BTS DISCOGRAPHY

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

       Tất cả các tác phẩm của BTS đều là những câu chuyện kể về hành trình của những đứa trẻ trở thành người lớn qua nhiều giai đoạn của cuộc đời. Đây chính là điểm tạo nên sự khác biệt của BTS so với những nhóm nhạc thần tượng khác. BTS và chính Bang Shi Hyuk luôn nhấn mạnh rằng sứ mệnh của BTS là kể những câu chuyện, những hành trình, những chuyến phiêu lưu. Nhờ đó, khán giả luôn cảm thấy có sự kết nối giữa những câu chuyện BTS kể thông qua bài hát và cuộc đời thực của các thành viên.

HIGH SCHOOL TRILOGY
2 Cool 4 Skool (Too Cool For School)

       Chính thức ra mắt công chúng vào năm 2013, BTS theo đuổi phong cách những còn học sinh trong single album đầu tay phát hành ngày 12 tháng 6 năm 2013. Với màn trình diễn "No More Dream" trên sân khấu debut, BTS cho thấy phong cách của họ là hip hop nhưng có phần nặng đô hơn các nhóm nhạc khác một chút. Điều này không chỉ đúng ở mảng âm nhạc, mà còn ở phong cách thời trang của nhóm. Chính RM từng khẳng định điều này tại Melon Showcase rằng BTS muốn đưa hip hop trở lại thời hoàng kim.

       Thứ âm nhạc mà BTS theo đuổi có sự khác biệt với những nghệ sĩ, nhóm nhạc khác ra mắt cùng thời điểm. Nhưng các chàng trai vẫn dám đối diện với những khó khăn để đứng lên biểu diễn cho dù họ biết âm nhạc của mình không hẳn phù hợp với thị hiếu của thị trường âm nhạc hiện tại. Bản thân ca khúc "No More Dream" nói về một cậu bé phải tiếp tục học tập mặc dù không biết ước mơ của mình là gì. Hay nói cách khác, "No More Dream" cũng chính là bài hát kể về sự lựa chọn của các thành viên BTS, họ không biết tương lai sẽ ra sao, không biết liệu âm nhạc của mình sẽ được đón nhận thế nào.



Oh!RUL8, 2?
(Oh! Are You Late Too?)

       Album này được phát hành ngày 11 tháng 9 năm 2013. Cũng giống album debut trước đó, mini album này vẫn kể về những cậu học sinh và trường học. Trong album này, BTS đã phối lại ca khúc "Coffe" của Urban Zakapa khi thêm vào phần rap và giai điệu có phần hơi khác biệt. BTS cũng biến tấu ca khúc "If I Ruled The World" của Nas. Trong album này còn có ca khúc "Cypher Pt. 1", bài hát được thể hiện bởi đội hình rapper trong nhóm (RM, Suga, J-Hope) và "Outro: Luv In Skool". Trước đó, bài "Paldogangsang" cũng do đội hình rapper thể hiện là một trong những ca khúc từ thời trước khi debut.

       Trong buổi phỏng vấn với Loen, RM giải thích ca khúc "N.O" Giống như một cái bẫy. Đây là bài hát nói về sự phản kháng của giới trẻ. Các bạn trẻ không nên bị ràng buộc bởi giấc mơ của ai đó, chúng phải được theo đuổi ước mơ của riêng mình.




SKOOL LUV AFFAIR & SKOOL LUV AFFAIR Special Addition

       "Skool Luv Affair" là mini album thứ hai của BTS phát hành ngày 12 tháng 2 năm 2014. Nếu hai album trước đó BTS kể về một đứa trẻ trải qua quá trình biến đổi và phản kháng ra sao, thì album này nói về mối tình đầu. Chẳng hạn như với "Boy In Luv", BTS kể về hành trình, một cậu bé lớn lên và bắt đầu biết yêu lần đầu tiên. Album này cũng chính là mốc đánh dấu việc Suga lần đầu tiên làm nhà sản xuất âm nhạc cho ca khúc "Tomorrow". Ngoài ra còn có sự phân tách giữa đội hình rapper và đội hình hát chính với những bài hát riêng như "Cypher Pt. 2" cho đội hình rapper và "Outro: Propose" cho đội hình hát chính.

       Ba tháng sau khi phát hành "Skool Luv Affair", BTS ra mắt phiên bản đặc biệt vào ngày 14 tháng 5 năm 2015. Album có thêm hai bài hát mới, lần lượt là "Miss Right" và "I Like It" (Slow Jam Remix). "Miss Right" là ca khúc debut của RM với tư cách nhà sản xuất âm nhạc của BTS.



