Kết thúc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Trong lúc Spee và Hipper ở lại chiến đấu với Belfast và Edinburgh, hạm đội chính đã vượt trước khá xa. Giờ đây, chúng tôi đang phải chạy hết tốc lực để đuổi theo trước khi họ hoàn toàn ra khỏi tầm nhìn :
- Chết thật, ta đã mất quá nhiều thời gian, cứ thế này thì không kịp mất. Tôi thây lo lắng.
- Thuyền trưởng, tôi tin là chúng ta sẽ theo kịp được, hạm đội vẫn trong tầm nhìn. Chúng ta đã làm điều đúng đắn khi giúp đỡ những người từ Belfast. Katherine nói.
-  Ừ. Phải cố gắng thôi.
Chính vào lúc này, tốc độ 28,5 knots của Spee mới làm tôi rất sốt ruột, phần vì lo bị tấn công khi đang di chuyển, phần do chị hai cứ càu nhàu suốt qua điện đàm vì Hipper cũng phải đi chậm để chờ:
- Nè, Spee, tôi yêu cầu các cô nhanh lên. Nếu cứ lết đi thế này thì chúng ta sẽ bị bỏ xa đó!
Tôi bực mình đáp lại:
- Chị à, em cũng muốn nhanh lắm chứ, nhưng tốc độ tối đa của bọn em có nhiêu đó thôi. Chị có thể đi trước nhưng bị tấn công thì ráng chịu. Tách ra thì cả hai tàu đều dễ tổn thương thôi chứ giải quyết được gì đâu.
- .... Chị hai im lặng một hồi rồi cúp máy. Chi ấy luôn như vậy, dù có kêu ca nhưng sau cùng vẫn cho tàu mình chạy cùng tốc độ với Spee.
...
Phía chân trời ở hướng tây nam, qua ống nhòm, tôi có thể thấy trận chiến giừa hạm đội chính của chúng tôi và hạm đội chủ lực Anh Quốc vẫn tiếp diễn ác liệt. Nhiều cột khói bốc lên cao ngút, không biết là từ con tàu nào.
- Tình hình bên đó có vẻ căng đó thuyền trưởng. Sophia nói.
- Ừ, vậy nên ta phải đến giúp càng sớm càng tốt.
- Tôi nghĩ ta nên thử bắt liên lạc, bên đó đang chiến đấu nhưng nếu liên lạc được thì có thể phối hợp khi chúng ta đến.  Katherine đề nghị.
- Cậu nói đúng, ý hay đó. Tôi gật đầu tán thành.
- Katherina, thử gọi qua radio đi.
- Roger.
15 phút sau,
- Radio bắt được tín hiệu trên tần số liên lạc của hạm đội, thưa thuyền trưởng. Katherina báo cáo.
- Bật lên loa luôn đi. Tôi nói.
- Roger.

Đó đúng là tín hiệu từ hạm đội nhưng rất nhiễu, chỉ nghe âm thanh của đạn pháo và tiếng la hét.
Lát sau, có giọng nói vang lên:
- Xin hãy xưng danh.
- Đây là Spee, đang đến từ phía bắc cùng với Hipper. Katherina nói qua radio.
- Xác nhận! Đây là Tirpitz. Chúng tôi đang cần hỗ trợ. Giọng nói bên kia lại vang lên.
- Xin hãy cập nhật tình hình chiến sự cho chúng tôi. Tôi yêu cầu.
- Chúng tôi đang đối đầu chiến hạm địch ở cự li 16km,  Phía bên kia có King George V, Hood và Warspite vẫn liên tục nã pháo! Các tàu đều chịu thiệt hại nhưng đã kiểm soát được và vẫn duy trì khả năng chiến đầu. Hiện tại đã vượt lên dẫn trước và cắt chữ T được một phần hạm đội địch.
- Roger! Spee và Hipper sẽ đến nhanh nhất có thể! Tôi nói
Spee và Hipper hướng thẳng về phía chiến trường, khoảng cách từ từ rút ngắn .
Với ống nhòm, tôi đã bắt đầu có thể phân biệt được chiến tuyến của hai bên. Theo như những gì tôi nhìn thấy thì hạm đội chính của chúng tôi sắp cắt chữ  T thành công.
Hạm đội chính, hiện được dẫn đầu bởi Eugen, ngoặt gấp qua phải tạo thành một vòng cung chắn ngang đường di chuyển của hạm đội Anh. Động tác này vô tình tạo điều kiện cho chúng tôi tiến vào cự li 20km ngay phía sau hạm đội Anh.
- Hạm đội Anh đang đổi hướng! Sophia báo cáo.
- Chắc chắn họ đang tìm cách thoát khỏi chữ T của ta. Katherine nói.
