Chương 33

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Là người hành tinh khờ khạo, Chaeyoung đã tỉnh ngộ.

Thực ra tiềm thức trong bản thân, cô cảm thấy mình và Lisa sẽ chia tay? Nên mới không dám đến văn phòng của Lisa ăn cơm, không dám cho đồng nghiệp biết, thậm chí không nói cho người nhà hay.... Lần có Dahuyn không phải do Lisa chủ động đề nghị, có lẽ cô cũng không nói cho Dahuyn biết.

Thì ra.... cô lại nghĩ thế sao?

Chaeyoung suốt mấy ngày cũng không ngủ được.

Bốn ngày sau, ông nội ra viện.

Bệnh của ông phác tác nhanh, sau khi kê đúng đơn thuốc, hiệu quả điều trị cũng rất nhanh. Cả nhà bà Park đến Seoul sức cùng lực kiệt, nằng nặc đòi về, không muốn ở lại thêm giây phút nào. Chaeyoung chạy lên chạy xuống làm thủ tục xuất viện, đặt vé, sau khi tiễn họ về suông sẻ rồi, cô thấy mình như kiệt sức vậy.

Nhưng vẫn không thể nghỉ ngơi, còn phải quét dọn căn nhà của Jennie, sau đó trả lại chìa khóa cho người ta. Đương nhiên để tỏ ý cảm ơn, còn phải mời cô ấy và Mina dùng cơm.

Trước khi gọi điện cho Jennie, Chaeyoung bỗng nhớ ra, kỳ thực lần này người cô nên cảm ơn nhất, là Lisa nhỉ.

Nhưng.....

Thôi cứ đợi ngày mai đi làm vậy!

Jennie là người rảnh rỗi vạn năm thảnh thơi, nghe Chaeyoung mời đi ăn cũng không khách sáo, nhận lời rất thoải mái
:" Hôm nay được, em đang định chiều nay đi dạo phố mua quần áo cho cục cưng, để em gọi Mina ".

Thế là ba người gặp nhau ở trung tâm mua sắm rồi cùng nhau đi dạo phố. Jennie đúng là đáng sợ, tinh lực dồi dào vô cùng, chỉ một chốc mà tay đã xách bốn năm túi lớn.

Mina có vẻ rất vui, nhưng Chaeyoung cứ thấy ánh mắt cô ta nhìn mình rất kỳ lạ, như đang thoáng nụ cười châm biếm vậy.

Dạo phố hết 3h đồng hồ, Jennie mới xem như mua đủ, gọi điện bảo tài xế đến đón, kết quả một lúc sau, tài xế gọi điện nói đang trên đường tới bị một tai nạn nho nhỏ không thể đến được.

Jennie lại buồn bực, lại không thích ngồi taxi, nhớ đến nơi ở trong thành phố của Lisa không xa đây thì gọi cho cô:" Chị, em và Chaeyoung, Mina đang dạo phố, tài xế không thể đến đón được, chị có thể đến đón bọn em không?".

" Chị ấy nói lát đến ". Jennie cúp máy, nhìn giờ. "Ôi trời, thay vì đợi không thế này thì chúng ta đi mua sắm tiếp đi".

Thế là lại rảo một vòng dưới tầng 1.

Jennie nhanh chóng để ý một đôi giày trong của hàng giày nọ, nhưng không có số của cô, nhân viên chạy lên kho tầng 5 để lấy. Jennie rảnh rỗi, đảo sang khu vực giảm giá giày mùa cũ, đôi mắt bỗng sáng rực.

"Chaeyoung, đến thử xem, đôi này cô mang vào chắc sẽ đẹp lắm ".

Chaeyoung từ lúc biết Lisa sắp đến thì tâm trạng bồn chồn, Jennie bảo thử thì thử, cô lại quên xem của size giày, sau đó cố gắng đút chân vào.

Chaeyoung đần người, mới nhớ ra size giày ở dưới nhỏ hơn hai số, cô.... sao cô lại nhét chân vào được nhỉ.

Jennie ra sức gỡ giúp cô, lau mồ hôi nói
:" Không được, tôi cởi không được, đợi nhân viên về vậy ".

Kết quả nhân viên hàng chưa về, điện thoại Lisa đã đến, Jennie cầm di động nói:" Chị, bọn em chưa xong, chị đứng ở hầm xe đợi bọn em nhé ".

