Chương 85:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mọi người trong lòng cả kinh, liên tiếp đứng lên, Tang Thiên Nam đối với xông tới ba người lạnh giọng quát: "Dám tư sấm thư phòng, các ngươi thật to gan!"

Tang Thiên Nam chút nào không cho ba người nói chuyện cơ hội, Xuất Khiếu kỳ khổng lồ linh lực áp xuống, Lăng Nhi lập tức chân mềm quỳ rạp xuống Bách Mộc Cừ trước người, lang nha cắn răng, đầy mặt mồ hôi lạnh ỷ kiếm nửa quỳ trên mặt đất, Nhung Xuy giãy giụa, phát ra một tiếng gầm nhẹ.

Tang Thiên Nam cả giận nói: "Nhung Xuy, ngươi vốn nên trấn thủ Lạc Nhật Phong, hiện giờ thiện li chức thủ! Còn có các ngươi hai người, kẻ hèn một lần đệ tử, ở ta chờ thương nghị môn trung đại sự khi xông vào thư phòng! Phải bị tội gì!"

"Người tới! Đem này ba người mang đi địa lao giam giữ, chờ đợi xử lý!"

Vài tên bị Nhung Xuy đâm trở tay không kịp đệ tử sôi nổi tới rồi, chỉ nghe Bách Mộc Cừ quát bảo ngưng lại nói: "Từ từ!"

Tang Thiên Nam vội vàng kêu lên: "Sư thúc, này ba người quá không biết quy củ, cần thiết đến quản giáo, bằng không, ngày sau ta này chưởng môn thư phòng chẳng phải là bất luận kẻ nào đều có thể quay lại tự nhiên!"

Bách Mộc Cừ nhìn Tang Thiên Nam liếc mắt một cái, nói: "Ta Lạc Nhật Phong người, không cần hiểu quá nhiều quy củ." Nàng vung tay áo chặn lại Tang Thiên Nam toàn bộ uy áp, hướng về Lăng Nhi hỏi: "Lăng Nhi, ngươi mới vừa nói cái gì?"

Lăng Nhi thân mình đã có chút thoát lực, quần áo từ lâu ướt đẫm, nàng nâng lên thân mình, nhìn về phía Bách Mộc Cừ, ánh mắt đỏ bừng nức nở nói: "Đại nhân rời đi Lạc Nhật Phong sau không lâu, từ chủ phong tới hai người, nói môn trung đã điều tra rõ Vô Li chính là ma đạo dư nghiệt, muốn đem Vô Li mang đi, mang đi thiên hỏa đài hành lôi hỏa chi hình!"

"Đại nhân, Vô Li là chúng ta từ nhỏ nhìn lớn lên, là đại nhân đem nàng mang về tới, nàng sao có thể là ma đạo dư nghiệt, đại nhân ngươi mau cùng chưởng môn nói rõ ràng, mau cứu cứu Vô Li a!"

Bách Mộc Cừ ngơ ngác nhìn chằm chằm Lăng Nhi xem, như là còn không có rõ ràng nàng đang nói cái gì.

Lăng Nhi run rẩy thanh âm, nhẹ gọi câu, "Đại nhân!"

Bách Mộc Cừ chậm rãi mở to đôi mắt, hốc mắt chung quanh đã là có chút phiếm hồng, nàng xoay người nhìn về phía Tang Thiên Nam, quát: "Ngươi khinh ta?!"

Ngữ khí tràn đầy không thể tin tưởng, "Ngươi để cho ta tới chủ phong căn bản là không nghĩ tới làm ta đồng ý, bởi vì ngươi ngay từ đầu đánh chính là làm ta rời đi, sau đó tự mình xử tử A Vô chủ ý!"

Bách Mộc Cừ thật sâu nhắm hai mắt lại, phe phẩy đầu, thất vọng cực kỳ.

Tang Thiên Nam vội la lên: "Sư thúc......." Cổ họng một ngạnh, không biết nên nói cái gì, Bách Mộc Cừ khó nhất tiếp thu chính là phản bội, là bị tin cậy người phản bội.

Phong trưởng lão khuyên nhủ: "Mộc cừ trưởng lão chớ có tức giận! Chưởng môn cũng là bất đắc dĩ mới ra này hạ sách!"

"Mộc cừ trưởng lão, chưởng môn thân là Thiên Đạo Cung chưởng môn, có xử lý Thiên Đạo Cung đệ tử quyền lợi, nhưng dù vậy, hắn như cũ muốn chinh đến ngươi đồng ý, nếu không phải mộc cừ trưởng lão cố chấp như thế, tang chưởng môn gì đến nỗi dùng ra như vậy phương pháp!"

