Bí mật nụ hôn đầu.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 1:

KHỞI ĐIỂM

Tách … Tách … Tách … tiếng mưa rơi trên mái hiên làm tôi khó chịu, tôi ghét mưa và ghét cả những đứa thích mưa, mỗi lần nghe thấy đứa nào nói “Ôi mưa thật lãng mạn” hay “tao thích ngắm mưa và nhâm nhi một li cà phê” là tôi lại nhìn nó bằng con mắt muốn chửi thề … Dở hơi, quá dở hơi mưa vừa ẩm ướt, vừa bẩn có gì đâu mà thích nếu mà mỗi lần mưa là được nghỉ học thì còn có thể chấp nhận được đằng này haiz … Tôi chả muốn nghĩ, với tay lấy cái dù để ở góc tủ tôi mở cửa, xốc lại balo, nói với vào trong nhà “Con đi học đây ạ” rồi tôi uể oải đóng cửa lại mà chả cần nghe lời đáp trả, đi chưa được đến cái cổng thì mẹ tôi gọi với lại “Tiểu Phụng, trước khi đến trường nhớ ghé qua nhà Lâm Phong nhé” tôi trả lời gọn lọn “không” mẹ tôi bắt đầu nâng cao tông giọng “sao mà không?” tôi cứ thế mà cắm đầu đi thẳng cứ đứng đấy tranh luận với mẹ vấn đề ấy thì có mà đến ngày mai.

          Tôi không hiểu nổi tại sao mẹ tôi và mẹ hắn là bạn thân thì tôi lại phải có trách nhiệm theo sát hắn như cô vợ nhỏ vậy, cha mẹ thân nhau không có nghĩa là con cái họ phải có cái gì gì đó. Thật vớ vẩn. Nhiều người tỏ ra ghen tị với tôi vì tôi có thể to tiếng với hắn, vì tôi có thể gặp hắn lúc nào tôi muốn, nhưng tôi chả quan tâm vì đơn giản là tôi không có nhu cầu. Đấy là tôi thôi còn mấy đứa con gái lớp tôi thích hắn lắm chúng nó suốt ngày khen hắn đẹp trai này, có răng khểnh này, môi mỏng mỏng dễ thương này, học giỏi này, ngoan hiền này còn tôi, tôi biết tỏng về hắn nhé tôi chơi với hắn từ khi còn đang mặc tã cơ mà, hắn có là chó điên thì có.

          “Bốp” đầu tôi bị cái gì đó đụng vào khá đau, tôi thoát khỏi cơn miên man suy nghĩ quay ngoắt lại với ánh mắt đầy lửa hận mong tìm ra hung thủ và tôi nhìn thấy 1 con chó điên ướt nhẹp và bạn biết hắn ném tôi bằng cái gì không, không đùa được đâu một cái chai nước đấy, mặc dù nó bé thôi nhưng mà khi đáp mạnh cũng đủ khả năng gây sát thương đấy, tôi đã nói hắn là “chó điên” mà.

“Lại lên cơn à?”  _ Tôi nói như hét vào mặt hắn, muốn rút cái đôi giày và cho thẳng vào mặt tưng tửng của hắn.

“ Uầy … sao mà giận ghê vậy.” _  Hắn đi lại gần tôi … hắn tiến đến càng gần thì tôi lại càng có xu hướng muốn lùi lại, tôi đang sợ sao, không, sao tôi phải sợ chứ, cố gắng cho nhịp tim ổn định và đôi chân không lùi thêm bước nào tôi ngẩng cao mặt.

“Cậu thử bị ném xem” _ Giọng tôi có chút ngần ngại. Nhưng hắn cũng chẳng thèm quan tâm đến câu trả lời của tôi.

“Sao hôm nay cậu không đến nhà tôi?”

“Sao tôi phải đến nhà cậu?”

“Vì cậu tôi ướt sũng đây này, tôi ốm câu có chịu trách nhiệm được không?”

Chẳng nhẽ tôi lại bảo hắn “Hỏi ngu, tất ngiên là không” nhưng thôi tôi cố tìm một cách nói khác nhẹ nhàng và tình cảm hơn.

“Nhiệm cái đầu cậu, có thân không lo không liên quan đến tôi.”

