Chương 27

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ông bà Park nhìn xuống thấy cô, đương nhiên không thể thiếu nhứng lời trách khứ, trách cô làm đủ chuyện phiền phức, phí tiền mua vé máy bay, thấy hai thùng đồ thì giật bắn mình, sau đó khi biết là quà thì lại trách móc cô mua đồ linh tinh. Chaeyoung vốn đã quen với kiểu quan tâm với hình thức trách móc rồi, nên chỉ cười hihi lắng nghe thôi.

Hôm nay cũng đúng lượt mọi người tụ tập ăn cơm ở nhà ông Park, cô về muộn nên mọi người cũng không đợi nữa, đã bắt đầu ăn rồi. Ông bà nội, nhà bác, nhà chú đến đủ, khoảng 10 người đều vừa đủ một bàn tiệc.

Thấy Chaeyoung về, mọi người đều ngừng đũa, ông nội thấy cô về thì cười đến nỗi chẳng thấy mắt đâu:" Nhóc sóc chuột của ông về rồi à ?".

Chaeyoung hơn nữa năm không gặp họ rồi nên chạy lại ôm ôm ấp ấp:" Ông nội, bà nội ".

Chaeyoung chào hết lượt mọi người, bà nội xót xa nói:" Mau ngồi xuống ăn cơm, đi máy bay mệt rồi phải không. Cái thằng ăn trộm thật chẳng ra gì, sắp Tết nhất tới nơi mà còn trộm cắp của người ta ".

Chaeyoung cười hihi.

Bà Park đặt đồ trong tay xuống rồi vội vàng nói mọi người:" Cả nhà ngồi xuống ăn đi, người trẻ con nhứ nó đừng quan trọng quá ".

Mọi người lại ngồi xuống ăn uống, rồi câu chuyện lại vây quanh Chaeyoung, đầu tiên là hỏi chuyện công việc của cô, lương tháng, tiền thưởng..... hỏi rất nhiệt tình, Chaeyoung không để tâm, có bao nhiêu nói bấy nhiêu thôi, thế là lại không tránh khỏi khen nức nở.

Tiếp đó lại hỏi đi máy bay như thế nào, ở thành phố lớn có quen hay không.... Hỏi hết mọi thứ rồi, thím bắt đầu đùa
:" Chaeyoung, Sana có người yêu rồi đấy, khi nào thì con có tin vui đây?".

Sana là con của nhà bác Chaeyoung, đời cháu của nhà họ Park có cả thảy ba người là Sana, Chaeyoung, Jungyeon và cả con trai của chú Eunwoo.

" Ủa, Sana cũng .... ".

Từ " cũng " đã đến miệng rồi nhưng Chaeyoung lại nuốt ngay vào, vất vả nói
:" Sana có người yêu rồi ạ ?".

Cũng may mà mọi người không nghe thấy gì, bác gái nói rất đắc ý:" Ừ, Chaeyoung năm sau Sana cũng tới thành phố con làm việc ấy. Lần này nhà họ Park chúng ta đều có hai cô gái bản lĩnh đến thành phố S làm việc, ông nội con càng vui hơn ".

Bác gái luôn nghĩ Sana là người xuất sắc nhất trong ba người cháu, thế là Chaeyoung đến thành phố lớn làm việc, họ hàng ai cũng khen cô giỏi giang, bác gái đã ấm ức từ lâu, giờ mới trút ra được.

Chaeyoung tâm thẳng miệng nhanh, nói
:" Thế thì tốt quá, con định thuê nhà mới, thôi thì Sana ở với con cũng được ".

Cô vừa nói xong thì đã bị bà Park gõ đũa ngay vào đầu :" Con bé này, chị con có cần thuê nhà cũng không cần ở chung nhà với con đâu ".

Bác gái hí hửng phụ họa :"Đúng thế, Sana đi cùng Momo, Momo nhà bác có nhà rất to ở thành phố Seoul "

Sana lặng lẽ gắp thức ăn cho mẹ.

Chaeyoung nhìn Sana lặng lẽ đồng cảm. Bà chị họ của cô rất xinh đẹp, lại thông minh, vì từ nhỏ đã được bác gái đem khoe khoang so sánh, mà tính cách chị ấy lặng thầm khiêm tốn, thế nên đau khổ vô cùng. Nhưng chị ấy không thể kháng cự vì chị không do bác gái sinh ra, mà là bác gái đem về e từ một gia đình sinh con gái ra rồi không cần nữa.

