37. Todoroki

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Kirishima, ngồi yên hộ cái nào!

Bạn bật thốt ra câu cảm thán thứ mười lăm trong ngày, khó chịu đánh bộp vào cái lưng cứ ngọ quậy không cho bạn có một chỗ dựa tử tế để nghỉ ngơi. Lần nào cũng vậy, cứ sau mỗi buổi tập rèn luyện thể lực của chủ nhiệm Aizawa là tập thể lớp 1-A đều chết như ngả rạ, suy sụp tới mức chẳng thể lết nổi đến phòng nghỉ tử tế mà nằm vật ra ngay tại sân tập luôn. Ấy vậy mà chẳng hiểu sao bộ ba đèn giao thông Kiri - Kami - Mido này vẫn còn sức để cắm mặt vào máy chơi game. À, cậu cừu non Midoriya là bị hai tên kia dụ dỗ thôi, chẳng trách được, game mới ra của All Might mà. Chỉ là giá như bọn họ chơi trong êm đềm một chút, đừng có hơi tý là lại rú ầm lên rồi nghiêng bên này, ngả bên kia, bạn chỉ dựa nhờ tên ngố tóc đỏ mà cũng bị làm cho chóng hết cả mặt.

- Nóng lắm, T/b! Sao mỗi lần sử dụng năng lực quá đà là người bà lại nóng rực như bị sốt thế? Hay bà ra dựa Todoroki kìa, hot boy hot girl chuẩn bài quá còn gì?

Kirishima nói với bạn mà thậm chí mắt còn chẳng dời khỏi cái máy chơi game kia, thế mà tay vẫn chỉ đúng hướng cậu bạn cùng lớp ít nói đang ngồi. Bạn nhìn theo hướng ấy và bắt gặp một ánh mắt cũng đang nhìn về phía mình, nửa bất ngờ. Todoroki ngồi khoanh chân khoanh tay dựa vào tường, tóc mái mướt mồ hôi bết vào trán, đầu hơi ngửa lên. Bạn cá tiền rằng cậu bạn đang mệt đứt hơi và chỉ vừa mới chợp mắt được một lúc trước khi cái mồm của Kirishima đi hơi xa. Cái tên ngố này, bất kể làm gì cũng phải oang oang lên như sợ cả thiên hạ không nghe thấy vậy. Bạn mím môi dúi đầu cậu bạn xuống đất và giã như giã gạo, cằn nhằn:

- Bé cái mồm thôi, ngại chết mất!

Hai má bạn tưởng như có ngọn lửa đang bùng lên khi bên cạnh, Uraraka và Momo nghe được và khúc khích cười. Bạn lia mắt thật nhanh xem xung quanh còn ai nghe thấy câu vừa rồi nữa không, vô thức quay sang nhìn về phía Todoroki phát nữa. Cậu bạn vẫn giữ nguyên tư thế ấy nhìn bạn rồi bỗng gật đầu. Hả?

- Kìa, người ta cho phép rồi đấy, ra mà dựa.

Cô bạn Momo ngả ngớn huých vào người bạn một cái với vẻ trêu chọc, càng khiến cho bạn ngại hơn nữa.

- Bình thường cũng có nói chuyện gì đâu, bây giờ chả lẽ cứ đùng đùng ra đó à? Thôi, ngại lắm.

Bạn vốn học khoa Giáo dục Phổ thông, đợt xét tuyển lại vừa rồi cùng với Shinzou là hai học sinh may mắn đủ điểm để chuyển sang khoa Anh hùng. Nhận lớp muộn như vậy, bạn cũng chưa có cơ hội làm quen hết với tất cả mọi người, trong đó có Todoroki.

Ấn tượng của bạn về Todoroki trước hết là về bố cậu ta - Endeavor, anh hùng No.2 và giờ là No.1, tiếp đến là màn trình diễn xuất sắc ở kỳ Hội thao. Sau khi chuyển lớp thì mới biết hóa ra cậu ta cũng không quá lạnh lùng như mấy tin đồn bạn được nghe, thế nhưng giữa hai người vẫn tồn tại một rào cản gọi là "ngại ngùng".

- Ngại là dại đấy T/b.

Kirishima chép miệng bình phẩm sau khi all clear ván đấu. Kaminari hét lên thất vọng còn cậu bạn Midoriya thì từ từ gục xuống, mặt nghiêm trọng như đang cố phân tích chiến thuật của Kirishima. Uraraka nghe xong câu nói liền phá ra cười, còn có vẻ gì đó như rất đồng tình nữa.

