Thông điệp tự do

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lần này trở lại, Blackpink mang đến cho công chúng một MV với nhiều thông điệp ý nghĩa: Độc lập và Tự do.


Ấn tượng nhất trong những phân cảnh của Jisoo là phân cảnh "cuộc sống người nổi tiếng", hiểu đơn giản nhất là khi cô tỏa sáng thì có hàng tá người hâm mộ và hàng ngàn ống kính hướng vào cô nhưng chỉ cần cô phạm một sai lầm thì ống kính lập tức trở thành những khẩu súng quay lại tất cả đau khổ của cô. Phân cảnh Jisoo với chiếc dù đen bảo vệ cô phải những tia lửa và khói bụi, điều này nói lên rằng dù cô đang rất nổi tiếng và có nhiều thành công nhưng cô luôn phải đối mặt với kẻ thù và khó khăn rình rập để có thể tồn tại trong thế giới giải trí khắc nghiệt. Tất cả thể hiện sự mạnh mẽ, kiên quyết và bản lĩnh của người nghệ sĩ.


Phân cảnh hát đầu tiên trong MV Jennie xuất hiện trong bộ váy nhiều màu sắc và đứng trên bục cao trong khi bên dưới là bàn cờ trắng đen, điều này nói lên rằng những quy định của thế giới này không thể tác động được đến quyền lực của cô, cô có những lí lẽ và lối sống riêng, đó là quyền của tự do của cô. Trên tay Jennie là cáo sa mạc - thể hiện sự độc lập và tiên phong như Jennie cô có thể phát triển mạnh mẽ trong xã hội nhưng cô vẫn sẽ sống theo cách của riêng mình.


Phân cảnh Chaeyoung ngồi trong xích đu đèn tựa như cái lồng chim, người nghệ sĩ có thể tỏa sáng trên sân khấu hay bất cứ đâu nhưng quyền tự do thì luôn bị hạn chế, họ không có quyền làm nhiều điều theo ý họ. Đoạn có hoa tử đằng hồng - loài hoa chỉ sống ở môi trường tự nhiên gần nơi tối, Chaeyoung muốn nói rằng cô và các thành viên cũng như bao nghệ sĩ khác đều giống như loài hoa này, "chúng tôi xinh đẹp và quyến rũ trong khuôn khổ nhưng vẫn luôn tìm cách bức phá ra khỏi sự sắp đặt đó và đến với nơi sáng hơn".


Đôi cánh khói màu của Lisa được đưa vào MV ví như đôi cánh của loài chim, có thể bay bất cứ nơi đâu. Bắt đầu part rap của mình Lisa có để một chú vẹt mào trên tay, đây cũng là biểu tượng của sự tự do, ngoài ra loài vẹt còn có quan hệ mật thiết với thông đệp nên biết quý trọng bản thân. Trong cùng một phân cảnh bộ quần áo trắng và con vẹt mào, sau lưng Lisa xuất hiện một giá sách và có bộ sưu tập ấn bản của tác phẩm "Escape from Camp 14: One Man's Remarkable Odyssey from North Korea toFreedom in the West" - câu chuyện đời thực của người đàn ông chạy trốn ngục tù.


Khác nhiều so với những sản phẩm âm nhạc trước đây của Blackpink, MV trở lại này các cô gái đã đem nhiều lời nhắn nhủ của mình đến thế giới hiện tại, từng cảnh quay đều có ý nghĩa đặc biệt riêng và có thể suy ra một giả thuyết. Thời gian quãng bá album của Blackpink đã bắt đầu, sẽ rất khó khăn vì đối thủ của Blackpink là những nghệ sĩ lớn, cả Blackpink và Blink đều đang rất cố gắng.


Tio

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net