DARK & WILD

       Phát hành ngày 19 tháng 8 năm 2014, album này là phần cuối trong "School Trilogy". Tương đồng với album trước đó, "Dark & Wild" vẫn mang chủ đề tình yêu. Tuy nhiên, nếu như "School Luv Affair" nói về mối tình đầu thì "Dark & Wild" lại là chủ đề thất tình. Trong album này, Suga lần nữa thử sức với vai trò sản xuất âm nhạc cho ca khúc "Let Me Know". Ba tháng sau khi album được phát hành, chính xác là vào ngày 20 tháng 11 năm 2014, BTS ra mắt ca khúc "Danger" với một phiên bản hoàn toàn mới, được remix bởi nhạc sĩ Thanh Bùi. Trong album "Dark & Wild", RM đã thể hiện khả năng rap cừ khôi của mình qua "Intro: What Am I To You", kể về câu chuyện những cặp đôi thanh thiếu niên yêu nhau.



HYYH SERIES (Hoa dạng niên hoa/The most beautiful moment in life) HYYH PT. 1 & HYYH PT. 2

       HYYH (Hwa Yang Yeon Hwa) Series là một dấu mốc quan trọng trong việc định hình phong cách âm nhạc của BTS. Nếu như trước đây BTS theo đuổi phong cách phản kháng, thì đến HYYH, BTS đã làm điều ngược lại. Họ trở thành những anh chàng hào hoa nhưng vẫn phảng phất chất hip hop trong mình. Phát hành ngày 29 tháng 04 năm 2015, BTS trở lại thị trường âm nhạc với ca khúc "I Need You" có phần khác biệt so với các sản phẩm trước đó. Với album này, BTS đã lần đầu tiên giành chiếc cúp SBS The Show vào ngày 5 tháng 5 năm 2015.

       Rất nhiều người đã dịch nhầm "Hoa dạng niên hoa" thành "In The Mood For Love - Tâm trạng muốn yêu". Trong một buổi trả lời báo giới, RM giải thích rằng album này hướng về những người trẻ muốn sống cuộc sống của chính mình.

       Trong "Hoa dạng niên hoa Pt. 1",  V đã sáng tác ca khúc "Hold Me Tight". Bên cạnh đó, Suga một lần nữa thử sức với vai trò nhà sản xuất âm nhạc cho ca khúc "Autumn Leaves" trong "Hoa dạng niên hoa Pt. 2". và thể hiện phần intro cho hai mini album với tựa đề Intro: "Hoa dạng niên hoa" cho "Hoa dạng niên hoa Pt. 1" và "Intro: Nevermind" cho "Hoa dạng niên hoa Pt. 2".

       Bài hát "Boyz With Fun" được thực hiện bởi cả bảy thành viên, vì vậy tên của bảy người đều được ghi trong phần credit. Bài hát lấy ý tưởng từ biệt danh A.R.M.Y đặt cho BTS chính là "Boyz With Fun". Ngoài ra, một ca khúc khác là "Moving On" kể lại quãng đường họ đã đi qua để có được chỗ đứng như hiện tại. Nói cách khác, ca khúc "Moving On" là một thước phim quay ngược về quá khứ để các thành viên BTS nhìn lại quãng thời gian từ khi còn là thực tập sinh cho sự nghiệp thành công của hôm nay.

       Khi biểu diễn trên sân khấu, RM đã nói rất nhiều về V và Jung Kook, rằng họ đã làm việc rất nỗ lực để cho ra đời ca khúc "Run". Ban đầu, "Run" được dự định sẽ phát hành vào tháng 10, nhưng vì vài trục trặc, họ đã quyết định hoãn lại phát hành. May thay,Jung Kook và V đã có bản giai điệu họ tự viết ra. Dù bản giai điệu này không thực sự phù hợp, nhưng sau đó RM đã remix lại một chút từ công sức của hai thành viên và kết quả là ca khúc chúng ta được nghe hiện tại đã ra đời.

       RM đã nhiều lần giải thích ý nghĩa đằng sau HYYH Series. Mọi nhân tố trong vũ trụ như con người, động vật, thậm chí cả những viên đá ven đường, đều chứa đựng trong đó một vũ trụ riêng, nhưng không phải ai cũng nhận ra điều đó. Vì vậy, thông qua album này, RM và BTS muốn mọi người tìm ra vũ trụ bị che lấp trong chính con người mình để mỗi chúng ta có thể tự tận hưởng những phút giây đẹp đẽ nhất của cuộc đời. RM cũng từng nói anh cảm thấy buồn vì các bạn trẻ thường chùn bước ngay khi mới gặp khó khăn. RM hy vọng thế hệ trẻ chúng ta, những bạn trẻ tuổi đôi mươi, bao gồm cả anh, có thể tận hưởng cuộc sống như đã miêu tả trong bài hát "Moving On" và "Dope". Anh cũng mong có thể giúp các bạn trẻ lại quen đối diện với những vấn đề trong cuộc sống. Đó là thông điệp BTS muốn gửi gắm qua ca khúc "Dope" và "Silver Spoon".