- Phải ngăn họ lại, nhưng làm thế nào đây? Tôi tự hỏi.
- Phải phân tán sự chú ý của họ, làm họ chậm lại.
- Cậu nói đúng. Katherina, gọi cho Hipper, yêu cầu khai hỏa ngay. Emma! Chuẩn bị khai hỏa vào hạm đội Anh! Nhanh nhất có thể! Tôi ra lệnh.
- Roger!
Spee và Hipper đồng loạt khai hỏa pháo phía trước, loạt đạn không trúng đích.
- Không trúng gì cả, nhưng họ đã chú ý đến chúng ta rồi kìa. Sophia xác nhận.
- Hi vọng điều này sẽ làm họ bị phân tán một chút. Katherine nói.
- Ừ. Tôi gật đầu.
...
Đáng ra thì King George V và Hood chắc chắc sẽ không để bị vượt mặt dễ dàng như vậy nếu tự do di chuyển. Song, hạm đội Anh lại quá cứng nhắc khi giữ vững đội hình cùng với Warspite chậm chạp. Điều đó cộng thêm sự trần chừ trong giây lát khi chúng tôi nổ súng làm họ không kịp tránh khỏi cú cắt chết người.
Đằng xa, Eugen đã vượt qua trước mặt King George và  Bismarck cũng sẽ nhanh chóng làm điều tương tự. Ngay trước khi góc bắn với Bismarck hoàn toàn bị mất, các tháp pháo của King George V, Hood và Warspite đồng loạt lóe sáng. Tôi quan sát thấy có 2 vệt lửa bùng lên ở bên mạn phải của Bismarck nhưng nó vẫn tiến lên cùng hạm đội hoàn thành thế cắt chữ T và quay pháo về phía quân Anh chuẩn bị khai hỏa.
Hood và Warspite giờ bị chính King George V đi trước che mất mục tiêu chính, không thế bắn vào Bismark nữa. Chỉ còn George V tiếp tục với hai tháp pháo trước.
Khi cự li chỉ còn 12km, tất cả tàu trong hạm đội của chúng tôi khai hỏa toàn bộ pháo qua mạn tàu. King George V đi đầu phải hứng trọn toàn bộ hỏa lực từ hai thiết giáp hạm và hai tuần dương hạm hạng nặng. Ngần đó hỏa lực cùng lúc gần như là vượt quá sức chịu đựng của bất kì một con tàu nào.
King George V hoàn toàn bị động, con tàu hứng một cơn mưa đạn liên tiếp, một cột khói đen bốc lên từ phía mũi của nó. đằng sau King George V, Hood cố gắng quay pháo ra và khai hỏa vào Tirpitz đi cuối hàng nhưng do góc bắn hẹp nên cũng không trúng. Tirpitz đáp trả bằng 4 ngư lôi và ít nhất 1 quả đâm trúng mũi của...King George V. Trúng nhiều đòn liên tiếp, George V   bắt đầu chậm lại, khiến Hood và Warspite buộc phải giảm tốc  né sang hai bên.
Spee và Hipper còn cách tàu Anh 18km Thấy có cơ hội, tôi ra lệnh:
- Thông báo cho Hipper và xoay trái 45 độ! Chuẩn bị bắn qua mạn!
- Roger.
Spee và Hipper bẻ lái đồng thời và bây giờ thì tất cả tháp pháo đều đã có góc bắn. Warspite là mục tiêu gần nhất.
Warspite cách 16km.
-  FEUER!
Sau hiệu lệnh của tôi, chớp lửa lóe lên từ 2 tháp pháo. Loạt 6 đạn bay về phía Warspite và 2 viên trúng thượng tầng, thêm 2 viên nữa từ loạt 8 viên của Hipper.
Đúng vào lúc mà mọi chuyện dường như đã an bài với hạm đội Anh, không quân của họ lại xuất hiện một cách khó chịu.
- Máy bay địch hướng tây nam! Quan sát viên hét lớn.
- Chuẩn bị phòng không!
Cách chỗ chúng tôi một khoảng xa, Zeppelin cũng nhanh chóng phản ứng bằng việc cho các máy bay BF109T cất cánh để tổ chức đánh chặn.
- Chỉ mình Zeppelin không đủ. Chắc chắn chúng sẽ lọt qua phi đội đánh chặn bằng cách tấn công từ nhiều hướng. Katherine nói.
- Chúng ta tự lo phần còn lại thôi. Tôi gật đầu.
Tôi vội vã quay lại và nói:
- Máy bay địch tấn công! Phòng không sẵn sàng!
Máy bay địch đã đến rất gần bất chấp đạn phòng không bắn xối xả.