Rồi tôi quay ngoắt đi nói chuyện với hắn thì thà nói chuyện với cô giám thị bị hôi mồm ở trường tôi còn hơn. Hắn cũng chả đáp trả tôi, biết điều thế là tốt đấy. Mới sáng ra đã bực cả mình.

Là do tôi không ăn ở tốt sao mà bây giờ phải đứng nhìn cái cổng trường nó khép im lìm trước mặt. Bất lực, chẳng lẽ phải năn nỉ ông bảo vệ, mà thôi tôi ghét lão lắm, già đầu rồi mà suốt ngày anh anh em em với mấy đứa học sinh gửi xe.

“Nè!!!” Tôi nghĩ rằng tôi nghe thấy giọng hắn, và vâng cái giọng đấy hẳn là không lẫn đi đâu được rồi tôi thở dài quay lại.

“Sao?”

“Có muốn vào trường không?”

Lại hỏi ngu, có điên mới không muốn cất công đi mưa đến tận đây rồi, mà nghỉ học không phép thì đầu tuần sau đến dơ mặt với toàn trường. Nhìn cái mặt hắn càng làm tôi điên sao hắn không nhận thức được vì ai tôi mới ra nông nỗi này chứ.

Két …… một cái xe ô tô đen đỗ ngay bên cạnh tôi và hắn, cửa kính xe kéo xuống và thầy Trương nhìn chúng tôi bằng con mắt thắc mắc … tôi nhìn sang hắn hất hất cái hàm ý bảo hắn nịnh thầy đi, tôi biết thừa thầy quý hắn. Nhưng hắn có vẻ là không muốn, phải thôi hắn chẳng bao giờ muốn nịnh nọt ai, nhưng vấn đề là hắn còn thèm liếc nhìn thầy một cái cơ cứ nhìn chằm chằm vào tôi, thực sự là tình cảnh này làm tôi có chút hoang mang. Bạn cứ thử bị một càng trai đang ướt sũng đứng dưới mưa không nói gì và cứ nhìn nhìn bạn trước sự xuất hiện của người thứ 3 xem tôi hứa là bạn có thể rất muốn đào một cái hố lúc đó.

“Hai đứa sao vậy?”

Thầy Trương lên tiếng phá vỡ bầu không khí, tôi nhanh nhẹn giờ hết mọi tài ăn nói có thể.

“Dạ thưa thầy sáng nay trời mưa …”

“Nói ngắn gọn thôi.” _Tôi biết là thầy không thích tôi mà.

“Bọn em bị nhỡ xe bus và như thầy thấy đấy à bọn em bị muộn giờ.” _ Hắn tranh lời tôi, khỉ thật học đâu ra cái kiểu nhảy vào họng người khác.

“Được rồi đợi chút tôi nhờ bác bảo vệ mở cửa cho các em.”

Ôí giời tôi có nên nghi ngờ về giới tính của thầy không. Cửa mở tôi nhanh như chớp phi vào lớp. Tôi bước vô lớp trong sự tò mò của mọi người nhưng mọi người còn há hốc mồm hơn khi theo sau tôi là hắn và cái áo trắng trắng ướt sũng nước dính vào da lại làm mất đứa con gái thèm chảy dãi.

Tiết một cũng trôi qua khi tôi chỉ vào lớp được 20 phút, ngó sang hắn ở bàn cuối dãy bên kia hắn đang bò dài trên bàn mà ngủ, sau cơn mưa trời cũng hửng nắng, ánh nắng chiếu nhẹ vào chỗ hắn nằm và tôi chợt nhận ra lúc hắn ngủ cũng không đến nỗi đáng ghét lắm.

Mấy đứa con gái bàn dưới đã bắt đầu bàn tán, phải thôi trong mắt chúng nó tôi có đáng kí lô nào đâu nên chúng nó cứ thản nhiên nói trước mặt tôi thế thôi. Tôi đeo tai nghe vào, không có nhạc nhưng ít ra khi nhìn vào tôi mọi người sẽ không nghĩ tôi đang cô đơn.

