậy em có đến giúp chị hay không thì bảo, để chị còn nhờ ngừơi khác."

"Giúp! Giúp! Giúp. Madam Ann muốn em làm gì em cũng làm mà, không dám cải lệnh ^_^! ."

"Vậy thì nhớ tới sớm, chị cúp máy đây"

"khoang đã chị, mà lần này chị chuyển nhà ở đâu vậy?". Người gì mà có lời nói cũng keo kiệt, chắc nhờ keo kiệt mà làm giàu đấy, Jack cảm thán.

"về quê làm ruộng" tút...tút....tút.....

Hơ hơ hơ, có người trán hiện ba sọc đen lên rồi: "Ơ, lại gác máy...."

Gác điện thoại xuống bàn, Jack nhẹ nở một nụ cười trìu mến "chị hai thật là lạnh lung gơ mà". Nhưng dù có như thế nào, người mà anh yêu thương trân quý nhất cuộc đời này vẫn là chị hai, cả cuộc đời chị hai đã hi sinh cho anh quá nhiều, vừa là cha vừa là mẹ lo lắng dạy dỗ anh, chu toàn để anh có được vị trí như ngày hôm nay.

Dù chị là người ít bày tỏ cảm xúc-vẻ ngoài lạnh lùng, nhưng Jack biết chị hai là người sống rất tình cảm, trái tim chị yếu đuối, và vết sẹo cũng vẫn từng ngày âm ỷ trong lòng chị.

-----------------------

"Cheer! Em nghe nói chị lại muốn chuyển nhà, sao em không biết gì cả vậy?". Marry từ ngoài đẩy cửa bước vào phòng, cô chẳng ngại ngần tiến lại thẳng bàn làm việc rồi kê mông ngồi lên đó, hướng mắt về phía người đang trên ghế phía sau bàn-lúc này vẫn đang chăm chú ký giấy tờ chưa chú ý gì đến cô-chờ câu trả lời, trong lòng có chút hằng hộc.

Ký xong bản hợp đồng, Cheer ngẩng mặt lên nhìn người đối diện, nói: " Cũng không có định là sẽ chuyển, chỉ là vô tình thấy căn nhà này rất ưng ý nên quyết định thay đổi thôi. Sao hả, em có ý kiến gì không?". vẻ mặt không thay đổi, bình thản trả lời; trên tay Cheer cầm cây bút xoay tròn.

"Có ý kiến với chị cũng chẳng được gì, một khi chị đã quyết định rồi thì ai thay đổi được chị chứ." Marry thở dài bất lực.

"Thôi mà đừng giận nữa, trưa nay chị mời em ăn trưa coi như chuộc lỗi vì đã không bàn trước với em". Cheer nở nụ cười quyến rũ hướng về đối phương. Nụ cười của cô chắc là phải có ma lực, nó khiến cho đối tượng của cô phải siu lòng mà lung lai ý chí. Từ trước đến giờ Cheer chưa bao giờ bại trận khi dùng chiêu này.

Marry cũng không ngoại lệ, vừa nhìn thấy nụ cười này là chân cô mềm nhũng ra, trái tim như tan chảy mà mọi ấm ức đều không còn-muốn lập tức hiến thân: "Thôi được, coi như chị lợi hại, em bỏ qua cho chị lần này".

Cô xuống khỏi bàn, đi vòng qua phía sau ngồi vào lòng Cheer, vòng tay qua cổ rồi đặt lên má Cheer một nụ hôn.Màu son môi đỏ chót tưởng chừng như lưu lại dấu vết trên má Cheer.

"Vậy mình đi ăn ở đâu đây"

"Chị có một người bạn mới mở nhà hàng Ý. Cũng gần đây thôi, em thích món ý lắm mà, đúng không?". Cheer cũng vòng tay đặt lên eo người yêu.

"chỉ cần là chị mời thì đi đâu em cũng thích, món gì cũng là món khoái khẩu của em"

"Em không có lập trường vậy sao"

"Vì em quá yêu Cheer đó thôi."