HOA DẠNG NIÊN HOA YOUNG FOREVER

       Mùa hè năm 2016, BTS comeback và phát hành album "Hoa dạng niên hoa Pt. 3". Album này gồm tổng cộng 23 ca khúc, nhiều bài trong số đó là từ các album trước, chẳng hạn "Love Is Not Over" ban đầu là outro cho "Hoa dạng niên hoa Pt. 1" với độ dài 2:23 đã trở thành ca khúc chính thức trong "Young Forever" với độ dài 3:41. Tương tự, "Outro: House of Cards" của "Hoa dạng niên hoa Pt. 2" với độ dài 2:57 đã trở thành ca khúc chính thức trong "Young Forever" với độ dài 3:46. BTS cũng thêm vào phiên bản mới của "Butterfly" là "Butterfly Prologue Remix" mà họ đã trình diễn trên sân khấu. "Butterfly Prologue Remix" là ca khúc nhạc nền cho video "Prologue", phát hành ngày 1 tháng 10 năm 2015.

       Theo RM chia sẻ, phiên bản gốc của "Butterfly" là ca khúc dành cho đội hình hát chính, nhưng sau khi bàn bạc, cuối cùng họ đã đồng ý theo vào một đoạn rap. Về phần lời, phiên bản "Prologue Remix" đầy đủ như sau:

       Đôi mắt em khẽ khép lại dưới ánh nắng rực rỡ
       Làn tóc mềm của em nhẹ bay trong gió
      Mùi hương của em khiến tim tôi rộn ràng
      Giống như cái chạm khẽ lên gò má tôi
      Giống như những hạt bụi nhẹ nhàng lướt qua
      Em ở đây nhưng tại sao tôi chẳng thể chạm vào

       Tuy nhiên phần này sau đó đã được viết lại và thay bằng một đoạn rap.

       Nhìn tổng thể, HYYH Series kể về thời thanh xuân của mỗi chúng ta, mà dù có nặng nề, đau khổ, BTS vẫn muốn hồi tưởng lại để các bạn trẻ có thể từ đó lấy động lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của chính mình, để sau này nhớ lại sẽ thấy tất cả đều là những khoảnh khắc đẹp nhất cuộc đời.


WINGS

       Bước vào giai đoạn hậu HYYH Series, BTS cho ra mắt album "WINGS" vào ngày 10 tháng 10 năm 2016. Lần này, BTS đã chuyển sang một thể loại hoàn toàn mới. Nếu ở những album trước đó, BTS đều chú trọng vào thể loại hip hop, pop và EDM, thì tới "WINGS", nhóm chuyển sang thể loại moombahton và trap. Bản thân moombahton đã là sự kết hợp giữa house music và reggaeton do Dave Nada - một DJ người Mỹ sáng tạo ra năm 2009.

        Vì thử nghiệm một thể loại âm nhạc hoàn toàn mới, RM đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc cảm âm. Anh đã viết hơn 20 bài rap và giai điệu khác nhau cho ca khúc "Blood, Sweat & Tears", nhưng không có bài nào phù hợp với tự đề.

       Ngoài ra, BTS cũng phát hành những phim ngắn cho từng ca khúc solo, lấy ý tưởng từ tiểu thuyết "Demian: Câu Chuyện Tuổi Trẻ Của Emil Sinclair" của tác giả Hermann Hesse, kể về câu chuyện của những nhân vật khác nhau nhưng đều có điểm đồng điệu. Bộ phim này từng khiến cộng đồng A.R.M.Y dậy sóng và khơi ra rất nhiều tầng ý nghĩa đến mức Big Hit phải lên tiếng khen ngợi sự đóng góp và cảm nhận của A.R.M.Y. Bản thân J-Hope cũng có rất nhiều đóng góp trong album lần này vì anh chính là người thể hiện phần intro, thay vì RM và Suga như những lần trước. Một trong những sáng tạo khác biệt với RM và Suga của J-Hope là trailer của anh không phải video hình ảnh, mà là một clip vũ đạo của Dylan Mayoral do chính anh thực hiện.

