08/12/18

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

07/12/2018 23:45:16 

với 1 đứa only Taetzu như mình thì cậu gì ơi, leave Taetzu alone please~  

08/12/2018 13:46:18 

Chào các cậu, hôm nay tớ viết cfs, để giải thích về việc gây ra sóng gió nội bộ btstw gần đây. Đương nhiên tớ không phải cậu đã viết cfs đó, tớ là hoa, reinedefleur, tớ nói thế để các cậu biết nơi mà ném đá nếu không vừa ý các cậu=))

Tớ và cậu viết cfs gây ra hiểu lầm ở hai cfs trước đã có cuộc nói chuyện cực kì nghiêm túc, và rất may mắn đã hiểu được đối phương muốn truyền tải điều gì. Tớ đã hiểu được ý của cậu ấy, nên muốn giải thích với mọi người.

Đầu tiên, ở cfs thứ nhất, cậu ấy muốn nói về việc ""shipper taetzu đông hơn, và taetzu cũng là thuyền nổi bật hơn, so với taesana, không như mọi người vẫn nghĩ"". Nếu khó hiểu, tớ giải thích rõ ra thế này. Cậu ấy thấy một vài bạn shipper taesana cho rằng taesana là một couple nổi và đông shipper nhất nhì, còn taetzu thì không bằng. Cậu ấy tìm được con số cụ thể, minh chứng rằng taetzu đông shipper hơn. Cậu ấy gửi cfs này, để nói với các cậu như vậy. Và nếu các cậu không đồng ý, các cậu có thể đi tìm một con số dẫn chứng cụ thể khác, để phủ định ý kiến của cậu ấy. Cậu ấy muốn tạo ra một cuộc tranh luận dựa trên đúng và sai, chứ mục đích không hề là gây war hay khẳng định taetzu là couple truyền thống như mọi người đã hiểu lầm. Vì cậu ấy đã khẳng định không hề có thành kiến với taesana.

Nói đi cũng phải nói lại, không phải những người cmt cfs đó hoàn toàn sai. Khả năng truyền đạt của cậu ấy kém, và dùng những từ ngữ khó chịu, mới dẫn đến việc mọi người (trong đó có cả tớ), nghĩ rằng cậu ấy khăng khăng rằng taetzu là thuyền truyền thống. Và để giải thích chuyện này, cậu ấy mới gửi cfs thứ hai.

Cậu ấy nói với tớ rằng, cậu ấy muốn mọi người bàn luận về vấn đề taetzu đông shipper. Cậu ấy không nhắm vào shipper taesana, nếu đọc lại các cậu có thể thấy rõ. Nhưng mọi người lại không đưa cho cậu ấy thứ cậu ấy cần, mà lại đưa cho cậu ấy thứ khác, như ""có shipper taesana nào nói taetzu ít nổi hơn đâu"". Cậu ấy nói rằng mọi người không công nhận, cũng không bãi bỏ ý kiến đó. Cậu ấy không nhắm vào shipper taesana mà chì chiết, cậu ấy chỉ muốn những người nghĩ rằng taesana nổi bật hơn taetzu sẽ phải suy nghĩ lại, chứ không hạ thấp taesana, không hề.

Nếu tớ giải thích chưa được rõ ràng, hoặc có chỗ nào chưa được rõ, hay các cậu còn thành kiến với chuyện này, các cậu có thể inb với tớ, đừng nhắm vào cậu ấy rồi gắn mác kick war lên người cậu ấy, chỉ khi tìm hiểu mới có thể biết được bên trong như thế nào.

Cậu ấy cũng đã xin lỗi về việc truyền đạt kém gây hiểu lầm, cũng xin lỗi về những từ ngữ khó nghe, cũng cảm thấy có lỗi khi lôi ra một vấn đề nhạy cảm đối với shipper taesana. Cậu ấy không muốn giải thích nhiều, sợ càng nói càng sai, nên tớ mới thay cậu ấy viết ra những dòng này, mong khả năng truyền đạt đến mọi người không quá kém, mong mọi người hiểu lời tớ nói, để mọi chuyện kết thúc trong êm đẹp, để btstw tiếp tục trong hoà bình.