Hai người trao nhau nụ hôn nồng cháy, đến khi không khí trong buồng phổi cạn kiệt. Họ mới buông nhau ra.

Marry thỏ thẻ: "Vậy Cheer có yêu em không?"

Cheer nhìn sâu vào đôi mắt cô, nói: "Em đoán xem!"

"Vậy em có muốn cùng chị dọn tới nhà mới không, thứ bảy tuần này."

"Đương nhiên! Em phải biết chị dọn đến đâu để còn bám theo chị chứ. Nếu không lỡ ngày nào chị trốn mất thì em biết tìm chị ở đâu". Giọng nói nghe có phần xéo sắc.

"Chúng ta đi ăn thôi nào, tôi đói quá rồi đây này". Nếu không chuồng lẹ thì chắc rằng Cheer phải ngồi nghe Marry ca bài ca con cá nữa mất thôi.

"Nhưng mà nhà mới của chị ở đâu vậy"

"Về quê ở; chị muốn trồng rau nuôi cá"

"What the h***", gương mặt sửng sốt, ánh mặt ngờ vực Marry nhìn Cheer

"ha ha chị chỉ đùa thôi, em đừng căng thẳng quá", nói rồi Cheer kéo tay Marry đi ra khỏi phòng.

**********

Căn nhà mà Ann thuê nằm cách trung tâm không xa mấy, nói gì thì nói cô vẫn không yên tâm bỏ rơi cậu em quý báu của mình mà đi xa. Thời gian di chuyển từ trung tâm chỉ mất khoảng một giờ đi xe

Khuôn viên xung quanh nhà có vườn hoa, có sân cỏ, có hồ bơi. Rất thích hợp cho việc hợp mặt cuối tuần nha, BBQ chẳng hạn. chỉ tiếc là Ann không thích các hoạt động ồn ào như vậy, xem như phí của trời rồi haizzza. Bù lại thì cô có sẽ có nhiều không gian tản bộ lanh quanh nhà, trồng hoa bắt bướm hay đọc sách chẳng hạn. Nhiều lúc muốn không nhận mình già cũng không được rồi, toàn sở thích của người già thôi.

Bên trong căn nhà ngoài bếp và phòng khách rộng rãi, Thiết kế theo kiểu trung đông. Có ba phòng ngủ, một phòng sách, một phòng làm việc. Quá lớn nếu chỉ ở một mình. Ann quyết định sẽ sửa một phòng ngủ thành phòng vẽ tranh, còn lại thì vẫn giữ nguyên.

Ann đang đi một vòng thăm thú xung quanh nhà một lần nữa để sắp xếp cách bày trí phòng ốc, chợt dưới nhà có người gọi oang oang.

"Chị hai, chị đang ở đâu vậy. Những vali này em phải để phòng nào cho chị đây."

Ann dự cảm sẽ sắp phải nghe lải nhải nữa rồi, cô khẽ thở dài, nói: "Chị ở đây, em cứ để vali ở phòng đầu tiên, còn lại chị sẽ tự sắp xếp. Cảm ơn em"

"Chị nói cảm ơn là sao chứ. Em là gì của chị mà chị lại nói như vậy. Cả đời em sống là để cho chị sai vặt chị hiểu không. Chỉ cần chị cho em ăn cơn ngày ba bữa là đủ rồi he he"

"Em không có tiền ăn sao?. Sao chị phải nuôi cơm em ngày ba bữa chứ??" vẻ mặt không quan tâm, trong khi nét mặt ai đó đang đen thui lại.

"Cơm ở ngoài thì làm sao ngon bằng của chị nấu được" Jack sáp lại gần Ann ôm một cánh tay chị mà dụi đầu vào nịnh nọt. Dù bên ngoài anh có lạnh lùng cao ngạo với ai, thì khi bên chị anh vẫn là một đứa trẻ, muốn nhõng nhẽo với chị. Nhưng cũng muốn là một người đàn ông có thể bảo vệ chị cả đời, nếu chẳng mai chị anh bị ế ahihi ^.^

Ann đẩy Jack ra, nói: "Em là cảnh sát đấy, có phải trẻ con đâu. Không biết giữ hình tượng là gì à". Tuy trách mắng như vậy, nhưng hành động của Jack vẫn làm cho Ann bật cười. Nếu không có Jack cô không biết mình có sống đến ngày hôm nay hay không.