Người khác nhận nuôi chỉ sợ con cái biết được nên giấu rất kỹ. Bác gái lại hoàn toàn ngược lại, như sợ sau này con gái không hiếu thảo vậy, từ nhỏ đã nói với Sana rằng nếu không phải mẹ nhận nuôi con, thì bây giờ con đã sống cùng ba mẹ cực khổ đói nghèo.... đại loại thế, tính Sana vốn đã ngoan hiền ít nói, có một bà mẹ nuối như thế nên chỉ có thể càng lúc càng ít nói hơn .

Eunwoo, cậu con trai ông chú đang học lớp 10 ngồi cạnh Chaeyoung, thì thào vào tai cô:" Chị chaeyoung, chị có biết người yêu chị Sana là ai không ?".

"Ai?".

" Chính là con gái sếp của chị ấy ở chỗ làm, cũng là cơ quan mà trước kia chị định làm đó. Nếu chị làm ở đó có khi nào là người yêu chị rồi không?".

Chaeyoung tốt nghiệp xong vốn định làm việc ở quê nhà, là một công ty cũng có tâm tiếng ở đây, đó vốn là chuyện tốt nhưng bị bác gái biết nên hỏng việc. Cứ nói công việc đó là do ông nội tìm cho Chaeyoung, vì trưởng phòng nhân sự công ty đó là con trai bạn già của ông nội.

Bà cứ gào thét rằng ông nội thiên vị, không xem cô cháu Sana ra gì, khiến cả nhà không ai yên ổn nổi, Chaeyoung muốn nhường công việc này lại cho Sana, nhưng chuyện lớn thế này chắc chắn bà Park sẽ không đồng ý. Cũng may Chaeyoung được chuyển tới thành phố Seoul làm việc, nhường lại công việc đó, ông nội lại phải muối mặt đi tìm chiến hữu, chuyển vị trí đó lại cho Sana thì bác gái mới chịu yên.

Chaeyoung choáng váng cực kỳ bởi lời Eunwoo nói. " Nhóc con như em thì nghĩ mấy chuyện đó làm gì".

Eunwoo ngại ngùng, lấp liếm:" Mẹ em nói có thể trong nhà mà". Lại chen vào :" Chị Sana tốt lắm, chỉ có bác gái hay lãi nhãi làm người ta khó chịu  nghe mòn cả tai mà vẫn cưa chịu thôi".

Chaeyoung gắp cho cậu ta một cái tai heo:" Nào, bồi bổ tai!".

Eunwoo "xuỳ" một tiếng rồi đảo mắt nói ": Chị, hai cái thùng này là gì vậy, là quà cho em sao ?".

" À, đúng rồi còn quà cho mọi người nữa ".

Chaeyoung nhớ đến quà của Lisa, không còn tâm trạng ăn uống nữa, bõ bát đũa xuống vội vàng đi tìm con dao để rọc thùng giấy ra, mọi người cũng tò mò xem là thứ gì.

Thế nhưng khi Chaeyoung mở ra với sự mong chờ thì đôt nhiên ngẩn người, hứ, đây là gì ?

Một túi củ cải ?

Khụ!!!

Mọi người đều nghẹn.

Bác gái cười:" Ôi trời, đám củ cải này ngon đến thế nào mà để Chaeyoung nhọc công khuân tận về đây thế ?".

Mọi người cười mãi. Chaeyoung lúng túng cực độ, nói :" Loại củ cải này đặc biệt ngon, rất ngon, nên con mang về cho mọi người ăn ".

Lisa làm gì thế, lẽ nào là vì củ cải cô nhổ nên cho cô đem về sao? Hay vì .... có ý kỷ niệm.

Chaeyoung chắc chắn một vạn lần rằng Lisa cố ý !!!

Cũng may dưới túi củ cải đều là quà bình thường. Nhưng cái bình thường này chỉ đúng với nhà Lisa. Chaeyoung không thể nói giá trị cho người lớn biết bao nhiêu, nhưng quà cho đám trẻ, đều thống nhất là ipad2 mới ra, Chaeyoung vẫn biết được giá tiền.

Thế là có hơi giật mình.