Đang vuốt vuốt cái điện thoại, tự dưng tai nghe của tôi bị giật ra, tôi ngước lên và là con bé A Kiều. Tôi nhìn nó như kiểu “làm sao”, nó nhìn qua chỗ hắn như để xác định lại hắn không thấy mọi chuyện đang xảy ra. Nó hất hất hàm, ngụ ý ra ngoài, tôi biết chứ nhưng tôi đâu có ngu, tôi lấy với lại cái tai nghe và đeo nó lại như chả có gì xảy ra, mặt con bé tím ngắt lại còn tôi thì thấy hả hê lắm. Chuông reo vào lớp và nó chả làm gì được tôi.

Uể oải mãi rồi cũng đến lúc về, tôi thu dọn sách vở nhanh chóng chủ yếu là để tránh phải về cùng lúc với hắn vì nhà chúng tôi cùng ở một khu phố, ngó qua bên kia hắn vẫn đang ngủ ngon lắm và chả có dấu hiệu gì là sẽ dạy cả.

Vừa ra đến cổng, A Kiều đã đứng trước mặt tôi, con bé này bám dai như đỉa ý, tôi lách qua nó nhưng nó không muốn để tôi yên, nó túm cái quai balo của tôi mà lôi tôi vào ngõ hẻm ngay gần trường. Chuyện gì đến cũng đến thôi nó cho tôi một phát tát, đẩy tôi ngã và cảnh cáo tôi với cái giọng chanh chua, đại khái là đừng có động vào Lâm Phong … bla … bla … Lâm Phong của nó chắc à mà nếu là của nó thật thì tôi cũng chẳng thèm.

Tôi ra về với một vết rách nhẹ ở khóe môi, có sao cái loại con gái mà cứ phát cuồng vì trai như nó tôi không thèm chấp. Về đến nhà, tôi đã thấy hắn đứng trước cửa nhà tôi, cứ coi như là không khí đi, tôi đi lướt qua hắn, hắn túm lấy tay tôi.

“Sao người cậu lấm lem vậy?”

“Ngã.”

“Ở đâu, lúc nào?” Tôi hất tay hắn ra. Nhìn thẳng vào mặt hắn mà trút giận. 

“Bớt lo chuyện bao đồng đi, cậu đâu phải mẹ tôi.” Rồi tôi đẩy cửa vào nhà cứ để hắn đứng trơ ra mà nhìn thế thôi.

Chap 2:

MỐI TÌNH ĐẦU CỦA TÔI

“AAAAAAAAAAAAAAAA…..”

Mẹ tôi hét toáng lên khi nhìn thấy tôi bước từ trên cầu thang xuống … bố tôi vừa thắt cà vạt vừa chạy ra mặt hớt hải nhìn mẹ tôi và theo ánh nhìn của mẹ bố chuyển hướng lên tôi, giờ thì từ vẻ mặt hớt hải bố chuyển hẳn sang ngạc nhiên. Đương nhiên chứng kiến phản ứng có phần hơi thái quá của bố mẹ, tôi cũng đang tự kiếm điểm lại mình và cuối cùng tôi cũng nhận ra tội lỗi của tôi. Tôi đang mặc quần jean, áo phông thể thao và tóc thả lơ thơ vì tôi vừa gội đầu xong, điều đó sẽ là hết sức bình thường nếu như mẹ tôi không mặc một bộ đầm đắt tiền, sang trọng còn bố tôi không mặc bộ vest đuôi tôm lịch lãm. Nhưng giờ thay vì trách mình tôi nhìn bố mẹ với con mắt khó hiểu. Đành rằng hôm nay là phải sang nhà bác Lâm dự tiệc nhưng có nhất thiết ăn mặc thế không, đâu phải là mới quen biết 1, 2 ngày, hơn nữa nhà bác Lâm năm nào vào tầm này cũng mời nhà tôi sang nhà bác dùng cơm thông thường là chỉ có 2 gia đình với nhau thôi đâu cần câu nệ. Mẹ tôi dường như đọc được những thắc mắc của tôi vậy, mẹ tiến gần đến chố tôi xoay người tôi 1800, đẩy tôi lên gác.

“Tiểu Phụng à! Tiệc năm nay của nhà bác Lâm không giống mọi năm đâu."