Mina tự nãy đến giờ đứng bên xem chuyện vui, bỗng lên tiếng:" Chắc phải một lúc nữa, không khí dưới hầm xe không tốt đâu, hay là bảo chị ấy lên với chúng ta đi ".

Jennie nghĩ ngợi thấy cũng phải, Chaeyoung há miệng định ngắn lại thì Jennie đã lên tiếng:" Chị hay chị lên đây đi, bọn em ở cửa hàng giày XX tầng 1 ".

Mina lúc này đắc ý chết được.

Không giống sự vô tri vô giác của Jennie, Mina nhạy cảm phát hiện ra sự kỳ lạ của Chaeyoung, cô ta suy đoán giữa họ chắc chắn đã xảy ra vấn đề. Hơn nữa, trước đó cô ta còn được biết từ một "kênh" khác rằng, lúc ông nội Chaeyoung nhập viện, Lisa không đến thăm lấy một lần. Trong lòng cô xa xưa vẫn xem thường Chaeyoung, đương nhiên sẽ nghĩ rằng Lisa chê bai Chaeyoung, mà đa phần họ hàng nhà Chaeyoung khiến Lisa không chịu nổi chứ gì. Lisa bây giờ chắc nghĩ họ quá đáng, nếu lại thấy bộ dạng hãm hại này của Chaeyoung, chắc chắn sẽ thấy cô nàng đáng ghét hơn.

Không cởi giày được có vẻ là chuyện nhỏ, nhưng cũng đủ khó chịu lắm, nếu Lisa vốn dĩ nóng nảy với Chaeyoung thì chắc chắn sẽ làm tăng thêm sự chán ghét của Lisa với cô ta. Mọi vết nức không thể bù đắp, chẳng phải đều được tích tụ từ lúc ban đầu.

Nghĩ đến đó, Mina nôn nóng đợi Lisa xuất hiện.

Chaeyoung nhìn Mina rồi không nói gì, cúi đầu nhìn giày của mình. Cô xưa nay luôn ngờ nghệch, nhưng từ khi ở cạnh Lisa, bỗng nhạy cảm với mọi chuyện liên quan đến cô ấy.

Cô gần như cảm nhận được sự ác ý ẩn giấu trong hành động của Mina. Nhưng thế thì sao, vấn đề giữa họ không nằm ở lẻ khác.

Rất nhanh, Lisa đã sải những bước chân nóng nảy xuất hiện trong tầm mắt họ. Jennie vẫy tay:" Chị, ở đây ".

Lisa thấy họ, ánh mắt dừng lại ở Chaeyoung rồi xoay lại, tiến đến gần, nói với vẻ sốt ruột:" Làm gì mà lâu thế ?".

Jennie nhìn Chaeyoung rồi ấp úng:"Ừm...
nhân viên đang đi lấy giày, bọn em đang đợi ".

Lisa nhìn cô, Chaeyoung gục đầu, ngay cả những cọng tóc của cô cũng toát ra sự buồn bã.

Lisa hừ một tiếng rồi tiến đến chỗ Chaeyoung.

Mina thấy tim mình đập thình thịch, mở mắt to đợi trò vui. Ai ngờ Lisa đến trước mặt Chaeyoung, đột nhiên, quỳ một gối xuống, bàn tay giữ chặt lấy tay Chaeyoung, tay kia hơi vận sức, tháo giày ra.

Mina đần mặt.

Jennie sững sốt mở to mắt, trời... trời ơi, chị cô lại giúp Chaeyoung mở giày nơi công cộng! Ồ không, đó không phải trọng tâm, trọng tâm là tư thế đó sao giống đang cầu hôn thế! Ôi trời ơi, nhưng ở trung tâm mua sắm thì cũng mất lãng mãng quá....

Tư duy Jennie trong phút chốc đã bay đến một nơi thật xa....

Chaeyoung vốn đang gục đầu cũng ngẩn lên, kinh ngạc nhìn bờ vai rộng gần ngay trong gan tấc. Bộ Âu phục thẳng thớm của Lisa vì tư thế đó đã hằng những vết nhăn, lòng bàn tay ấm nóng mạnh mẽ của Lisa còn đang trên bắp chân của cô.

