Chương 24

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Người nhà em á mà, ai cũng kén chọn thức ăn hết, em được xem là người dễ tính nhất. Nông trại này là do ông em lập ra. Ông chê thức ăn bây giờ phun thuốc nhiều quá, không ăn toàn, nên tự mua một mảnh đất, tìm vài người đến trồng ".

Ăn sáng xong nghỉ ngơi một lúc, đợi Jisoo đến rồi mọi người cùng kéo nhau đến nông trại. Jennie kéo Chaeyoung đi riêng một xe, nói là nuốn tâm sự vài chuyện.

Cô vừa lái xe vừa cười giải thích cho Chaeyoung nghe về lai lịch của nông trại nhà mình. " Lúc ông còn sống thường nói là, có nông trại rồi thì nhà tụi em đã chiếm hết 4 chữ
" sĩ nông công nương ".

Chaeyoung tò mò " ủa " một tiếng, nông cà thương thì còn hiểu, còn
" công " ấy mà, thì nhà Lisa đã lấn sân vào nhiều công trình, cũng có thể nói được, nhưng " sĩ " thì giải thích thế nào .

Jennie nhận ra sự ngờ vực của cô thì giải thích:" Tổ tiên nhà tụi em luôn là thư sinh, thời trước luôn có người làm quan, đến một thời gian sau mới chuyển thành buôn bán .

Chaeyoung nghe mà ngẩn ngơ, vốn nghĩ rằng nhà Lisa giàu có thôi, ai ngờ còn có nguồn gốc xa xôi đến vậy.
Tư duy bay một lúc, Chaeyoung bỗng nhớ ra một chuyện.

" Ừm .... Jennie, chị có chuyện này muốn nói với em, người cho máu lần thứ hai không phải là chị, là một đồng nghiệp khác trong công ty LR".

Chaeyoung giải thích sự hiểu lầm đó, Jennie có vẻ ngạc nhiên, nhớ lại một lúc rồi nói:" Ôi, chuyện này chị em cũng không phải là lừa dối,lúc đó em hỏi có phải Chaeyoung không thì chị ấy không trả lời, nên tôi đã nghĩ đương nhiên là chị rồi ".

Cô tỏ ra tức tối, " Chắc chị ấy sợ em tặng cơm cho người khác chăng". Vừa nói vừa liếc nhìn Chaeyoung, ánh mắt thoáng có vẻ gian xảo," Xem ra là cơm nhà em không phải ai ăn cũng được nhỉ ?".

Chaeyoung đã giải thích rõ nên yên tâm hẳn, lười nghĩ đến động cơ của Lisa, dù sao cũng nghĩ không ra được. Giả vờ không nghe thấy câu nói của Jennie, Chaeyoung hỏi với vẻ quan tâm :" Chẳng phải em vừa mất máu sao, bây giờ lái xe có được không?".

" Không sao. Hơn nữa nông trại cũng gần đây, không đến nửa tiếng lái xe nữa ".

Quả nhiên không lâu sau, Jennie đã nói :" Đến rồi ".

Chaeyoung nhìn ra ngoài của sổ, đầu tiên cô nhìn thấy một khoảng rừng, lái xe một đoạn mới thấy ruộng đồng ao hồ, ven đường có mấy ngôi nhà hai tầng, khoảng đất trống trước nhà đã có mấy người đứng chờ .

Jennie nhìn rồi " ủa " một tiếng, nói
:" Sao Mina cũng có mặt?".

Xuống xe rồi, một cô gái mảnh dẻ cao ráo, tóc ngắn rất xinh cười tươi nói :" Jennie ".

Jennie hỏi :" Sao cậu cũng đến?".

Mina cười hihi :" Jennie cậu nói gì thế, rau nhà tớ đêm giao thừa năm nào cũng từ nhà cậu ra, năm nay lại nỡ không cho ".

Jennie tỏ vẻ thắc mắc:" Để tớ đi hỏi, làm gì có chuyện không nỡ. Mấy năm trước đều đưa đến nhà cho cậu mà, năm nay chưa đến sao ?".