Tôi thoáng giật mình …

“Dạ … nghĩa là sao ạ?’’

“À ... thì nó có chút quy mô"_Mẹ tôi ngập ngừng vốn dĩ mẹ biết tôi cực kì, cực kì ghét chỗ đông người mà. Giờ thì người tôi nổi hết cả da gà, nhanh như cắt tôi phi lên gác mà chẳng cần mẹ tôi đẩy. RẦM ... cái cửa được đóng mạnh một cách không thương tiếc, mẹ tôi chạy theo nhưng sao nhanh bằng bản năng của tôi, mẹ tôi đập cửa ...

"Tiểu Phụng ! Tiểu Phụng ! Kim Tiểu Phụng...... "_Tiếng mẹ càng ngày càng lớn ở ngoài cửa. Kệ thôi mẹ có dọa phá nhà tôi cũng không mở.

"Mẹ biết con không thích chỗ đông người nhưng thế là con không nể nhà bác Lâm rồi... Với lại con cũng nên can đảm lên chứ sau này con còn phải bước ra ngoài xã hội nữa mà. "

"Không !!!!!!! con không thích. "

"Cũng đâu phải con không quen biết ai còn có Lâm Phong nữa mà con. "

Mẹ nhắc đến cái tên đấy chỉ làm tôi thêm bực chứ chả dịu đi chút nào, đã điên rồi lại còn đàn bà, dỗi dai kinh, đấy chỉ vì câu nói "Bớt lo chuyện bao đồng đi, cậu đâu phải mẹ tôi" mà suốt 2 tháng nay hắn có chịu thưa tôi câu nào đâu. Mà thôi thế cũng tốt tôi đỡ phiền. Lần này thì đến lượt phiên tôi hét.

"Con nói không là không. Mẹ suổt ngày Lâm Phong, Lâm Phong mẹ thích cậu ấy vậy thì mẹ mang về mà nuôi đi. "

"Con với cái... được rồi con thích làm cái gì làm ... bất hiếu_Mẹ tôi hét thi với tôi đập của rõ mạnh rồi tức giận bỏ đi. "

9h30 tối, tôi lăn lộn trên giường với cái bụng đói meo, bật dạy tôi quyết định không thể hành hạ cái dạ dày theo cách này, mò xuống bếp mở tủ lạnh nhưng ... ôi không tủ lạnh trống không mà nhà tôi chắc chắn là không có mì tôm, mẹ tôi nói mấy cái đấy hại sức khỏe lắm ... Dinh Dinh Dinh ... Tiếng chuông cửa reo lên, tôi mừng thầm hẳn là bố mẹ đã về tôi cố lê lết cái xác không chút sức lực ra mở cửa.

"Sao bố mẹ về muộn vậy con sắp đói chết rồi. Bố mẹ có ..."

Tôi cứng khẩu, có cái gì đó nghẹn ứ ở họng làm tôi không thốt lên lời, người đứng trước mặt tôi là người tôi chưa từng ngờ tới, đôi kính tri thức, tóc được vuốt keo một cách trang trọng, bộ âu phục đen tuyền kết hợp với áo sơ mi trắng và cavat đen rất bình thường thôi nhưng sao khi người đứng trước mặt tôi mặc vào lại mang một vẻ đẹp thần thánh như thế. Là anh, đúng là anh, mối tình đầu của tôi. Anh giơ giơ túi bóng đang cầm trên tay.

"Chào! Lâu không gặp" _Thấy tôi không phản ứng mà cứ trưng cái mặt đần thối ra. 

"Không phải em định chào đón anh thế này chứ". Anh lách qua tôi đi vào nhà vẫn mùi hương ấy mùi nước hoa vị táo thơm thoảng thoảng, nửa có nửa không, nhẹ nhàng thanh thoát. Tôi chạy lại ôm chặt anh từ phía sau sợ anh như cơn mơ mà tan biến.

"Anh không thích kiểu thờ ờ nhưng cũng không cần quá nồng nhiệt vậy đâu". Anh tháo tay tôi ra khỏi eo anh, để mặt anh đối diện với mặt tôi.

"Anh về lúc nào vậy sao không nói với em". Tôi phụng phịu rõ ràng là trong lòng vui sướng muốn nhảy cẫng lên.

