ĐỘI HÌNH BAN ĐẦU CỦA BTS

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

       Khoảng giữa năm 2009, Bang Shi Hyuk hay còn được gọi với biệt danh Bang PD-nim cùng với Pdogg muốn tìm thực tập sinh để thành lập một nhóm nhạc hip hop. Bang Shi Hyuk là một nhà soạn nhạc và viết lời bài hát. Trước đó, ông từng làm việc tại JYP với Park Jin Young cho tới năm 2005. Ông là cử nhân ngành Thẩm mỹ học tại trường Đại học Quốc gia Seoul. Dù cho bố mẹ không ủng hộ ông theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, Bang Shi Hyuk vẫn không từ bỏ con đường này.

       Pdogg là một nhà sản xuất âm nhạc sinh năm 1983 đến từ Changwon. Anh là bạn thân với Sleepy, một rapper sinh năm 1984, cũng là trưởng nhóm Untouchable, bởi vậy Pdogg đã nhờ Sleepy giúp đỡ tìm kiếm những tài năng trẻ. Cuối cùng, Sleepy đã giúp Pdogg ký hợp đồng với một chàng trai vô cùng tài năng.

       Rất nhiều A.R.M.Y chưa từng biết rằng nếu Sleepy không đến xem Nam Joon biểu diễn tại sự kiện nhạc rap underground¹ năm đó, có thể đã không có BTS của ngày hôm nay. Thời điểm đó, Nam Joon trượt một cuộc thử vọng vì quên lời bài hát khi đang biểu diễn. Nam Joon đã vô cùng hồi hộp khi được yêu cầu song ca với dead'P,  rapper mà anh ngưỡng mộ bấy lâu. Tình cờ lúc ấy Sleepy xem được buổi thử giọng của Nam Joon và ngay lập tức cảm thấy ấn tượng với khả năng rap vô cùng xuất sắc của chàng trai này. Sau đó, Sleepy đã hỏi tên và số điện thoại của Nam Joon và liên hệ với Big Hit để tiến cử chàng trai này cho cuộc tìm kiếm tài năng của Big Hit. Khi đó,Nam Joon vẫn đang học năm ba phổ thông.

       Thật ra, Sleepy có liên lạc với Nam Joon một vài lần sau đó nhưng Nam Joon quyết định phải tập trung vào việc học. Tuy nhiên, khi Sleepy gửi lời mời Nam Joon đến thử giọng cho Big Hit, Nam Joon đã quyết định quay lại với rap, và thậm chí đã từng thề rằng nếu thất bại trong cuộc thử giọng lần đó, anh sẽ cạo đầu làm bằng chứng để quyết tâm tập trung vào việc học.

       Trong cuộc thử giọng, sử dụng nghệ danh Runch Randa - một nhân vật trong game Maple Story. Nam Joon đã thể hiện hai bài hát và ngay lập tức được Bang PD-nim nhận vào. Việc đó đồng nghĩa Nam Joon chính thức trở thành thành viên đầu tiên trong đội hình dự bị của BTS. Trước khi ra mắt, Nam Joon tham gia vào một nhóm nhạc rap underground có tên Daenamhyup (viết tắt là DNH). Trên thực tế, phần lớn thành viên ban đầu của BTS đều là cựu thành viên của DNH.

       Không lâu sau khi Nam Joon ký hợp đồng với Big Hit Entertainment, Jung Hun Chul gia nhập Big Hit và tham gia vào đội hình dự bị của nhóm. Hun Chul là bạn thân với Nam Joon từ thời hoạt động underground và cũng chơi với một vài thành viên của DNH. Jung Hun Chul cũng là á quân của cuộc thi chuyên về rap Show Me The Money mùa thứ ba.

       Ban đầu, Nam Joon và Hun Chul được dự tính lập thành một bộ đội hip hop. Song kế hoạch đó bị hủy sau khi Bang Shi Hyuk tìm được các tài năng khác. Năm 2010, Big Hit đăng tải một video quay lại cuộc đấu rap giữa Nam Joon và Hun Chul. Từ thời hoạt động underground cho tới khi chính thức ra mắt công chúng, Hun Chul vẫn sử dụng nghệ danh Iron.