Mọi người nói Bách Mộc Cừ đã không nghĩ lại nghe, nàng xoay người liền hướng ra ngoài đi đến, một chúng trưởng lão vội vàng đuổi kịp, Tang Thiên Nam càng là bước nhanh đuổi theo, nói: "Sư thúc, ngươi không thể qua đi!"

"Trưởng lão, tam tư!"

"Mộc cừ trưởng lão, không được!"

"Mộc cừ trưởng lão, việc này ngươi không thể ngăn cản!"

"Mộc cừ trưởng lão......."

Bách Mộc Cừ đi ra ngoài cửa, âm u không trung đã có lôi điện quay cuồng ngo ngoe rục rịch, kình phong không ngừng, giảo đến Bách Mộc Cừ bạch y tung bay, nàng chân trái vừa nhấc, thân hình hóa thành một đạo bạch quang hướng lên trời hỏa đài đi.

Này đầy trời kiếp lôi nơi nào là có đệ tử độ kiếp, rõ ràng chính là thiên hỏa đài trận pháp nghênh đón thiên lôi, muốn xúc động thiên hỏa chi hình!

Thiên hỏa đài cùng cửu trọng đài cách chủ điện, xa xa tương vọng, thiên hỏa đài chín trượng cao, bảy bảy bốn mươi chín trọng bậc thang, tứ phương góc các có một cột đá, hạ thô thượng tế, khắc đầy văn tự, sát phạt chi khí làm rất nhiều đệ tử kính nhi viễn chi.

Bách Vô Li bị hai gã đệ tử thủ sẵn cánh tay, cường ấn quỳ gối thiên hỏa đài ở giữa, dưới đài có không ít Thiên Đạo Cung đệ tử nghỉ chân, càng có đi ngang qua tò mò ngự kiếm đi lên vừa thấy đến tột cùng.

Một người đệ tử tiến lên, đứng thẳng ở thiên hỏa đài bên cạnh, hướng về mọi người cất cao giọng nói: "Thiên Đạo Cung đệ tử Bách Vô Li, mười mấy năm trước chịu mộc cừ trưởng lão ân huệ thu này làm đồ đệ, có thể bái ở Thiên Đạo Cung môn hạ, nhiên nay đã kiểm chứng, này thân phận thật sự chính là tội ác tày trời ma đạo Cửu Châu chi nữ!"

Bách Vô Li đôi mắt rung động, đột nhiên ngẩng đầu triều kia bạch y đệ tử nhìn lại, phía dưới Thiên Đạo Cung chúng đệ tử phảng phất tạc nồi, nghi ngờ, kinh ngạc, nghe được Cửu Châu tên này căm thù đến tận xương tuỷ, cũng có tâm tai nhạc họa.

Bạch y đệ tử tiếp tục nói: "Thiên Đạo Cung tuyệt không chịu đựng bất luận cái gì uy hiếp thiên hạ thương sinh người tồn tại, càng đừng nói năm đó Cửu Châu phạm phải ngập trời tội nghiệt, Bách Vô Li sinh vì nàng nữ nhi, cũng tuyệt không vô tội! Bách Vô Li mê hoặc mọi người nhiều năm, càng là lừa gạt sư ân, cùng ma đạo cấu kết, này thượng đủ loại, tội không thể thứ, nay chưởng môn hạ lệnh, đem này xử tử với thiên hỏa đài, răn đe cảnh cáo!"

Bạch y đệ tử xoay người, hướng Bách Vô Li hỏi: "Ngươi nhưng có di ngôn muốn công đạo?"

Bách Vô Li nhìn hắn nói: "Ta muốn gặp sư phụ ta!"

Bạch y đệ tử sắc mặt lãnh đạm, nói: "Mộc cừ trưởng lão không muốn gặp ngươi, hơn nữa lúc này đây hình phạt cũng là kinh nàng cho phép!"

Bách Vô Li lắc lắc đầu, nói: "Ta không tin, ta muốn gặp nàng!"

Bạch y đệ tử nói: "Ngươi nhìn thấy nàng lại như thế nào? Hiện giờ ngươi thân thế bị Thiên Đạo Cung biết được, ngươi cảm thấy nàng sẽ cứu ngươi, sẽ cùng toàn bộ Thiên Đạo Cung đối địch? Ngươi chịu nàng mười năm ân đức, cuối cùng một khắc liền chớ có làm nàng khó làm!"

Bách Vô Li nói: "Xác như các ngươi nói, ta là Cửu Châu chi nữ, nhưng mà ta cùng với nàng trừ bỏ huyết thống ngoại vô nửa phần quan hệ, Phượng Cửu Thiên việc...... Ta là không thể nề hà, trừ lần đó ra ta cùng với ma đạo không hề liên quan, khi nào thân thế cũng thành các ngươi công khai giết người lý do!"

