45. Chương thứ bốn mươi lăm: Kinh thành tương ngộ ...

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cố Tư Mẫn khẽ khom người , nói :" Nhi thần tham kiến phụ hoàng ."

Cố Tư Mẫn hồi kinh sớm hơn Vinh Cẩn Du mấy ngày, cũng từ lúc này tới liền đại môn không ra , hai cửa không bước , người nào tới van cầu gặp cũng không đáp ứng , cho đến hôm nay mới vội vào cung tới thỉnh an Hoàng thượng.

Cố Thần Dật thả tấu chương trong tay xuống , nói :" Là Mẫn nhi trở lại a , lần này đi ra ngoài chơi như thế nào ? Chuyện có tiến triển gì?"

Cố Thần Dật vừa thấy Cố Tư Mẫn trở lại liền hỏi chuyện lần trước nói tới , tra như thế nào , Cố Tư Mẫn lần này ở Hàng Châu bị hành thích , hắn cũng đã biết được , chẳng qua không có ý định nhắc tới .

Cố Tư Mẫn thấy Cố Thần Dật hỏi , liền nói :" Phụ hoàng yên tâm đi , đã tra được chút manh mói ."

Cố Tư Mẫn nhàn nhạt vừa nói , nàng đối với chuyện này vẫn còn có chút e dè , dù sao vẫn chỉ điều tra không có bất kỳ chứng thật nào.

Cố Thần Dật nhìn ánh mắt Cố Tư Mẫn có chút rắn rỏi , nói :" Ân , thời gian trôi qua thật mau a , chỉ chớp mắt , Mẫn nhi năm nay cũng mười bảy tuổi ."

Cố Thần Dật nhìn ngự thư phòng trên tường treo bức họa hoàng hậu, không khỏi cũng có chút thương cảm .

Cố Tư Mẫn nhìn bức họa kia , cũng thương cảm , nói :" Ân , đúng vậy , chỉ chớp mắt mẫu hậu cũng đã qua đời mười hai năm rồi , nhi thần đến bây giờ cũng thường xuyên mơ thấy mẫu hậu đây ."

Cố Tư Mẫn vừa nghe đến Cố Thần Dật nhắc tới số tuổi mình , trong lòng cũng đoán chừng phụ hoàng có ý nghĩ ra sao.

Lần này cuối cùng nếu gả đi , bây giờ lớn thế lực lớn nhất là con trai ba vị Vương gia, nói vậy cơ hội phụ hoàng sẽ chọn Dương Kỳ Nhạc tương đối lớn đi , mặc dù trên tay phụ thân hắn binh quyền không có hơn Vinh vương gia , nhưng dù sao cũng trung thành cảnh cảnh , hơn nữa , phụ hoàng luôn luôn vừa có chút thưởng thức Dương Kỳ Nhạc.

Vinh vương gia thoạt nhìn trung thành không hai , nhưng hắn rốt cuộc bàng quan làm việc, phụ hoàng nếu đem ta gả cho Vinh Cẩn Du cơ hội cũng không nhỏ , nhưng Vinh Cẩn Du từ nhỏ liền ở núi Thanh Thành nơi Tử Dương Chân Nhân dưỡng bệnh, bây giờ dáng vẻ thế nào cũng không người biết được .

Còn dư lại một Lâm Ức Kiệt , vừa con nhà giàu , đồ háo sắc , phụ hoàng quả quyết sẽ không đem mình gả cho hắn. Huống chi , gia phụ Lâm Ức Kiệt cùng tam ca quan hệ khá thân, năm gần đây tam ca mặc dù mặt ngoài khéo léo bình thường , nhưng bên trong hành đông mờ ám, lần này mình bị hành thích , hắn khả nghi nhất.

Cố Thần Dật hơi mỉm cười nói :" Kia Mẫn nhi có ý trung nhân sao? Con nếu là thành hôn phụ hoàng liền cũng có thể an tâm , lần này nguyên nhân cấp bách chiêu con trở về, nói vậy con cũng biết ."