Vẻ mặt bác gái có phần chu chát. Bà Park tuy cười nhưng lại rất cuống, con gái kiếm được bao nhiêu tiền bà rõ nhất, mấy thứ này tốn hơn mấy tháng tiền lương của cô chứ chẳng chơi. Chỉ có ông bà nội là không hiểu lắm, là người vui nhất,ồ, còn có Eunwoo, cầm được ipad2 chỉ muốn bay lên.

Cậu sốt ruột xé vỏ bao, vừa xé nói:" Chị Chaeyoung cướp ngân hàng à?".

Chaeyoung cái khó ló cái khôn liền nói :" Haha là phiên bản nhái thôi, đừng thấy làm giống quá rồi nhầm, rất rẻ ahhh ".

Chaeyoung muốn khóc quá, Lisa tặng cả một thùng củ cải, cho mượn của di động, hoàn toàn không khiến người ta thấy ngại khi nhận, nhưng tại sao tặng quà cho người nhà cô toàn là quà đắt thế.

" Chaeng của chúng ta giàu to rồi ".
Bà nội vui vẻ nói. " Nhưng lần sau đừng mua nhiều thế, sản phẩm dinh dưỡng này rất đắt tiền, tiền thưởng nhiều đến mấy cũng không nên phung phí chứ ".

" Sản phẩm dinh dưỡng ấy mà ..... ".

Chaeyoung lúng túng :" Thực ra là do nhà đồng nghiệp làm, cháu mua với giá buôn bán thôi ạ, haha ".

Vừa nói vừa thầm nghĩ, nói Lisa là đồng  nghiệp của mình cũng không sai, thế là lại thấy ngọt ngào trong lòng.

Bác gái lập tức nối lời:" Thì ra là vậy, Chaeyoung, mấy thứ này đều là sản phẩm dinh dưỡng, thức ăn vào thì con đừng mua đấy ".

Nói thì vẻ quan tâm, nhưng thực ra là đang chỉ Chaeyoung mua hàng giả.

Chaeyoung đã quen với kiểu nói chuyện này nên cũng không giận,
" Bác gái cứ yên tâm dùng ạ, bạn con ngày nào cũng dùng tuyệt đối không vấn đề gì đâu. Hơn nữa bây giờ trong cửa hàng nói thách ghê lắm, nhập một trăm mà bán một ngàn, thực ra giá thành không cao đến thế ".

"Ôi chà". Bác gái nói :" Dù sao sống ở thành phố lớn, Chaeyoung vẫn sáng suốt, Sana nhà bác và Momo chỉ biết mua hàng trong cửa hàng, tuy ăn thì yên tâm nhưng đắt quá ".

Mọi người đã nhị hai mươi mấy năm rồi, tự khắc cũng sẽ không đến nỗi không ăn cơm được vì cái kiểu cách của mẹ Sana. Bữa cơm tối mùng 1 vẫn rất náo nhiệt, mọi người dọn náy đũa xong, bắt đầu chơi mạt chược, cuối cùng chỉ còn hai cô con gái trong nhà bếp gọt trái cây.

" Chaeyoung, em đừng giận mẹ chị".
Đợi mọi người đi hết rồi Sana khẽ xin lỗi.

Chaeyoung nói :" Em không giận đâu".

Sana cười, trong lòng cũng bớt đi nỗi lo lắng, Chaeyoung vừa có người yên nên đặc biệt quan tâm:" Chị, sao bỗng dưng chị muốn đến thành phố Seoul vậy ?".

Sana nhỏ nhẹ :" Cô ấy nói muốn đến thành phố Seoul làm việc, không muốn nhờ vả bố mẹ ".

" Ồ, người yêu chị thế nào? Chị.... có thích cô ấy không ?".

Chaeyoung hỏi thế là vì từ đầu đến cuối không thấy Sana tỏ vẻ vui sướng gì cả, thực sự không giống người đang yêu.

Sana cúi đầu rửa hoa quả, lát sau mới nói:" Dù sao cũng chẳng có gì mà không thích, mẹ vui là được ".

Lúc hoa quả được bưng lên thì người lớn đang chơi, Chaeyoung đứng một lúc rồi chuồn đến nhà Joy. Đêm đông lạnh thấu xương, bầu trời xanh thẫm bay đầy những bông tuyết xinh đẹp. Đi trên phố ngửa mặt đón tuyết, đạp trên băng, nghe âm thanh lao xao dưới chân, Chaeyoung bỗng nhớ Lisa muốn gọi điện cho cô ấy.

