Chương 24:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 24:

Hôm sau, mới sáng sớm Iori đã bị nhóm Ukyo moi ra từ trong chăn ấm, cậu còn chưa hoàn toàn tỉnh táo, là mấy người kia đã ba chân bốn cẳng lôi đi rửa mặt rồi thay quần áo cho rồi.

Đến lúc cậu tỉnh hẳn hoi, cậu đã ngồi trên sô pha ở phòng khách dưới lầu rồi, trên người và các anh em khác đã thay một loạt âu phục. Chẳng bao lâu sau, cậu lại bị Ukyo lôi lên xe, đi tới nơi tổ chức hôn lễ.

Sau khi đến địa điểm cưới, mọi người vừa xuống xe đã gặp người con trai thứ tư trong nhà họ, Asahina Hikaru. Iori quan sát từ trên xuống dưới một loạt, anh Hikaru nhà các cậu từ xưa đến nay vẫn luôn thích mặc quần áo con gái, mái tóc vẫn dài như... Trong trí nhớ của cậu, quả thật chẳng khác nhau mấy —— dẫu cho kiếp trước, anh tư nhà cậu cũng có tranh giành Asahina Ema, nhưng chưa từng từ bỏ sự nghiệp vì cô, anh vẫn thường hay mặc trang phục nữ giới lắm.

Thú thật, cậu chả có xíu cảm xúc nào về Hikaru hết. Hikaru đã ra nước ngoài từ hồi nảo hồi nao rồi, rất hiếm khi trở về. Sau khi Asahina Ema dọn vào nhà các cậu, Hikaru mới chịu về thường xuyên, thậm chí sau này còn ở nhà lâu ngày nữa. Nhưng trước giờ anh Hikaru chưa bao giờ muốn nói chuyện với cậu cả, hoặc nên nói là thật sự hai anh em nhà cậu quá ít dịp gặp gỡ, bởi vậy nên Iori có chút lạ lẫm với anh.

Asahina Hikaru thấy các anh em tới là liền tiến lên đón chào ngay: "Ấy chà, mọi người đến đông đủ rồi à! Nè, em nghe nói nhà chúng ta có thêm một cô em gái nữa, người đâu?"

Ukyo nở nụ cười: "Sáng nay em ấy đã đi với mẹ đến đây trước rồi, hiện tại chắc em ấy đang ở lễ đường hoặc ở cùng với mẹ thôi. Mà đúng rồi, Hikaru, hôm nay là ngày cưới của mẹ, em cứ phải ăn mặc như thế này sao?"

Hikaru hơi sửng sốt, rồi lại cười trừ: "Đâu còn cách nào khác, sáng hôm nay em mới xong việc, còn chưa kịp thay đồ đã bắt thẳng chuyến bay về đây, ha ha..."

"Thật bó tay với em..." Kaname lấy một bộ vest từ trong xe ra, đưa cho Hikaru. Hikaru cười mỉm, quơ tay vớ lấy rồi đi tìm nhà vệ sinh.

"Khoan đã... Hiện giờ chẳng phải em ấy hóa trang thành nữ à, vậy em ấy phải vào nhà vệ sinh nam hay nhà vệ sinh nữ đây?" Masaomi suy nghĩ một hồi mới sực nhớ ra.

"... Ai quản chứ, chúng ta mau đến lễ đường thôi, hôn lễ đã sắp bắt đầu tới nơi rồi." Ukyo miệng hối, tay kéo Iori đi, dẫn các anh em trong nhà đến lễ đường.

Chẳng mấy chốc, họ đã vào trong lễ đường, ngoài dự kiến phát hiện nơi đó vốn có người ở đấy sẵn từ trước, là Ema và người con trai thứ bảy nhà họ, Asahina Natsume.

"A, Natsume, em đến rồi à. Ema, Natsume là cậu con trai thứ bảy nhà bọn anh đấy." Hikaru bước tới sau khi đã thay âu phục xong xuôi, anh quay về phía Ema giới thiệu.

"Hikaru, em đã gặp cô Ema đây rồi sao?" Kaname cười hỏi, "Nhanh quá nhỉ!"

Ema đỏ lựng cả mặt, cô khẽ giọng giải thích: "Chuyện là... Ban nãy có chút bất ngờ xảy ra, nên em mới biết..." Thực ra là cô đang ở trong nhà vệ sinh nữ thì bắt gặp Hikaru vừa thay đồ nam xong... Ha ha, đúng là trùng hợp...

Về sự việc bất ngờ này thì tất cả mọi người chẳng ai hứng thú muốn biết hết, cứ tính luôn trường hợp có hứng đi, nhưng lúc này cũng đâu có tâm trạng hỏi, tại vì, hôn lễ sắp bắt đầu rồi.