Cố Thần Dật liếc nhìn nữ nhi mình cùng mặt mũi ái thê cực kỳ giống nhau , liền nhớ tới ám vệ báo lại nói có một người trẻ tuổi không để ý tự thân an nguy cứu Mẫn nhi , Mẫn nhi còn đích thân tự chữa trị cho hắn . Hắn không muốn dùng chính trị hôn nhân tới buộc chặc nàng , vừa hỏi như thế cũng muốn biết nữ nhi mình có ý kiến gì , nếu như thật có người yêu, đại khả gọi hắn tới tham thí thưởng một quan vị là được , người nữ nhi mình coi trọng tất nhiên không phải chút bình thường oắt con vô dụng , đến lúc đó cũng coi có thể dùng người.

Cố Tư Mẫn khẽ cau mày , như có bất mãn , nói :" Dĩ nhiên là biết , chẳng qua nhi thần không biết phụ hoàng trong lòng là ý định gì . Nhi thần trong lòng chỉ có phụ hoàng mẫu hậu cùng Cố thị giang sơn , từ chưa từng có người khác."

Những thứ kia thủ hạ đùa bỡn chút thủ đoạn tất nhiên dễ đối phó, chỉ sợ trong lòng phụ hoàng quyết định chủ ý , mình nhưng ngay cả lý do từ chối cũng không có .

Cố Thần Dật trầm mặc hồi lâu , cuối cùng khoát tay áo một cái , nói:" Quên đi, chuyện này qua loa bỏ qua đi , bây giờ con cũng trở về tới , bọn họ liền cũng không thể nói gì hơn , chẳng qua lập gia đình cũng là chuyện sớm hay muộn ."


Cố Thần Dật muốn đem Cố Tư Mẫn gả đi ra ngoài , cũng là lòng không muốn, những thứ kia thần tử đánh chủ ý gì, trong lòng hắn cũng nhất thanh nhị sở , cho nên lần này không có phản đối cũng suy tính đến tuổi Mẫn nhi . Tuy nói hoàng thượng sủng ái công chúa ở lâu mấy năm cũng không sao , nhưng dù sao đây là chung thân đại sự Mẫn nhi , mình muốn cho chính nàng chọn lựa trúng ý nhân . Bất quá này Dương Kỳ Nhạc cũng thật là một nhân tài , lớn lên tuấn mỹ cũng văn võ song toàn , nếu phối cùng Mẫn nhi cũng miễn cưỡng coi là được .

Cố Tư Mẫn rũ xuống mi mắt , thu tâm tình , nói :" Dạ , nhi thần biết , này lời đồn đãi ít ngày nữa liền tiêu, nhi thần tất nhiên sẽ làm phụ hoàng an tâm ."

Cố Tư Mẫn thần sắc đang lúc không có chút nào biến hóa , giọng nói vững vàng , ngược lại để cho Cố Thần Dật không nhìn ra tâm tư kia.

" Tốt lắm , chúng ta hồi lâu cũng không có cùng nhau nói nhàn thoại việc nhà , không bằng con theo cha đi ngự hoa viên đi một chút đi ."

Cố Thần Dật vừa nói , liền đứng dậy cùng Cố Tư Mẫn một đạo hướng ngự hoa viên đi tới .

" Phụ thân , ngài hôm qua nói có chuyện muốn cùng con nói , không biết là chuyện gì ?"

Gần tới buổi trưa , Vinh Cẩn Du liền đi thư phòng Vinh vương gia, nói tới hôm qua còn chưa nói hết chuyện .

Vinh vương gia nhìn Vinh Cẩn Du , có chút không yên lòng , nói :" Ta nghe nói con ở Hàng Châu bị đâm suýt nữa mất tánh mạng , chuyện này ta đã phái người đi thăm dò , lần này ta vội vàng tìm con về nhà , thật ra thì cũng có nguyên nhân ."

Vinh vương gia sáng sớm biết hết tin tức Tuyệt Vu Song truyền đến, liền rất giận, mình bây giờ tại triều đình cơ hồ không hỏi thế sự , bất luận đại sự chuyện nhỏ cơ hồ cũng cầm thái độ trung lập từ không hỏi nhiều , không nghĩ tới vẫn có người dám đối với Cẩn Du hạ thủ . Điểm này làm hắn rất tức giận , một khi tra được chuyện này , như có cần thiết trở mặt đối lập cũng có thể .

