12 lời khuyên giúp bạn sống hữu ích

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1. Nếu bạn nghĩ rằng việc gì đó phải được hoàn thành, hãy làm ngay lập tức.

2. Nếu bạn có thể cố gắng giải quyết những việc nhỏ thì nên tự mình giải quyết, đừng lúc nào cũng làm phiền người khác, những món nợ ân tình là thứ khó trả nhất.

3. Đừng đụng đến lĩnh vực mà mình không biết, nếu không có năng lực thì đừng làm những việc không thể hoàn thành, muốn bước vào lĩnh vực mới thì trước hết phải đi tìm hiểu và học hỏi.

4. Tâm hại người không nên có, nhưng tâm phòng người nhất định phải có.

5. Đừng chọn sự an nhàn ở tuổi nên phấn đấu hết sức mình.

6. Không ngừng học hỏi, không ngừng suy nghĩ, thời đại phát triển quá nhanh, nếu không chạy theo, bạn sẽ rất dễ bị tụt hậu.

7. Ngoài việc học các kỹ năng, bạn nên trau dồi sở thích của bản thân, chẳng hạn như học nhạc cụ, học thư pháp hoặc gắn bó với một môn thể thao, không chỉ có thể trau dồi tình cảm mà còn có thể kết bạn nhiều hơn.

8. Cây cao đón gió lớn, trước khi bạn có đủ năng lực thì hãy học cách thu lại sự sắc bén của mình và tỏ ra khiêm tốn.

9. Đạo lí đối nhân xử thế là không thể thiếu. Đừng đi tay không khi đến nhà người khác. Nhờ người thân, bạn bè làm hộ việc gì đó, dù họ nói không cần báo đáp nhưng họ sẽ rất vui nếu bạn mang quà đến.

10. Để có được sự tôn trọng của người khác, hãy bắt đầu bằng việc học cách tôn trọng người khác.

11. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn đã làm việc rất chăm chỉ và cảm thấy cực kì mệt mỏi về nó, điều đó có nghĩa là bạn đang trong quá trình đi lên, tiến bộ giống như việc lao núi, chỉ khi bạn leo lên đến đỉnh núi mới có thể nhìn thấy cảnh đẹp ở phía xa. Thế nhưng sự tiến bộ là vô tận, còn vô số những đỉnh núi khác đang chờ chúng ta chinh phục, cố lên!

12. Đừng bao giờ lấy bí mật của người khác để đổi lấy một người bạn.

30/8/2020❤️

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net