Các anh em cũng không nói thêm gì nữa, họ ra thẳng cổng đi đón khách, rồi nào là chỉ đạo, chụp hình... Ở đây chắc chỉ có mỗi Iori, Wataru và Fuuto là ba người rảnh rỗi nhất. Iori thì vốn không thích đứng ngay mấy chỗ đông người, nên cậu tính chừng nào hôn lễ chính thức diễn ra mới quay lại lễ đường, bởi vậy một mạch bước thẳng ra ngoài, tìm đại chốn nào đó yên ắng ngồi tạm. Mà riêng Fuuto là lo cho cậu, nên cũng đeo theo, còn về phần Wataru, đó là vì bây giờ mọi người ai ai cũng bận cả, chẳng ai chăm cậu bé được, thế nên cũng lẽo đẽo theo Iori luôn.

Iori mặc kệ hai cậu nhóc phía sau, cậu đã tìm thấy một góc tĩnh lặng bên ngoài, nằm dài lên thảm cỏ ngắm trời xanh mây trắng, thơ thẩn. Wataru với Fuuto cũng bắt chước nằm xuống cạnh hai bên người cậu, nhìn đất nhìn trời, rồi miên man bất động. Cứ nằm mãi như vậy... Đâu biết rằng trái tim lại thấy bình yên, và hạnh phúc dịu dàng quá đỗi...

Hẳn sau đó không lâu lắm, Iori hơi buồn ngủ, nhưng nghĩ đến hôn lễ chỉ lát nữa sẽ bắt đầu, cậu liền chống tay ngồi dậy. Ngồi dậy xong mới thấy, hai nhóc con bên cạnh cậu đã ngủ mất rồi còn đâu.

Iori nghĩ ngợi đôi chút, cậu lấy tay lay lay Fuuto, rồi lắc lắc người Wataru. Fuuto thì còn may, chỉ cần lay lay vài cái là tỉnh, mà Wataru cũng có nhăn mũi, hừ hừ rồi im lìm. Iori lại lay thêm, đứa em này cũng chỉ trở mình, hừ thêm vài âm, chẳng biết có khóc hay không, chất giọng nhè nhẹ như một con mèo nhỏ này chợt làm Iori đơ cả người, không dám lay lắc gì nữa.

Đúng lúc này, Fuuto đứng bật dậy, bảo với Iori: "Anh Iori nè, nếu giờ mà mình đánh thức Wataru ấy, dám Wataru sẽ khóc lắm đó! Oắt con này mà khóc là thành quỷ con á, khó dỗ thấy mồ. Hay là, anh bế nó lên lưng em đi, rồi em cõng nó về?"

Iori nghĩ nghĩ, thật tình cậu đâu thể bỏ mặc Wataru ở đây, ít nhiều gì thì nó cũng là em cậu, là một cậu em ruột thịt cùng chung huyết thống. Chưa kể, nếu nhìn nhận nghiêm túc, ngoài việc Wataru từng gọi cậu là đồ thần kinh ra, hình như cậu bé chưa từng làm gì cậu cả...

Vì vậy nên Iori bế Wataru dậy, lúc cậu đang định để cậu nhóc lên lưng Fuuto đã ngồi sẵn dưới đất, thì đột nhiên Wataru duỗi hai tay, ôm lấy cổ Iori, lẩm nhẩm mãi, làm thế nào cũng chẳng chịu buông. Iori khá sợ nếu lỡ đánh thức cậu em này, nhóc em này sẽ khóc cho cậu xem mất, bởi vậy nên cậu cũng không mấy yên tâm, dẫu sao từ chỗ này đến lễ đường cũng đâu xa lắm, hơn nữa nếu những người đó thấy cậu chịu bế nhóc con này, có khi họ còn nghĩ cậu thật sự là một người bình thường vô cùng ôn hòa, thế là cậu bế Wataru đi thẳng đến lễ đường.

Fuuto ngồi dưới đất đợi mãi mà chẳng có ai để cõng. Cậu đứng thẳng dậy, xoay người nhìn lại, á, anh Iori nhà các cậu đang bế Wataru về kìa! Fuuto vừa tính đuổi theo thì chợt thấy Wataru treo lủng lẳng trên cổ Iori sực mở mắt ra, còn nở nụ cười cực đáng yêu cho cậu, nguyên vẻ dễ thương tinh ranh của một đứa nhóc đã đạt được âm mưu của mình.

Fuuto không nhịn được bật cười, cậu đang nhìn cảnh anh Iori nhà các cậu bị nhóc tì ranh con Wataru này lừa kìa! Nhưng mà, Wataru, em làm rất tốt! Fuuto giơ ngón tay cái với Wataru, rồi nhanh chóng sải bước theo sau.