       Tuy nhiên, Iron đã từ chối trở thành một ca sĩ thần tượng, anh quyết định rời khỏi Big Hit và chọn gia nhập vào Polaris Entertainment. Sau đó anh ra mắt mixtape² vào năm 2014 với cái tên IXTAPE. Mặc dù không còn thuộc Big Hit Entertainment, Iron và Nam Joon vẫn là bạn rất thân thiết.

       Không lâu sau Hun Chul, Shin Dong Hyuk, một người bạn thân trước đó của Nam Joon và Hun Chul, cũng gia nhập đội hình dự bị của BTS. Nhiều người vẫn biết đến anh với nghệ danh Supreme Boi. Trước khi nổi danh với cái tên Supreme Boi, Dong Hyuk sử dụng nghệ danh Suprema khi còn là thành viên của DNH.

       Cũng giống như Iron, Supreme Boi từ chối trở thành một thần tượng. Vì vậy, anh quyết định rời khỏi đội hình BTS và hiện tại là nhà sản xuất âm nhạc cho BTS. Cái tên Supreme Boi xuất hiện trong phần credit của hầu hết mọi bài hát của BTS vì hiện nay, Supreme Boi là một trong ba nhà sản xuất âm nhạc chính ở Big Hit, cùng với Pdogg và Slow Rabbit.

       Có một vài thông tin thú vị về bộ ba Nam Joon (RM), Hun Chul (Iron), Dong Hyuk (Supreme Boi), cụ thể là: Ban đầu, bài hát "We are Bulletproof Pt.1" phiên bản sơ khai được chính ba người họ sản xuất và thể hiện vì lúc đó BTS vẫn chưa được ra mắt công chúng, sau đó Hun Chul và Dong Hyuk đã không còn là một phần của BTS. Trong phiên bản cuối của bài "We are Bulletproof Pt.1" không có phần hát của họ và nhiều đoạn rất khác so với bài hát We are Bulletproof Pt.1 được chính thức trình làng vào năm 2015. Tất nhiên, sau này Seok Jin, Ho Seok và Ji Min đã hát phần của Hun Chul.

       Ngoài ra, còn có một bài hát với tựa đề Hook Gayo. Bài hát này đã đưa tên tuổi của BTS tới gần hơn với cộng đồng yêu nhạc hiphop và cũng do bộ ba Nam Joon, Hun Chul và Dong Hyuk sản xuất và trình bày.

       Sau Dong Hyuk, Choi Ik Je cũng từng là thành viên của DNH. Ik Je (hiện tại được biết với nghệ danh i11evn) tham gia nhóm vào khoảng cuối năm 2010. Cũng giống như những thành viên khác, i11evn từ chối trở thành ca sĩ thần tượng. Khi tham gia chương trình truyền hình 4 Things Show, i11evn nói rằng anh không phù hợp trở thành ca sĩ thần tượng, hay tuân theo những lịch trình có sẵn và chuẩn mực ứng xử của một ca sĩ thần tượng. Cũng như các thành viên khác, i11evn tham gia vào Big Hit vì được hứa hẹn sẽ trở thành một nhóm nhạc hip hop. Sau khi được biết rằng định hướng của BTS là đào tạo nhóm nhạc thần tượng,anh đã ngay lập tức rút lui. Dù vậy, Nam Joon và i11evn vẫn là bạn bè thân thiết.

       Thành viên tiếp theo Jin Hyo Sang hay còn được biết tới với nghệ danh Kidoh khi trở thành thành viên của Topp Dogg. Kidoh khá thân thiết với Jin, bằng chứng là có rất nhiều ảnh chụp và video giữa hai người được lan truyền trên Internet. Kidoh cũng từng là thành viên của DNH và sau đó tham gia vào đội hình ban đầu của BTS. Điều này có nghĩa Kidoh là thành viên thứ năm của DNH có mặt trong đội hình dự bị của BTS.

       Tuy nhiên nhiều lý do, Kidoh đã rời Big Hit và tham gia vào đội hình Topp Dogg.