Bách Vô Li 3000 tóc đen từ màu trắng dây cột tóc thúc, trên trán tóc đẹp tán loạn rũ xuống một hai ngón tay, lúc này nàng thân hình chật vật, như cũ che không được mỹ, mặc dù bạch y đệ tử nói loạn nhân tâm thần nói, nàng trong lòng như cũ kiên định, nhìn bạch y đệ tử, ánh mắt sáng quắc, so với kia ban ngày ban mặt còn muốn loá mắt!

Bạch y đệ tử trước kia gặp qua Bách Vô Li, khi đó nàng còn đỉnh một trương nửa hủy khuôn mặt, hắn trong lòng hoặc nhiều hoặc ít có chút coi khinh, hiện giờ xem nàng dáng vẻ này, lại là trong nháy mắt tâm đều ngừng một phách.

Hắn đột nhiên hoàn hồn tới, vội vàng dời đi ánh mắt, ám đạo nữ nhân này mê hoặc người công lực không cạn, trách không được mộc cừ trưởng lão cũng trúng chiêu!

Bạch y đệ tử nói: "Chết đã đến nơi, còn muốn giảo biện!"

Bách Vô Li khẽ cười một tiếng, "Muốn ghép tội thì sợ gì không có lí do!" Nàng nói: "Ta tự nhận là không thẹn với Thiên Đạo Cung, nếu ngạnh muốn nói ta từng có sai, ta đây thực xin lỗi cũng chỉ có sư phụ ta! Có thể xử phạt ta cũng chỉ có sư phụ ta một người!"

Đệ tử nhìn Bách Vô Li một hồi lâu, cuối cùng lại ở nàng ánh mắt bên trong bại hạ trận tới, hắn nói: "Hết hy vọng đi, mộc cừ trưởng lão sẽ không gặp ngươi!"

Bạch y đệ tử ngẩng đầu nhìn mắt bầu trời kiếp lôi, rồi sau đó nhìn mắt Bách Vô Li, ánh mắt bên trong toát ra một tia tiếc hận, hắn trường quát: "Hành hình!"

Hai gã đệ tử phi thân rời đi, Bách Vô Li không muốn ngồi chờ chết, đứng lên, tùy thời rời đi, nhưng mà kia bốn căn cột đá đế đoan vụt ra bốn điều xích sắt, Bách Vô Li dục né tránh, kia đứng thẳng một bên đệ tử bỗng nhiên phóng ra ra uy áp tới, Bách Vô Li không ngại, thân hình cứng lại, bị xích sắt bắt vừa vặn, xích sắt vòng thượng Bách Vô Li tứ chi, triền chặt chẽ.

Bách Vô Li đều không phải là tránh không khai, thí thần ở trên tay nàng, thập điện Diêm La liên cũng ở trên tay nàng, chính là nàng cùng này Nguyên Anh kỳ đệ tử tranh thượng một tranh cũng là có thể.

Nhưng mà, nàng cố kỵ quá nhiều, thí thần vừa ra, cấu kết ma đạo tội danh liền phải bị chứng thực, không đến vạn bất đắc dĩ, nàng không nghĩ nháo đến này bước đồng ruộng, nàng trong lòng luôn là mong đợi có thể ở Lạc Nhật Phong an an ổn ổn sinh hoạt!

Chỉ là hiện giờ......

Bốn gã đệ tử phân trạm tứ phương, hướng về cột đá, song chỉ khép lại rót vào linh lực, cột đá trên người điêu khắc tự sáng lên lam tử quang, một đường lượng đến đỉnh đoan, bầu trời tiếng sấm cuồn cuộn, một tiếng một tiếng nặng nề áp lực.

Đột, nơi xa truyền đến một tiếng quát chói tai, "Đều cấp bản tôn dừng tay!"

Vây xem đệ tử chỉ cảm thấy bên cạnh gió mạnh thổi qua, bóng trắng chợt lóe, thiên hỏa dưới đài, Bách Mộc Cừ đã lập với nơi đó, mọi người vội vàng hành lễ, "Mộc cừ trưởng lão!"

Trên đài bốn người ngẩn ra, sôi nổi nhìn về phía bạch y đệ tử, bạch y đệ tử lược có do dự, lại chưa kêu đình.

Bách Mộc Cừ mặc mi dựng ngược, chân trước một bước, đó là muốn trời cao hỏa đài, nhưng mà không ra một bước, nàng liền bị người ngăn cản xuống dưới.

Tang Thiên Nam che ở Bách Mộc Cừ trước người, nói: "Sư thúc, nữ tử này không thể lưu!"