Vinh Cẩn Du cẩn thận , hỏi :" Ân , nếu phụ thân đã phái người đi thăm dò , vậy con liền yên tâm . Cũng không biết phụ thân nói có nguyên nhân khác , vừa vì chuyện gì ?"

Vinh Cẩn Du tất nhiên biết , Hàng Châu sự kiện bị đâm bọn họ nhất định muốn truy xét đến cùng, dù sao không cần mình quan tâm chờ đợi liền tốt , đến lúc đó còn có thể biết đám thích khách kia tại sao phải nhằm vào Cố Nhạ Nhan .

Vinh vương gia thở dài , nói :" Gần đây kinh thành có tin đồn chuyện đại công chúa bệnh nguy , đông đảo thần tử cũng rối rít thượng tấu muốn hoàng thượng chỉ hôn , gả công chúa , Trường Nhạc công chúa là công chúa hoàng thượng sủng ái nhất, hiện nay khả năng phối cùng công chúa tự nhiên là tam Vương gia chúng ta đứng mũi chịu sào."

Vinh vương gia lời này rất rõ ràng bất quá , hắn muốn cho Vinh Cẩn Du có lòng để chuẩn bị , này không chuẩn bị tốt Hoàng thượng ngày nào đó sẽ hạ chỉ muốn triệu kiến , đến lúc đó khẳng định chính là chuyện chọn phò mã. Bất quá mọi người trong lòng tất cả đều biết , chuyện Vinh Cẩn Du bây giờ trở về coi như trong vòng mấy ngày truyền khắp kinh thành cũng vô phương , dù sao con trai hắn thoạt nhìn vẫn còn có chút gầy yếu , luận văn luận võ , con trai lớn Dương gia cũng là người tuyệt hảo để chọn , bất quá có câu thánh ý khó dò, hoàng thượng nếu bởi vì chính trị hoặc nguyên nhân khác mà quyết định, vậy chính cũng phải phòng.

Vinh Cẩn Du nghe xong , trong bụng cả kinh , nói :" Phụ thân là lo lắng thánh thượng sẽ chọn ta làm phò mã ? Nếu như vậy phụ thân có thể có chi sách ứng đối sao ?"

Năm xưa liền nghe thấy , công tử gia Dương vương gia Dương Kỳ Nhạc dáng dấp nhất biểu nhân tài , luận văn luận võ hắn tất cả đều một tay hảo thủ , ta lại bị lời đồn đãi là thân thể hàng năm có bệnh, cũng chọn không tới ta đây đi ? Vinh Cẩn Du không khỏi có chút bận tâm lên , dứt bỏ thân nữ tử không nói, cũng bởi vì Cố Nhạ Nhan mình cũng không thể cưới công chúa.

Vinh vương gia bây giờ nhắc tới chuyện này , nói vậy đã có ứng đối chi sách, hắn hàng năm ở triều đình lại sao không có tâm cơ , không có mưu sách.

Vinh vương gia nhìn hắn , dừng một chút , nói :" Ân , này cách đơn giản nhất, dĩ nhiên là thành thân rồi . Hoàng thượng tất nhiên sẽ không đem Trường Nhạc công chúa gả cho người đã có thê tử."
Vinh vương gia vẫn chưa nói hết câu nói kế tiếp , Vinh Cẩn Du sắc mặt liền tái nhợt .

Vinh Cẩn Du nghi vấn , nói :" Chẳng lẽ không có phương pháp khác sao ? Hài nhi bây giờ còn không muốn quá sớm lập gia đình ."

Vinh cẩn du không nghĩ tới Vinh vương gia một ngữ kinh người , dĩ nhiên muốn cho mình lập gia đình . Hoặc cưới công chúa , hoặc cưới người khác , phương pháp của hắn thật đúng nhất cử lưỡng tiện , trên có hoàng thượng đè ép , liền điểm này mình cũng phải tòng mệnh thành hôn .

Vinh vương gia cau mày , khuyên nhủ :" Bây giờ nhìn lại đây là biện pháp tốt nhất rồi , con nên hiểu , đạo lý quân muốn thần chết thần không thể không chết. Hơn nữa số tuổi con cũng không nhỏ , thời điểm phụ thân đến tuổi này của con, con cũng đã nha nha học nói ."