Jack bị chị nhắc nhở liền lấy lại nghiêm túc, tằng hắng hai cái, nói: "mà chị à, một mình chị ở căn nhà như thế này có phải là lớn quá không, chị không sợ à"

"Sợ gì?"

"Cô đơn."

"Thật ra lúc chọn căn nhà này chị cũng không nghĩ là nó lớn tới vậy. Chỉ thấy thích quanh cảnh xung quanh và kiến trúc của nó thôi. Có vẻ là hơn lớn thật".

"Vậy chị có cần em tuyển một chàng trai khôi ngô tuấn tú đến bảo vệ chị không??"

"....." thật không còn gì để nói với cậu em trai này nữa rồi, cả ngày cứ trêu chọc cô là giỏi. Ann quay mặt đi, đổi chủ đề khác thì hơn.

"Chị hai, chị đi đâu vậy. Em đang nghiêm túc với chị đó. Không lẽ chị định sống một mình cả đời sao." Jack lẽo đẻo theo sau Ann và không tính đổi chủ đề. :v

Trong lúc này, có tiếng ồn ào phía dưới nhà.

"WOW, nhà rộng thật đó. Chị định một mình ở trong căn nhà này sao Cheer. Hay là em đến ở cùng chị có được không."

"Chị thật là biết chọn chỗ ở mà, còn có hồ bơi nữa kìa."

Cheer vừa đẩy hai cái vali to tướng từ ngoài vào, thở không ra hơi: "chị là nhờ em đến giúp chị dọn nhà, cuối cùng cũng tự mình làm mọi việc. Biết trước đã không rủ em đến."

"Hai người là ai?" tiếng Jack từ trên cầu thang vọng xuống - anh đang đi xuống, hướng về phía hai người lạ mặt vừa bước vào nhà của  chị mình. Giọng nói của anh đanh như thép làm cho người nghe phải lạnh thấu xương. Lúc này mới có thể nhận ra tố chất cảnh sát trong anh :v . Ann cũng đi phía sau Jack.

Cheer và Marry giật nảy mình khi nghe tiếng người thứ ba trong ngôi nhà. Cheer cũng không phải dạng vừa, sắc mặt cô không thay dổi nhìn về hướng hai người lạ mặt đang đứng trong nhà của mình.

"Tôi phải hỏi hai người là ai mới đúng. Hai người đang làm gì trong nhà tôi?"

Bốn người đứng như trời trồng nhìn nhau đăm đăm, thời gian như ngưng đọng, tưởng chừng như có thể thấy tia lửa điện phóng ra từ ánh mắt của Cheer và Jack về phía đối phương. (lúc này chắc phải là cảnh quay chậm -zoom cận cảnh từng gương mặt thần thánh trong phim Ấn Độ (^*^)

"Tôi cho hai người thời gian hai nốt nhạc để cuốn gói ra khỏi đây. Nếu không hãy chờ ngồi bốc lịch vì tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp đi". Jack cảnh báo hai người lạ mặt.

"Tại sao tôi phải rời khỏi đây. Xin nhắc lại lần nữa đây là nhà của tôi, có hợp đồng thuê nhà hẳng hồi. Hai người mới phải là người rời khỏi đây nếu không muốn ngồi tù." Cheer phản bác lại và đưa ra hợp đồng thuê nhà.

Jack nhìn về phía Ann cũng đang đứng tần ngần tẩn ngẩn bên cạnh, hỏi: "Chị hai, ai là người cho chị thuê nhà. Có hợp đồng gì không?"

"Có"

"Chị đưa thông tin của chủ nhà cho em, để em giải quyết bọn họ. Dám lừa gạt chị của ông thì không có kết quả tốt đâu." Ánh mắt Jack hiện lên một tia sát khí, cũng không quên hai người còn lại: "tôi sẽ gọi chủ nhà ra ba mặt một lời. Hai người lo chuẩn bị sẵn sàn rời khỏi đây thì hơn".