       Suga đã từng từ chối đề xuất của Bang PD-nim về việc cho ra mắt những ca khúc solo, vì anh nghĩ giờ vẫn còn quá sớm để họ mang những bài hát cá nhân vào album tập thể. Tuy nhiên, khi thấy được chất lượng các ca khúc solo của những thành viên khác, Suga lại cảm thấy chúng rất hay và phù hợp. Lần này, anh không tham gia nhiều vào khâu sản xuất album vì đang bận rộn ra mắt mixtape đầu tiên của mình mang tên "Agust D".

       Trước khi là nhạc được thay đổi, phân đoạn gây nghiện "wonhae manhi manhi" đã từng được RM thể hiện bằng nhiều giai điệu khác nhau. Nhưng sau rất nhiều lần cân nhắc, RM sẽ không thể di chuyển vào giữa để nhảy đoạn này được nên phân đoạn gây nghiện này phải do J-Hope đảm nhận với phần dây điệu do Pdogg sản xuất.

       Qua V Live, RM đã kể những câu chuyện bên lề xung quanh quá trình thực hiện album này. Với anh, ca khúc đáng nhớ nhất là "Begin", ca khúc solo của Jung Kook. Lúc đầu, Jung Kook định tự mình viết lời, nhưng lại gặp khó khăn trong việc truyền tải cảm xúc của mình ra câu chữ, nên Jung Kook đã nhờ đến RM. Thế nhưng, việc viết lại những cảm xúc và trải nghiệm của Jung Kook dù hai người đã quen biết nhau khá lâu vẫn không phải chuyện dễ dàng gì với RM. Anh cho rằng Jung Kook nên tự mình viết lời cho ca khúc vì chỉ như vậy câu chuyện mới được tự nhiên, chân thật nhất.

       Tuy nhiên, sau khi RM và sáu thành viên còn lại ngồi trò chuyện với nhau một đêm, chia sẻ những khó khăn mình gặp phải thời gian qua, RM đã tìm thấy cảm hứng để viết lời cho ca khúc của Jung Kook. Câu trả lời của Jung Kook khi đó đã khiến RM và các thành viên còn lại rơi nước mắt, thậm chí chính bản thân Jung Kook cũng không kiềm chế được. RM nói đó là lần đầu anh thấy Jung Kook khóc. Đó là những chia sẻ của RM trên chương trình Star Show 360.

       Ngoài "Begin", RM cũng gặp phải khó khăn trong quá trình chuyển ngữ ca khúc "Lost" của đội hình hát chính vì bài hát này do Peter Ibsen viết. Anh sợ khi dịch sang tiếng Hàn sẽ gặp phải sai sót gì đó. "Lost" có tên ban đầu là "I O U" và RM rất thích phiên bản đầu đó. Nhưng sau khi nghe bản mẫu của Supreme Boi, cuối cùng cái tên "I O U" đã được thay đổi bởi "Lost My Way". Tiếp đến là một ca khúc khác, "Cypher Pt. 4" - ca khúc dành cho đội hình rapper. Với ca khúc này, RM chỉ mất đúng năm phút để viết lời vì anh chỉ phải viết xuống suy nghĩ thật của mình.

       Nhìn tổng thể, album "WINGS" là một sự kết nối của HYYH Series. Album này kể về những bạn trẻ lớn lên và rơi vào vòng xoáy của cám dỗ, cả tốt và xấu. Vì vậy, BTS đã thể hiện một cách rất gần gũi chính con người chúng ta khi phải trải qua giai đoạn mới lớn để trưởng thành nhưng lại bị mắc kẹt trong cám dỗ. Những cám dỗ này rất khó để né tránh, nên cuối cùng chúng ta đều cảm thấy lạc lõng, mất phương hướng trước cuộc đời. Tuy nhiên, trong album này, BTS muốn nói rằng những cám dỗ đó, những cảm xúc là lòng đó chính là một phần của quá trình trưởng thành. Họ muốn truyền tải một thông điệp: Hãy biết cách chấp nhận những khó khăn, cả những khoảng tốt của bản thân vì chỉ khi trải nghiệm và vượt qua những điều đó, chúng ta mới trưởng thành. Ý tưởng và thông điệp của album này rất đúng với những gì cuốn tiểu thuyết "Demian: Câu Chuyện Tuổi Trẻ Của Emil Sinclair" đề cập trước đó.


YOU NEVER WALK ALONE

       Bốn tháng sau khi album "WINGS" được phát hành, BTS ra mắt repackage album vào ngày 13 tháng 2 năm 2017. Vào thời điểm ra mắt MV cho ca khúc "Spring Day", BTS bị cộng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#1234
Ẩn QC