Tôi của ngày xưa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

* Văn phòng Hokage

  Ngài Hokage Đệ Thất " đáng kính"
đang ung dung nghĩ ngợi chẳng biết bọn nhỏ ra sao nữa. Anh đang lo cho Boruto liệu thằng bé có ổn không. Ngày xưa còn đang trong thời kỳ chiến tranh nên anh chẳng thể nào mà ăn tâm được, đột nhiên  có tiếng gõ cửa .

" Cộc cộc " Sasuke và Sakura cùng Orochimaru bước vào.

- Sao rồi . - anh ngẩng đầu nhìn ba người họ.

- Bọn nhỏ chẳng sao đâu chỉ là chúng tới không gian hay thời gian khác thôi, nếu chúng vượt thời gian thì ổn rồi. - Orochimaru bình thản nói.

- Thời gian, không lẽ là có thuật thời không tác dụng về quá khứ à  ? - Sakura thắc mắc.

- Chính xác , cũng tại do chúng tấy máy tay chân nên bị hút vào rồi, đây là đồng hồ thời gian mà bọn chúng phá , nó hút tất cả mọi thứ ở khoảng cách nhất định, hoạt động ngẫu nhiên. Ta đã phong ấn nó bằng cái công tắc nhưng không biết đứa nào lỡ tay bấm rồi....... chuyện thành ra thế đấy. - Lão giải thích rất rõ ràng.

- Thế bây giờ làm sao ? - Sasuke hỏi.

- Cứ chờ đợi, ngẫu hứng thôi !!! Vậy là hết chuyện nhé , ta đi đây. - Nói xong ,lão vẫy tay đi ra về phía cánh cửa.

- Này, chuyện này đâu có cho qua dễ vậy được,  ông bị giam vào ngục ba tháng vì tội phát minh vũ khí gây hại cho Shinobi của Konoha. Nhanh mà chịu tội đi. - Naruto đập bàn cái " rầm " đuổi Orochimaru vào trại ngay lập tức.

Cả bốn người đang nghĩ ngợi không biết chừng nào nó kích hoạt nên cứ đứng chung với nhau như vậy. Shikamaru thì có một số vấn đề công việc nên anh ra ngoài lấy một số tài liệu khảo sát. Giờ thì chỉ còn ba người. Khi anh vừa rời khỏi thì một luồn sáng lóe lên ,có một lỗ đen đang hút tất cả vào trong nó ,cả ba người cũng nhanh chóng nhảy vào trong.

- Haizzz !!! Đi hết rồi , không lẽ phải lại thế chỗ cho Naruto nữa sao, phiền phức :)))) - Anh cứ than vãn , lại phải chịu cái đống việc của Hokage.

* Quá khứ , ở ngọn đồi hoa anh đào .

" Đùng " ây da, cả ba người đều ngã xuống nhưng Naruto lại cắm đầu xuống đất còn hai vợ chồng kia lại được đỡ bằng Susano'o của Sasuke.

- Này ! Teme sao không đỡ tớ luôn ?- Naruto quát vào Sasuke.

-Hn - lạnh lùng như xưa :))

- Nhìn kìa tượng Hokage chỉ khắc gương mặt của ngài Đệ Ngũ. - Sakura chỉ tay về phía núi Hokage.

- Ồ , thế đây là thời của bà già Tsunade. - Naruto cũng nhìn về phía đó.

- Đây là quá khứ nên chúng ta phải thận trọng , Sakura em thay áo đi, Naruto cậu cởi áo Hokage, che giấu thân phận trước đã , không được tiết lộ lung tung.  - Sasuke rất thận trọng.

- Chúng ta thì được nhưng bọn nhóc có giữ cái miệng kín không đã ? - Naruto nói ra một câu rất chi là có lí.

- Vậy về làng thôi.

* Nơi trú ẩn Orochimaru.

Đây là cảnh tượng mặt đối mặt, mắt giao mắt, im lặng và điềm tĩnh. Không gian u tối , lạnh lẽo. Xung quanh những ánh đèn mập mờ , người thiếu niên khoảng 16 tuổi đang nhìn về phía cậu bé có ánh mắt ngây thơ. Là Uchiha Sasuke đang đối diện Mitsuki.

Orochimaru ngồi cạnh đang nhìn hai người này , sao họ im lặng thế , cậu ta chẳng hỏi gì về tương lai sao , còn cậu nhóc này rất khôn ngoan có lẽ nó là con mình thật , chờ lúc lâu hắn mới lên tiếng làm tan khí lạnh xung quanh căn phòng.

- Sasuke- kun cậu không hỏi gì à ?