Cô đờ đẫn nhìn, cảm giác Lisa sắp đứng dậy nên không thèm mang giày mình vào, vội vàng đưa tay ra, trước khi Lisa đứng dậy, nàng ôm choàng lấy cô cổ , thì thầm:" Lisa vẫn giận sao ".

Lisa cau mày:" Buông tay, mang giày vào".

Chaeyoung hiếm khi cãi lại lời Lisa, cô cố chấp ôm lấy cổ Lisa. Lisa khựng lại một lúc, sau đó ôm lấy eo cô đứng dậy
:" Sao em cứ phải nói mấy chuyện này với Lisa ở đây ".

Chaeyoung im lặng, Lisa ném chìa khóa trong tay cho Jennie:" Tự lái xe về ".

Jennie đón lấy, "ừ" hai tiếng, sau đó vẻ mặt như đang mơ, kéo Mina có vẻ không cam lòng bay ra khỏi đó như mộng du, ngay cả giày cô muốn mưa chưa lấy được cũng quên mất.

Trong cửa hàng chỉ còn lại hai người, Lisa cúi xuống nhìn cô:" Bây giờ có thể mang giày vào được chưa?".

Chaeyoung đỏ bừng mặt, chân cô vẫn còn để trần và đạp lên giày người khác, cô vội buông Lisa ra, dựa vào tay Lisa mà mang giày vào. Lúc này cô nhận ra nhân viên mồ hôi đầm đìa xuất hiện, thấy chỉ còn lại một đôi nữ nữ thì bấc giác muốn khóc:" Cô gái mua giày đi rồi sao? " .

Chaeyoung kéo tay Lisa:" Giày Jennie mua ".

Quẹt thẻ xong, Lisa cầm túi giấy đi phía trước, Chaeyoung theo sau, không nhịn được hỏi:" Chúng ta đi đâu?".

Lisa không đáp, Chaeyoung đành lặng lẽ đi theo, đi được một đoạn, bất thình lình bị người ta kéo vào một góc khuất người.

" Được rồi, bây giờ em muốn nói gì thì được rồi ". Lisa bình thản.

Trong góc rất yên tĩnh, hoàn toàn không còn vẻ huyên náo của trung tâm mua sắm. Một lúc sau, Chaeyoung hạ giọng
:" Lần này cảm ơn chị ".

" Em muốn nói điều này?".

Thấy Lisa có vẻ nóng nảy, Chaeyoung vội nói:" Không phải, em ... em muốn nói là xin lỗi ".

Lisa không có bất cứ động tĩnh gì.

Chaeyoung tự nói tiếp:" Em chưa bao giờ nghĩ sẽ chia tay, cũng chưa bao giờ nghĩ về tương lai ".

" Em không dám nghĩ nhiều, cũng không dám nói cho gia đình biết, không cho đồng nghiệp biết, vì trong lòng em cảm thấy, chúng ta có lẽ sẽ không bao giờ ở bên nhau lâu, khoảng cách với Lisa quá lớn, em.... em không có can đảm ".

" Em sợ nghe người khác nói rằng, nhìn kìan họ chẳng xứng với nhau tí nào. Nên em mới che giấu từ chối ".

" Xem ra mấy hôm nay em đã nghĩ nhiều". Lisa nhìn cô, nói với vẻ gần như lạnh lẽo:" Thế nên, em định làm sao? Chaeyoung, khoảng cách giữa chúng ta vẫn tồn tại ".

Chaeyoung nhìn Lisa, bất ngờ kiên định hẳn, nắm tay lại:" Nên lần này em quyết định sẽ thi CPA! ".

Lisa khựng lại, nhất thời nghi ngờ tai mình có vấn đề, cô chậm rãi lập lại ba chữ cái tiếng Anh đó :" CPA?".

" Ừ, chính là chứng chỉ kế toán viên ".
Chaeyoung gật mạnh đầu, " Trước kia em nói thi chỉ là nói chơi thôi, nhưng lần này là thật. Sau này em còn phải thi chứng chỉ kế toán viên quốc tế nữa".

" Rất tốt ". Lisa sờ trán, " Chaeyounh giải thích cho Lisa biết chủ đề của chúng ta sao lại rẽ samg kế hoạnh của em vậy".

