Chương 13

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nể tình cô là người ốm !

Lisa kiềm chế ý muốn tống khứ cô ra ngoài .

Điện thoại trên bàn làm việc reo đúng lúc, Lisa quay người bỏ ra ngoài, nói bằng giọng khô khốc :" Uống thuốc đi, tiếp tục ngủ, không được lên tiếng, nếu không sẽ trừ thưởng cuối năm! ".

Lên tiếng lương sẽ bị trừ .... Đó là cách bóc lột độc đáo của Đại boss ư ?

Chaeyoung lập tức ngậm miệng lại .

Im lặng một lúc, Chaeyoung bỗng nhớ ra rõ ràng lúc nãy mình phải đi, sao giờ còn ở lại ? Nhưng nếu bây giờ ra ngoài bị người ta nhìn thấy thì có kỳ cục không ?

Chaeyoung ngờ ngệch nghĩ về vấn đề ấy, bắt đầu chống cằm nghĩ khả năng lén lút ra khỏi văn phòng tổng giám không bị người khác nhìn thấy thì sát xuất cao bao nhiêu, sau khi kết luận khả năng bằng 0 thì Chaeyoung đã bỏ cuộc .

Vì danh tiết củ Đại boss, cô vẫn cứ đợi người ta đi hết rồi ra ngoài vậy, Đại boss chắc sẽ không đuổi cô ra ngoài đâu nhỉ ?

Rèm cửa sổ khu tiếp khách không biết đã kéo lại từ khi nào, tạo ra một không gian tối khá khép kín với bức bình phong, Chaeyoung đứng dậy, nhớ đến mệnh lệnh không được lên tiếng của Đại boss nên rón rén bước đến kéo rèm cửa ra, ánh nắng mùa đông thoáng chốc len vào bên trong .

Ánh nắng mùa đông nhàn nhạt, nhưng khi chiếu lên người lại tạo ra một cảm giác ấm áp vô cùng, uể oải chậm chạp rất thoải mái, Chaeyoung bò rạp mình trên bệ cửa sổ để phơi nắng .

Trong văn phòng rất yên tĩnh, chỉ có tiếng giấy tờ lật giở, thỉ thoảng có điện thoại, giọng của Lisa cũng rất dễ nghe .

Chaeyoung bỗng cảm thấy bản thân thinh thích không khí này, khiến lòng cô ấp áp và rất bình thản. Phơi nắng một lúc, Chaeyoung nhớ ra mình vẫn chưa uống thuốc nên quay lại lấy ly nước để uống .

Nước vẫn còn nóng, cầm ly nước trong tay làm ấm lòng bàn tay, trong đầu Chaeyoung bỗng xuất hiện hình ảnh Lisa mỉm cười rót nước cho cô, bỗng cảm thấy sững sờ .

Đại boss tuy vui giận thất thường, nóng lạnh xen kẽ, kỳ lạ khó hiểu, nhưng có lúc cũng rất tốt ... Nếu hôm nào đó Đại boss bảo cô không cần lên đây nữa, liệu cô có cảm thấy không quen không ?

Suy nghĩ đó vừa nảy ra, chính Chaeyoung cũng giật bắn mình, vội vàng xua đuổi nó đi ngay .

Buồn cười ! Nếu thật có ngày đó, cô đốt pháo hoa ăn mừng còn không kịp nữa là ...

Đến giờ tan sở, Chaeyoung khẳng định thêm suy nghĩ đó .

Đại boss lại đòi chi phí thuốc men ! Còn nói là cứ đưa tạm 100 tệ cũng được !

100 tệ !

Có thuốc cảm nào đến 100 tệ không ?

Đúng là gian sảo ! Thì ra Đại boss còn kiêm luôn nghề xã hội đen !

Vì tiền mặt trên người không đủ 100 tệ nên Chaeyoung phải chịu oan ức viết một tờ giấy nợ, ra khỏi LR với nỗi đau sâu sắc, không kìm được mà xin ông trời lần thư 101, hãy cho cô thoát khỏi móng vuốt ma quỷ nhanh lên !

