chương 19 :Sinh thần

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cơ nhi mang y phục của Phường Thêu làm riêng cho Công Nghi Ngưng vào hôm nay vào tẩm điện thay cho Nàng, là một bộ kim quang hắc bào họa tiết chính là một con cá chép đã mọc hai chiếc sừng được thêu bằng sợ chỉ vàng, cổ áo dựng thẳng, tay áo dài nửa thước, tà áo chạm đất vô cùng vừa vặn thân mình Công Nghi Ngưng làm toát lên anh khí ngút trời của bật Đế Vương, tóc đen ba ngàn được kim quan búi lên một nửa, một nửa buông dài sau lưng, mắt ngọc mày ngài, anh tuấn tiêu sái đứng sau Hoàng Thượng đi đến Tiêu Dao điện.

Mộc Yên Nhi đi ngay phía trước Nàng, từ nảy tới giờ Nàng chưa từng nhìn Mộc Yên Nhi mà chỉ thi lễ với Hoàng Thượng rồi lui ra sau, Hoàng Thượng dặn Nàng hôm nay phải đặc biệt tập trung vào buổi lễ, quan sát mọi người. An nhi và Cơ nhi được Nàng cho phép đi cùng, hôm nay là ngày đầu tiên An nhi được quan minh chính đại bước theo phía sau Nàng.

Bước vào Tiêu Dao điện mọi người đều quỳ xuống thi lễ với Hoàng Đế ,Hoàng Đế ra hiệu bắt đầu buổi lễ cả đại điện đều ồn ào náo nhiệt hẳn lên. Nàng được ngồi cùng Hoàng Đế trong khi Đại hoàng huynh và Nhị Hoàng huynh Nàng đều ngồi phía dưới. Đương nhiên sủng ái như vậy luôn có người đỏ mắt.

Công Nghi Sinh từ dưới nhìn lên thấy gia đình 3 người bọn họ trò chuyện có vẻ hài hòa mà lòng ngập tràn căm phẫn, hắn là con trưởng tuy không tài giỏi như Công Nghi Ngưng nhưng phụ hoàng hắn thật sự không cho hắn mặt mũi mà để Công Nghi Ngưng ngồi ngang hàng như vậy.

Tiếp theo là Công Nghi Húc, trông hắn nhìn như không có so đo gì mấy chuyện của Công Nghi Ngưng vẫn ôn hòa uống rượu nói chuyện vui vẻ với đại thần bên cạnh là Hình bộ thị lang - Diệp Giang Bính. Hắn lớn hơn Công Nghi Ngưng một tuổi đã có 3 thị thiếp và có 2 hai con trai một tuổi chưa lập Hoàng phi.

Thiên Băng Công Chúa - Công Nghi Mặc, nàng là trưởng công chúa thông minh cơ trí cùng mẫu phi với Nhị hoàng tử Công Nghi Húc, đang ngồi cạnh mẫu phi nàng là Chu  Lương phi.

Bên phải ngồi đầu là Liễu thừa tướng - Liễu Nghiêm và ngoại tôn được sủng ái nhất Liễu Tần , tiếp theo là Đổng thái sư - Đổng Trác không mang theo thiên kim, phía sau mấy vị đại thần thượng thư của mấy bộ.

Buổi tiệc diễn ra trong không khí hài hòa vui vẻ, sau khi kết thúc tiết mục biểu diễn đầu tiên Hoàng Thượng nói :

" Đổng thái sư, sao trẫm không thấy lệnh kim?  " không phải trẫm dặn khanh mang con gái theo rồi sao???

" Dạ bẩm Hoàng Thượng , khuyển nhi nhà thần hôm qua lại chạy đi bắt trộm bắt cướp cho nhà ai rồi ! " danh tiếng Đổng tiểu thư ra sao khắp thành Hàm Vương mọi người đều biết, nàng tính tình không hướng nội không chịu quản thúc hay chạy ra ngoài lo chuyện bao đồng, Thái sư gia lại lao tâm lao lực chăm lo việc nước không quản nổi nàng! Hoàng Thượng xin hiểu cho thần, thần cũng muốn mang nó đi a!

Lời thái sư vừa dứt cả đại điện đều vang tiếng cười châm chọc.

" Lệnh kim quả thật là một đứa trẻ thú vị, có dịp dẫn nó đến gặp trẫm " trói hay dụ dỗ gì đó cũng được nhất định phải mang đến cho Ngưng nhi gặp!

" Dạ đợi Nó về thần liền trói tới thỉnh tội với Hoàng Thượng " nha đầu chết tiệt xem con về ta làm sao trị con! Trị mà thái sư gia nói là sẽ mắng vài câu cùng lắm sẽ bắt chép vài lần nữ tắc, nếu làm quá trớn thái sư gia sẽ ngủ dưới sàng nhà a! Thái sư phu nhân nhà ngài là cọp mẹ, hết mực chìu hư con cái đặc biệt là Đổng đại tiểu thư này.