Nông trại này của nhà Lisa không chỉ cung cấp thức ăn cho gia đình mà còn cho bạn bè thân thiết .

Mina cười nói :" Không cho tớ ăn hết rồi đến lấy nữa hả? Nếu cậu tiếc thì tớ đành xin cậu vậy ?".

Ánh mắt cô hướng về phía Lisa đang xuống xe, chớp mắt mấy cái rồi tỏ vẻ tự nhiên:" Chị Lisa, lâu quá không gặp"

Lisa gật đầu :" Mina ".

Chaeyoung đang đứng cạnh một lúc đã nhận ra chân tướng một cách nhanh nhạy vô cùng: Oa hoá ra là
" Fan " của Đại boss .

Mina rõ ràng là người rất biết ăn nói, khéo léo tân bốc Lisa một lượt, nào là đầu tư ở phía tây là rất biết nhìn xa trông rộng, ngay cả Lisa là người khó " hầu hạ " mà cũng phải mỉm cười .

Chaeyoung vừa nghe vừa kiểm điểm bản thân. Nhìn đi nhìn đi, đó mới là cao thủ, nhìn người ta chuyên nghiệp biết bao, hiểu biết nhường nào, sôi nổi ra sao, so sánh ra thì đúng là cô rất ngô nghê .

Jennie đứng bên cạnh thấy cô tỏ vẻ hoang mang thì tưởng cô không vui. Nếu đã biết được chị mình không có ý gì với Mina thì phải nói cho Chaeyoung biết chứ, thế là cuối xuống thì thào với Chaeyoung :" Mina là cháu nội của bà Im, bà Im là người luôn theo sát bà nội em, gần như là sống cả đời trong nhà tụi em nên khi bà nội qua đời mới ra ở ngoài với con cháu, Mina cùng em lớn lên, nên Lisa chỉ xem cô ấy như em gái thôi ".

Trọng tâm của cô đương nhiên là câu cuối cùng, nói xong cô cũng mặc kệ Chaeyoung hiểu hay không, cười hì hì nói với Mina và Lisa:" Hai người hàn thuyên xong chưa, còn nói nữa thì trời tối cho xong ".

Mina tỏ vẻ oán thán:" Jennie, cậu thật là ... khó khi có chuyện nói được với chị Lisa mà ".

Vừa nói vừa nhìn bộ đồ nghề câu cá trong tay Lisa, ngạc nhiên hỏi:" Chị Lisa hôm nay muốn đi câu cá? Em cũng muốn học lâu lắm rồi, chị chỉ em luôn nhé ".

Jennie thở dài, biết bạn mình không gặp khó khăn sẽ không lùi bước. Tâm tư của cô nàng, ai cũng biết từ lâu, trước kia tưởng mình xuất thân tầm thường, nên không dám nói tình cảm của mình với Lisa, giờ nghe chuyện của Chaeyoung cô nàng đã không ngần ngại mà tiến tới.

Thấy Lisa gật đầu, Jennie lại có suy nghĩ khác, chị cô không phải người dây dưa, trước kia Mina không nói tâm tư, muốn từ chối cũng chịu. Bây giờ cô nàng thể hiện rồi, hy vọng chị cô có thể nói rõ, không lại làm phí thanh xuân của người ta .

Thế là cô không cản nữa, quay lại nói với Chaeyoung :" Chaeyoung, chúng ta đi chọn rau nhé ".

Tuy nói là mình đi hái rau nhưng làm sao Jennie chịu xuống ruộng, chỉ đến chọn rau mà người ta đã hái sẵn thôi.

Lisa nói :" Em lười nhác rồi thì thôi, đừng làm hư cô ấy". Vừa nói Lisa vừa bảo Chaeyoung đứng bên cạnh làm người gỗ nãy giờ :" Chaeyoung à, em cũng đến đây đi ".

Lisa nói xong liền xách đồ xuống cùng Jisoo, Chaeyoung nhìn Jennie, Jennie tỏ ra đau đầu :" Thôi, chúng ta cùng đi vậy ".