- Hn- một hồi lâu lắm cậu mới lên tiếng- ta có trả thù Itachi không?

- Có , nhưng............. - Cậu im lặng chút lâu. - Bí mật. - một nụ cười giả dối.

* Tháp Hokage Đệ Ngũ.

- Thưa cô Tsunade, đội Yamato đã về. - Shizune bước lại gần báo cáo.

- Cho chúng vào .

  Bước chân của đội 7 thật nhẹ nhàng nhưng nó lại mệt mỏi. Vẻ mặt của Naruto rất thất vọng. Sakura chỉ buồn bả, đôi mày nheo lại. Có cả hai đứa nhóc Gennin lạ mặt đi theo. Đội trưởng Yamato bước lên báo cáo .

- Thưa, nhiệm vụ thất bại. Cậu ta đã hoàn toàn mạnh. Không lường trước được.

- Vậy sao ? - Tsunade chau mày.

- Còn đây là gì vậy ? - mắt ngài hướng thẳng về Sarada và Boruto .

- Chúng bảo chúng là người tương lai, một Uchiha ,một Uzumaki.

- Bọn nhóc này cần chứng minh.

- Tôi có Sharingan và cậu ấy có thể tạo Rasengan mà.

- Hmm! Tạm thời các ngươi phải ở lại để bọn ta điều tra, hãy trọ nhà Naruto , con nhóc này trọ nhà Sakura đi. Sáng ngày mai, đến khu vực điều tra soát ký ức bọn chúng.

- Có cần làm thế không chứ. - Boruto thấy phiền phức.

" Rầm " - Bây giờ đang là thời kì diễn ra chiến tranh , không chừng các ngươi lại là gián điệp của làng nào hay tổ chức tội phạm nào giả dạng vào đây để điều tra Shinobi Konoha thì sao ? Thận trọng là trên hết !!!!! - Tsunade giận dữ quát vào mặt Boruto.

- Nhưng cũng đâu cần quá với hai đứa con nít. - Cậu phản lại.

- Là vì an ninh của làng . - Bà đứng dậy chửi .

- Naruto, thôi đi, thời thế bây giờ khác với chúng ta. - Sarada đẩy nhẹ vai Boruto, lần này cậu nhịn , mà cậu có phản cũng có khi bà ta sẽ thủ tiêu cậu ngay.

- Được đội 7 giải tán , ngày mai cứ đi làm nhiệm vụ bình thường, về đi.

  Cả đội 7 bước ra ngoài, bên trong phòng tĩnh lặng.

- Cô Tsunade?? - Shizune lo lắng.

- Hmm ! Uchiha Sasuke ta không biết nó thế nào nhưng nếu thất bại thì chắc chắn Orochimaru đã hủy hoại nó rồi. Hận thù luôn đi sâu vào tâm trí con người, nó đã thành đứa vô cảm.

* Trên đường làng Konoha.

  Cả ba con người trưởng thành đang đi long nhong trên phố. Ngày xưa đúng là khác thật, ngay cả đường về cứ như nguyên vẹn , lúc này chưa bị phá hủy bởi Pain, khu vực Uchiha cũng còn nguyên vẹn. Mọi thứ gợi lại từng kí ức của ba người. Chiếc cầu này là điểm hẹn tập hợp đội và lúc nào cũng mòn mỏi đợi thầy Kakashi, cái bãi luyện tập số 4 ngày đầu tiên họ giao đấu với Jounin và chính thức thành lập đội. Trên con đường, buổi đêm mà Sakura khóc lóc, tỏ tình níu kéo Sasuke ở lại.........Thật nhiều kỉ niệm làm sao. Đúng là dấu ấn trong tim mà.

  Ở bệnh viện Konoha, Sakura và Naruto dẫn theo hai đứa nhóc.
Họ đến thăm Kakashi - sensei.
Mở cửa phòng, phòng người đàn ông che mặt như bù nhìn vạch tấm màng trắng ra.

- Oi ! Sao rồi.

Cả hai người im lặng chẳng nói gì, Kakashi cũng đã hiểu được kết quả của nhiệm vụ. Anh cũng chỉ im lặng, nhưng trực giác khiến anh hướng về hai đứa nhóc.

- Ai đây?

- Hai kẻ khả nghi , Tsunade - sama bảo bọn em canh chừng bọn chúng- Sakura nhìn về hai cô cậu.

- Tôi là con gái của Uchiha Sasuke, Uchiha Sarada.

- Uzumaki Boruto.

Kakashi ngớ người ra. Anh cũng hơi ngạc nhiên về vấn đề này.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net