Nhưng ......

Cô mới về nhà được mấy tiếng.

Kiềm chế nào, kiềm chế, nhất định phải kiềm chế. Dọc đường cứ lẩm bẩm hai chữ này đã nhanh chóng đến được nhà Joy. Nhà Joy rất gần nhà cô, chỉ cách một con phố.

Chaeyoung vào nhà Joy, mới bảo có người đem quà tới tặng thì đã bị Joy lôi vào phòng. Cửa vừa đóng, Joy túm chặt vai Chaeyoung, hỏi với vẻ nghiêm túc
:" Chaeyoung, khai thật đi, lần trước cậu nói với tớ có một cô gái được một người tài giỏi tỏ tỉnh người đó có phải là cậu không ?".

"Hả?".

Chaeyoung đột nhiên lúng túng.

Joy quan sát cô, kích động," A a a, thật thế hả ?". Về sau tớ càng nghĩ càng thấy không đúng, cậu khờ khạo như vậy, tự dưng hỏi mấy chuyện đó làm gì, thì ra là cậu thật a a a a a, mau nói cho tớ biết, người con gái đó giỏi giang vĩ đại đến cỡ nào! Cô ấy làm gì? Cao bao nhiêu, có xinh không, có hình không ....".

Chaeyoung vội vàng giơ tay đầu hàng, " Cậu hỏi từng câu, từ từ thôi".

" Được thôi, đầu tiên, có xinh không?".

Chaeyoung gật đầu, mắt sáng như sao:" Trong điện thoại có hình không đưa tớ xem ".

".... Không có ....."

" Tớ thèm tin cậu, đưa điện thoại đây, tớ tự xem ". Vừa lấy điện thoại trong túi ra, Joy đã hỏi cô :" Cậu đổi điện thoại rồi à ?".

".... Của chị ấy ".

" A a a ". Joy càng hào hứng," Đã đến mức trao đổi điện thoại rồi à".

.... Thì ra ngoài trao đổi nhật ký còn có trao đổi điện thoại di động! Chaeyoung bó tay:" Không phải, di động tớ mất, chị ấy cho mượn".

" Ân cần thế ".

" À đúng rồi ". Chaeyoung nhớ ra, "Cho tớ số cậu đi, tớ mất rồi".

" Đừng có đánh trống lãng, cô ấy làm gì hả ?".

".... Chị ấy là sếp tớ ".

" Í, cấp trên của cậu hả, tốt lắm tốt lắm ". Joy không đi làm nhưng cũng biết gọi cấp trên là sếp.

" T____T Còn là cấp trên của cấp trên nữa ".

" Trên nhiều không?".

"......".

Song Nghi run rẩy:" Đừng nói là .... CEO trong truyền thuyết nha".

" Ừ ".

" .... " Joy lảm nhảm:" Chaeyoung à, tớ ngất vì cậu mất thôi".

Một lúc sau, hoàn hồn lại:" Ôi trời ơi, không quan trọng, tớ sẽ không vì cô ấy giàu mà kỳ thị cô ấy đâu! Quan trọng là quá trình tình yêu nhau! Hai người sao lại ở bên nhau được?".

Chaeyoung hoang mang nhìn bạn:" Tớ cũng cảm thấy thật là mơ hồ....".

Joy vuốt trán:" Thì phải có gì chứ! Ai tỏ tình trước ".

"Hưm.... Coi như là cô ấy đi".

" Oa ". Joy ôm mặt mơ màng:" Vậy cậu thấy thế nào ".

" Thì giống cậu nói đó đi mãi đi mãi nhặt được tờ một trăm tệ ".

" Nhất định vui mừng chứ tiền trên trời bay xuống mà !".

" Cái đó.... tỡ phải xem phải tiền thật hay không đã ".

" Haizzz, chipmunk ngốc, gặp được người tốt tuyệt đối không nên nhhi ngờ, cứ "lên" đi rồi nói sau!". Joy co tay lại làm giống như một vụ trụ nhỏ bùng cháy:" Chaeyoung cứ tiến lên không biết sợ là gì! Tớ sẽ là người phía sau cổ vũ kỹ thuật tình yêu cho cậu !".

____________________________

Haizzz, buổi sáng mình đã đăng rr mà ;((( sao lại tự dưng mất hết, nên giờ phải làm lại.
Mong sửa watt sớm chứ này hoài chắc chết 😭💜

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net