Đi sau hai người kia, Mina mới phát hiện ra Chaeyoung, cô ta tỏ ý cười
:" Vẫn chưa kịp hỏi, cô đây là ?".

Chaeyoung lịch sự nói :" Tôi là Chaeyoung, chào cô ".

Mina cũng mỉm cười đáp lại:" Tôi là Mina".

Cô ta lượt bỏ luôn họ của mình, như muốn tiết lộ sự thân mật của mình với nhà Lisa, tiếp đó lại cười hihi, nói :" Cô cũng đến lấy ít rau về giống tôi à ?".

Chaeyoung nói :" Không tôi đến chơi thôi ".

Mina hỏi :" Không biết cô đây làm ngành nghề gì ?".

" Ừm, tôi làm tài vụ ".

" Ở LR?".

" Vâng ".

Mina cười :" Nói vậy chúng ta cũng xem như là cùng nghề rồi, nhưng tôi không may mắn như cô được làm dưới quyền của chị Lisa ".

Jennie chen vào :" Mina làm về đầu tư tiền tệ, ngoài ra còn là cố vấn tài chính của riêng tôi ".

Mina tức tối :" Jennie cậu lại đùa tớ, cố vấn tài chính riêng chứ, cậu lười làm nên tớ giúp thôi mà ".

Nói rồi lại trò chuyện với Jennie về một số chuyện đầu tư gần đây và tình hình trước mắt, rồi quay sang cười hỏi với Chaeyoung:" Cô có suy nghĩ gì về tình hình này".

Chaeyoung vốn dĩ không theo dõi họ trò chuyện, nhưng chắc chắn là về mảng đầu tư. Cô nhìn bóng Lisa và Jisoo phía trước, cuộc đối thoại của họ chắc chắn hai người đó nghe rất rõ. Cô nàng Mina này muốn ra vẻ đây này, tại sao còn kéo cô xuống nước .

Chaeyoung lắc đầu :" Tài vụ và tiền tệ khác nhau rất nhiều, bản thân tôi ăn no đã là khá rồi, không có tiền nên cũng không quan tâm đến đầu tư lắm. Nếu không ý kiến đầy bụng mà không làm được, cũng đau lòng lắm. Chưa biết chừng còn lâm vào tuyệt vọng tham ô gì đó nữa ".

Mina nghẹn! Thế nào là " ý tưởng đầy bụng mà không thực hiện được ", đang chăm biếm cô ư? Còn " tuyệt vọng " há chẳng phải đang nói tình trạng của cô hiện giờ hay sao? Nụ cười dần tắc liệm, hình như mình đã xem thường người ta rồi .

Jennie cũng liếc nhình Chaeyoung, nhưng thấy cô nói với vẻ nghiêm túc thì hiểu ra người nói vô ý nhưng người nghe lại cố tình rồi .

Lisa đang trò chuyện với Jisoo lúc ấy cũng cười, nhưng khi quay lại thì đã đổi sang vẻ mặt uy nghiêm của người đứng trên cao :" Chaeyoung, em nói đến tham ô trước mặt chị à ".

Chaeyoung bắn mình, vội vàng lắc đầu :" Không có không có, em chỉ nói ví dụ thôi, tổng giám đốc, em trong sáng mà ".

Jennie lặng lẽ quay mặt đi, chị của em à, chị đúng là đùa dai, Chaeyoung quả nhiên rất " dễ ăn " :))), còn Mina cậu hết hy vọng rồi .

Trong lúc trò chuyện, đoàn người đã đến nơi câu cá, Lisa đặt bộ câu cá xuống, hỏi Chaeyoung :" Biết câu cá không ?".

Chaeyoung lắc đầu :" Không ạ ".

Nghe Lisa nói thế, mọi người đều ngỡ Lisa muốn dạy Chaeyoung câu cá, Mina mặt đã cứng đơ. Ai ngờ Lisa lại gật gù, sau đó chỉ vào khoảng đất kia nói :" Vậy em đi nhổ củ cải đi".

Chaeyoung đơ người .
___________________

Hẹn mọi người thứ 6 nha :3
Mọi người ngủ ngon ❤️

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net