" Không ... không được sao!". Chaeyoung lắp ba lắp bắp, " Em đã nghĩ thế, nhân phẩm của em không kém gì Lisa chuyện này chẳng có gì phải cố gắng. Vẻ bề ngoài gia thế tuy có khoảng cách, à ừ, hơi lớn một chút, nhưng bẩm sinh rồi nên em cũng đành chịu, không có khả năng phầu thật thẩm mĩ hoặc đầu thai. Nên em chỉ có thể cố gắng trong nghề nghiệp thôi. CPA, cái đó, thi xong sẽ là kế toán viên rồi, cũng ... cũng có bằng cấp đàng hoàng ".

" Em chắc chắn, không thể trờ thành người khác tốt nhất, nhưng, nhưng em có thể là chính em tốt nhất mà ".

Chắc chắn em không thể trở thành người xứng đáng với Lisa nhất, nhưng em chỉ muốn xứng đáng với Lisa bằng chính em tốt nhất.

Lisa nhìn ánh mắt nghiêm túc của Chaeyoung, tâm trạng tức giận trong tích tắt đã mềm nhũn. Cô nhớ cô em mình từng hỏi, tại sao chị thích Park Chaeyoug.

Có lẽ ban đầu không thích gì nhiều lắm.

Chỉ cảm thấy thú vị, ngoan hiền, làn da trắng mịn nhìn là muốn véo một cái, thấy cô là thoải mái mà thôi. Gặp gỡ nhiều thục nữ, trí thức, người đẹp rồi, chị cũng không rung động gì mấy, tìm thấy một người ngoan hiền như vậy cũng ổn.

Lisa ngỡ mình sẽ luôn giữ vững được tư thế bỏ đi bấc kỳ lúc nào, thậm chí lạnh lùng bàng quan, nhìn cô e dè nhìn trước ngó sau, nhưng lúc này đây Lisa lại nhận ra, bản thân mình không muốn bỏ đi, mà chỉ muốn tiến lên, ôm cô vào lòng.

Thế là, giây sau đó, Chaeyoung đã bị kéo vào một vòng tay vững chắc. Chaeyoung ngẩn ra rồi dè dặt đưa tay, ôm lại Lisa.

" Thưc ra em còn một quyết định". Một lúc sau, Chaeyoung nói trong vòng tay Lisa.

"Hả?" .

"Ngày mai nói Lisa biết".

Trưa hôm sau, khi thời gian ăn trưa đã đến, đồng nghiệp gọi Chaeyoung,
" Chaeyoung đi đến nhà ăn chung chứ?".

Chaeyoung lắc đầu:" Mọi người đi đi, mình đi ăn chỗ khác ".

" Đi đâu thế?". Đồng nghiệp thưc ra chỉ hỏi vu vơ thôi.

"Chỗ Lisa". Chaeyoung thản nhiên trả lời.

Các đồng nghiệp:" .... ".

Trong những ánh mắt nghi ngờ hoặc sững sờ của các đồng nghiệp, Chaeyoung cầm hộp cơm lên tầng 22. Bọn Linda vẫn còn làm việc, Chaeyoung hỏi:" Linda, tổng giám đốc trong văn phòng à?".

Linda có phần do dự, Chaeyoung lâu lắm rồi không thể lên đây, bây giờ có thả cho cô vào được không?.

Trợ lý Jun lúc đó vừa đi ra, thấy Chaeyoung thì hỏi thăm tình hình của ông nội cô. Trợ lý Jun gần gũi nhất với tổng giám đốc biểu hiện như vậy, Linda còn gì mà không rõ nữa, vừa thầm oán hận anh ta không báo cáo tình hình, vừa thân mật nói:" Có đấy, có cần mình thông báo không?".

Chaeyoung khéo léo từ chối:" Tự mình đi tìm cô ấy vậy ".

Chaeyoung đứng ngoài của văn phòng, gõ cửa văn phòng đã lâu cô kiêm dè.

"Vào đi".

Giọng nói ấm áp trầm ấm nghiêm túc trong công việc.

Chaeyoung đẩy của nhưng không vào, ôm hộp cơm đứng ở của hỏi:" Em có thể đến đây ăn cơm không? ".

Người con gái đang tập trung vào tài liệu ngẩn lên vẻ lạ lùng, nhìn thấy cô, Lisa mỉm cười, buông cây bút trong tay xuống
"Hoan nghênh ghé thăm".

____________________________________
Mn ơi!!! Mấy ngày qua mình kiểm tra nhiều quá nên không ra chương được😅😅😅
Mọi người đọc vui nha 💕💕

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net