Chaeyoung không ngờ lần này ông trời nể mặt cô đến thế, vẫn chưa khỏi bệnh mà cơ hội thoát khỏi móng vuốt ma quỷ đã đến .

Đó là một ngày vô cùng bình thường, vì kết toán viên kiểm tra sổ sách nên nhân viên phòng tài vụ đa số đều ở lại tăng ca, Chaeyoung bị một kế toán viên hạch hỏi đến mức váng cả đầu, khó khăn lắm mới rảnh được một chút, cầm ly trà chạy đến phòng uống trà .

Vẫn chưa vào đến nơi thì Chaeyoung đã mghe thấy giọng lắm chuyện của Jinie. Cô bạn đồng nghiệp này bình thường tỏ ra rất mẫn cán giỏi giang, chỉ khi thân thiết với nhau rồi mới có thể phát hiện ra bản lĩnh lắm chuyện như paparazzi của cô nàng .

" Này, mọi người có nghe gì chưa, trưa nay Choi Soyoung phòng nhân sự đã lên xe của tổng giám đốc đó ".

Trong phòng trà còn có hai đồng nghiệp khác cũng tranh thủ rãnh rỗi chạy vào trong lúc bận rộn, nghe thế đều nhìn cô nàng với vẻ hoài nghi, Jinie thấy họ không tin nên cuống lên

:" Các cậu đừng nghi ngờ, ngay dưới lầu đấy, rất nhiều người nhìn thấy ".

Chaeyoung cầm ly nước đứng sũng ngay cửa, gương mặt đầy vẻ bàng hoàng .

Móng vuốt ma quỷ của tổng giám đốc đã vươn đến nữ nhân viên khác rồi ! Chẳng trách trưa nay mới ăn được nữa hộp cơm, đã nghe điện thoại và bỏ đi, thì ra là đi bắt " dân lao động ".

Choi Soyoung? Chaeyoung mò tìm trong đầu mình, cái tên này sao quen thế nhỉ .

Ồ, nhớ ra rồi, chính là người lần trước cô đi du lịch, May nói cô ta muốn ngồi cạnh Đại boss, Về sau May còn tò mò hỏi thăm đc tên cô ta rồi nói cho cô biết .

Trong đầu Chaeyoung bất giác hiện lên một cảnh tượng cô gái xinh đẹp dịu dàng dưới sự uy quyền của Đại bos, vừa kinh hoảng vừa hét lên " đừng mà ", " đừng mà ", vừa rơi nước mắt như mưa và viết giấy mượn tiền, giấy bán thân.

Chaeyoung bỗng thấy bừng bừng phẫn nộ, vũ trụ nhỏ chính nghĩa trong cô đang bốc cháy dữ dội, tuy trong lòng vẫn có một cảm giác nặng nề không nói được, nhưng dưới đại nghĩa thì cảm giác ấy chẳng là gì .

Chaeyoung nắm chặt tay, lên tiếng thách thức :" Tổng giám đốc ghét quá,  sao có thể thế được ! ".

" Người ta thì chỉ mong thế thôi! Cậu thấy đó, trưa nay Choi Soyoung lên xe Đại boss, đãi ngộ khác hẳng ngay hôm nay phòng nhân sự đều tăng ca, chỉ mỗi cô ta được trưởng phòng nhân sự cho phép về nhà ".

" Quá... quá đáng thật !". Giọng Chaeyoung run rẩy vô cùng ghen tỵ

Nghỉ phép, có thể nghỉ phép cơ đấy!! Cũng là nhân viên mà chưa bao giờ được nghỉ phép! Mấy hôm nay bệnh cũng phải gắp rau ! Đại boss cũng không sợ bị truyền nhiễm nữa.

" Á, Chaeyoung ". Jinie kinh ngạc kêu lên, cuối cùng đã biết tiếng nói kia là ai, chỉ thấy Chaeyoung đứng ở cửa, gương mặt " phẫn nộ căm hận ghen tỵ", Jinie thầm kêu khổ, cô nghĩ không phải mình đang ngầm tạo ra thị phi chứ, lỡ như truyền đến tai tổng giám đốc...