" Ngưng nhi, nay là sinh thần 16 của con, lúc ta bằng tuổi con thì đã có vài mỹ tỳ hầu hạ rồi..." Hoàng Thượng quay sang nói với Công Nghi Ngưng.

" Phụ Hoàng con còn chưa muốn lập phi " Nàng thẳng thắn trả lời, dù có lập phi cũng phải do Nàng quyết định.

" Phụ Hoàng, Thái Tử đệ cũng không còn nhỏ nên lập phi thôi..." Đại hoàng tử đứng lên nói tiếp đó là vài tiếng tán đồng của mấy đại thần.

" Hoàng huynh nói phải...không chừng Thái Tử đệ ngại thôi...haha" Nhị hoàng tử cũng đứng lên cười ha ha nói.

Công Nghi Húc nhớ lúc trước Đại hoàng huynh hắn cũng vì chuyện nạp mỹ tỳ mà cải lời Phụ Hoàng nên mới thất sủng.

Công Nghi Sinh thích nam nhân, lúc trước cải lời Hoàng Đế không chịu nạp mỹ tỳ sau lại phát hiện có quan hệ mờ ám với một tên tiểu bạch kiểm hắn mang vào cung, Hoàng Thượng nổi trận lôi đình lăng trì tên nam nhân kia tại chỗ, trách tội xuống Liễu Thục phi, Liễu phủ bị và vạ lay hết một thời gian bây giờ mới có thể ngóc đầu lên được .

" Ngưng nhi không cần ngại nói Phụ Hoàng biết con vừa ý thiên kim nhà nào rồi? " Hoàng Thượng thật sự muốn mau chóng lập Thái Tử phi cho đích tử của mình.

Buổi tiệc hôm nay Nàng đã thấy nhàm chán lắm rồi ,Mộc Yên Nhi lại không nói chuyện với Nàng, cũng chẳng thèm nhìn Nàng, thật ra Công Nghi Ngưng không có nhìn Mộc Yên Nhi nên cũng không chắc nàng có nhìn mình hay không nữa! Bây giờ còn muốn ép Nàng cưới vợ thật ra cưới vợ cũng sao mà lỡ như bại lộ thân phận thì sao?  Mộc Yên Nhi cũng thật quá đáng không cho Nàng bất kì gợi ý nào!?  Nàng cũng chỉ có thể làm theo ý mình vậy.

An nhi phía sau đã sớm lộp độp rồi, không hiểu sao nàng thấy quá mức khó thở với vấn đề này, mỗi câu nói chứa ẩn ý của Hoàng Thượng thốt ra, mỗi câu trêu đùa của hai vị Hoàng Tử đều làm nàng nín thở xem chừng phản ứng của Công Nghi Ngưng, nàng sợ Công Nghi Ngưng sẽ cười ngây ngốc rồi nói tên vị thiên kim nào đó ra, Liễu Tần tiểu thư quá mức diễm lệ ngồi ngay trước mắt Công Nghi Ngưng làm nàng khó chịu .

Công Nghi Ngưng ra giữa điện, chấp tay khom lưng nói " Phụ Hoàng, nhi thần cưới vợ chỉ mong vợ hiền, thật ra..."

" thật ra cái gì?? " Hoàng Đế nôn nóng hỏi. Mộc Yên Nhi cũng theo đó mà căng thẳng!

" thật ra...nhi thần muốn xuất cung tìm giai nhân, không biết Phụ Hoàng có thể đồng ý? " Ít nhất cưới người thích mình nguy cơ bị lộ sẽ ít hơn.

Toàn đại điện im lặng theo câu nói vừa dứt của Công Nghi Ngưng .không phải Thái Tử được sủng ái Sao? Chẳng lẽ không được có ngoại lệ nào?

" hay hay, ý này hay lắm Ngưng nhi, lấy vợ chỉ mong vợ hiền, cả thiên hạ đều của Công Nghi thị chẳng lẽ còn cần nhà vợ quá mức quyền quý hay sao? Ta cho phép con xuất cung với một điều kiện " Hoàng Đế vừa thở phào vừa vui mừng nói may là không phải vì cái kia a!! ( ý là Nàng không phải bê đê)

" dạ, mời Phụ Hoàng nói " chuyện này chắc là có một không hai a! Công Nghi Ngưng thật sự được sủng ái nha!

" Nữ nhân đó phải gia cảnh trong sạch, ta cho con thời hạn là 3 tháng, hết 3 tháng con phải về nghe theo sắp xếp của ta "

" Tạ Phụ Hoàng ban ân " Nàng quỳ gối tạ ơn.

Sau buổi tiệc Nàng về lại Đông cung, rửa mặt thay đồ về phòng ngủ. Nàng chuẩn bị ngủ thì bổng nhiên giật mình khi thấy trong phòng mình có thêm một Lão Hoang Đồng....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net