cặp mắt xanh rờn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chỉ cần em nhìn đời bằng đôi mắt trong veo, ôi em ơi lúc ấy em sẽ đẹp. Em sẽ đẹp trong mọi cử chỉ. Hơi thở em sẽ hóa thành hoa và vạn vật xanh mơn mởn dưới chân em.

Chỉ cần em nhìn đời bằng cặp mắt xanh rờn màu cỏ cây, chỉ cần trái tim em không quên đập dù cho giông bão đã vượt quá chân trời.

Em không cần phải lạc quan, em có thể biết, nhưng em ơi hãy yêu đi. Vì đời đẹp em à, đời đẹp lắm. Và tính em đã tò mò kể từ khi sinh ra.

Hãy dễ phải lòng em ơi, hãy luôn mở lòng em ơi, vì dù cuộc đời này không hoàn hảo nhưng những mảnh ghép của nó thì xinh xắn như một hạt sương tròn vành vạnh trên lá. Hãy nhớ mùi cỏ cây, hãy nhớ nhịp trôi của thành phố; hãy nhớ tiếng hát của ai đấy, hãy để nước mắt chảy xuôi theo khuôn cằm vì nước mắt và hạt sương có khác nhau đâu em.

Trân trọng mọi thứ, sống đời thanh thản. Kì lạ làm sao cái cách con người tự đặt giới hạn cho bản thân mình.  Chọn đúng người, biết vừa đủ, và nhớ quý thực phẩm. Thực sự sống trong khoảnh khắc ấy. Ai cũng muốn thành công nhưng không phải ai cũng có trái tim như mình đâu em.

Hãy cứ buồn, để em vui. Hãy cứ yêu, để em thêm tò mò. Hãy cứ hát, để những bài thơ ra đời.

Không ai yêu cầu em phải chịu đựng, nhưng cuộc đời này vẫn cần em để biết màu sắc của nó.

Hãy sống em ạ, sống cho cặp mắt xanh rờn, sống cho đêm thẳm trời sao, cho nỗi đời đáng sống. Ở lại em nhé, hẵng còn trang sách viết dở và những điểm ảnh đặt cạnh nhau. Mọi thứ là của em, mọi thứ đều tùy em. Đứng ở đây, ra chỗ khác, cho họ biết tên mình, không cho phép ai nhầm lẫn chúng. Tắt máy, đi ngủ, dậy sớm, ra ngoài.

Tất cả vì là vì em, tất cả là cho em. Đời không đẩy em đi xa đến đây chỉ để bỏ lửng em ở đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net