Thân,

hoa.

08/12/2018 15:16:58

Chẳng hiểu bạn gì đó cứ phải lên khẳng định TaeTzu nổi hơn đông fan hơn này nọ kia để làm gì nhỉ? Thuyền ai người ấy ship, nước sông không phạm nước giếng sao cứ phải so sánh? Thế giờ giả sử mình biết bạn ship Taetzu xong cứ oang oang lên khẳng định VJen hay VSoo nổi hơn, nhiều shipper hơn blah bloh thì bạn thấy thế nào? Chưa nói đến chuyện đúng sai, nghe thế có khó chịu không? Cfs là chỗ công cộng, có nhiều shipper của nhiều thuyền khác nhau nên bạn làm thế chẳng khác nào đập vào mặt các shipper khác, thế nên mình thấy các bạn kia reply còn lịch sự nhẹ nhàng chán. Bạn muốn được tôn trọng sao? Vậy thì trước tiên hãy tôn trọng người khác đi nhé. Nên biết là mỗi người đều có taste riêng, đừng lôi cái cá nhân của mình ra làm tiêu chuẩn áp đặt lên người khác.

Rồi thì truyền thống? Mình là đứa theo thuyền bangtwice từ đầu (tầm cuối 2015, đầu 2016) nên biết rõ ngày trước TaeSana, Tzukook và Jimina/Dahmin được ship nhiều nhất trong cộng đồng fan quốc tế. Còn Sakook với Taetzu là từ đợt Sakook làm MC trở về sau dần dần mới nổi lên nên nếu xét về "tuổi thọ" thì gọi TaeSana là truyền thống cũng chẳng có gì sai, mặc dù cá nhân mình thấy cái cụm từ "couple truyền thống" nó cũng chẳng có gì ghê gớm để mà phải giành giật cả.

Cuối cùng thì mình xin mượn lời của một trong những bạn có thể coi là "thuyền trưởng" đời đầu của TaeSana trên ig. Mình ship đơn giản vì thích cả hai thôi, nếu có moment thì vui, không thì cũng chẳng sao. Bởi vì thứ nhất, xét cho cùng idol cũng là người - tình cảm, đời tư của họ thế nào chúng ta không có quyền can thiệp. Fan chân chính là người mong idol tìm kiếm được hạnh phúc thật sự chứ không phải cứ ép họ theo ý mình để thoả mãn bản thân. Thứ hai, có nhiều mối quan hệ mà phận fan chúng ta đâu có có biết được. Chứ cái kiểu nhìn, cúi chào, đồ giống nhau hay trùng hợp vài ba thứ thôi mà tính là hẹn hò thì chắc cả cái Kpop này hẹn hò luôn rồi. Ship thì vui thật chứ cũng đừng ảo tưởng quá làm gì, mất công sau này vỡ mộng rồi lại đổ hết lên idol dù họ chẳng làm gì sai. Thứ ba, nói thì chắc một số bạn thấy hơi kì lạ, nhưng cá nhân mình chẳng mong thuyền mình quá nổi làm gì. Còn nhớ một trong những OTP của mình ngày trước có tin đồn hẹn hò, xong tự nhiên cả 2 trở nên cảnh giác hơn hẳn, tránh tiếp xúc các thứ. Đã thế fan nhà giai lại còn được thể bash nhà gái, fanwar rất mệt. Thế nên mình chẳng ham hố gì ba cái "fame" đó cả. Ưu tiên hàng đầu của mình là bias vui vẻ, ship chỉ là yếu tố phụ thôi.

08/12/2018 15:29:10

Xin gửi hường đến những bạn shipper thân thiện, không sân si so đo với các thuyền khác nhé ❤️ Chiến hạm hay bè lá chuối gì đi nữa cũng chẳng sao đâu, miễn bản thân thích là ok hết! 

08/12/2018 19:03:05

Mày quỳ thì tao nằm ngang nhanh úp cái tô chúng ta chúng ta chúng ta hãy soi sò.   

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net