Khi ba người chạy tới lễ đường, nhóm Ukyo đang nhấp nhổm đi đi lại lại trước cổng, hiển nhiên là các anh đang đợi người rồi. Vừa thấy các cậu đến đây, quá rõ rằng các anh liền thở phào nhẹ nhõm. Ngay sau đó, họ lại phô bày biểu cảm mừng rỡ —— ai dám bảo Iori nhà họ thần kinh không bình thường chứ, có ai từng thấy cảnh người thần kinh không bình thường dịu dàng bế đứa em ngủ ngon lành vậy chưa?! Mặc dù, khuôn mặt Iori nhà họ chẳng chút xúc cảm, động tác cũng hơi cứng nhắc...

Iori vừa thấy bộ mặt hớn của mấy người đang đứng ở cửa kia mà chân không kìm được đi nhanh hơn vài bước, bên nhóm Masaomi và Ukyo cũng lẹ làng tiến đến đón. Chỉ vài giây sau, Iori và nhóm Ukyo đã gặp nhau. Iori dứt khoát lẫn dịu dàng đặt Wataru vào lòng Masaomi, rồi vội xoay người đi vào nhà vệ sinh. Cậu cần phải rửa mặt, phải chỉnh đốn lại tâm trạng này. Suy cho cùng, cậu đã đánh giá cao bản thân quá mức rồi, lúc cậu vừa thấy cái bản mặt hí hửng của họ là đã không kiềm chế nổi...

"Làm tốt lắm, anh Iori của em đã đi rồi, Wataru không cần diễn nữa đâu." Masaomi vỗ mông Wataru, khẽ cười nhắc.

Wataru mở mắt, cậu nhóc ôm cổ Masaomi cọ cọ, cười hối lỗi: "Anh Masaomi ơi, có phải em hư lắm không ạ? Em lừa anh Iori mà..."

Ukyo bước lại xoa xoa đầu cậu, mỉm cười khen ngợi: "Đâu có, Wataru đã làm rất giỏi mà. Hiện giờ Iori chịu bế em rồi kìa, đây chẳng phải là một tin tốt sao? Hồi trước em ấy còn không chịu nắm tay em nữa là!"

Wataru khoái chí gật đầu lia lịa: "Vâng! Anh Iori dịu dàng lắm, lúc bế Wataru, anh ấy cực kỳ cẩn thận và nhẹ nhàng luôn!"

Những người khác đang tính khích lệ cậu em út nhà họ thêm chút đỉnh thì Hikaru đang đứng một bên sực hỏi: "Khoan đã, có thể giải thích cho em biết tại sao Iori lại không chịu nắm tay Wataru không? Rồi vì sao Wataru lại lừa Iori? Mà lừa là lừa cái gì?"

"Ừm, em cũng vừa định hỏi, từ lúc chúng ta gặp Iori đến bây giờ, Iori hoàn toàn chẳng cười nói, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra vậy? Mặc dù trước đây em ấy không hay cười nhưng sắc mặt vẫn rất hiền hòa, chứ không vô cảm như hiện tại..." Natsume cũng nghiêm túc đặt vấn đề.

Các anh em chợt sững lại, trong tích tắc mọi người đều trở nên lặng lẽ.

Masaomi trả lời hai người họ rằng: "Hikaru, Natsume, đợi hôn lễ của mẹ kết thúc xong rồi hãy nói chuyện này sau nhé, hiện giờ không phải thời điểm thích hợp để nói, việc này bị người ngoài nghe thấy thì không hay đâu." Căn bản trong lễ đường lúc này toàn là người ngoài thôi!

Hikaru và Natsume liếc nhìn nhau một cái, trong lòng đâu đó có chút bất an, nhưng vẫn đồng ý gật đầu. Quả thật, hôn lễ của mẹ các anh đã sắp bắt đầu rồi, bấy giờ là lúc cực kỳ không phù hợp để nói những lời đấy. Thế nhưng, khi nghĩ đến việc Iori nhất định đã gặp chuyện không ổn... Cậu sẽ không tự vẫn nữa chứ?! Hai anh nhớ rõ là vào đầu quãng thời gian kể từ khi Shiraishi Fuyuka – mối tình đầu của Iori – qua đời, Iori đã từng lén tự tử vài lần, có điều những lúc ấy các anh đều phát hiện và ngăn chặn kịp thời!

Không thể không khen, các thành viên trong nhà Asahina đều là chúa tưởng tượng.

Cả buổi lễ đã được tiến hành vô cùng thuận lợi, tất cả mọi người đều rất biết góp sức phối hợp, tính luôn Ema. Ema thầm hiểu, đám cưới là thứ tuyệt đối không được gặp bất cứ trục trặc nào, bởi không thì cô đâu thể quang minh chính đại sống trong nhà Asahina, tiếp cận mọi người được!