Không muốn thành hôn , chẳng lẽ ở bên ngoài có người yêu sao ? Nếu nói như vậy thật tốt , chỉ cần nàng kia thân gia thuần khiết, có thể trực tiếp sau định ngày xuất giá.

Vinh vương gia đầu tiên nghe nói Vinh Cẩn Du xuống núi ngao du , sau lại nghe nói hắn ở Hàng Châu làm buôn bán , cũng thấy kia ý tứ chậm chạp không muốn trở về nhà, hiện thởi thoáng thử dò một lần, quả nhiên nhi tử này của mình nghĩ không muốn thành hôn . Từ trước sớm bắt đầu đến bây giờ có luyến đồng , tiểu quan đoạn tụ phát sinh , hắn chính là sợ nhi tử ngày nào đó sẽ chặt đứt hương khói nhà mình. (tuyệt rồi còn đâu =.=")

Vinh Cẩn Du trong bụng trầm xuống , chỉ đành phải phu diễn , nói :" Hài nhi biết , thỉnh cầu phụ thân cho thêm chút thời gian , hài nhi nhất định nhanh chóng quyết định ."

Vinh Cẩn Du lúc này không thể làm gì khác hơn trước là ổn định Vinh vương gia , không muốn làm phò mã lại không muốn thành hôn , chuyện này tới thật đúng khó giải quyết , giờ cũng không biết Cố Nhạ Nhan người đang phương nào , nhất thời cũng cảm thấy trong lòng trống rỗng.

Vinh vương gia gật đầu một cái , ngầm cho phép nói :" Vậy cũng tốt , thật ra thì , phụ thân cũng không muốn can thiệp hôn nhân của con , chẳng qua chuyện gấp phải tòng quyền , con tính cách này từ nhỏ nhu nhược, ta cũng không muốn con bước vào kia quan trường bóng tối, cái loại địa phương đó một khi đi vào chỉ lo thân mình , toàn thân trở ra nhưng liền không có dễ dàng như vậy."

Dừng một chút , hắn lại nói rõ , nói :" Con nếu thật có trong lòng ngưỡng mộ nữ tử nào, cha không cầu gia thế bối cảnh của nàng, chỉ cần nàng thân gia trong sạch , là được ."

Vinh vương gia tất nhiên biết được tính cách nhi tử hắn, tính tình, chẳng qua hắn đâu biết , Vinh Cẩn Du bây giờ cũng không phải là nhi tử nhu nhược yếu mềm của hắn.

Vinh Cẩn Du đầu đầy mồ hôi lạnh , nói :" Dạ , phụ thân dụng tâm lương khổ hài nhi tất nhiên biết . Kia Tiêu Duẫn ..."

Vinh Cẩn Du lúc này mới nhớ tới còn không có cùng Vinh vương gia nhắc qua Tiêu Duẫn đây , nói thế nào hắn cũng là người bên cạnh mình , còn thông báo một chút cho thỏa đáng .

Vinh vương gia để chén trà trong tay xuống , nói :" Hắn ? Ta biết , ta đã nhớ hắn , lai lịch của hắn ta cũng phái người điều tra . Hắn đối với con cũng rất trung thành , sau này kể cả đám người Vu Song cũng do con điều khiển , nghe con phân phó ."

Vinh vương gia kể cả đám người Tuyệt Vu Song cũng giao cho Vinh Cẩn Du phân phái điều khiến , hắn chỉ sợ sẽ ra lại như sự kiện Hàng Châu, có đám người Vu Song bảo vệ hắn cũng có thể yên tâm .

Vinh Cẩn Du đứng dậy hành lễ , nói :" Ân , hài nhi biết , kia phụ thân nghỉ ngơi , hài nhi lâu không về kinh , cũng muốn đi bên ngoài dạo chơi."

Vinh Cẩn Du bây giờ trong đầu đầy suy nghĩ là chuyện phái người đi tìm Cố Nhạ Nhan , đâu còn có cái gì ý định đi lo lắng việc khác đây .