Các chiến hạm địch dù mới bị bắn hư hại nặng nề trong cú Cross T khi nãy nhưng nhờ có không lực đồng minh hỗ trợ đã thoát ra và tiếp tục chiến đấu:
- Những người Anh đó thật đáng nể phục. Họ vẫn ở lại chiến đấu dù đang thất thế, Katherine nói
- Tinh thần của họ rất tuyệt vời. tôi gật gù.
...
Các máy bay Bf109 của Graf Zeppelin, với số lượng ít hơn và phải dàn trải trên một không phận rộng tạo ra những lỗ hổng cho máy bay đối phương vượt qua. Trong vòng nhiều giờ, các tàu của chúng tôi đều bị ném bom dữ dội.
Ngay gần Spee, 3 chiếc Bf109 đang rượt theo 3 chiếc Fulmar. Bằng kĩ thuật bổ nhào vượt trội, những chiếc Bf109 bay qua những đám mây và nã đạn từ sau đuôi đám Fulmar chậm hơn, chiếc máy bay bốc cháy và rơi xuống như một quả cầu lửa trong tiếng hò reo của mọi người, 2 chiếc Fulmar kia nhanh chóng lủi vào những đám mây để chạy trốn nhưng những máy bay Bf109 không tha cho chúng, 2 chiếc Bf109 bay vòng alpha và bắn vào 2 chiếc Fulmar từ 2 bên, 2 chiếc máy bay vỡ tan ra từng mảnh và rơi xuống lả tả.
- Có ngư lôi mạn phải! , Sophia hét lên và chỉ về phía đường nước trắng xóa
- Hết lái qua mạn trái! , tôi ra lệnh
- Hết lái qua mạn trái! , Kasserine nói và xoay bánh lái
Tôi ra ngoài coi và thấy 2 quả ngư lôi chạy sát rạt đuôi tàu khi con tàu đang đánh lái, chúng tôi đã thoát chết trong gang tấc.
- Máy bay ném bom bổ nhào! 2 chiếc Swordfish!
2 chiếc Swordfish bay vụt qua màn đạn phòng không và bổ nhào xuống từ 4km, 2 quả bom rơi trúng ngay boong tàu trước làm hư tháp pháo A đồng thời làm sàn tàu bốc cháy:
- Mau triển khai kiểm soát thiệt hại! Tôi ra lệnh.
- Roger!
...
Dần dần, không lực của Zeppelin, với ưu thế máy bay và kĩ thuật hiện đại hơn, phối hợp cùng hệ thống phòng không, bắt đầu kiểm soát lại được và phản công.
Bầu trời được dọn sạch ngay trước khi mặt trời lặn. Warspite bị 4 chiếc Ju87 tấn công bằng bom xuyên giáp và hư hỏng nặng thượng tầng. Hood trúng 2 bom và hư hỏng dàn pháo hạng hai.
Trong đêm tối Bismarck bắn pháo sang chỉ điểm, nhờ đó, chúng tôi có thể xác định vị trí tàu địch và khai hỏa chính xác.
Cuối cùng, King George V, sau khi tiếp tục trúng nhiều phát đạn và mất hai phần ba số pháo, buộc phải thoát khỏi trận đánh.  Warspite và Hood cũng rút lui sau đó để tránh việc bị áp đảo hoàn toàn.
Và khi đồng hồ điểm 12 giờ đêm, cả vùng biển hoàn toàn yên lặng, tôi có cảm giác như chưa có cuộc chiến nào từng xảy ra tại đây vậy
- Xong rồi, chúng ta về thôi, Katherine vỗ vai tôi và nói
- Ừ, nhưng chờ tí, tôi nói và chạy ra ngoài boong tàu.
Tôi đến trước mũi tàu, cởi nón ra và nhắm mắt cầu nguyện......
Sau 10 phút cầu nguyện, tôi đội nón lại và quay vào cabin
- Nào, ta đã hoàn tất, tấp cả tập trung lại và xuôi dòng về Wilhelmshaven nào! , tôi hăng hái nói.
Katherine liền leo lên cột cờ và hạ chiến kì xuống, kéo cờ hiệu lên, còn Sophia thì làm tín hiệu đèn cho các tàu tập trung.
- Bật đèn lên nào! , Kasserine nói.
Lập tức cả hạm đội đồng loạt bật đèn lên và từ từ vào vị trí, tôi nhìn sơ thì thấy con tàu nào cũng bị hư hỏng nhưng thôi kệ, chúng tôi đã thắng, Katherine cao hứng lấy cây đàn ra và chơi bài hát truyền thống của Kreigsmarine : Der Mastchtigte Konig im Luftrevier, chúng tôi hát vang bài hát ấy trong khi cả hạm đội tiếp tục xuôi về Wilhelmshaven......
Hết season 1


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#akatsuki