"Tôi cũng định gọi người ra làm rõ đây, nếu anh đã gọi rồi thì quá tốt. Còn chưa biết ai phải rời đi". Cheer bình thản ngồi trên sofa.

------

Một giờ sau, chủ nhà cũng đã có mặt và làm rõ vấn đề. Tất cả là do sai sót phía bên cho thuê vì đã nhầm lẫn thông tin, nên cũng lúc đã cho hai người thuê ngôi nhà này là Ann và Cheer. Họ cũng đã chấp tay chân thành xin lỗi hai bên gia đình, và đều bù lại sẽ giới thiệu một căn nhà khác với giá thuê tốt cho bên chịu nhường. Vấn đề nan giải còn lại là ai sẽ là người nhượng bộ nhường lại căn nhà này. Trong khi cả Ann và Cheer đều rất có thiện cảm với ngôi nhà.

"Nhà cũ tôi đã trả, và cũng rất thích ngôi nhà này nên xin lỗi, tôi không thể nhường hai người được" Cheer lên tiếng trước.

"Chị của tôi cũng không thể nhường".

"Nè anh! Nhà cũng là nhà của chị anh. Sao từ đầu tới giờ toàn là anh lên tiếng không vậy?" Marry tức tối tên này nãy giờ, bản chất xéo sắc trong cô không cho cô tiếp tục giữ im lặng.

"Nhà của chị tôi cũng như nhà của tôi thôi. Tôi ra mặt dùm chị, cô có ý kiến gì nào."

Thấy hai bên lại chuẩn bị cải nhau, khó xử nhất cũng là bên cho thuê nhà, anh ta bèn góp ý: "tôi thấy căn nhà này cũng khá lớn. Nếu hai bên đều thích nó như vậy, tại sao không cùng thuê. Hai người đồng ý tôi sẽ trả lại mỗi bên một nữa số tiền thuê trước đó. Hai người thấy như thế nào?

Im lặng từ đầu đến giờ cuối cùng Ann cũng lên tiếng, cơ bản là cô buồn ngủ đến nơi rồi. Nếu cứ đôi co thêm nữa thì chắc cô nằm ra sofa mà ngủ luôn mất. Và thông thường cô cũng không thăm gia vào những cuộc cải vã, chẳng thà cô ôm thiệt về phần mình, cũng không muốn ồn ào với người khác.

"Thôi được rồi. Cô cho tôi biết tên được không" Ann nhìn về phía Cheer hỏi.

"Cheer"! Cheer nhàn nhạt trả lời.

"Nếu Cheer không ngại thì chúng ta thuê chung một ngôi nhà, cô thấy thế nào? Dù sao nhà cũng lớn. Và chắc tôi cũng sẽ không thuê lâu lắm đâu.Chỉ là hiện tại chưa có nơi thích hợp để dời đi thôi", coi như Ann đã nhường một bước.

"Được thôi! Nếu chị đã chịu nhường thì tôi đâu thể không biết điều được". Nhìn người phụ nữ ngồi đối diện, không hiểu sao lại tạo cho Cheer cảm giác tin tưởng tuyệt đối, và đồng ý lời chị ấy một cách thật dễ dàng. Hay là Cheer đang bị thôi miên mất rồi.

Nói xong Cheer chìa tay về phía Ann để bắt tay. Coi như thoả thuận thuê nhà giữa hai người đã được xác nhận trong tích tắc. Để lại sự ngỡ ngàng của hai con người bên cạnh.

Họ như vậy là đã thoả thuận xong rồi sao, chỉ với hai câu nói. Vậy từ nãy đến giờ Jack và Marry ồn ào như vậy, chặt chém nhau như vậy rốt cuộc để làm gì? Hai người họ mắt mở to nhìn cái bắt tay mà sững sờ.

Suy cho cùng người thở phào nhẹ nhõm vận là người cho thuê nhà.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net