Vinh vương gia ân , nói :" Ân , con đi đi , đám người Vô Song tất nhiên sẽ ở âm thầm bảo vệ con ."

Nghĩ đến kinh thành dưới chân thiên tử không có người dám ở ban ngày ban mặt hành hung , Vinh vương gia nói xong , liền quay đầu đi làm chuyện khác .

Vinh Cẩn Du mới ra thư phòng , trở về viện , liền đối với Tiêu Duẫn , nói :" Tiêu Duẫn , ngươi lập tức dùng chim bồ câu phái người thông minh một chút đi chuyến Kim Lăng Thiên môn , tìm Cố Nhạ Nhan ."

Bây giờ cũng không thể đi ép hôn đi ? Cố Nhạ Nhan đã biết ta là nữ tử nếu muốn lừa dối trót lọt, có vẻ như không có quá khả năng , quên đi, hay là trước tìm được người rồi hãy nói .

" Dạ ."

Tiêu Duẫn không có hỏi nhiều liền đi xuống làm việc , Vinh Cẩn Du liền muốn đi ra ngoài tìm Kinh Nhược Ly thương lượng chuyện này , xem còn có phương pháp giải quyết thế nào, thuận tiện hiểu rõ gần đây tình huống triều đình Minh quốc, cũng tốt hỏi thăm một chút kia Trường Nhạc công chúa là người ra sao.

Vinh Cẩn Du ra khỏi phủ , liền hướng Trường Hưng Nhai Kinh phủ phương hướng đi tới , hắn vốn lúc hồi kinh trên đường đã nghiên cứu bản đồ kinh thành, há dự liêu đi đứng còn lạc đường , cánh phương hướng Tại An Nhai đi tới .

Sở Lưu Tô hỏi :" Chủ tử , chúng ta là trực tiếp trở về phủ sao?"

" Ân ."

Mới vừa ra khỏi hoàng cung Cố Tư Mẫn ngồi ở bên trong kiệu , đang lúc thời điểm Sở Lưu Tô nói với nàng, nàng vừa lúc hơi nâng lên màng che , liền trong nháy mắt đó nàng đã nhìn thấy phía trước Vinh Ngọc đâm đầu đi tới.

Cố Tư Mẫn vừa nhìn thấy Vinh Ngọc , liền đổi chủ ý , nói :" Chờ một chút, tìm trà lâu gần đây , để cho Hạo Dạ dịch dung đi đưa thơ cho Vinh Ngọc nói là ta tìm hắn ."

Bây giờ mới tháng tám Vinh Ngọc quả nhiên là tới , nói không chừng vậy cũng là một cơ hội đi ?

Lãnh Hạo Dạ hướng về phía trước mặt Vinh Cẩn Du , kêu lên :" Vinh công tử , Vinh công tử dừng bước ."

Lãnh Hạo Dạ đã dịch dung , liền đuổi theo hướng nơi mới vừa rồi Vinh Cẩn Du đi, qua hai con đường mới nhìn đến bóng lưng Vinh Cẩn Du .

" Ân ? Ngươi là kia ?"
Vinh Cẩn Du nhớ hắn là tùy tùng Cố Nhạ Nhan, suy nghĩ một chút cũng không biết tên của hắn .

Lãnh Hạo Dạ thi lễ , nói :" Tại hạ phụng chi mệnh công tử nhà ta tới trước, công tử nhà ta thì ở phía trước tửu lâu chờ Vinh công tử đi trước tụ họp một chút ."

Lãnh Hạo Dạ hoàn toàn không có ý tứ muốn báo tên của mình, nói thẳng Cố Nhạ Nhan giao phó lời , chờ đáp lại .

Vinh Cẩn Du một kích động , nói :" Công tử nhà ngươi? Hảo , ta đang muốn tìm hắn , ngươi đi trước dẫn đường đi ."

Vừa nghe là Cố Nhạ Nhan muốn tìm mình , Vinh Cẩn Du lập tức liền theo Lãnh Hạo Dạ đi. Hắn vẫn còn có chút rét lạnh , mình đang rầu không tìm được nàng đây , không nghĩ tới nàng sẽ tới tìm mình .


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net