"Anh mới về sáng nay thôi, định tối nay cho em một sự bất ngờ vậy mà em đâu có đến bữa tiệc" anh chép miệng kiểu như thất vọng. Tôi nhún vai : "Thì anh biết đấy em vốn không thích chỗ đông người mà với lại …" ọt ọt … Ôi cái bụng phản chủ sao nó lại lên tiếng vào cái thời khắc này chứ. Anh bật cười thành tiếng, lấy tay xoa đầu tôi "Em thấy sở thích hại cái thân chưa. Chúng ta ăn thôi anh có đem một chút bánh ngọt qua".

 Không ánh nến, không đồ ăn ngon, nhưng với tôi được ngồi cùng bàn ăn với anh đã là điều hạnh phúc. "Em vui thế cơ à". Anh đặt chén cà phê xuống chống cằm nhìn tôi đang nhâm nhi miếng bánh mà mắt thì thành đúng một đường kẻ, hẳn bây giờ tôi giống con ngốc lắm. "Không lẽ em lại biểu hiện rõ thế?” Tôi khoái chí cười. Anh đẩy cái hộp nhỏ nhỏ về phía tôi. Tôi ngỡ ngàng nhìn anh, cố gắng nuốt cái miếng bánh còn trong miệng, không phải chứ anh định cầu hôn tôi sao, bây giờ, ở đây và tôi một đứa trẻ mới 17 sao. Cốp … Một cú va đập khá đau làm tôi tỉnh mộng "Em lại ngơ ngẩn gì thế ? Qùa cho em đó mở ra xem đi". Tôi xoa đầu chỗ vừa bị cốc, ánh mắt có chút dè chừng, một tay còn lại vươn lấy cái hộp ở phía anh. Khi nhìn thấy thứ bên trong tôi không biết nên khóc hay nên cười. Là một chiếc tai nghe nhãn hiệu nổi tiếng, nhỏ gọn, thiết kế tinh tế nhưng tiếc cái là nó lại màu hồng và tôi thì cực kì dị ứng với cái màu này. "Anh chắc là nó dành cho em chứ?” Tôi hỏi lại anh. “Em không thích nó?” Anh ngạc nhiên khi nhìn thấy phản ứng của tôi. Tôi cười giả lả “Không. Chỉ là nó rất đẹp và …” tôi ngập ngừng “Hình như là rất đắt. Em cảm ơn”. Anh cười với tôi một nụ cười thật hiền. “Chỉ cần em gái anh thích là được rồi”. Bỗng tôi thấy buồn, có lẽ anh chưa bao giờ hiểu tôi và cũng có thể là anh chưa bao giờ muốn tìm hiểu.

Chap 3:

“CẬU ĐỪNG LÀM LOẠN NỮA”

          “Các em trật tự” Tiếng hét của thầy chủ nhiệm tóc xù vang lên. Cả lớp im bặt. Tôi nhẹ nhàng gỡ tai nghe ra nhìn thầy với ánh mắt không quan tâm. Thầy chủ nhiệm lớp tôi khá có uy ở trường, thầy nổi tiếng là thích dạy dỗ học trò bằng roi vọt và chẳng nể sợ ai kể cả con của mấy ông cấp bộ. Thầy tên là Tưởng Văn Phú nhưng chúng tôi lại ưu ái gọi thầy là “Phú xù” đơn giản vì cái bộ tóc của thầy có bao giờ là ổn định đâu, có khi cả năm không chải thà nào thầy ế. Nói vậy thôi nhưng tôi nghĩ thầy khá phù hợp với cô giám thị hôi miệng. Hai người họ thật sự là một cặp đôi hoàn hảo. Nghĩ đến đó không hiểu sao tôi lại bật cười. Cảm giác có ai đó đang lườm tôi ngẩng mặt lên tôi giật mình thầy đứng trước tôi từ bao giờ. “Ra ngoài”. Thầy gằn lên từng tiếng, tôi đứng bật dạy cố gắng thanh minh vừa mở miệng ra “Thưa thầy em …”. “Ra ngoài” Thầy lạnh lùng và cương quyết.

