ĐỌC VÀ NGẪM

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm qua mình đọc được một cfs viết về HIT quốc dân và sự ghi nhớ của khán giả về HIT ấy.

" Bangtan không Hit, cũng không có bài hát thực sự phổ biến rộng rãi đến nỗi ghi danh vào bài hát huyền thoại và được cover nhiều. "

Bạn không cần phải cố gắng duy nhất tạo ra một cú nổ lớn cho chính bản thân mình mà hãy mãi là mình, là đi theo cái mình theo đuổi chứ không phải chỉ có mỗi đi theo con đường để khẳng định đánh dấu cột mốc bản thân như đánh dấu trên con đường đại lộ danh vọng Hollywood. Phải tạo ra được Hit là ước mơ của mọi nghệ sĩ làm âm nhạc, điều đó khiến họ được biết đến rộng rãi, tăng độ nổi tiếng và kiếm về bội tiền, đó là điều hiển nhiên, nhưng cái Hit mà mọi người hay nói lại chính là cái dấu mốc để mọi người đánh giá sau này.

Hãy nhìn vào thực tế rằng bao nhiêu nhóm nhạc tạo được Hít quốc dân, vào được bao nhiêu nhóm còn giữ phong độ lâu dài . Comeback quá thành công rồi lặng im hơi lặng tiếng khiến khán giả chờ đợi và một cú CB khác, rồi lại một lần nữa câu chuyện cũ vang lên, khán giả lại lấy cái lần CB thành công đấy làm thước đo cho sau này

Mình nhớ không lầm chú PSY từng có ý nói rằng : lúc Gangnam style bùng nổ lên như một hot trend thế giới, nó đã khiến chú thay đổi hoàn toàn, lời mời quốc tế, giải thưởng quốc tế, mọi thứ đến không thể tin được, nhưng chính điều đó khiến chú cảm thấy lo sợ sau này, vì cái Hit ấy, khán giả sẽ trông chờ những bài hát sau, gây áp lực cho bản thân rất nhiều vì sự trông chờ là cực kì lớn.

Khán giả nghe nhạc khác fan trung thành, họ là nhà đánh giá khách quan sự việc, hay thì khen dỡ thì chê cho dù đó là ai đi chăng nữa.
Tạo Hit là để đánh dấu sự nghiệp bản thân và bước tiến lớn nhưng bùng nổ 1 Hit rồi lại được trông chờ rồi nếu CB bị thất vọng hơn dự tính thì sẽ thế nào. Đồng ý nghệ sĩ thì phải tạo Hít cho bản thân nhưng đó đâu phải đường duy nhất.
Thay vì cố gắng tạo hit cho mình như bạn chủ cfs nói thì sao không tạo dựng nên một thương hiệu đa sắc màu, không theo một concept nhất định, chứng tỏ rằng concept nào chúng tôi cũng có thể biến hóa, chúng tôi đang cố gắng tạo nên một thương hiệu BTS lâu dài với các bài hát đủ giai điệu ko nghe nhàm chán và duy trì độ nóng lâu dài.
BTS chưa có Hit, nhưng họ tạo nên được những con số dữ liệu ấn tượng về tiêu thụ album hay stream nhạc, họ vẫn đươc ghi danh vào nghệ sĩ đầu tiên của nhiều hạng mục và họ sẽ được nhớ đến sau này rằng BTS chính là người đầu tiên làm được điều ấy.

Tạo nên Hit là điều cực kì đáng chúc mừng nhưng nó không phải là tất cả. Làm việc theo đúng mục đích của mình, tạo nên bản nhạc không phải mãi về một chủ đề tình yêu. Fan tung hô Lyric BTS nhưng người ngoài thì chả bao giờ tìm hiểu thì làm sao mà hiểu. Câu chuyện BTS viết nên từ thời Debut, họ mãi đi theo môt chủ đề nhưng xuyên suốt chủ đề là nhiều câu chuyện. Bạn nói rằng âm nhạc là giai điệu chủ yếu không cần đề cao Lyric vì đa số các bài hát lúc nào cũng nói về tình yêu thì bạn sai rồi, vậy xin hỏi rapdiss sinh ra làm gì, những bài hát mà chính idol bạn viết ra và soạn lời mong được nhiều người hiểu chả lẽ chỉ cảm nhận bằng âm nhạc và bỏ qua cái lời bài hát sao.

Nếu bạn ghét BTS thì hãy nói thẳng tôi ghét BTS và đám fan đó nhưng đừng lôi những bài phân tích so sánh để làm câu chuyện rằng bạn ghét BTS. Luôn có cái đúng và cái sai trong đó, cho dù bạn cố dìm BTS đến như thế nào thì suy cho cùng, BTS vẫn là BTS, không vì mấy câu chê bai nghìn like trên FB mà tan rã hay comeback không thành công, họ đã được 5 năm tuổi trẻ, đủ trưởng thành và hiểu biết để hiểu đươc họ muốn gì và biết điều gì xảy ra quanh mình, họ vẫn là họ tạo ra âm nhạc cho fan và khán giả, tạo ra những bài hát đa dạng âm điệu và concept không đụng hàng những bài trước, những bài hát không là Hít nhưng vẫn chứng minh được rằng, chúng tôi, BTS đã trở lại và sự quan tâm của dư luận về lần comeback này vẫn nóng như thời mới yêu!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net