Nghỉ thế, Jinie ra vẻ bí ẩn nói một mạch " Chaeyoung cậu đừng hiểu nhầm, tổng giám đốc không có gì với Choi Soyoung đâu, nghe nói vì Choi Soyoung có nhóm máu hiếm, em gái tổng giám đốc mất máu nhiều cần truyền máu nên mới gọi Choi Soyoung đi . Cậu đừng hiểu nhầm gì nhé ".

Mất máu nhiều? Jennie không phải đang ở nước ngoài sao ?

Chaeyoung ngạc nhiên và lo lắng :" Sao thế ? Jennie không sao chứ ?".

" Nghe người ở phòng nhân sự nói hình như không sao rồi". Jinie nói không kìm được tính nhiều chuyện lại trỗi dậy, thăm dò :" Ôi trời tớ nói với cậu chuyện này làm gì nhỉ, ngày nào cậu cũng ở cạnh tổng giám đốc, chẳng lẽ không biết ?".

Nghe bói Jennie không sao, Chaeyoung thấy yên tâm hẵn, nhưng cảm giác nặng nề lại dấy lên, hơn nữa còn mạnh hơn lúc này nhiều. Thì ra trong công ty còn có người thuộc nhóm máu hiếm ?

Chaeyoung bấc giác nhìn xuống mạch máu cổ tay mình .

Theo thói quen của Jennie thì chắc ngày mai sẽ gọi người tới đưa cơm gan heo cho Choi Soyoung, sau đó ăn mãi ăn mãi rồi đến phòng tổng giám đốc ăn luôn, thuận tiện làm nhân viên dài hạn cho Đại boss ....

Sau đó thì cô không cần đến phòng Lisa báo cáo nữa, được giải phóng hoàn toàn .

Chuyện cô mong đợi lâu nay mộng đẹp sắp thành hiện thực, Chaeyoung cảm thấy vui mừng một lúc, nhưng là vui mừng một lúc thôi, rồi bỗng thấy hụt hẫng.

Đã có quỷ chết thay thế rồi, rõ ràng là chuyện đáng sung sướng, tại sao cô lại thấy lòng ngực rất khó chịu, không thể lên dây cót tin thần nổi ?

Tại sao ... lại có cảm giác bị bỏ rơi thế này !!!

Ta sở xong về nhà, Chaeyoung vẫn không dứt bỏ được tâm trạng đáng ghét ấy. Đi vòng vòng trong nhà một lúc Chaeyoung chộp lấy điện thoại, gọi cho bạn học cũ thời trung học.

" Tâm trạng tớ bây giờ rất tệ ".

" Sao thế?".

" Haizz " Chaeyoung thở dài thườn thượt, rất nhiều điểm muốn nói nhưng không biết nói từ đâu. " Thế này tớ lấy vd nhé ".

" Nói đi, tớ nghe đây ".

" Ngày xưa có một con heo, bị một con sói bắt về nhốt, sói nói với heo rằng, nuôi heo để sau này ăn thịt nó, heo tuy không cam tâm nhưng lại rất lo sợ, nhưng nó không đánh lại sói, nên đành ăn thức ăn mà sói cho nó . Rồi cứ thế qua một thời gian sau, heo càng lúc càng mập, lúc ấy sói lại thả nó ra, bắt lấy một con heo khác để ăn, con heo ấy lại cảm thấy khó chịu, cậu nói xem con heo đó phải làm sao ?".

" Ừm... vậy thì làm một con heo rừng phóng chạy đi ".

Chaeyoung sa sầm mặt :" Cậu không hiểu rõ trọng điểm gì hết! Không phải bị ăn chẳng phải rất tốt sao! Con heo đó tại sao lại khó chịu chứ ?".

" Oa! Thế thì tớ biết rồi ! Thì ra con heo đó đã yêu con sói kia! Tình yêu vượt chủng tộc, lãng mạng quá đi !!".