          Xong. giờ tôi đang đứng ngoài cửa lớp để nghe thầy phổ biến công việc của lớp. Tiếng thầy vang lên sang sảng

“Trường chúng ta sắp có đại hội thể thao, thầy cần một bạn đứng ra làm đội trưởng hậu cần. Có em nào tự ứng cử hoặc đề cử không?”.

Ứng cử. Có điên mới làm cái việc đó, đương nhiên chả ai muốn ôm việc vào mình rồi, lớp tôi chẳng phải kiểu đoàn kết như các lớp khác để mà chung tay làm, chăc chắn đứa làm đội trưởng sẽ phải làm gần hết trừ cái việc chưng mặt ra thi đấu.

“Thưa thầy, em đề cử bạn Kim Tiểu Phụng”.

À chủ nhận của cái ngôi vị không ai muốn làm là Kim Tiểu Phụng may không phải tôi, tôi gật gù … Cái gì? Tôi không nghe lầm chứ? Là Kim Tiểu Phụng, là Tiểu Phụng đúng không? Vậy là tôi rồi cái quái gì đang diễn ra vậy. Tôi ló mặt qua cửa sổ cố gắng tìm ra cái đứa chết tiệt nào gây cho nỗi đau này. À hóa ra là A Kiều, đúng là chó mà tôi cắn môi nhìn thầy ra quyết định.

“Còn bạn nào có ý kiến khác không”. Cả lớp im lăng như tờ. Tôi nhìn về phía hắn và hi vọng. Nhưng nhìn hắn kia khoanh tay, nhắm mắt, thờ ơ với tất cả mọi thứ đang diễn ra. Đúng! Tôi mong chờ gì ở một thằng như hắn chứ, phải tự cứu lấy mình thôi. “Nếu không ai ý kiến vậy thì …” trước khi thầy ra quyết định tôi nhảy vào họng thầy “Dạ thưa thầy…” Thầy đưa mắt nhìn ra cửa. “Em sợ em không đảm đương được em muốn đề cử…”. Thầy quả nhiên cao hơn tôi một nước không để tôi nói hết câu “Kim Tiểu Phụng là đội trưởng”. Cả lớp vỗ tay rào rào, lúc này hắn mới mở đôi mắt vàng ngọc của mình để quan sát cái gì đang diễn ra. Tôi thì vẫn đang líu ríu “Nhưng thưa thầy …”. “Em phạm lỗi, miễn mọi ý kiến”.

          Giờ ra chơi, tôi lủi thủi ngồi yên, mọi thứ diên ra quá nhanh khiến tôi còn không kịp bàng hoàng. “Lại còn thích chơi trội cơ đấy” tiếng A Kiều lanh lảnh phía sau. Đang điên lại không có chỗ chút giận tôi quay xuống lườm ả_nguyên nhân của sự phiền nào này. Ả có chút lúng túng nhưng nhanh chóng lấy lại uy để không mất mặt trước chị em ả.

“Sao có gì bất mãn à?” Ả câng câng. Tôi không hề chớp mắt.

“Chẳng lẽ mày không biết kẻ phạm lỗi thì không bằng một con chó sao?”.

Tiếng ả khe khẽ rít qua đầu môi, cả lũ chúng nó cười lên như đám chó dại và sức chịu đựng của con người cũng có giới hạn, tôi vung tay lên tính giáng cho ả một cái bạt tai, nhưng tay giơ lên rồi lại không thể hạ xuống không phải vì lương tâm trỗi dạy mà là có ai đó nắm lấy cổ tay tôi, là hắn, hắn đang làm cái quái gì thế? Định diễn màn anh hùng cứu mĩ nhân ư? Nhưng xin lỗi đi hắn là anh hùng rơm còn ả thì chẳng đáng được như thế.

Ả vui ra mặt chạy lại phía sau lưng hắn “Tớ sợ lắm. Lâm Phong”.

“Bỏ tay tôi ra” tôi gằn lên từng tiếng. Hắn hất tay tôi ra: “Cậu đừng làm loạn nữa”. 