       Hồi chưa gia nhập Big Hit, Yoon Gi từng là một rapper underground với nghệ danh Gloss. Anh cũng từng tham gia cuộc thi rap cấp quốc gia và giành giải á quân, quán quân năm đó thuộc về i11evn. Thậm chí Big Hit còn đăng tải một video quay lại trận đấu rap của họ trên nền nhạc "We are Bulletproof Pt.1."

       Ban đầu, Ho Seok tham gia thử giọng cho JYP. Tuy nhiên, cuối cùng anh lại được chuyển sang Big Hit. Trong đội hình ban đầu của BTS, Ho Seok là thành viên duy nhất không có nền tảng rapper, nhưng anh vẫn có xuất phát điểm underground.

       Vì BTS ban đầu được lên kế hoạch là một nhóm nhạc hip hop, Ho Seok đã phải học rap, sáng tác, viết lời, kỹ thuật chơi guitar fingerstyle... Trước đó, Ho Seok cũng từng xuất hiện trên sân khấu live có tên Animal cùng với Jo Kwon.

       Như đã giải thích ở phía trên, đội hình của BTS từ khi được lên ý tưởng cho tới khi ra mắt công chúng đã trải qua rất nhiều thay đổi. Ban đầu, BTS được định hướng là một bộ đôi hip hop gồm hai thành viên là Nam Joon (RM) và Hun Chul (Iron); nhưng sau đó, Bang PD-nim đã đổi ý và tuyển thêm nhiều tài năng khác. Không chỉ vậy, Bang PD-nim còn thay đổi định hướng ban đầu của BTS từ một nhóm hip hop sang nhóm nhạc thần tượng khiến cho nhiều thành viên ban đầu có xuất phát điểm underground quyết định rời nhóm, chỉ còn lại Nam Joon, Yoon Gi và Ho Seok.

       Bộ ba này đã được Big Hit dự định cho ra mắt lần đầu tiên qua ca khúc "Satoori" vào giữa năm 2011, nhưng kế hoạch lại tiếp tục thay đổi khi một vài giọng ca khác gia nhập nhóm, có nghĩa họ không còn thuần rap nữa mà phải nhảy. Thậm chí có lần Nam Joon đã bỏ đi khỏi Big Hit vì tức giận với Bang PD-nim khi ông ép mọi người học nhảy, nhưng rồi anh đã quay lại sau khi nói chuyện thẳng thắn với Bang PD-nim.

       Trong một bài phỏng vấn sau chiến thắng tại Billboard Music Awards 2017, Nam Joon chia sẻ rằng bọn họ đã từng hoài nghi về việc BTS có thể ra mắt được hay không, chính anh và Ho Seok đã có lần nói về chuyện này trong lúc mua đồ tại một cửa hàng tiện lợi lúc là thực tập sinh. Từ năm 2011 đến đầu năm 2013 là khoảng thời gian các giọng ca khác tham gia vào nhóm. Ji Min là thành viên cuối cùng gia nhập BTS (khoảng năm 2012) và cũng là thành viên trải qua quá trình thực tập sinh ngắn nhất.

       Khi BTS bắt đầu được đưa lên mạng xã hội để giao lưu với người hâm mộ đầu tiên trước khi chính thức ra mắt, chỉ có sáu thành viên được giới thiệu với công chúng. Tae Hyung là thành viên được giới thiệu cuối cùng. Thậm chí có lần tại một sự kiện, Tae Hyung đã phải trốn đằng sau sáu thành viên còn lại để tránh việc công chúng phát hiện trước khi chính thức được ra mắt. Hiện tại, BTS đã có sự nổi tiếng nhất định trên toàn thế giới nhờ tiếp cận với khán giả quốc tế thông qua mạng xã hội như Twitter và YouTube. BTS có một trang YouTube riêng mang tên BANGTANTV chuyên đăng tải những hoạt động liên quan đến BTS như hậu trường làm MV, các hoạt động phía sau sân khấu...





-----------------------------------------------------------

Nhạc Underground¹: các thể loại âm nhạc không chính thống và thường khác biệt với những thể loại âm nhạc đương đại. Bất kì bài hát nào không được quảng bá một cách công khai đều được coi là nhạc Underground.

Mixtape² được coi là một album không chính thức mà nghệ sĩ tự thu âm và phát hành.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#1234