" .... Joy ! Đồ ngốc này!!! "

Chaeyoung không nhịn nổi nữa, cúp luôn điện thoại .

Cả đêm Chaeyoung không ngủ ngon được, câu nói " tình yêu vượt chủng tộc " của cô bạn đã khuấy đảo tâm trí cô. Hôm sau, Chaeyoung đi làm với hai quần mắt đen sì và tinh thần rệu rã, dẫn đến những câu hỏi quan tâm của đồng nghiệp và ánh mắt đồng cảm của Jinie .

Lúc trưa ăn cơm, Chaeyoung biết ý không đến chỗ Lisa, bò rạp trên bàn mình.

Hôm nay không có cơm trưa cho cô nữa rồi !!!

Phải vui sướng, phải vui sướng, Chaeyoung à cuối cùng mày tự do rồi.

Lại lờ đờ một lúc, Chaeyoung đã lấy lại tinh thần bằng một sức mạnh của một con gián! Đang định đi tới nhà ăn để bổ sung năng lương thì điện thoại trên bàn réo vang, Chaeyoung tiện tay nghe máy, giọng nói của Lisa không vui vang đến :" Chaeyoung cô dám bãi công à ?".

Hứ !!!

Biết ngay là Đại boss sẽ không tha cho osin lành nghề như cô mà .

Trong văn phòng tổng giám đốc, Chaeyoung vừa gắp thức ăn vừa rủa xả theo thói quen, đồng thời cũng kỳ thị mình, lúc nãy còn buồn rầu vì chuyện sau này không được đến đây nữa cơ đấy .

Lisa hình như tâm trạng hôm nay không được vui, lúc ăn không khí có phần nặng nề .

Chaeyoung ăn mấy miếng thì không kìm được, hỏi Lisa:" Tổng giám đốc, Jennie không sao chứ ?".

Lisa hơi sững sờ :" Cô biết rồi à !".

Trong lòng bấc giác thấy không vui. Nhân viên kia không biế giữ mồm giữ miệng gì cả, chuyện mới xảy ra hôm qua mà Chaeyoung cũng biết rồi. Chuyện Jennie bị tai nạn mất máu nhiều tuy không phải là chuyện không thể nói, nhưng Lisa rất, rất không thích bị nhân viên bàn tán sau lưng.

Lisa nói gọn:" Nó không sao ".

" Ồ, vậy thì tốt ".Chaeyoung im lặng một lúc rồi lại e dè hỏi :" Tổng giám đốc, vậy cô và Jennie định cảm ơn cô Choi như thế nào ạ ?"

" Cô hỏi để làm gì ?". Ánh mắt Lisa bỏng rát .

" Ừm.... chuyện đó ".

Phải rồi, cô hỏi để làm gì? Lẽ nào cô muốn biết sau này liệu có thể có thêm bạn cùng ăn cơm không à ?

Bộ dạng Chaeyoung lắp ba lắp bắp không nói được lại bất ngờ khiến Lisa thấy vui hơn, Lisa không làm khó cô nữa mà đáp thẳng :" Chi phiếu ".

Chi phiếu ?

Chaeyoung hỏi theo phản xạ:" Vậy sao lúc đầu cô không tặng chi phiếu cho tôi ?".

Lisa bỗng nổi giận, lạnh lùng nói :" Chaeyoung cô là đồ ngốc à ? Coi không thể thả sợi dây dài câu cá to hả ?".

Chẳng lẽ chi phiếu đáng giá hơn Lisa này ???

Chaeyoung sững sờ nhìn Lisa, đưa cơm lên miệng với động tác cực kỳ chậm chạp, dáng vẻ hoàn toàn chết đứng !

Đột nhiên, vẻ mặt cô trở nên méo mó đau khổ cực độ.

Lisa hơi tức tối nhưng vẫn hỏi:" sao vậy".

Cheyoung nhả chữ rất khó khăn:" ... Bị ... mắc .... xương ... cá ... rồi ... ".


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net