Gương mặt lạnh tanh không chút biểu cảm của hắn, gương mặt tự đắc của A Kiều vào lúc này tôi sẽ nhớ, nhớ hết. Cổ tay tôi đau nhưng so với việc ấy trái tim tôi đau hơn rất nhiều. Đây là cái người ta gọi là tình bạn ư, tình bạn chúng tôi 17 năm không bằng một con bé A Kiều mới quen được 2 năm, giá trị thật đấy. Tôi cười một cách chua chát.

- Cậu rất đáng mặt con trai.

Rồi tôi nhanh chóng thu dọn sách vở, đi thẳng qua người hắn. Tôi trốn tiết, lần đầu tiên trốn tiết, đầu óc tôi chẳng còn tỉnh táo để quan tâm nhiều đến thế, chỉ là hiện tại tôi không muốn chứng kiến 2 người họ ở bên nhau, không muốn nhìn thấy hắn đang ra sức bảo vệ một con bé xấu xa, không muốn để hắn biết tôi đang khóc.

Tiếng di động của tôi reo lên, là anh Lâm Hàn. Tôi gạt nước mắt cố gắng nghe bằng một cái giọng bình thường nhất có thể.

“Alô”

“Tiểu Phụng em đang ở đâu vậy?” Giọng anh hốt hoảng.

“Dạ. ở trường” Tôi nói dối.

“Anh biết em không ở trường. Ruốt cuộc em đang ở đâu” 

“Sao … sao anh biết?” Lần này thì đến lượt tôi hốt hoảng.

“Điểu đó không quan trọng. Em đang ở đâu?”

“Em đang ở …” Tôi cố gắng xác định lại vị trí của mình. “… gần quán bánh Paris”. 

“Em vào quán và ở yên đó đợi anh” Anh ra lệnh rôi tắt máy chẳng cần nghe tôi hồi đáp. Anh em họ ruốt cuộc là đang chơi cái trò gì vậy.

Cánh cửa quán mở ra và anh xuất hiện trước mặt tôi. Nhẹ nhàng và thanh lịch anh ngồi xuống. “Cho tôi một cốc cà phê” anh nói với ra chỗ người phục vụ. Rồi quay lại nhìn tôi chăm chú. Không thể chịu đựng được cái nhìn dò xét ấy tôi lên tiếng: 

- Có gì dính trên mặt em à?

- Em ổn chứ?.

Anh lo lắng hỏi.

- Em ổn. Sao tự dưng anh hỏi vậy?

- Là anh thấy sắc mặt em không tốt thôi.

- Được rồi. Vậy anh tìm em có chuyện gì? Nghe giọng anh trong điện thoại rất kì lạ”. Tôi vào thẳng vấn đề.

- À… thì…

Anh ngập ngừng dạng như không biết nói gì cho hợp lí và rồi anh đưa ra cái lí do mà tôi cho rằng rất củ chuối 

- Tự dưng muốn gặp em thôi. 

Tôi phun tất cả những thứ trong miệng ra, anh vội vàng lấy giấy đưa cho tôi và luôn miệng hỏi 

- Em không sao chứ?

- Em không sao. Nhưng anh đừng nói dối kiểu thế rất dễ tổn thọ đấy.

Tôi lau lau miệng nhìn anh cười ẩn ý, anh gãi đầu tưởng như ngượng ngùng.

- Lần này em tha cho anh. Tuy không biết lí do gì anh tìm em nhưng mà lí do đấy khiến em rất vui.

Qủa thật là vui ấy chứ, có đứa con gái nào được người mình thầm thích nói là “muốn gặp” thì lại không sướng không.

- Mà hôm nay anh không phải làm việc sao?_Tôi hỏi anh.

- Cha đang thu xếp công việc công ty để giao lại cho anh nên thời gian này anh đang thật nghiệp chờ lệnh._ Anh thở dài.

- Vậy để em tạo việc làm cho anh. 

Tôi nháy mắt tinh nghịch.

- Việc gì?.

anh dè chừng

- Đi theo em. 

Tôi đưa anh đi dạo phố. Một lần thử trải nghiệm hẹn hò ở chốn đông người. Cũng không thể coi là chính thức hẹn hò vì tình cảm này chỉ đến từ một phía. Đi dạo phố với anh mọi nỗi buồn của tôi tiêu tan. 

- Em thích anh

- …hả em nói gì

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net