Bách Mộc Cừ quát lạnh nói: "Tránh ra!"

"Sư thúc!" Tang Thiên Nam nói: "Sư thúc vì sao đối nàng như thế dung túng! Ngươi biết rõ nàng về sau có thể đối chính đạo sinh ra uy hiếp, có thể nào lưu nàng!"

Bách Mộc Cừ nói: "Đó là về sau sự, ngươi há có thể lấy chưa phát sinh sự tới đoạn một người sinh tử!"

Tang Thiên Nam nói: "Cửu Châu sự tới một lần còn chưa đủ sao, sư thúc! Vô Nhai sư tổ đó là máu chảy đầm đìa giáo huấn, sư thúc còn tưởng lại đến một lần sao, mất bò mới lo làm chuồng không thể thực hiện!"

Bách Mộc Cừ nghe được Tang Thiên Nam nói, trong mắt hiện lên một ít bàng hoàng, nhưng mà đương nàng triều trên đài nhìn lại, bốn đạo cột đá một tiếng vù vù, bắn / ra bốn đạo bạch quang nhảy vào tầng mây bên trong, trong lúc nhất thời, Bách Vô Li đỉnh đầu không trung nhan sắc biến kỳ dị phi phàm.

Bách Mộc Cừ nhìn về phía Tang Thiên Nam, nói: "Đừng ép ta!"

Bách Mộc Cừ triều một bên đi đến, Tang Thiên Nam liền đi theo nàng ngăn ở nàng trước người, chính là không cho nàng ra tay cứu Bách Vô Li, Bách Mộc Cừ gầm lên: "Tang Thiên Nam! Ngươi một hai phải ta động thủ?!"

Tang Thiên Nam nhìn Bách Mộc Cừ, lại là một liêu quần áo cong hạ thân tử, quỳ xuống, một chúng trưởng lão kinh sững sờ ở tại chỗ, các đệ tử lặng ngắt như tờ.

Tang Thiên Nam cao giọng nói: "Đệ tử biết, sư thúc muốn động thủ, Thiên Đạo Cung trên dưới không một người ngăn được, nếu là hôm nay sư thúc chấp mê bất ngộ, một hai phải cứu nàng, đệ tử tự biết cản không được, nhưng sư thúc nếu muốn thượng hôm nay hỏa đài, liền trước lấy đệ tử tánh mạng, từ đệ tử thi thể thượng lướt qua đi!"

"Ngươi!"

Bách Mộc Cừ phía sau Phong trưởng lão cũng quỳ xuống, cao giọng hô: "Mộc cừ trưởng lão tam tư!"

Các trưởng lão phản ứng lại đây, thế nhưng lục tục quỳ xuống, trong miệng khuyên nhủ: "Trưởng lão tam tư!"

Cuối cùng ngay cả thiên hỏa đài bên vây xem các đệ tử cũng đồng thời quỳ xuống, khuyên: "Mộc cừ trưởng lão tam tư!"

"Các ngươi uy hiếp ta?" Bách Mộc Cừ ngực buồn một hơi, nàng giương mắt nhìn lên, thiên hỏa dưới đài đen nghìn nghịt quỳ một đám người, chặn nàng muốn trời cao hỏa đài lộ.

Bách Mộc Cừ trầm mặc, thiên hỏa dưới đài không một ti tiếng người, chỉ có kiếp lôi ở rầm rầm rung động, gió cuốn thổi mạnh mọi người quần áo, khí lạnh thấu vào trong lòng, như vậy một lát, Tang Thiên Nam trên đầu truyền đến Bách Mộc Cừ sâu kín thanh âm, nàng nói: "Ngươi thật khi ta không dám đem ngươi như thế nào sao?"

Bách Mộc Cừ giơ tay, lòng bàn tay linh lực hội tụ, một chưởng đẩy ra, băng sơn nứt mà, đánh thẳng quỳ trên mặt đất Tang Thiên Nam, bàn tay chưa tới liền đã nghe được áo lụa tan vỡ thanh âm, nhưng mà Tang Thiên Nam lù lù bất động, chút nào không né.

Lòng bàn tay đã tập đến Tang Thiên Nam ngực, bên cạnh đột nhiên vụt ra một người, dò ra tay tới, đem Bách Mộc Cừ cấp đẩy trở về, Bách Mộc Cừ nhìn thấy người tới, sợ bị thương nàng, vội vàng thu linh lực, nhưng mà người tới lại là sử thập phần lực tới đối kháng, cho nên Bách Mộc Cừ lui về phía sau hai bước mới đứng vững, nhìn người tới kêu lên: "Sư tỷ......"

。。。。。。。。

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net