- Phải đó T/b-san. Cậu không chủ động được thì để tớ.

Nói rồi chẳng đợi bạn đồng ý hay không đã tháo găng tập, chạm tay vào vai bạn. Một cơn buồn nôn chạy từ dạ dày lên cổ họng khi cảm giác vô trọng lực bọc lấy bạn. Uraraka chạm mười đầu ngón tay vào nhau, chú tâm nhìn vào bạn. Bạn chợt nhận ra đây là chiêu thức cô bạn mới tập được và cũng vừa thử nó tức thời trong trận đối kháng với Bakugou vừa rồi. Bằng cách tập trung nhìn vào vật thể, cô bạn có thể điều khiển hướng bay của nó. Và khi bạn bay vừa tầm đến chỗ Todoroki, Uraraka bỏ hai tay ra, bạn lập tức rơi xuống như cánh diều đứt dây.

Nhưng mà kết cục của bạn đương nhiên không tệ như thế, cảm tạ cái phản xạ nhanh nhẹn của Todoroki. Cậu ngay lập tức đưa tay đỡ lấy bạn hệt như cách hoàng tử bế một công chúa, và bạn cũng có phản xạ nhanh nhẹn y hệt khi vội vã đứng lên, thậm chí nhanh đến nỗi cậu bạn không kịp phản ứng.

- T--tớ xin lỗi. Bọn tớ đang đùa nhau thế thôi nhưng mà...

Bạn xoa xoa gáy, bộ dạng nửa sợ hãi nửa khẩn trương khiến cho một câu nói thật cũng trở nên thật đáng ngờ. Nhưng Todoroki không nói gì cả, cậu bạn vỗ vỗ vào chỗ trống bên cạnh và bảo bạn ngồi đi. Thật sự ngồi được sao?

- Mệt thì dựa vai tớ cũng được, không phải sợ đâu.

Bạn quay ra, bắt gặp ánh nhìn trực diện từ Todoroki thì lập tức nhìn sang chỗ khác. Gì thế này? Cái rào cản mà bạn nghĩ đến khi tốt nghiệp cũng chưa chắc có thể tháo gỡ được sao nay lại bị hai câu nói bình thường đập tan tành thế này?

- À ừ không sao, tớ ổn.

Nhưng thực sự là bạn chẳng ổn một chút nào cả và càng ngày càng có xu hướng trở nên tệ đi. Tim bạn đập nhanh và mạnh đến không tưởng, máu trong cơ thể tưởng như dồn hết lên mặt khiến cho mắt bạn hoa đi và đầu cũng choáng váng hơn. Và trước cả khi bạn kịp hay biết gì thì người bạn cũng đã ngả sang phía bên kia, đầu đặt đúng lên vai Todoroki. Cậu bạn hơi bất ngờ với sự mâu thuẫn trong lời nói và hành động. Nhưng khi để ý thấy rằng bạn mệt đến ngủ thiếp đi, cả người quả thật nóng hầm hập như bị sốt, dù mệt nhưng cậu vẫn sử dụng năng lực và duy trì nó để làm mát cho bạn. Và bạn cũng trùng hợp ngồi bên tay phải của cậu ta nên việc này không mấy bất tiện cho lắm.

Ở bên kia, Momo và Uraraka phải bịt miệng đối phương để không ai phát ra tiếng cười, và Kirishima nhanh chóng chụp một bức ảnh lưu lại khoảnh khắc hiếm có này. Bakugou nhíu mày nhìn bọn (mà cậu nghĩ là) trẻ trâu ấy rồi cũng nhìn theo hướng bọn nó đang nhìn, khuôn mặt càng nhăn nhó hơn.

- Đm bọn có bồ.

Tuy nhiên, cả bạn và Todoroki đều không mảy may một chút ý định nào về việc đẩy mối quan hệ đi xa hơn, hành động này chỉ đơn giản là giúp đỡ bạn bè của mình thôi. Nhưng dẫu vậy, bức tường mang tên 'xã giao' cũng đã mỏng đi không ít và cả hai đều cảm thấy thoải mái và bình yên đối với đối phương, thế là được.

---


last edited: 021719.
credits to: 230I21 (Phong Tuế Nguyệt).

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net