Còn riêng Iori đang ngớ ngẩn ở nhà vệ sinh cố điều chỉnh biểu cảm trên khuôn mặt, sau một lát lâu mặt cậu cuối cùng cũng đã có chút hơi hám tươi cười, cậu mới chịu đi ra ngoài, bám theo nhóm các anh em khác.

Nhưng cậu không hề biết, khóe miệng cười sượng và đáy mắt trống rỗng tĩnh mịch của cậu khiến những người anh em khác và Asahina Miwa trong bộ váy cưới đau đớn xiết bao. Đặc biệt là Miwa, bà vừa đau vừa mừng, hốc mắt đỏ hoe...

Dù cho Iori nhà bà bị mắc cái chứng bệnh tâm thần tự kỷ ấy thì nó vẫn là một đứa con ngoan... Tại hôn lễ của bà, dẫu không cười nổi, nó vẫn gượng ép bản thân nặn nụ cười... Thật là một người con khiến người ta xót xa... Bà làm mẹ mà lại để con trai mình thua thiệt vậy đấy...

Hôn lễ đã qua, các anh em cùng trở lại nhà Asahina, quá rõ rằng Iori quay về phòng mình đóng cửa đi ngủ. Còn những người khác thì đang ngồi trên ghế sô pha size lớn ở phòng khách. Riêng đôi vợ chồng son mới cưới thì sau khi vào phòng thay quần áo xong là đã ra ngoài ngay, họ bảo rằng muốn mua thức ăn để tối nấu một bữa tối thịnh soạn cho cả nhà.

Hôm nay Ema có hơi quá khích, cô nàng cứ ôm Juli cười nói liên tục với mọi người, lâu lâu lại đưa máy chụp hình cho mọi người xem. Ngày hôm nay cô đã y hệt như nữ chính bộ truyện gốc, cứ cầm máy chụp xung quanh mãi thôi, bởi nếu không làm vậy thì cô chả biết phải làm gì cả. Nhưng mọi người quá bận rộn, đâu ai rảnh đếm xỉa đến cô, cô chỉ có thể xách máy đi chụp ảnh không ngừng nghỉ, để mọi người biết rằng, cô là người rất trân trọng cuộc sống ở đây và quý mến mọi người.

Tiếc thay, hầu hết những người ở đây đều không tập trung, nên cô muốn tìm ai đó gợi chuyện thì họ cũng chỉ đáp câu được câu mất thôi.

Chẳng bao lâu sau, Ema cũng nhận ra điều này, mặc cho trong lòng cảm thấy khó chịu, cô vẫn cố gượng cười: "Mọi người, có phải chê em ồn ào quá không?"

Fuuto lườm nguýt cô một cái, giọng lạnh tanh: "Y như bà tám, tôi rất nghi ngại có khi nào bà chị ba mươi tám tuổi chứ không phải mười tám tuổi không! Đến mẹ tôi còn chẳng lắm lời bằng bà chị!"

Bị cậu quát như thế, khóe mắt Asahina Ema tức thì hoe đỏ, cô cắn môi giữ chặt Juli, không nói gì nữa.

"Được rồi Fuuto, sao miệng em luôn hỗn hào như vậy hả!" Hikaru gõ đầu Fuuto, quay sang mỉm cười với Ema: "Fuuto nó vậy đấy, cứ hay nói lung tung, em đừng bận tâm. À mà, những bức hình này em chụp đẹp lắm, sau khi rửa xong có thể cho anh một tấm không?"

Ema ép bản thân nặn một nụ cười, gật đầu. Rồi cô viện cớ cần thay quần áo, xách máy ảnh và ôm Juli chạy lên lầu.

Trở lại phòng ngủ của mình, đóng cửa xong, cô nhào lên giường, khe khẽ khóc thút thít.

Hiếm có lần này Juli chọn im lặng, nó chỉ nhẹ nhàng dùng vuốt sờ sờ mặt Ema, chẳng hay biết đang nghĩ ngợi điều chi.

Ema xoa đầu nó, khóc than: "Tại sao chứ... Juli, rốt cuộc chị đã làm gì sai, mà họ phải làm thế với chị... Hic... Rành rành, rành rành là chị chưa hề làm gì mà! Lẽ nào bởi vì Asahina Iori không thích chị nên mọi người cũng không thích chị ư? Quá đáng lắm... Ôi... Juli, họ quá đáng lắm..."

-o0o-

(•Sam•): chương sau mọi người bắt đầu nghi ngờ nàng Ema 'dởm' của chúng ta rồi kìa (◍•ᴗ•◍) đặc biệt là Juli cực đáng yêu (~ ̄³ ̄)~ đố xem chế bánh bèo đây sẽ xài đến mưu thâm kế hiểm nào nà :3

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net